spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmBody Mist Là Gì? Body Mist Có Khác Nước Hoa Hay Không?

Body Mist Là Gì? Body Mist Có Khác Nước Hoa Hay Không?

Trên thị trường hiện nay những sản phẩm body mist (xịt thơm toàn thân) đang rất phổ biến và ngày càng được nhiều người lựa chọn vì giá cả phải chăng. Vậy body mist là gì, có gì khác so với nước hoa? Trong bài viết này, mời bạn cùng Mogi tìm hiểu kỹ hơn về nước hoa body mist là gì và công dụng của nó nhé. 

Body mist là gì?

Body mist nghĩa là gì? Body mist chính là tên gọi của một dạng xịt thơm toàn thân với đa dạng mùi hơn khác nhau, tương tự như nước hoa. Ưu điểm nổi bật của body mist đó là đa số đều có thiết kế với dung tích khá lớn – từ 50ml trở lên, nhiều mùi hương và đặc biệt là giá của body mist rẻ hơn khá nhiều so với các dòng nước hoa trên thị trường. 

Body mist nghĩa là gì? Body mist chính là tên gọi của một dạng xịt thơm toàn thân
Body mist là gì? Body mist chính là tên gọi của một dạng xịt thơm toàn thân.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Cách Giữ Hoa Tươi Lâu Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả

Có mấy loại body mist?

Như đã chia sẻ ở mục body mist là gì, body mist trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại với sự đa dạng về mùi hương do đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm có mùi hương phù hợp nhất với nhu cầu cũng như túi tiền của mình.

Về dung tích, body mist có thiết kế nhiều dung tích, từ nhỏ đến lớn. Giá thành tùy theo dung tích, sản phẩm và thương hiệu.

Có nhiều loại body mist
Có nhiều loại body mist khác nhau.

Công dụng của body mist là gì?

Công dụng của body mist thông thường

Tại mục khái niệm body mist là gì Mogi đã chia sẻ rõ về công dụng của body mist đó là tạo mùi hương cho quần áo và cơ thể. Ngoài ra, còn một công dụng nữa của các dòng body mist mà có thể bạn chưa biết đó là công dụng tạo độ ẩm cho da, giữ cho làn da luôn mềm mịn, căng bóng. 

Công dụng của body mist thông thường là tạo mùi hương và giữ ẩm da.
Công dụng của body mist thông thường là tạo mùi hương và giữ ẩm da.

>>>Xem thêm: Gợi Ý Những Loài Hoa Tặng Người Yêu Đẹp, Lãng Mạn Nhất

Công dụng của body mist nhũ

Body mist nhũ là gì? Là dòng xịt thơm có ánh nhũ có chứa các hạt siêu nhỏ có ánh kim, mục đích khi xịt những dòng body mist này đó là tạo sự bắt sáng cho da. 

Riêng với các dòng body mist nhũ thì chị em có thể sử dụng để xịt vào những vị trí cần tạo điểm nhấn như: Vai, ngực, lưng,… để giúp vùng da này trở nên lung linh và thu hút hơn. Body mist nhũ thích hợp dùng để tham gia các sự kiện tiệc tùng vào ban đêm hơn là ban ngày.

Công dụng của body mist nhũ là tạo mùi hương và hiệu ứng cho da.
Công dụng của body mist nhũ là tạo mùi hương và hiệu ứng cho da.

Hướng dẫn sử dụng body mist đúng cách

Với body mist bạn có thể sử dụng để xịt vào quần áo, làm lớp nền, xịt vào các vùng da trên cơ thể hoặc xịt lên body sau khi tắm để tăng độ ẩm cho da….Tham khảo ngay những tips hay giúp sử dụng body mist đúng cách nhé:

  • Xịt body mist vào quần áo đang mặc: Có thể bạn chưa biết nhưng khi xịt body mist trực tiếp vào quần áo đang mặc sẽ giúp lưu hương lâu hơn trên cơ thể. Vì với cách này thì mùi hương của body mist sẽ giữ được mà không bị thay đổi khi nhiệt độ cơ thể thay đổi, tiết mồ hôi. 
Xịt body mist vào quần áo đang mặc để hương lưu lâu hơn.
Xịt body mist vào quần áo đang mặc để hương lưu lâu hơn.
  • Kết hợp body mist với Vaseline làm lớp nền: Bạn cũng có thể sử dụng body mist để làm lớp nền cho da bằng cách kết hợp với một lượng nhỏ Vaseline. Sau khi trộn 2 thành phần vào với nhau bạn hãy thoa vào những vị trí cần xịt body mist để cân bằng độ ẩm, làm da luôn mềm mại và đàn hồi tốt và trang điểm đẹp hơn. Đặc biêt, cách này cũng sẽ làm cho làn da được thơm lâu hơn so với chỉ xịt body mist.
Kết hợp body mist với Vaseline làm lớp nền
Kết hợp body mist với Vaseline làm lớp nền
  • Xịt body mist trực tiếp lên các vùng da trên cơ thể: Đây là cách dùng body mist phổ biến nhất. Tương tự như các sản phẩm nước hoa, đa số các chai body mist đều có thiết kế vòi xịt để người dùng có thể xịt trực tiếp cơ thể của mình giúp tạo mùi hương quyến rũ. Khi xịt bạn nên để chai cách cơ thể khoảng từ 15cm, xịt lên các vùng cổ, tay và gáy của mình để giữ được hương lâu nhất. Không nên xịt body mist lên mặt, mắt hoặc những vùng da nhạy cảm, dễ bị dị ứng trên cơ thể.
  • Xịt lên body lên cơ thể ngay sau khi tắm: Lời khuyên dành cho những ai muốn xịt body mist lưu hương lâu đó là xịt ngay sau khi tắm, khi mà làn da còn đang ẩm. Hoặc bạn cũng có thể bật máy sấy tóc ở chế độ lạnh và sấy vài lần lên khu vực đã xịt body mist để mùi hương được lan tỏa đều lên da. 
Xịt lên body lên cơ thể ngay sau khi tắm để giữ hương thơm lâu và hương lan đều trên da.
Xịt lên body lên cơ thể ngay sau khi tắm để giữ hương thơm lâu và hương lan đều trên da.
  • Dưỡng ẩm trước khi sử dụng body mist: Một tips mà bất cứ ai cũng đều nên biết đó là nên dưỡng ẩm cho da trước khi xài body mist. Khi làn da của bạn đủ độ ẩm sẽ giúp các phân tử tạo mùi có trong thành phần body mist sẽ bám lâu hơn và mức độ tỏa hương trên da cũng tốt hơn.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương: Biểu Tượng Mãnh Liệt Của Sự Sống, Tình Yêu

Cách phân biệt giữa body mist và nước hoa 

Sau khi đã nắm được khái niệm về xịt thơm body mist là gì thì bạn có thể phân biệt body mist và nước hoa đơn giản thông qua những đặc điểm cơ bản sau đây: 

Độ lưu hương

Đầu tiên là về độ lưu hương, hương thơm của body mist thường sẽ rất nhẹ nhàng, không đậm mùi như nước hoa. Độ lưu hương của đa số các sản phẩm body mist đều ngắn hơn so với nước hoa, chỉ tầm khoảng 2 tiếng, lâu nhất là tầm 4 tiếng. 

Hương thơm của body mist thường sẽ rất nhẹ nhàng, không đậm mùi như nước hoa.
Hương thơm của body mist thường sẽ rất nhẹ nhàng, không đậm mùi như nước hoa.

Mùi hương

Body mist được thiết kế với tối đa 3 tầng mùi, đa phần là các mùi hương thiên nhiên như: Mùi hương cỏ, hoa, cam, quýt,…và có khả năng khắc chế được mùi mồ hôi trên cơ thể. Còn nước hoa có mùi thơm đậm và nồng hơn do có nhiều tầng hương khác nhau. Chính vì điều này nên nước hoa không phù hợp sử dụng nếu bạn thường xuyên vận động nhiều và đổ mồ hôi nhiều.

>>>Xem thêm: Có Nên Trồng Hoa Giấy Trước Nhà? Trồng Ở Đâu Tốt Nhất?

Giá cả

Giữa nước hoa và body mist có sự chênh lệch khá lớn về giá cả. Nếu như đa số các dòng body mist đều có giá khá rẻ khoảng vài trăm ngàn nên phù hợp với nhu cầu sử dụng của đông đảo người dùng thì giá của những chai nước hoa thường đắt hơn rất nhiều. Thậm chí có chai nước hoa có giá đến vài chục triệu đồng, do đó, kén đối tượng sử dụng hơn.

Thiết kế

Vì giá rẻ, nên đa số thiết kế của các chai body mist đều khá đơn giản, không yêu cầu quá nhiều về sự tinh tế, tính thẩm mỹ như những chai nước hoa mà chỉ yêu cầu về sự tiện ích cũng như sự tiện dụng sao cho dễ cầm, dễ xịt là được. 

Thiết kế của các chai body mist đều khá đơn giản, không yêu cầu quá nhiều về sự tinh tế, tính thẩm mỹ như chai nước hoa.
Thiết kế của các chai body mist đều khá đơn giản, không tinh tế, tính thẩm mỹ cao như chai nước hoa.

Mặc dù hiện nay trên thị trường các dòng body mist mới xuất hiện cũng đã ưu tiên hơn về thiết kế bao bì sao cho bắt mắt và sang chảnh hơn nhưng nhìn chung thì về thiết kế các chai body mist vẫn không sang trọng và đẳng cấp như nước hoa. 

>>>Xem thêm: 20+ Cách Làm Sáng Bạc Đơn Giản Và Nhanh Chóng Chỉ Trong Vài Phút

Nên sử dụng nước hoa hay body mist?

Sau khi đã biết được body mist là gì thì chắc hẳn bạn sẽ có chút băn khoăn rằng không biết nên xài body mist hay nước hoa. Câu trả lời tùy thuộc vào mục đích sử dụng, chi phí cũng như nhu cầu của bạn.  

Nên sử dụng nước hoa hay body mist tùy vào nhu cầu, chi phí của bạn.
Body mist là gì? Sử dụng nước hoa hay body mist tùy vào nhu cầu, chi phí của bạn.

Nếu như bạn yêu thích mùi thơm nhẹ nhàng, cơ thể thường hoạt động nhiều và dễ đổ mồ hôi hoặc chi phí hạn hẹp thì nên chọn body mist. Ngược lại, nếu bạn ngồi văn phòng, yêu thích sự sang chảnh, hoặc sử dụng cho các bữa tiệc hẹn hò, sử dụng trong mùa đông và chi phí khá rủng rỉnh thì nước hoa là lựa chọn tốt hơn dành cho bạn. 

Mách bạn một vài thương hiệu body mist phổ biến

Victoria Secret

Nhắc đến các thương hiệu có body mist gây thương nhớ thì không thể không kể đến thương hiệu Victoria’s Secret. Thương hiệu này đã phát triển nhiều dạng body mist rất đa dạng với nhiều dòng khác nhau, do đó body mist của  Victoria’s Secret bạn có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da và sở thích của mình. 

Dưới đây là một số dòng body mist của thương hiệu Victoria’s Secret mà bạn có thể tham khảo: 

Body mist Victoria Secret Bare Vanilla

  • Giá khoảng: 340.000đ
  • Mùi hương: Secret Bare Vanilla sở hữu hương thơm ngọt ngào, thanh mát được kết hợp từ những quả Vanilla và cỏ xạ hương.
  • Độ lưu hương: Khoảng 4 – 5 tiếng tùy theo cơ địa.
Body mist Victoria Secret Bare Vanilla
Body mist là gì? Body mist dòng Victoria Secret Bare Vanilla.

>>>Xem thêm: Cách Giặt Giày Trắng Sạch Như Mới Giúp Đánh Bay Vết Ố Vàng Nhanh Chóng

Body mist Victoria’s Secret Bombshell

  • Giá khoảng: 490.000đ
  • Mùi hương: Secret Bombshell có hương thơm đặc trưng rất ngọt mát từ trái cây pha chút hương của cây cỏ.
  • Độ lưu hương: Khoảng 4 – 5 tiếng tùy theo cơ địa.
Body mist Victoria’s Secret Bombshell
Body mist là gì? Body mist Victoria’s Secret Bombshell

Body mist Victoria’s Secret Pure Seduction

  • Giá khoảng: 245.000 đồng
  • Mùi hương: Hương thơm ngọt mát và thư giãn của Pure Seduction được nhiều người yêu thích.
  • Độ lưu hương: Khoảng 4 – 5 tiếng tùy theo cơ địa.
Body mist Victoria's Secret Pure Seduction
Body mist là gì? Body mist Victoria’s Secret Pure Seduction

Body mist Victoria’s Secret Very Sexy

  • Giá khoảng: 500.000 đồng
  • Mùi hương: Đúng như tên gọi Very Sexy hương thơm quyến rũ và ngọt ngào gây mê hoặc bất cứ ai.
  • Độ lưu hương: Khoảng 3 – 4 tiếng tùy theo cơ địa.
Body mist là gì?
Bodymist là gì? Body mist Victoria’s Secret Very Sexy

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Kính Cận Bị Mờ Sạch Bóng & Không Bị Xước Tại Nhà

Body mist Victoria’s Secret Aqua Kiss

  • Giá khoảng: 490.000 đồng
  • Mùi hương: Body mist Victoria’s Secret Aqua Kiss có hương thơm ngọt mát và thanh dịu cực kỳ dễ chịu.
  • Độ lưu hương: Khoảng 3 – 4 tiếng tùy theo cơ địa.
Body mist Victoria’s Secret Aqua Kiss
Body mist là gì? Body mist Victoria’s Secret Aqua Kiss

Body mist Victoria’s Secret Coconut Passion

  • Giá: 490.000 đồng
  • Mùi hương: Hương thơm của Victoria Secret Coconut Passion toát lên sự ngọt mát đặc trưng của dừa.
  • Độ lưu hương: Khoảng 4 – 5 tiếng tùy theo cơ địa.
Body mist Victoria's Secret Coconut Passion
Body mist là gì? Body mist Victoria’s Secret Coconut Passion

>>>Xem thêm: Những Cách Tẩy Thuốc Nhuộm Tóc Dính Trên Da Cực Dễ Mà Bạn Nên Biết

Bath and Body work

Bath and Body work có các dòng body mist được yêu thích nhất đó là: 

Body mist Japanese Cherry Blossom

  • Giá: 299.000 đồng
  • Độ lưu hương từ 3-4 tiếng.
  • Mùi hương: Hương thơm nhẹ nhàng của hoa anh đào thích hợp sử dụng khi đi học, đi làm.
Body mist Japanese Cherry Blossom
Body mist là gì? Body mist Japanese Cherry Blossom

Bath and Body work dành cho nam

  • Giá khoảng: 280.000 đồng
  • Độ lưu hương: Khoảng từ 6-8 tiếng.
  • Mùi hương: Mùi hương nam tính và mạnh mẽ.
Bath and Body work dành cho nam
Body mist là gì? Body mist Bath and Body work dành cho nam.

>>>Xem thêm : Cách Bảo Quản Áo Dài Và Giặt Ủi Áo Dài Đúng Cách Nhất

The Body Shop

The Body Shop nổi tiếng với các dòng body mist đó là: 

Body Mist Moringa

  • Giá khoảng: 399.000 đồng
  • Độ lưu hương từ 3-4 tiếng.
  • Mùi hương: Dòng body mist này thơm thoang thoảng của hoa chùm ngây dịu nhẹ, thuần chay.
Body Mist Moringa với mùi hương thuần chay.
Body Mist Moringa với mùi hương nhẹ nhàng và thuần chay.

Black Musk Night Bloom Body Mist

  • Giá khoảng: 399.000 đồng
  • Độ lưu hương từ 3-4 tiếng.
  • Mùi hương: Black Musk Night có sự kết hợp của hương dứa ngọt ngào với hương hoa heliotrope, hương hổ phách ấm áp và xạ hương tinh tế tạo nên sự quyến rũ đầy mê hoặc. 
Black Musk Night Bloom Body Mist mùi hương đầy mê hoặc.
Body mist là gì? Black Musk Night Bloom Body Mist mùi hương đầy mê hoặc.

Bên trên là chia sẻ của Mogi nhằm giải đáp thắc mắc body mist là gì cách sử dụng ra sao và sự khác nhau cơ bản giữa body mist với các dòng nước hoa trên thị trường hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin thực sự hữu ích. Đừng quên truy cập ngay mogi.vn nếu bạn đang muốn quan tâm nhiều hơn những thông tin về cuộc sống, nhà đất, bất động sản trên khắp cả nước nhé.

>>>Xem thêm: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN