spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnÝ nghĩa hoa Cát Tường đỏ? Biểu tượng cho tình yêu sâu...

Ý nghĩa hoa Cát Tường đỏ? Biểu tượng cho tình yêu sâu đậm

Hoa Cát Tường đỏ không chỉ mang vẻ đẹp quyến rũ, say đắm lòng người mà còn mang đến ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết ý nghĩa hoa Cát Tường là gì, cách trồng và chăm sóc như thế nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

Nguồn gốc của hoa Cát Tường đỏ

Hoa Cát Tường (Hoa Lan Tường) có tên khoa học là Eustoma Russellianum. Có nguồn gốc từ vùng Tây Mỹ và Bắc Mỹ với khả năng chịu lạnh tốt. Tại Việt Nam, hoa Cát Tường đỏ du nhập vào Đà Lạt lần đầu tiên vào năm 2014. Loại hoa này được nhiều người yêu thích bởi tên gọi mang ý nghĩa “may mắn”.

Hoa Cát Tường đỏ
Nguồn gốc của hoa Cát Tường đỏ

Đặc điểm của hoa Cát Tường đỏ

Hoa Cát Tường là loại cây thân thảo, có chiều cao trung bình từ 50 – 120cm, thân cây dài và mảnh. Lá cây có dạng thuôn dài hình bầu dục, mọc đối xứng nhau, có màu xanh lục đậm. Hoa có nhiều màu đa dạng từ đỏ, xanh, trắng, tím,… Sở hữu các lớp cánh mỏng, xếp xoáy tạo thành hình thù đẹp mắt. Là loại hoa thường nở vào tháng 3 đến tháng 6, hoa có thể giữ được từ 2 – 3 tuần mới tàn. 

Hoa Cát Tường đỏ
Đặc điểm của hoa Cát Tường đỏ

Hoa mang một vẻ đẹp nhẹ nhàng, quý phái và say đắm lòng người, chính vì thế mà được nhiều người yêu thích. Hoa Cát Tường đỏ có khả năng chịu lạnh tốt, được trồng chủ yếu ở Đà Lạt nước ta.

Ý nghĩa của loài hoa này

Hoa Cát Tường đỏ là loài hoa mang vẻ đẹp lộng lẫy, kiêu sa và ý nghĩa biểu tượng sâu sắc. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Hoa Cát Tường đỏ
Ý nghĩa của hoa Cát Tường

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Tulip Theo Màu Sắc, Nên Tặng Ai Và Tặng Vào Dịp Nào?

Theo ngày Tết

Theo phong thủy, Cát Tường đỏ với màu đỏ đặc trưng nên mang ý nghĩa sâu sắc về vượng khí, sự may mắn và tài lộc dành cho gia chủ. Nên trong mỗi dịp lễ, Tết thì người ta thường sử dụng loài hoa này để trang trí nhà cửa.

Theo ngày Cưới

Hoa Cát Tường đỏ là một trong những loài hoa tượng trưng cho tình yêu lứa đôi. Tuy nhiên, nó không mãnh liệt như hoa hồng mà lại đem đến sự sâu sắc, gắn bó và nhẹ nhàng. Chính vì thế, sử dụng Cát Tường đỏ trong ngày cưới mang đến ý nghĩa về tình yêu son sắt. Là tình yêu thủy chung và mãi đằm thắm như ngày đầu.

>>> Xem thêm: Top 11 loại cây phong thủy mang lại may mắn tài lộc cho người mệnh Kim

Tất cả màu sắc và ý nghĩa của hoa Cát Tường theo màu sắc

Thực tế, hoa Cát Tường có nhiều màu sắc đa dạng khác nhau, mỗi màu sắc lại mang một ý nghĩa biểu tượng riêng. Cụ thể:

Màu đỏ

Hoa Cát Tường có màu đỏ chính là đại diện cho một tình yêu đậm sâu, sâu sắc. Thường dành tặng cho người mình yêu vào các dịp đặc biệt. Bên cạnh đó, hoa Cát Tường ý nghĩa về một tương lai tươi sáng, tốt đẹp.

Hoa Cát Tường đỏ
Cát Tường đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt

Màu trắng

Hoa Cát Tường màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết, trong sáng và nhẹ nhàng. Chính vì thế, đó là tình yêu đơn giản, là sự thủy chung của một tình yêu lứa đôi.

Hoa Cát Tường đỏ
Cát Tường trắng tượng trưng cho sự đơn giản, nhẹ nhàng

Màu tím

Hoa Cát Tường màu tím là hoa tượng trưng cho tình yêu thủy chung, tình yêu đôi lứa viên mãn, hạnh phúc. Được sử dụng nhiều trong các lễ cưới hoặc các dịp lễ trọng đại.

Hoa Cát Tường đỏ
Hoa màu tím biểu tượng cho sự thủy chung

Màu vàng

Hoa Cát Tường màu vàng mang ý nghĩa về sự vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc. Thích hợp dành tặng cho những dịp khai trương, tân gia hoặc những người lớn tuổi như lời chúc về sức khỏe.

Hoa Cát Tường đỏ
Hoa màu vàng là sự tài lộc, may mắn

Màu xanh

Nếu như hoa Cát Tường đỏ biểu tượng cho tình yêu mãnh liệt thì Cát Tường màu xanh lại tượng trưng cho sự giàu có, thành đạt. Là sự thăng tiến trong công việc. Phù hợp để chúc mừng trong dịp khai trương, lễ tốt nghiệp hoặc sinh nhật.

Hoa Cát Tường đỏ
Hoa Cát Tường màu xanh

Màu hồng

Hoa Cát Tường màu hồng chính là biểu tượng của tình yêu, của sự nhẹ nhàng, đằm thắm. Nên đừng ngại ngần tặng cho người bạn đời của mình một bó hoa cát tường hồng để bày tỏ tình cảm và sự trân trọng nhé.

Hoa Cát Tường đỏ
Cát Tường màu hồng

Kỹ thuật trồng hoa Cát Tường

Cát Tường là loại hoa có khả năng chịu lạnh tốt, thích hợp với khí hậu ở Đà Lạt nước ta. Tuy nhiên, cách trồng hoa như thế nào? Cùng tham khảo ngay dưới đây:

Hoa Cát Tường đỏ
Kỹ thuật trồng hoa
  • Thời điểm thích hợp để trồng hoa Cát Tường: Đây là loại hoa thường nở vào tháng 6 – tháng 8 trong năm. Vì thế thời điểm thích hợp để bạn trồng chính là khoảng tháng 8 – tháng 10 (nếu gieo hạt) hoặc tháng 10 – tháng 12 (nếu trồng cây).
  • Đất trồng: Ưu tiên lựa chọn các loại đất có độ tơi xốp nhất định, được cày bừa kỹ. Sử dụng thêm các loại phân bón để tăng thêm dinh dưỡng cho cây.
  • Nhiệt độ và ánh sáng: Nên duy trì ở nhiệt độ từ 18 – 20 độ C để cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.
  • Ươm trồng cây: Đối với quá trình ươm trồng thì nên sử dụng khay chuyên dụng. Cần quan tâm đến các tỷ lệ về đất, nhiệt độ. Sau khoảng 3 tháng khi cây phát triển tốt thì có thể mang trồng ở điều kiện môi trường tự nhiên.

Cách chăm sóc hoa Cát Tường

Để hoa Cát Tường đỏ có thể nở rộ đẹp, đúng mùa vụ thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Hoa Cát Tường đỏ
Cách chăm sóc hoa đơn giản tại nhà
  • Tưới nước: Để tránh cây bị úng rễ, thối rữa thì bạn nên duy trì độ ẩm cho cây từ 70 – 80%. Khi cây còn bé thì nên tưới nước khoảng 2- 3 lần/ngày. Nên tưới nước vào buổi sáng và sau 3h chiều. Đối với cây đã xanh tốt thì có thể 2 ngày tưới 1 lần.
  • Ánh sáng: Cát Tường là loại hoa không yêu cầu về lượng ánh sáng cao. Vì vậy bạn có thể yên tâm khi sử dụng lưới đen.
  • Bón phân: Nên đảm bảo bổ sung các đợt phân bón lót, bón thúc để cây có thể tăng trưởng và phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, khi cây ra nụ đầu tiên thì bạn nên cắt bỏ để có các chồi hoa đẹp, to hơn.
  • Sâu bệnh: Tình trạng sâu bệnh làm hại đến hoa là điều khó tránh khỏi. Vì thế bạn nên thường xuyên kiểm tra và phun thuốc phòng ngừa sâu bệnh hại. Một số loại bệnh phổ biến mà bạn cần lưu ý như: bọ trĩ, bệnh đốm lá, thối rễ hoặc héo vàng.
Hoa Cát Tường đỏ
Trồng hoa Cát Tường đỏ thành từng luống dài

Một số cách cắm hoa Cát Tường

Dưới đây là một số cách cắm hoa Cát Tường đơn giản tại nhà để bạn có thể tham khảo:

Để bàn thờ

Vào các dịp lễ, Tết thì hoa Cát Tường thường được dùng để đặt trên bàn thờ. Với mong muốn đem đến sự may mắn, tài lộc và sự kính trọng đối với ông bà tổ tiên. Cắm hoa Cát Tường để bàn thờ thì bạn cần chuẩn bị: hoa Cát Tường màu xanh, hồng, tím và hoa sao. Bên cạnh đó là kéo, bình hoa.

Để thực hiện, đầu tiên hoa mua về thì bạn cần loại bỏ bớt phần ở cuống, để độ dài cuống khoảng 10cm. Lưu ý, nên cắt các cành hoa cao thấp khác nhau để dễ dàng khi cắm. Sau đó thì bạn lần lượt cắm các loại hoa với màu sắc khác nhau vào bình, sao cho chúng so le với nhau. Cuối cùng là trang trí bằng các cành hoa sao bên ngoài. Như vậy là bạn đã hoàn thành một “tuyệt tác dành” cho mình rồi.

Hoa Cát Tường đỏ
Cắm hoa để bàn thờ

Để chưng hàng ngày

Hoa Cát Tường mang một vẻ đẹp tự nhiên, say đắm lòng người. Vì thế, ít ai mà không mê vẻ đẹp của loài hoa này. Để cắm chưng bày thì bạn chỉ cần sử dụng toàn hoa Cát Tường với nhiều màu. Lưu ý nên mua cả hoa nở và nụ nhé.

Khi thực hiện cắm thì bạn nên cắt hoa với kích thước khác nhau, từ 10 – 15cm. Tiến hành cắm các cành hoa nở, ngắn ở phía trước sau đó thì cao dần về phía sau. Bạn nên cắm so le giữa các màu sắc để đem đến sự tự nhiên và hài hòa nhất.

Hoa Cát Tường đỏ
Hoa trưng bày hàng ngày

Vào ngày cưới

Là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa, cho sự thủy chung và gắn bó. Vì thế, thật thiếu sót nếu như ngày cưới của bạn thiếu đi loài hoa này. Cách cắm hoa Cát Tường ngày cưới cũng vô cùng đơn giản. Lựa chọn các bông hoa nở rộ nhất, sắp xếp chúng so le với nhau để tạo nên sự hài hòa, tự nhiên. Sau đó thì sử dụng hoa baby hoặc hoa sao để trang trí. Cuối cùng là dùng dây ruy băng và giấy bọc để cố định. Như vậy là bạn đã hoàn thành một bó hoa ngày cưới cực đẹp rồi.

Hoa Cát Tường đỏ
Hoa ngày cưới

Hoa Cát Tường kết hợp với hoa nào?

Hoa Cát Tường kết hợp với hoa nào đẹp, mang ý nghĩa biểu tượng tốt? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây:

Hoa Cát Tường đỏ
Hoa Cát Tường kết hợp với hoa nào?

Hoa Baby

Hoa baby có thể kết hợp với hầu hết các loài hoa khác nhau, đem đến sự hài hòa, lộng lẫy và quyến rũ. Đặc biệt, còn mang ý nghĩa sâu sắc về tình yêu đôi lứa, về sự thủy chung và gắn bó sắt son.

Hoa Violet

Kết hợp hoa violet và hoa Cát Tường khá phổ biến hiện nay. Sự kết hợp của hai loài hoa mỏng manh mà quyến rũ đem đến sự nổi bật, độc đáo riêng. Ngoài ra, màu tím của hoa violet kết hợp với hoa Cát Tường thể hiện về tình yêu thủy chung, gắn bó.

Hoa Sao

Hoa sao là loại hoa có thân nhỏ, dáng cây mỏng manh, thường mọc thành bụi lớn. Được sử dụng chủ yếu để trang trí cho bó hoa. Hoa sao thường có màu vàng hoặc màu tím, nên có thể kết hợp với hoa Cát Tường đỏ, hồng, cam,… Đem đến vẻ đẹp tinh khôi, nhẹ nhàng và say đắm lòng người.

Dùng hoa Cát Tường làm quà vào dịp nào?

Dù mới xuất hiện ở Việt Nam nhưng hoa Cát Tường đã khiến cho nhiều người “say đắm” bởi vẻ đẹp của nó. Vậy nên dùng hoa Cát Tường làm quà vào những dịp nào?

Lễ tình nhân

Hoa Cát Tường chính là biểu tượng cho tình yêu đôi lứa, cho sự chung thủy. Vì thế, lễ tình nhân đừng ngần ngại tặng nửa kia của bạn một bóa hoa tươi thắm để thể hiện tình cảm nhé. Bạn có thể lựa chọn hoa Cát Tường đỏ, trắng, tím hoặc hồng.

Hoa Cát Tường đỏ
Tặng hoa vào ngày lễ tình nhân

Lễ khai trường

Ngày nay, hoa Cát Tường cũng thường xuất hiện trong các dịp khai trương cửa hàng, công ty. Bởi ngay từ tên gọi đã mang đến ý nghĩa “may mắn”. Bên cạnh đó còn như lời chúc về sự thịnh vượng, phát triển trong công việc.

Sinh nhật

Sử dụng hoa Cát Tường tặng nhân ngày sinh nhật như là một lời chúc. Cầu mong về sự may mắn, cơ hội trong tương lai. 

Ngày của mẹ

Bên cạnh là biểu tượng cho tình yêu thì hoa Cát Tường thể hiện sự tôn trọng, kính yêu đối với mẹ. Như một lời chúc sức khỏe, mong muốn những điều tốt đẹp nhất. Vì thế, hãy dành tặng cho mẹ một bó hoa Cát Tường nhân ngày của mẹ nhé.

Quả thực, hoa Cát Tường đỏ như là nàng tiểu thư đằm thắm, ngọt ngào và quyến rũ. Mang đến ý nghĩa sâu sắc đối với mỗi người. Hy vọng toàn bộ thông tin ở trên sẽ giúp bạn hiểu thêm được về loài hoa độc đáo này. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường phong thủy, kiến trúc, bất động sản nhé.

Xem thêm:

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN