spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMách Bạn Cách Tẩy Sơn Móng Tay Tại Nhà Bằng Các Vật...

Mách Bạn Cách Tẩy Sơn Móng Tay Tại Nhà Bằng Các Vật Liệu Đơn Giản

Có nhiều trường hợp khiến bạn có thể bị sơn móng tay dính vào quần áo, vào da hay chỉ đơn giản là bạn muốn tẩy sơn móng tay nhưng không biết làm thế nào. Nếu làm sạch móng tay bằng dung dịch tẩy rửa thì sẽ khiến da tay nhạy cảm và móng tay theo đó cũng dễ gãy hơn. Vậy hãy cùng Mogi tìm hiểu cách tẩy sơn móng tay nhanh chóng và an toàn nhé.

Cách tẩy sơn móng tay đơn giản tại nhà

Khi không còn yêu thích bộ móng cũ, bạn hẳn sẽ muốn tẩy lớp sơn móng tay đi. Nhưng nếu quá bận rộn và không tiện đến các cửa tiệm nail để nhân viên xử lý thì phải làm sao? Đường lo, hãy để Mogi hướng dẫn tẩy sơn móng tay tại nhà vừa đơn giản lại vô cùng thuận tiện nhé!

Tẩy bằng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài công dụng vệ sinh răng miệng, còn là một cách tẩy sơn móng tay hiệu quả đấy. Bạn chỉ cần 1 lượng kem đánh răng nhỏ bôi lên ngón cần tẩy. Sau đó bạn dùng bàn chải chà mạnh vào phần sơn móng tay cho đến khi sơn bong hết ra khỏi móng tay là được nhé!

cách tẩy sơn móng tay
Kem đánh răng ngoài công dụng vệ sinh răng miệng, còn là một cách tẩy sơn móng tay hiệu quả

Nhưng bạn cần phải thoa vaseline vào móng ngay sau khi rửa sạch vì rất có thể móng sẽ bị khô và yếu khi phải chà sát trong một khoảng thời gian. 

Xem thêm: Bán Nhà Việt Nam Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng T9/2023

Tẩy bằng chanh và muối

Cách sơn móng tay bằng chanh và muối cũng là một cách phổ biến được mọi người sử dụng. Bạn trộn muối cùng nước cốt chanh để tạo ra một hỗn hợp đậm đặc. Hỗn hợp này có tác dụng tẩy sạch những mảng sơn móng tay một cách hữu hiệu. 

cách tẩy sơn móng tay
Tẩy bằng chanh và muối

Vì chanh có thành phần tẩy trắng tự nhiên, nên cách tẩy sơn móng tay gel tại nhà bằng dung dịch này rất an toàn và dễ kiếm, hơn nữa còn có thể loại bỏ mảng sơn móng tay rất nhanh chóng. 

Ngoài ra, hỗn hợp nước ấm pha nước cốt chanh còn có tác dụng tẩy tế bào chết cũng như làm sạch móng, bạn nên ngâm móng tay trong hỗn hợp này hàng tuần để giúp móng cứng và sáng hơn nhé!

cách tẩy sơn móng tay
Vì chanh có thành phần tẩy trắng tự nhiên, nên cách tẩy sơn móng tay gel tại nhà bằng dung dịch này rất an toàn

Xem thêm : Mách Bạn Những Cách Bảo Quản Chanh Trong Tủ Lạnh Tươi Như Mới

Tẩy bằng nước lau kính

Cách tẩy sơn móng tay đơn giản tại nhà bằng nước lau kính. Hẳn đây là một vật dụng không thể thiếu trong gia đình mỗi người. Với công dụng làm sạch của mình, nước lau kính cũng là một cách để tẩy sơn móng tay nhanh nhất đấy. 

Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc khăn ấm có thấm nước lau kính rồi chà sát lên phần sơn cần tẩy là có thể dễ dàng loại bỏ chúng rồi. 

cách tẩy sơn móng tay
Cách tẩy sơn móng tay đơn giản tại nhà bằng nước lau kính

Xem thêm: Lưu Ý Khi Sử Dụng Đồ Thủy Tinh Bền Lâu Bạn Nên Biết

Tẩy bằng baking soda

Dung dịch baking soda pha cùng nước ấm cũng là một trong những cách tẩy sơn móng tay đơn giản nhất. Bởi baking soda có rất nhiều công dụng hữu ích mà bạn có thể tham khảo như tẩy da chết, làm sạch vết ố, trị mụn, tẩy móng tay. 

cách tẩy sơn móng tay
Baking soda có rất nhiều công dụng hữu ích mà bạn có thể tham khảo

Với 1 muỗng baking soda, bạn pha cùng 1 bát nước ấm nhỏ rồi khuấy đều để baking soda tan ra. Sau khi xuất hiện hỗn hợp sệt thì bạn sẽ bôi lên phần móng cần tẩy. Bạn để yên khoảng 15 – 20 phút cho dung dịch khiến phần sơn móng tay mềm ra thì lấy bàn chải đánh răng cũ chà nhẹ. Lớp sơn sẽ theo đó bong ra và bạn chỉ cần rửa lại bằng nước hoặc lấy khăn ấm lau đi là được. 

Đây là cách tẩy nước sơn móng tay tại nhà khá đơn giản và hiệu quả nên được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng.

cách tẩy sơn móng tay
Đây là cách tẩy nước sơn móng tay tại nhà khá đơn giản và hiệu quả nên được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Thớt Gỗ Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Tẩy bằng keo xịt tóc hoặc xịt khử mùi

Nếu bạn không có dụng cụ tẩy sơn móng tay chuyên dụng, bạn cũng có thể tẩy bằng keo xịt tóc hoặc xịt khử mùi. Đây là  cách tẩy sơn móng tay không cần acetone. Keo xịt tóc và keo xịt khử mùi đều chứa một lượng cồn nhỏ (alcohol).

Cách tẩy sơn móng tay
Cách tẩy sơn móng tay bằng keo xịt tóc

Bởi trong sơn móng tay có chứa thành phần chính chất nitrocellulose, có pha thêm các hợp chất hữu cơ như acetone, ethyl lactate,  butyrin, ethyl acetate, phẩm màu và chất hóa dẻo (plasticizer). Nên đây là một chất dung môi có khả năng hòa tan nitrocellulose. 

Về cách làm, đầu tiên, bạn phun xịt khử mùi hoặc keo xịt tóc lên từng móng tay. Sau đó, dùng vải mềm lau thật kỹ phần sơn móng tay đó. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại với xà phòng là có thể loại bỏ phần sơn móng tay rồi. 

Cách tẩy sơn móng tay
Keo xịt tóc và keo xịt khử mùi đều chứa một lượng cồn nhỏ (alcohol)

Xem thêm: Mẹo Ủ Và Dưỡng Tóc Bằng Dầu Dừa Giúp Tóc Chắc Khỏe, Mềm Mượt

Tẩy bằng nước hoa

Cách tẩy sơn móng tay bằng nước hoa. Chắc hẳn bạn cũng bất ngờ khi nước hoa cũng có công dụng tẩy sơn móng tay đúng không? Hãy để Mogi giải thích cho bạn nhé!

Bởi vì nước hoa có chứa một lượng cồn nhất định, nên nước hoa cũng có tác dụng như keo xịt tóc hoặc xịt khử mùi vậy. Cồn có trong nước hoa sẽ giúp bạn loại bỏ lớp sơn móng tay một cách nhanh chóng . 

Bạn chỉ cần xịt nước hoa vào bông tẩy trang, sau đó thấm lên móng tay rồi đợi trong khoảng 7 – 15 phút là được. Cuối cùng bạn dùng miếng bông lau sạch lớp sơn móng tay đi. 

cách tẩy sơn móng tay
Cách tẩy sơn móng tay bằng nước hoa

Xem thêm : Body Mist Là Gì? Body Mist Có Khác Nước Hoa Hay Không?

Tẩy bằng rượu

Nếu nhà bạn có rượu trái cây thì cũng có thể sử dụng để làm thành dung dịch tẩy sơn móng tay đấy. Nhắc đến rượu thì chắc chắn không thể thiếu cồn rồi, trong rượu trái cây có một lượng cồn vừa đủ có tác dụng làm mềm lớp sơn. Ngoài ra, các axit từ trái cây của rượu vang cũng sẽ giúp tẩy móng tay một cách nhanh chóng hơn. 

cách tẩy sơn móng tay
Nếu nhà bạn có rượu trái cây thì cũng có thể sử dụng để làm thành dung dịch tẩy sơn móng tay

Cách tẩy móng tay bị lem bằng rượu như sau:

Bạn thấm rượu vang bằng bông tẩy trang hoặc bông gòn rồi quấn quanh móng tay và chờ đợi trong vòng 10 phút. Sau đó bạn chỉ cần dùng miếng bông lau sạch hết lớp sơn móng tay còn lại là được. 

cách tẩy sơn móng tay
Cách tẩy móng tay bị lem bằng rượu

Xem thêm: Bỏ Túi Cách Bảo Quản Baking Soda Được Lâu Không Lo Hư Hại

Tẩy bằng cồn

Sử dụng cồn là cách tẩy sơn móng tay nhanh nhất. Bạn có thể sử dụng cồn y tế hoặc cồn 90 độ có sẵn trong gia đình bạn. Bạn có thể thực hiện như sau: 

Bạn lấy bông gòn, thấm cồn 90 độ sau đó quấn quanh móng tay. Sau khoảng 3-5 phút, bạn dùng bàn cọ sạch lớp sơn trên móng tay. Bạn chà đến khi móng tay sạch hoàn toàn rồi rửa lại với nước là được. 

cách tẩy sơn móng tay
Sử dụng cồn là cách tẩy sơn móng tay nhanh nhất

Xem thêm: 12+ Cách Tẩy Sơn Trên Quần Áo Tại Nhà Dễ Dàng Và Hiệu Quả Nhất!

Tẩy bằng dung dịch acetone

Dung dịch acetone là dung dịch chuyên dùng để tẩy sơn móng tay. Đây cũng là cách tẩy sơn móng tay sạch sẽ nhất, thuận tiện nhất và nhanh chóng nhất. Bạn cũng có thể sử dụng dung dịch acetone tinh khiết. 

cách tẩy sơn móng tay
Dung dịch acetone là dung dịch chuyên dùng để tẩy sơn móng tay

Tuy những chất tẩy không chứa acetone ít độc tố hơn chất tẩy có chứa acetone. Nhưng đối với những màu sơn móng tay sẫm màu thì những chất kể trên không thể nào tẩy hết được. Và cũng mất nhiều thời gian để phá vỡ lớp sơn móng tay hơn.  

Ngoài ra sử dụng acetone cũng là một cách bảo vệ móng tay cho bạn, khiến móng tay mềm và không bị khô. Dung dịch này thường được bày bán trong các cửa hiệu mỹ phẩm hoặc tại những cửa hàng thuốc. 

Cách tẩy sơn móng tay bằng acetone được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tìm một chỗ ngồi thoải mái  với nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.
  • Bước 2: Cắt tỉa móng tay đã sơn.
  • Bước 3: Sử dụng bộ đệm móng tay để lấy đi những lớp sơn hoặc gel nhuộm móng tay một cách dễ dàng .
  • Bước 4: Bạn lấy đổ dung dịch acetone vào một chiếc bát thủy tinh và để chiếc bát chứa dung dịch này vào trong một chiếc bát nước nóng lớn. Việc này có tác dụng giúp dung dịch acetone trở nên ấm hơn.
  • Bước 5: Ngâm móng tay trong dung dịch acetone ấm khoảng 5-10 phút.
  • Bước 6: Sau khi ngâm xong, bạn sử dụng 1 miếng bông tẩy trang lau sạch những mảng sơn bám trên móng tay. 
cách tẩy sơn móng tay
Cách tẩy sơn móng tay bằng acetone

Cách tẩy sơn móng tay khỏi đồ vật khác

Nếu bị dính sơn móng tay vào đồ vật khác thì có thể sử dụng các cách tẩy sơn móng tay đã nêu ở trên không? Cách tẩy sơn móng tay trên nhựa, tẩy sơn móng bị dính vào da thế nào? Tham khảo nhé!

Cách tẩy sơn móng tay khỏi da

Khi sơn móng tay, có thể bạn sẽ làm sơn móng tay dính vào da. Vậy cách tẩy sơn móng tay dính trên da thế nào? Bởi nếu chỉ dùng nước thì khó có thể rửa trôi sơn móng tay. Mogi sẽ gợi ý cho bạn một số phương pháp sau:

  • Sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay chuyên dụng acetone. Lấy bông thấm dung dịch và lau nhẹ vào chỗ da bị dính sơn.
  • Ngâm vùng da dính sơn trong nước ấm  trường hợp sơn móng tay chưa kịp khô. Rồi dùng khăn lau phần sơn đó đi. 
  • Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng các cách tẩy sơn móng tay đã được Mogi nêu ở phần trên. Ví dụ như:  tẩy móng tay bằng rượu,  tẩy móng tay bằng cồn, tẩy móng tay bằng baking soda,  tẩy móng tay bằng kem đánh răng…

Sau khi đã tẩy hết sơn móng tay trên da, bạn nên sử dụng kem dưỡng da để bù lại độ ẩm vì sau khi sử dụng các cách tẩy sơn móng tay trên, da của bạn sẽ dễ bị khô hơn. 

cách tẩy sơn móng tay
Cách tẩy sơn móng tay khỏi da

Xem thêm: Những Cách Tẩy Thuốc Nhuộm Tóc Dính Trên Da Cực Dễ Mà Bạn Nên Biết

Cách tẩy sơn móng tay khỏi quần áo

Trường hợp dính sơn móng tay vào quần áo, hãy ngay lập tức sử dụng khăn giấy ướt hoặc khăn nhúng nước để loại bỏ càng nhanh càng tốt các vệt sơn móng tay. Bởi đến khi sơn khô lại thì việc tẩy rửa sẽ tốn thời gian và khó khăn. Sau đó, bạn hãy sử dụng 1 miếng bông có thấm dung dịch acetone hoặc dung dịch tự pha không có acetone để thấm sạch vết sơn móng tay. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số cách sau để tẩy sạch vết sơn móng tay ra khỏi quần áo bạn:

  • Sử dụng sản phẩm tẩy rửa, như xà phòng, bột giặt, nước tẩy quần áo. Ngâm trong vòng 15-20 phút rồi đem đi giặt sạch.
  • Thấm giấm trắng vào chỗ bẩn trên quần áo, sau đó giặt sạch để loại bỏ vết bẩn. 
  • Giặt quần áo ngay lập tức để có thể nhanh chóng loại bỏ vết bẩn và tránh vết bẩn khô nhanh.
cách tẩy sơn móng tay
Cách tẩy sơn móng tay khỏi quần áo

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn tham khảo thêm nhiều cách tẩy sơn móng tay. Tùy vào từng vật dụng có sẵn trong nhà mà bạn có thể áp dụng linh hoạt từng phương pháp. Hãy cập nhật Mogi thường xuyên để đón đọc những bài viết mới nhất nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN