spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmGợi Ý Những Loài Hoa Tặng Người Yêu Đẹp, Lãng Mạn Nhất

Gợi Ý Những Loài Hoa Tặng Người Yêu Đẹp, Lãng Mạn Nhất

Đâu là loại hoa tặng người yêu đẹp nhất? Hoa luôn là một món quà ý nghĩa trong nhiều dịp lễ quan trọng. Vì thế trong tình yêu cũng vậy, nếu hiện tại bạn vẫn chưa biết phải tặng gì cho nửa kia của mình thì qua bài viết này, Mogi sẽ giới thiệu đến cho bạn danh sách các loại hoa tặng người yêu vô cùng lãng mạn và mang những thông điệp tích cực trong chuyện tình cảm. Mời bạn đọc theo dõi ngay!

Các loại hoa tặng người yêu đẹp nhất

Tình yêu luôn là gia vị cần thiết giúp cho cuộc sống của mỗi người thêm phần thú vị và hoa được xem là một món quà luôn song hành với tình yêu mỗi khi đến dịp lễ quan trọng, ngày kỷ niệm,… Dưới đây là 12+ loài hoa mà bạn có thể cân nhắc để tặng cho người mình yêu:

Tặng hoa hồng

Hoa hồng luôn được được biết đến với danh xưng “nữ hoàng” của thế giới hoa. Ý nghĩa của loài hoa này chính là minh chứng cho tình yêu cháy bỏng và mãnh liệt. Vì lý do này, hoa hồng thường được lựa chọn làm món quà tượng trưng, thể hiện ý nghĩa sâu sắc khi trao tặng cho người phụ nữ mà họ yêu thương.

Hoa hồng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất
Hoa hồng sẽ là sự lựa chọn tốt nhất

Tặng hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng đại diện cho tình yêu thương, lòng biết ơn và sự kính trọng. Đặc biệt, hoa cẩm chướng màu hồng và đỏ thường được nhiều người tin rằng còn thể hiện thêm sự tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu.

Đôi khi, những lời yêu thương rất khó để nói ra thành lời. Vì vậy, hãy gói gọn tình cảm của bạn vào những đóa hoa này và gửi đến cho nửa kia của mình thay cho lời cảm ơn, tin tưởng và cùng nhau vượt qua mọi điều khó khăn trong cuộc sống.

Cẩm chướng là loại hoa tặng người yêu xếp hạng thứ 2
Cẩm chướng là loại hoa tặng người yêu xếp hạng thứ 2

Tặng hoa hướng dương

Nếu hoa tặng người yêu là hoa hướng dương thì thật sự bạn là một người vô cùng tinh tế và chân thành. Vì đây một loài hoa đặc biệt, luôn quay về phía Mặt trời.

Chính vì điều này, khi đối phương nhận được bó hoa này từ bạn thì có thể hoàn toàn yên tâm về sự thủy chung, không thay đổi trong tình yêu. Dù ở bất kỳ đâu, khoảng cách có xa đến như thế nào, những người yêu nhau vẫn luôn hướng về nhau giống như đóa hướng dương luôn quay về phía Mặt trời.

Hướng dương là loại hoa tặng người yêu xếp hạng thứ 3
Hướng dương là loại hoa tặng người yêu xếp hạng thứ 3

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Hướng Dương: Biểu Tượng Mãnh Liệt Của Sự Sống, Tình Yêu

Tặng hoa tulip

Nếu bạn đang cân nhắc hoa tặng người yêu là hoa tulip thì đây cũng được xem là một loài hoa mang đến ý nghĩa tích cực trong tình yêu, biểu trưng cho tình yêu vẹn nguyên và sâu đậm. Bên cạnh đó, Tulip luôn đại diện cho tình cảm vĩ đại và lòng trung thành, vị tha cho mọi người. Vì thế mà dòng hoa này luôn xuất hiện trong những dịp lễ quan trọng như ngày lễ tạ ơn và ngày lễ tình yêu.

Ở vị trí thứ 4 những loài hoa tặng người yêu đó là Tulip
Ở vị trí thứ 4 những loài hoa tặng người yêu đó là Tulip

Tặng hoa oải hương

Hoa oải hương (hay còn gọi là Lavender) cũng có thể được dùng để tặng hoa người yêu. Ý nghĩa của loài hoa này là mong ước về tình yêu chung thủy và cả 2 người luôn ở bên nhau bất kể khó khăn hay gian khổ. Chính vì ý nghĩa vô cùng tốt đẹp này mà hoa oải hương luôn được coi là một loài hoa đặc biệt để tặng người yêu, thể hiện sự xinh đẹp và khắc họa những điều tuyệt vời nhất của tình yêu.

Oải hương đại diện cho sự thủy chung trong tình yêu
Oải hương đại diện cho sự thủy chung trong tình yêu

Tặng hoa baby

Hoa baby tượng trưng cho tình yêu trong trẻo và thuần khiết. Nếu bạn lo lắng về việc hoa tươi có thể nhanh tàn, thì bạn có thể xem xét và lựa chọn các dòng hoa baby với công nghệ sấy khô siêu phổ biến hiện nay. Hoa baby là một loài hoa rất lý tưởng để bạn có thể gửi gắm thông điệp đến người yêu của mình.

Ở vị trí thứ 6 những loài hoa tặng người yêu gọi tên hoa baby
Ở vị trí thứ 6 những loài hoa tặng người yêu gọi tên hoa baby

Tặng hoa thủy tiên trắng

Chân thành và tận tâm là ý nghĩa của hoa thủy tiên trắng. Song đó, màu trắng thanh khiết của hoa thủy tiên thể hiện sự tinh tế và bình an. Rất nhiều bạn trẻ mỗi khi đến dịp lễ hoặc ngày kỷ niệm thì chọn lựa ngay loài hoa này để tặng cho nửa kia của mình bởi vì bên cạnh ý nghĩa mà thủy tiên trắng mang lại thì giá thành của hoa vô cùng hợp lý.

Thủy tiên trắng cũng là một lựa chọn tốt trong các loại hoa tặng người yêu
Thủy tiên trắng cũng là một lựa chọn tốt trong các loại hoa tặng người yêu

Tặng hoa cẩm tú cầu

Trong văn hóa của người Nhật, hoa cẩm tú cầu có ý nghĩa tượng trưng cho việc xin lỗi, nhưng cũng thể hiện tình cảm chân thành và lòng biết ơn. Chắc chắn rằng bất kỳ cô gái nào cũng sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của bó hoa cẩm tú cầu đẹp đẽ được tặng từ người mà mình yêu thương.

Cẩm tú cầu đại diện cho lòng biết ơn
Cẩm tú cầu đại diện cho lòng biết ơn

Tặng hoa cát tường

Loài hoa tặng người yêu tiếp theo mà Mogi muốn giới thiệu cho bạn đó là hoa cát tường. Mang trong mình một vẻ đẹp mong manh, tinh tế và đằm thắm. Ý nghĩa của hoa cát tường được nhiều người truyền tai nhau là mong cầu về một tình yêu viên mãn và tạo ra cảm giác muốn bảo vệ người mà bạn yêu.

Hoa Cát tường cũng được nhiều người chọn lựa trong việc tặng hoa cho người yêu
Hoa Cát tường cũng được nhiều người chọn lựa trong việc hoa tặng người yêu

Xem thêm: Ý nghĩa hoa Cát Tường đỏ? Biểu tượng cho tình yêu sâu đậm

Tặng hoa cúc họa mi

Theo quan niệm truyền thống của người Việt, cúc họa mi được coi là biểu tượng của sự sống, tình yêu thương và lòng hiếu thảo của con người. Loài hoa này thường được trưng vào những dịp quan trọng (đám hỏi, đám cưới) vì cúc họa mi còn tượng trưng cho tình yêu bền vững và vĩnh cửu. Vì vậy, đây sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng khi bạn muốn tặng một món quà ý nghĩa cho người yêu của mình.

Cúc họa mi là cái tên tiếp theo trong danh sách hoa tặng người yêu
Cúc họa mi là cái tên tiếp theo trong danh sách hoa tặng người yêu

Tặng hoa ly

Hoa ly mang trong mình vẻ đẹp thanh cao và quý phái, không chỉ tượng trưng cho đức hạnh mà còn chứa đựng sự kiêu hãnh và tinh thần cao thượng của tình yêu. Hoa ly không chỉ là món quà lý tưởng cho người yêu mà còn thích hợp để chúc mừng các dịp đặc biệt khác như lễ tốt nghiệp hay khai trương.

Hoa Ly mang đến vẻ đẹp quý phái và sang trọng
Hoa Ly mang đến vẻ đẹp quý phái và sang trọng

Tặng hoa salem

Hoa Salem được nhiều bạn trẻ tin rằng chúng mang ý nghĩa sự trường tồn vĩnh cửu. Trường hợp bạn chọn lựa hoa tặng người yêu là loài hoa này thì có thể đối phương cũng sẽ ngầm hiểu rằng bạn đang muốn một tình yêu bất diệt, dù có trải qua bao khó khăn-thử thách, tình yêu sẽ vẫn luôn ở lại và vẫn phát triển theo hướng thấu hiểu lẫn nhau.

Cuối cùng trong danh sách hoa tặng người yêu đó chính là hoa Salem
Cuối cùng trong danh sách hoa tặng người yêu đó chính là hoa Salem

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Mộc Lan Trong Phong Thủy Và Cuộc Sống Mà Bạn Nên Biết

Lựa hoa đẹp tặng người yêu ngày lễ, kỷ niệm

Sau đây là những cách lựa chọn hoa tặng người yêu vào những dịp lễ khác nhau. Mời bạn đọc tham khảo ngay!

Hoa tặng người yêu dịp sinh nhật

Tặng hoa vào dịp sinh nhật là một cách tuyệt vời để thể hiện tình cảm và tạo ra một kỷ niệm đáng nhớ. Thông thường thì nhiều bạn nam sẽ chọn hoa hồng nằm ở trọng tâm của bó hoa tặng người yêu và viền bên ngoài sẽ là hoa baby.

Bó hoa tặng dịp sinh nhật người yêu
Bó hoa tặng dịp sinh nhật người yêu

Hoa tặng người yêu dịp kỷ niệm

Vào những dịp kỷ niệm hằng năm thì những loài hoa tặng người yêu mà bạn có thể chọn lựa, có thể kể đến như:

  • Hoa hướng dương
  • Hoa cúc họa mi
  • Hoa cát tường
Đóa hoa nhân ngày kỷ niệm 2 bạn đã cùng "sát cánh" bên nhau
Đóa hoa nhân ngày kỷ niệm 2 bạn đã cùng “sát cánh” bên nhau

Hoa tặng người yêu ngày Valentine

Trong những ngày Valentine hằng năm thì bên cạnh những thỏi socola thì các cặp đôi thường tặng nhau những bó hoa tươi thắm. Một số loại hoa thường được chọn để tặng trong ngày lễ tình nhân gồm có:

  • Hoa hồng
  • Hoa Ly
  • Hoa hướng dương
  • Hoa Salem
Những bó hoa tươi thắm nhân ngày lễ tình nhân
Những bó hoa tươi thắm nhân ngày lễ tình nhân

Xem thêm: Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Hoa tặng người yêu dịp lễ

Hay vào dịp lễ quan trọng thì bạn nam có thể cân nhắc tìm chọn một số loại hoa dưới đây để tặng cho nửa kia của mình: 

  • Hoa thủy tiên trắng
  • Hoa Tulip
  • Hoa oải hương
  • Hoa cẩm chướng
Bó hoa tặng vào những dịp lễ trong năm
Bó hoa tặng vào những dịp lễ trong năm

Cẩm nang tặng hoa cho người yêu

Ở nội dung cuối cùng, Mogi sẽ chia sẻ thêm về 4 mẹo vô cùng đơn giản nhưng lại tinh tế để giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người yêu của mình.

Chọn màu bạn gái yêu thích

Chọn màu sắc mà bạn gái yêu thích là một cách tốt để tặng quà hoặc chọn trang phục mà cô ấy sẽ thích. Đây là một số cách để bạn có thể xác định màu sắc ưa thích của bạn gái:

  • Hỏi trực tiếp: Đây là cách đơn giản nhất và chính xác nhất để biết màu sắc cô ấy yêu thích
  • Quan sát: Một cách nữa đó là lưu ý màu sắc của các trang phục, phụ kiện, hoặc đồ trang điểm mà cô ấy thường sử dụng. Điều này có thể giúp bạn nhận biết được sở thích màu sắc của cô ấy
  • Tham khảo bạn bè hoặc gia đình: Bạn có thể hỏi ý kiến của bạn bè hoặc gia đình của cô ấy về sở thích màu sắc. Họ có thể hỗ trợ bạn có được những thông tin hữu ích này đấy
  • Lựa chọn những màu sắc cơ bản: Nếu 4 cách trên mà bạn vẫn chưa tìm ra được màu sắc mà đối phương yêu thích thì cách cuối cùng đó là bạn nên chọn những màu sắc đặc trưng như đỏ, vàng, cam để tạo thành một bó hoa và tặng cho cô ấy
Mỗi hoa sẽ có những màu khác nhau và điều bạn cần là tìm ra màu mà người yêu mình yêu thích
Mỗi hoa sẽ có màu sắc khác nhau và điều bạn cần là tìm ra màu mà người yêu mình yêu thích

Chọn hoa bạn gái thích

Một vấn đề nữa cần phải lưu ý đó chính là biết rõ sở thích và loại hoa mà nửa kia của mình yêu thích. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những món quà thực sự ý nghĩa và đáng nhớ. Sự quan tâm và tinh tế trong việc tặng quà không chỉ là về món quà chính mà còn về ý nghĩa và cảm xúc bạn đã đặt vào đó.

Khi bạn tặng một món quà thì việc làm đó phản ánh sự quan tâm và thấu hiểu đối với người mình yêu. Vì chăm sóc và bày tỏ tình cảm đối với người yêu luôn là cách tốt nhất để củng cố mối quan hệ và tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ.

Lựa chọn những loại hoa mà nửakia mình yêu thích
Lựa chọn những loại hoa tặng người yêu cũng không phải dễ dàng

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn Cực Chi Tiết Cho Phong Thủy Cuộc Sống

Chọn thời điểm tặng hoa

Việc chọn thời điểm thích hợp để tặng hoa vô cùng quan trọng. Ví dụ, nếu bạn đang hẹn hò với một cô nàng công sở thì buổi tối lãng mạn tại nhà hàng với ánh nến, âm nhạc piano, và một bó hoa tươi có thể là một cách tuyệt vời để thể hiện tình cảm và tạo ấn tượng.

Ngoài ra, còn nhiều cách khác để tặng hoa vào các dịp khác nhau như vào ngày kỷ niệm, sinh nhật hoặc thậm chí là một bất ngờ đơn giản trong một ngày thường. Quan trọng nhất mà bạn cần phải lưu tâm đó là chỉ cần tạo ra một khoảnh khắc đáng nhớ và tận hưởng thời gian ấy cùng người yêu của bạn là điều tuyệt vời nhất.

Bạn cần chọn thời điểm thích hợp để tặng hoa
Bạn cần chọn thời điểm thích hợp để tặng hoa

Số lượng hoa và ý nghĩa

Số lượng bông hoa tặng người yêu có thể mang ý nghĩa tượng trưng đối với tình cảm của bạn dành cho người ấy. Dưới đây là lần lượt các cách diễn giải về ý nghĩa của số lượng hoa được nhiều người truyền tai nhau, đó là:

  • 1 bông hoa: Trái tim anh chỉ thuộc về duy nhất mình em
  • 3 bông hoa: Từ tận đáy lòng, anh yêu em thật nhiều
  • 7 bông hoa: Thể hiện tình cảm thầm thương và trộm nhớ
Hoa tặng người yêu
Số lượng bông khác nhau sẽ có ý nghĩa khác nhau
  • 10 bông hoa: Hy vọng về một tình yêu hoàn hảo và thấu hiểu cho nhau
  • 12 bông hoa: Tình yêu lúc nào cũng nóng bỏng và bùng cháy mãnh liệt
  • 999 bông hoa: Yêu chỉ mình em đến răng long đầu bạc
  • 1001 bông hoa: Tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu, không bao giờ chấm dứt
Số lượng hoa tặng người yêu cũng vo cùng quan trọng
Số lượng hoa tặng người yêu cũng vô cùng quan trọng

Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Đồng Tiền – Cách Trồng Và Chăm Sóc Các Loại Hoa Đồng Tiền

Lời kết

Qua bài viết trên, Mogi đã chia sẻ đến cho bạn các thông tin vô cùng hữu ích về việc tìm ra loài hoa tặng người yêu nào vừa đẹp lại mang ý nghĩa tích cực, chúc phúc đến tình yêu viên mãn. Hy vọng, bạn đã chuẩn bị cho riêng mình những bó hoa thật tươi thắm để gửi đến cho người mình yêu thương. Đừng quên ghé vào trang Mogi.vn để cập nhật những bài viết mới với nhiều chủ đề như luật nhà đất, kiến thức bất động sản, phong thủy,…

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN