spot_img
Trang chủTin bất động sảnThị trườngMua nhà trả góp tại Bà Rịa Vũng Tàu - nên hay...

Mua nhà trả góp tại Bà Rịa Vũng Tàu – nên hay không nên?

Mua nhà trả góp tại Bà Rịa Vũng Tàu đang là mối quan tâm của nhiều người dân có nhu cầu sinh sống và làm việc tại thành phố này. Cùng Mogi tìm hiểu thêm về vay mua nhà trả góp tại đây!

Bà Rịa Vũng Tàu có vị trí chiến lược cửa ngõ ra biển Đông, tiếp giáp với TP.HCM trong tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đây là thành phố lớn, là địa hạt nóng phát triển BĐS. Với việc các các công trình hạ tầng trọng điểm kết nối quy hoạch vùng đi liền với sự phát triển kinh tế. Thúc đẩy ngày càng thu hút người dân đến đây sinh sống, lập nghiệp.

Với nhiều người dân nhu cầu nhà ở để giúp an cư lạc nghiệp là cần thiết. Và câu hỏi có nên vay mua nhà trả góp tại Bà Rịa Vũng Tàu hay không được rất nhiều người đặt ra.

sx
Câu hỏi có nên mua nhà trả góp tại Bà Rịa – Vũng Tàu hay không  đang được rất nhiều người quan tâm.

Thứ nhất, phân vân đợi gom đủ tiền hay mua trả góp ngay

Mong ước có một căn nhà luôn là tâm lí chung của nhiều người. Tuy nhiên tâm lí của họ vẫn luôn là phân vân có nên mua trả góp hay đợi gom đủ tiền.

Giả sử với mức thu nhập trung bình khoảng trên dưới 25 triệu đồng/tháng. Sau khi trừ các khoản chi tiêu cá nhân thì có thể dành dụm được 10 – 13 triệu đồng. Sau 1 năm, số tiền tích góp sẽ được khoảng 140 triệu đồng. Tính sơ qua thì muốn mua một căn hộ phải để dành số tiền này trong thời gian 10 năm.

Tuy nhiên trong thời gian này, sẽ có một số vấn đề phát sinh cần dùng số tiền này. Và liệu bạn có thể tích lũy đủ số tiền như dự định? Thêm vào đó, hơn 10 năm sau giá thành của căn hộ có còn như thời điểm hiện tại hay không?

Tích tiền mua nhà không phải là khoản đầu tư thông minh

Gia đình trẻ hiện nay mất  khoảng 5 triệu đồng/tháng tiền thuê nhà. Sau 10 năm chi phí này mất khoảng 600 triệu đồng, tương đương khoảng1/2 giá trị căn hộ mới.

Đây không phải khoản đầu tư thông minh, thời gian ở thuê càng lâu sẽ càng mất đi lợi ích kinh tế. Chưa tính giá nhà luôn có xu hướng tăng, không dậm chân tại chỗ.

Một số thông tin thuê nhà tại Mogi.vn mà bạn có thể quan tâm: thuê nhà Quận 3; nhà cho thuê quận Tân Phú; cho thuê nhà nguyên căn Bình Tân; thuê nhà nguyên căn Nhà Bè; cho thuê nhà Cầu Giấy; thuê nhà nguyên căn Quận 11; thuê nhà quận Hai Bà Trưng; cho thuê nhà nguyên căn Tân Bình; cho thuê nhà Phú Nhuận.

Thứ hai, thị trường vay mua nhà trả góp tại Bà Rịa Vũng Tàu hiện nay 

Do tình hình kinh tế của cả nước nói chung và Bà Rịa Vũng Tàu nói riêng đang gặp phải  khó khăn do tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Vài năm gần đây, thị trường BĐS vẫn chưa thực sự sôi động trở lại.

Các doanh nghiệp “trải thảm” cho người mua

Để kích cầu thị trường, các doanh nghiệp đưa ra nhiều giải pháp nhằm thu hút khách hàng. Cách thông thường được nhiều doanh nghiệp bất động sản áp dụng là người mua nhà nộp tiền theo nhiều đợt.

Cụ thể, cao ốc Thủy Tiên nằm trên đường Trần Phú, phường 5, khách hàng mua căn hộ được trả tiền làm 8 đợt. Trong đó, đợt đầu trả 20%, các đợt sau chỉ phải thanh toán 10%. Đợt 7 trong vòng 20 ngày kể từ ngày chủ đầu tư thông báo bàn giao căn hộ. Khách hàng phải thanh toán 25% giá trị căn hộ. 5% còn lại nộp khi nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà đất (đợt 8).

mua nha tra gop ba ria
Thị trường vay mua nhà trả góp trên địa bàn Bà Rịa – Vũng Tàu hiện nay khá sôi động.

Bên cạnh phân khúc nhà đất tăng cao. Các dự án chung cư cũng được đầu tư xây dựng với hàng loạt các dự án: Mermaid Seaview, Ruby Tower Vũng Tàu, Vũng Tàu Melody, Bình Giã Resident, Chung cư Bình An,…

Ngân hàng kết hợp với các dự án BĐS

Đi cùng với thị trường bất động sản, thì thị trường ngân hàng cũng đổ bộ với hàng loạt các dịch vụ đầu tư liên kết với các dự án BĐS: các hoạt động tín dụng, vay mua nhà, vay mua xe … tăng cao phục vụ nhu cầu đời sống của người dân.

Do đó, thị trường vay mua nhà trả góp tại Bà Rịa – Vũng Tàu cực sôi động. Với nhiều hoạt động cạnh tranh giữa các ngân hàng nhằm thu hút khách hàng sử dụng sản phẩm đơn vị mình.

Khách hàng sẽ có rất nhiều lựa chọn vay vốn ngân hàng sao cho phù hợp nhất với nhu cầu tài chính. Tuy nhiên, vì có nhiều sự lựa chọn nên nhiều khách hàng hoang mang không biết nên sử dụng dịch vụ ngân hàng nào.

Thứ ba, nếu vay mua nhà Vũng Tàu trả góp thì sẽ hết bao nhiêu chi phí?

So với để dành tiền dụm tiền thì mua nhà trả góp tại Bà Rịa lại là giải pháp thông minh hơn. Tất nhiên vay mua nhà sẽ phải trả lãi. Nhưng nếu so sánh giữa chi phí thuê nhà và để trả góp. Bạn sẽ biết rõ sự hơn thiệt khi cân nhắc hai vấn đề này.

Các ngân hàng hầu hết sẽ cho vay tối đa 70% giá trị nhà. Với thời gian vay tối đa là 20 năm. Tiền lãi sẽ tính trên lãi suất theo dư nợ gốc ban đầu hoặc dư nợ giảm dần.

Lãi suất vay mua nhà trả góp tại Bà Rịa Vũng Tàu được ấn định. Cập nhật tùy theo từng ngân hàng cụ thể. Một số ngân hàng đang có chính sách vay mua nhà trả góp ưu đãi nhất như VP Bank, Vietinbank, BIDV, Shinhanbank, …

Giả sử: Nếu vay mua nhà trả góp một căn nhà 1,2 tỷ và vay tại ngân hàng VP Bank 70%. Giá trị căn nhà với khoảng 800 triệu đồng trong thời gian 10 năm. Kèm theo lãi suất 8.4%/năm thời gian 12 tháng đầu. Lãi suất sau ưu đãi khoảng 11.8%/năm. Thì số tiền cả gốc và lãi phải trả hàng tháng cao nhất là khoảng 13.7 triệu đồng. Thấp nhất là 6.8 triệu đồng.

Hoàn toàn có thể vay mua nhà trả góp trong thời gian ngắn

Với khoảng chi phí thuê nhà hàng tháng và khoản tiền có thể dành dụm khoảng 14 triệu đồng một tháng. Khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn phương án vay mua nhà trả góp tại Bà Rịa. Thay vì gom đủ tiền để mua nhà nếu có một số vốn tự có sẵn có khoảng 400 triệu đồng.

Căn nhà sau khi trả nợ vẫn hoàn toàn là nhà của mình mà không phải đi thuê.

Số vốn tự có 400 trăm triệu này có thể tích đủ trong vòng 3 năm. Sau đó vay trả góp trong vòng 10 năm. Trong khi nếu đi thuê nhà ở và để dành tiền. Có thể trong 13 năm bạn vẫn chưa thể sở hữu nhà của mình.

Ngoài lãi suất vay mua nhà, khách hàng cũng nên quan tâm thêm các yếu tố khác:

+ Uy tín ngân hàng

+ Phương pháp tính tiền lãi

+ Chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng

+ Thời gian xét duyệt hồ sơ và giải ngân vay vốn,

+ Tất cả các khoản phí phạt nếu có,…

Thứ tư, e ngại việc hồ sơ vay mua nhà trả góp cần chuẩn bị 

Do việc vay trả góp sẽ phải chứng minh tài chính. Nên nhiều khách hàng có tâm lí e ngại vì chuẩn bị nhiều giấy tờ phức tạp.

Tuy nhiên đây là những thủ cần thiết để ngân hàng thẩm định về nhân thân cũng như là khả năng trả nợ. Mục đích sử dụng vốn của khách hàng.

mua nha tra gop tai ba ria
Người dân có nhu cầu vẫn còn khá e ngại các thủ tục vay mua nhà trả góp tại Bà Rịa – Vũng Tàu.

Chỉ cần nắm rõ các giấy tờ cần thiết. Thời gian chuẩn bị thủ tục không là vấn đề quá nan giải hay tốn nhiều thời gian. MogiM cung cấp một số giấy tờ cần thiết cho việc vay mua nhà Bà Rịa như sau.

Sau đây là một số thông tin về mua bán nhà mà Mogi có thể mang lại: bán nhà Phú Nhuận; bán nhà Quận 7; bán nhà quận Tân Phú; bán nhà Quận 1; bán nhà Gò Vấp; mua bán nhà Quận 8; bán nhà Bình Tân; bán nhà Quận 6; bán nhà Hà Đông; bán nhà Đống Đa; bán nhà Bình Chánh; bán nhà mặt tiền Quận 7; bán nhà Hóc Môn; bán nhà quận Hoàn Kiếm; bán nhà mặt tiền Quận 3; bán nhà Củ Chi.

Các giấy tờ vay mua nhà tại Bà Rịa cần có

– Giấy tờ nhân thân sẽ gồm có. Gồm: CMND/ hộ chiếu còn hiệu lực, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân,..

– Giấy tờ chứng minh mục đích sử dụng vốn gồm:

+ Giấy đề nghị vay vốn theo mẫu của từng ngân hàng. Gồm: hợp đồng mua bán nhà, giấy chứng nhận quyền sở hữu và hồ sơ pháp lý của nhà, đất, bất động sản định mua

– Giấy tờ chứng minh tài chính tức nguồn thu nhập trả nợ gồm:

+ Hợp đồng lao động và sao kê tài khoản lương 6 tháng gần nhất. Hoặc bảng lương và xác nhận lương của công ty.

+ Nếu nguồn thu nhâp từ cho thuê tài sản. Khách hàng cần phải có hợp đồng cho thuê, chứng nhận quyền sở hữu đối với tài sản cho thu, biên lai thu tiền thuê 3 kỳ gần nhất.

+ Nếu nguồn thu nhập từ kinh doanh. Gồm, giấy đăng kí kinh doanh, báo cáo tài chính, tờ khai thuế, sổ sách, giấy tờ ghi chép thể hiện kết quả kinh doanh,…

Hi vọng với những thông tin về vay mua nhà trả góp Bà Rịa Vũng Tàu. Mogi.vn cung cấp trên đây đã giúp khách hàng có thể có được các kiến thức hữu ích. Thúc đẩy việc tìm hiểu cách vay mua nhà trả góp và ra quyết định của bản thân và gia đình.

Xem thêm giá nhà đất tại Mogi.vn.

Thanh Hoa (Tổng hợp)

Xem thêm

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN