spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtMẹo Ủ Và Dưỡng Tóc Bằng Dầu Dừa Giúp Tóc Chắc Khỏe,...

Mẹo Ủ Và Dưỡng Tóc Bằng Dầu Dừa Giúp Tóc Chắc Khỏe, Mềm Mượt

Từ thời xa xưa, ông bà ta đã biết sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên để làm đẹp cho mái tóc như bồ kết, dầu dừa. Đến nay, dưỡng tóc bằng dầu dừa vẫn là phương pháp được nhiều chị em phụ nữ áp dụng để nuôi dưỡng mái tóc của mình chắc khỏe từ sâu bên trong. Và bài viết dưới đây của Mogi đã tổng hợp những phương pháp dưỡng tóc bằng dầu dừa mà bạn có thể áp dụng ngay.

Dầu dừa là gì? 

Trước khi đi vào tìm hiểu những cách dưỡng tóc bằng dầu dừa hiệu quả thì chúng ta cũng cần tìm hiểu xem dầu dừa là gì mà nó lại được nhiều người sử dụng đến thế?

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa chứa nhiều tinh chất tốt cho tóc

Dầu dừa được biết là một loại dầu được sản xuất dựa trên việc chiết xuất tinh dầu từ cơm dừa của những trái dừa già. Dầu dừa được tạo thành có màu vàng nhạt hoặc màu vàng đậm, màu sắc đậm nhạt được quyết định bởi độ già của trái dừa được chọn làm tinh dầu. 

Trong dầu dừa có chứa các tinh chất như axit lauric, axit linoleic, axit capric, vitamin và khoáng chất. Bản chất của dầu dừa khi được chiết xuất ra từ phần thịt dừa khô sẽ ở dạng thể lỏng, tuy nhiên khi được tiếp xúc với không khí của môi trường có nhiệt độ thấp hơn 25 độ C thì dầu dừa sẽ ngay lập tức biến đổi sang thể rắn. Chính vì vậy, nếu như bạn muốn dưỡng tóc bằng dầu dừa hay sử dụng dầu dừa thì bạn chỉ cần đun nóng lên là dầu dừa sẽ ngay lập tức trở về thể lỏng.

Tác dụng của dầu dừa đối với tóc

Dưỡng tóc bằng dầu dừa mang lại cho mái tóc những tác dụng ngoài mong đợi, dưới đây là một số những tác dụng mà dưỡng tóc bằng dầu dừa mang lại, cụ thể:

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa mang đến cho tóc tác dụng không ngờ

Giúp tóc đen và nhanh dài

Dầu dừa được xem là một giải pháp an toàn và hiệu quả cho mái tóc mỏng của bạn. Dầu dừa có nguồn gốc xuất xứ hoàn toàn từ tự nhiên, trong dầu dừa có chứa rất nhiều dưỡng chất cần thiết cho việc phục hồi và nuôi dưỡng mái tóc. Chất dinh dưỡng có trong dầu dừa như axit lauric có khả năng thâm nhập vào tận sâu các sợi tóc, giúp cho tóc được cải thiện cách toàn diện nhanh dài và đen hơn.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa có axit lauric giúp tóc dài đen bóng

Cấp ẩm cho da đầu

Dưỡng tóc bằng dầu dừa không chỉ giúp cho mái tóc trở nên bóng mượt mà nó còn cung cấp độ ẩm cho da đầu. Trong dầu dừa có chứa nhiều tinh chất giúp cho dầu dừa có khả năng giữ được độ ẩm cao. Chính vì vậy, khi nuôi dưỡng tóc bằng dầu dừa bên cạnh việc cung cấp dinh dưỡng để tóc óng mượt mà còn giúp cho da đầu của bạn không bị khô, tạo được độ ẩm và mềm mại cho da đầu.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa cấp ẩm giúp tăng độ ẩm cho da đầu

Giúp tóc chắc khỏe

Dầu dừa chứa rất nhiều thành phần axit béo như axit lauric và axit capric, đây là những chất có tác dụng kháng khuẩn cũng như cung cấp dinh dưỡng cần thiết để mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong. Chính vì vậy, khi dưỡng tóc bằng dầu dừa sẽ giúp cho tóc trở nên chắc khỏe hơn.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa giúp bạn có một mái tóc chắc khỏe

Xem thêm:Mách Bạn Cách Chọn Dưa Hấu Ngon Ngọt, Ruột Đỏ Cực Đơn Giản

Hạn chế rụng tóc

Như đã nói ở trên, trong dầu dừa có chứa nhiều axit béo, các loại axit này không chỉ giúp nuôi dưỡng tóc của bạn chắc khỏe mà bên cạnh đó còn ngăn ngừa rụng tóc, từ đó làm cho mái tóc của bạn thêm dày và đen bóng.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa ngăn ngừa rụng tóc

Hạn chế ngứa và gàu da đầu

Có một mái tóc gàu ngứa chắc chắn là nỗi ám ảnh của không ít người, gàu ngứa làm cho bạn cảm thấy thiếu tự tin và tạo cho bạn cảm giác khó chịu. Dưỡng tóc bằng dầu dừa giúp cho bạn thoát khỏi vòng vây của gàu ngứa. Trong dầu dừa có chứa nhiều vitamin K, vitamin E và các axit béo, bên cạnh đó dầu dừa còn chứa các chất giúp chống nấm  nên sẽ giúp bạn ngăn ngừa gàu và giảm ngứa trên da đầu của bạn.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa hạn chế tình trạng ngứa và gàu

Hướng dẫn ủ, dưỡng tóc bằng dầu dừa

Để có được hiệu quả sau khi sử dụng dầu dừa, bạn cần biết cách dưỡng tóc bằng dầu dừa sao cho đúng thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. Dưới đây là các cách dưỡng tóc bằng dầu dừa được rất nhiều người áp dụng và đã thấy được hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Hướng dẫn ủ tóc bằng dầu dừa hiệu quả

Sử dụng dầu dừa nguyên chất

Một trong những cách dưỡng tóc bằng dầu dừa mang lại hiệu quả đó là bạn chỉ cần dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất, vừa đơn giản lại vừa dễ thực hiện. Đây cũng là cách dưỡng tóc bằng dầu dừa được khá nhiều người ưa chuộng lựa chọn. Để dưỡng tóc bằng dầu dừa nguyên chất, bạn thực hiện các bước như sau:

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Sử dụng dầu dừa nguyên chất để dưỡng tóc

Chuẩn bị

  • Tinh chất dầu dừa nguyên chất
  • Mũ hoặc khăn chụp tóc để ủ tóc.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Lấy một lượng dầu dừa đủ dùng cho mái tóc của mình, sau đó để dầu dừa vào trong một cái chén nhỏ và đem đi hấp cách thủy, hấp cho đến khi dầu nóng thì tắt bếp. Mục đích của việc làm này là để giúp cho tinh dầu dừa có thể hấp thụ và thẩm thấu vào tóc tốt hơn.
  • Bước 2: Lấy lượng dầu dừa vừa hấp cách thủy thoa đều lên mái tóc của bạn, trong lúc thoa dầu dừa bạn nhớ kết hợp massage da đầu và tóc nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 5 – 10 phút. 
  • Bước 3: Sau khi massage thấy dầu dừa đã thẩm thấu đều vào trong tóc, các bạn sử dụng mũ chụp hoặc khăn quấn kín phần tóc lại và tiếp tục ủ trong khoảng thời gian từ 30 – 40 phút nữa để tinh chất có thời gian thẩm thấu sâu vào trong tóc.
  • Bước 4: Sau thời gian ủ dưỡng tóc bằng dầu dừa, bạn gội sạch lại tóc bằng dầu gội đầu và nước sạch. 

Sử dụng dầu dừa và bơ

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa có kết hợp thêm với bơ chính là một trong những sự lựa chọn được ưu tiên nhất dành cho những bạn muốn bản thân sở hữu một mái tóc vừa dày mượt, vừa chắc khỏe.

Theo các nhà nghiên cứu thì thành phần của bơ có chứa các hàm lượng như vitamin C, vitamin B, vitamin E, vitamin H… đây đều là những vitamin có tác dụng rất tốt trong việc phục hồi hư tổn ở tóc, làm cho tóc mềm mượt, cách dưỡng tóc bằng dầu dừa và bơ rất phù hợp cho những người có mái tóc xoăn.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Ủ tóc bằng dầu dừa và bơ giúp tóc bóng mượt, chắc khỏe

Chuẩn bị

  • 3 thìa tinh chất dầu dừa
  • 1 trái bơ
  • Mũ hoặc khăn chụp tóc để ủ tóc

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn bổ trái bơ và sau đó lấy phần thịt bơ đem đi xay nhuyễn hỗn hợp bơ với dầu dừa
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp mới tạo thành lấy lượng vừa đủ rồi thoa đều hỗn hợp tinh dầu dừa và bơ lên tóc của bạn và thực hiện massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thẩm thấu.
  • Bước 3: Sau khi đã massage ủ tóc trong khoảng thời gian từ 30 – 40 phút, sau đó bạn gội sạch lại bằng dầu gội đầu và nước sạch.

Sử dụng dầu dừa và trứng gà

Bạn có biết trong trứng gà có chứa rất nhiều axit amin và protein, chính những thành phần này giúp cho mái tóc của bạn chắc khỏe và hạn chế đi sự hư tổn. Dưỡng tóc bằng dầu dừa và trứng gà thường xuyên sẽ dưỡng cho tóc của bạn chắc khỏe nếu như tóc bạn phải thường xuyên chịu tác động bởi nhiệt độ cao và hóa chất.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa và trứng gà giúp bảo vệ tóc khi phải tiếp xúc với nhiệt độ cao

Chuẩn bị

  • 2 thìa tinh chất dầu dừa
  • Trứng gà 1 quả

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đập trứng gà ra một cái tô sau đó đánh thật bông trứng gà, đun hoặc hấp nóng dầu dừa lên sau đó trộn trứng gà đã đánh bông và dầu dừa lại với nhau.
  • Bước 2: Bạn làm ướt tóc, sau đó lấy một lượng hỗn hợp gồm trứng gà và dầu dừa vừa đủ để thoa đều lên tóc, sau đó massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm đều vào tóc.
  • Bước 3: Dùng khăn ủ tóc trùm kín tóc và ủ trong khoảng thời gian từ 20 – 25 phút, sau đó bạn xả sạch lại tóc với nước sạch và gội đầu như bình thường.

Xem thêm: Xoáy Tóc Là Gì? Các Kiểu Xoáy Tóc Phổ Biến Và Ý Nghĩa Vận Mệnh Các Kiểu Xoáy Tóc

Sử dụng dầu dừa và dầu oliu

Giống như cách dưỡng tóc bằng dầu dừa với các nguyên liệu bơ, trứng gà, dầu oliu cũng dễ dàng thẩm thấu vào mái tóc của bạn để có thể cung cấp cũng như duy trì độ ẩm, giúp phục hồi lại mái tóc đã bị hư tổn của bạn. Chính vì vậy, mặt nạ cho tóc được làm từ dầu dừa và dầu oliu là giải pháp hữu hiệu cho những người da đầu khô hoặc tóc có nhiều gàu.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu oliu và dầu dừa giúp cấp ẩm cho da đầu

Chuẩn bị

  • 3 thìa tinh chất dầu dừa
  • 3 thìa dầu oliu
  • Mũ hoặc khăn chụp tóc để ủ tóc

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn đổ dầu dừa và dầu oliu vào dụng cụ đựng và trộn đều
  • Bước 2: Đem đi chưng cách thủy hoặc bạn có thể sử dụng lò vi sóng để làm ấm hỗn hợp lên.
  • Bước 3: Sau khi bạn làm ẩm tóc, bạn lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ rồi thoa đều lên tóc. Thực hiện massage nhẹ nhàng để hỗn hợp dầu dừa và dầu oliu có thể thẩm thấu và thấm sâu vào từng chân tóc.
  • Bước 4: Bạn lấy khăn ủ tóc chụp kín tóc và ủ trong khoảng thời gian từ 30 – 35 phút, sau đó bạn xả sạch lại với nước và gội đầu lại bình thường.

Sử dụng dầu dừa và mật ong

Cách dưỡng tóc bằng dầu dừa hiệu quả và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ mang đến cho mái tóc của bạn một sự thay đổi bất ngờ. Việc dưỡng tóc bằng dầu dừa và mật ong trước khi đi gội đầu sẽ mang đến cho bạn những tác dụng không ngờ như dưỡng tóc giúp tóc bớt khô xơ, hạn chế quá trình hư tổn ở tóc. Bên cạnh đó, lương tinh chất có trong mật ong và dầu dừa sẽ giúp cho mái tóc của bạn dễ vào nếp hơn, luôn óng ả và suôn mượt. 

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa và mật ong giúp tóc óng ả, suôn mượt

Chuẩn bị

  • Chuẩn bị 2 thìa tinh dầu dừa
  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Mũ hoặc khăn chụp tóc để ủ tóc

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn lấy 2 thìa mật ong và 2 thìa dầu dừa trộn đều với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Bạn gội đầu sơ để làm sạch tóc, sau đó lấy lượng hỗn hợp dầu dừa và mật ong vừa phải thoa đều lên tóc.
  • Bước 3: Thực hiện massage nhẹ nhàng để hỗn hợp có thể thẩm thấu vào tóc, sau đó bạn ủ tóc trong khoảng thời gian từ 25 – 35 phút.
  • Bước 4: Bạn xả sạch lại tóc với nước và gội đầu lại bình thường.

Sử dụng dầu dừa và chanh

Chanh thường được nhiều người sử dụng như một nguyên liệu để làm đẹp da, mờ nám và đối với tóc, chanh cũng phát huy những tác dụng không ngờ. Cụ thể, khi bạn dưỡng tóc bằng dầu dừa kết hợp với chanh dưỡng chất trong hỗn hợp này sẽ giúp bạn trị gàu, ngăn ngừa gàu quay lại và giúp tóc chắc khỏe tận sâu bên trong.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dưỡng tóc bằng dầu dừa và chanh giúp tóc chắc khỏe

Chuẩn bị

  • 2 thìa tinh chất dầu dừa
  • ½ trái chanh

Cách thực hiện

  • Bước 1: Bạn vắt lấy nước cốt chanh và cho phần nước cốt chanh vào phần dầu dừa đã được làm ấm nóng.
  • Bước 2: Bạn thoa đều hỗn hợp dầu dừa và chanh lên tóc thoa nhẹ nhàng từ chân tóc đến ngọn để hỗn hợp có thể thẩm thấu.
  • Bước 3: Bạn thực hiện massage nhẹ nhàng để tóc hấp thụ dưỡng chất sau đó dùng mũ chụp tóc phủ kín tóc và ủ trong thời gian từ 20 – 25 phút.

Sử dụng dầu dừa và B1

Một trong những cách dưỡng tóc bằng dầu dừa hiệu quả nữa đó là kết hợp dầu dừa với vitamin B1. Trong vitamin B1 có thành phần chống oxy hóa nên hỗn hợp này giúp cấp ẩm, cung cấp dưỡng chất hỗ trợ tóc chắc khỏe. 

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa và vitamin B1 giúp tóc bóng mượt

Chuẩn bị

  • 4 thìa tính chất dầu dừa
  • 5 – 6 viên vitamin B1
  • Mũ hoặc khăn chụp tóc để ủ tóc

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nghiền Vitamin B1 thành dạng bột sau đó trộn với dầu dừa thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Làm sạch tóc sau đó thoa đều hỗn hợp dầu dừa và vitamin B1 lên massage nhẹ nhàng và ủ trong 20 phút.
  • Bước 3: Xả tóc lại với nước sạch và gội đầu như bình thường.

Sử dụng dừa và vitamin E

Trong Vitamin E có chứa các thành phần giúp bảo vệ tóc tránh khỏi những tác nhân gây hại ở bên ngoài, giúp tóc không còn khô xơ, mang lại một mái tóc óng mượt, dưỡng tóc bằng dầu dừa và vitamin E sẽ được thực hiện như sau:

Dưỡng tóc bằng dầu dừa
Dầu dừa và Vitamin E hạn chế tình trạng tóc khô xơ

Chuẩn bị

  • 3 thìa dầu dừa
  • 3 viên nén vitamin E

Cách thực hiện

  • Bước 1: Trộn bột vitamin E đã được nghiền từ viên nén với dầu dừa cho đều.
  • Bước 2: Làm ấm hỗn hợp để sử dụng ủ tóc
  • Bước 3: Làm tóc ướt rồi thoa đều hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 30 – 35 phút, sau đó gội sạch lại với nước như bình thường.

Quy trình ủ, dưỡng tóc bằng dầu dừa

Để dưỡng tóc bằng dầu dừa, bạn cần thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Thực hiện làm ấm nóng dầu dừa để dầu dừa dễ thẩm thấu và mang lại hiệu quả cao hơn cho tóc.
  • Bước 2: Thoa dầu dừa lên tóc và thực hiện massage nhẹ nhàng để dầu dừa thẩm thấu. Hạn chế để tóc bết, dính cục vì dầu dừa sẽ không tiếp cận được hết các chân tóc.
  • Bước 3: Sau khi thoa đều dầu dừa dùng khăn ủ tóc trùm kín tóc và ủ khoảng 20 – 30 phút.
  • Bước 4: Sau khi ủ tóc, các bạn gội đầu lại bằng nước sạch như bình thường.

Dưỡng tóc bằng dầu dừa không chỉ giúp bạn có một mái tóc ỏng ả, dày mượt mà nó còn nuôi dưỡng cho mái tóc của bạn luôn chắc khỏe. Mogi đã gợi ý những cách giúp bạn dưỡng tóc bằng dầu dừa vừa đơn giản lại vừa hiệu quả, chúc bạn sẽ thực hiện thành công để sở hữu mái tóc nhiều người mơ ước.

Xem thêm:

 

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN