spot_img
Trang chủPhong thuỷBật Mí Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu Trong Tình Yêu Và Cuộc...

Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu Trong Tình Yêu Và Cuộc Sống

Hoa Thiên Điểu mang tên của loài chim trời. Vào mùa hoa nở, bạn không thể rời mắt khỏi hình dáng đặc biệt của nó, vẻ ngoài nổi bật tựa như một chú chim hướng về phía ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, ý nghĩa hoa thiên điểu còn mang nhiều ẩn ý đặc biệt khác. Để hiểu hơn về loài hoa này và cách cắm hoa sao cho nổi bật và đẹp nhất, cùng tìm hiểu ngay bài viết sau đây của Mogi nhé!

Hoa thiên điểu là hoa gì?

Với cái tên độc đáo chuẩn với vẻ đẹp của hoa – hoa thiên ​​điểu là chim trời. Hoa nở ra có dạng hình phiến quạt kết hợp với đỉnh của tản lá trông giống như một chú chim đang tung cánh giữa bầu trời rộng lớn. Cho người ngắm thấy được sự tự do, cao ngạo ẩn mình trong loài hoa này.

Hoa thiên điểu thường có 3 cánh hóa màu cam và 3 cánh màu lam kết hợp với đài hoa màu lục, phần lá có màu hơi xanh, một số cây có thể có gân giữa màu đỏ, tất cả đã tạo lên một tuyệt tác hoàn mỹ.

Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu
Hoa thiên điểu là hoa gì?

Nguồn gốc, truyền thuyết hoa thiên điểu

Nguồn gốc hoa thiên điểu

Hoa Thiên Điểu là loài hoa thuộc họ Strelitziaceae có nguồn gốc từ Nam Phi. Hoa còn có tên gọi khác là hoa phi điểu hay hoa Thiên Đường. Loài hoa này thường được trồng ở những nơi có khí hậu ấm áp. Với tán lá thu hút và những bông hoa có hình dáng đẹp, nên chúng thường được dùng trang trí hoặc trồng trong nhà.

Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu? Nguồn gốc, truyền thuyết hoa thiên điểu

Truyền thuyết hoa thiên điểu

Từ rất xưa, ở một vương quốc nọ, có một nàng công chúa và chàng hoàng tử yêu nhau say đắm. Nàng công chúa sở hữu vẻ đẹp thanh tao, quyến rũ cùng với giọng hát trong trẻo như tiếng kêu của loài chim thiên đường nổi tiếng ở vương quốc nọ.

Bỗng một hôm, công chúa lâm bệnh nặng rồi qua đời khiến hoàng tử vô cùng đau buồn và thương nhớ. Mỗi ngày, chàng đều đến thăm mộ công chúa để mong nhớ và thương tiếc nàng.

Rồi một ngày, một bông hoa kỳ lạ mọc trên ngôi mộ của nàng công chúa, khi nở hoa trông giống như mái tóc của công chúa và giống loài chim thiên đường nổi tiếng. Hoàng tử vô cùng yêu thích loài hoa đặc biệt ấy, ngày nào chàng cũng đến thăm mộ công chúa và chăm sóc cây hoa rất cẩn thận.

Bông hoa cảm nhận được sự quan tâm chăm sóc của hoàng tử, hiểu lầm rằng chàng yêu mình và mong muốn được hóa thân thành công chúa, thay nàng chăm sóc và được ở bên hoàng tử mãi mãi. 

Thượng đế đã giúp bông hoa thực hiện điều ước đó, tuy nhiên hoàng tử chưa từng yêu hoa và cũng không muốn bông hoa trở thành vật thay thế cho tình yêu giữa chàng và nàng công chúa đã mất. Từ đó bông hoa sẽ trở lại hình dáng ban đầu và trở thành loài hoa minh chứng cho sự chung thủy và tình yêu sâu đậm giữa hoàng tử và nàng công chúa. Vì vậy, hoa được gọi là hoa chim trời hay hoa thiên điểu, được mọi người biết đến ngày nay.

>>> Xem thêm: Đeo Nhẫn Phong Thủy Trên Các Ngón Tay Có Ý Nghĩa Gì? Các Quy Tắc Đeo Nhẫn Phong Thủy

Hoa thiên điểu có mấy loại?

Hoa thiên điểu thường chỉ có một loại. Thân hoa tối đa khoảng 2m, rễ chùm và có lá to, mọc thành hàng ngay ngắn. Hoa thiên điểu thường dùng để trang trí không gian hay cắm hoa trang trí nghệ thuật vì cây sở hữu hình dáng đặc biệt và có màu sắc thu hút.

Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu? Các loài hoa thiên điểu

Ý nghĩa hoa thiên điểu trong tình duyên, cuộc sống

Ý nghĩa hoa thiên điểu trong cuộc sống

Hoa thiên điểu ý nghĩa gì? Hoa thiên điểu biểu trưng cho ý chí mạnh mẽ: Loài hoa thiên điểu có hình dáng giống những chú chim đang ngẩng cao đầu, mang đến vẻ đẹp kiêu sa và lộng lẫy. Chính vì vậy mà hoa là biểu tượng của sự mạnh mẽ, kiên cường. Dù gặp nhiều khó khăn, thử thách vẫn luôn ngẩng cao đầu hiên ngang, cao ngạo.

Không chỉ vậy hoa thiên điểu là loài hoa có sức sống vô cùng mãnh liệt. Vì thế, dù vẻ bên ngoài hay khả năng sống sót của hoa đều thể hiện sự cứng rắn mạnh mẽ.

Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu trong tình duyên, cuộc sống

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Tulip Theo Màu Sắc, Nên Tặng Ai Và Tặng Vào Dịp Nào?

Ý nghĩa hoa thiên điểu trong tình duyên

Có một câu chuyện về tình yêu đôi lứa lãng mạn và cảm động ẩn sau hoa thiên điểu. Hai người đã vượt qua rất nhiều khó khăn, sóng gió để được yêu và ở bên nhau đến trọn đời.

Chính vì thế, hoa thiên điểu mang ý nghĩa là thủy chung. Biểu tượng cho sự dũng cảm trong tình yêu và lời hứa hẹn ở cạnh nhau mãi mãi. Với ý nghĩa thiêng liêng này, hoa thiên điểu thường xuất hiện trong các lễ cưới mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp được hoặc nó sẽ là một món quà vô cùng đặc biệt cho các cặp đôi.

Hay nếu như một người nào đó tặng cho bạn hoa thiên điểu, bạn có thể hiểu là người đó trao trọn tình yêu, sự tin tưởng và muốn cùng bạn bên cạnh lâu dài.

Ý nghĩa hoa thiên điểu trong phong thủy

Hoa thiên điểu là “loài hoa của trời” gắn liền với một khát vọng trạng thái giác ngộ tâm linh. Kể từ đó, loài hoa này không chỉ được dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt mà có thể mua về trưng bày trong những dịp thờ cúng cũng như thể hiện niềm tin tôn giáo.

Hoa thiên điểu tự do giống như một chú chim, mang đến nhiều may mắn và điều tốt lành cho gia chủ. Bên cạnh đó, hoa thiên điểu được cho là có thể xua đuổi tà ma, ám khí giúp bảo vệ gia đình khỏi những vận rủi, điềm xấu.

Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu trong phong thủy

>>> Xem thêm: Hoa Nha Đam Có Ý Nghĩa Gì? Lợi Ích Tuyệt Vời Của Nha Đam Bạn Chưa Biết

Cách trồng và chăm sóc hoa thiên điểu

Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu? Cách trồng hoa thiên điểu

Cách trồng hoa thiên điểu

Thời điểm gieo hạt tốt nhất của hoa thiên điểu là từ tháng 2 đến tháng 3 dương lịch, cây con có thể trồng vào chậu từ tháng 4 đến tháng 5. Bởi trong thời kỳ này khí hậu tương đối ôn hòa, rất thích hợp cho việc nảy mầm của hạt. Tuy nhiên, cây hoa thiên điểu vẫn có thể trồng được quanh năm.

Để hạt dễ nảy mầm hơn, bạn nên ngâm hạt giống cây thiên điểu đã mua vào nước ấm (2 sôi 3 lạnh) khoảng 6-7 tiếng. Chuẩn bị sẵn túi bầu hoặc khay có phủ một lớp mùn, trấu để giữ ẩm và tạo điều kiện cho hạt nảy mầm, sau đó gieo hạt vào.

Luôn duy trì nhiệt độ 20 – 30 độ và độ ẩm 70 – 80% khi gieo hạt để thúc hạt nảy mầm. Khoảng 15 ngày sau, khi hạt bắt đầu nảy mầm thì có thể dỡ bỏ lớp che phủ để giúp cây quang hợp và hấp thụ ánh sáng. Nếu cây có hai lá, bạn tiến hành trồng vào luống hoặc chậu.

Khi trồng cây vào chậu, bạn cần cẩn thận để rễ cây không bị gãy. Khi sử dụng bầu nên bỏ túi ni lông bên ngoài. Sau khi trồng xong tưới nước đủ ẩm cho cây.

Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu? Cách chăm sóc hoa thiên điểu

Cách chăm sóc hoa thiên điểu

Bón phân

Nên chú ý bón lót cho cây vì hoa thiên điểu cần nhiều chất dinh dưỡng. Trong thời kỳ phát triển với tần suất nửa tháng/lần, bạn nên bón thúc bằng phân bón NPK. Bón thêm Photphat canxi 2 – 3 lần trong giai đoạn hoa chớm nụ, cách nhau khoảng 10 – 15 ngày.

Tưới nước

Bạn cần chú ý cung cấp nước đầy đủ cho cây bởi hoa thiên điểu là loài cây ưa ẩm. Tuy nhiên, bạn lưu ý không nên tưới quá nhiều nước bởi sẽ gây úng nước, thối rễ. Để tránh ngập úng, bạn nên chọn loại đất nhiều dinh dưỡng v​​à pha thêm chút cát.

Ánh sáng và nhiệt độ

Hoa thiên điểu ưa sáng nhưng không chịu được ánh nắng trực tiếp. Tầm tháng 3 – 4 hoặc tháng 10 là thời tiết  thích hợp nhất để trồng loài cây này. Nếu nhiệt độ xuống thấp hoặc lên cao bạn cần phải che chắn cho cây bởi cây chịu lạnh và chịu nóng kém.

Phòng ngừa sâu bệnh hại

Bạn phải chăm sóc, theo dõi hoa thường xuyên để kịp thời phát hiện, trị bệnh bằng phương pháp thủ công hoặc các loại thuốc bảo vệ thực vật vì hoa thiên điểu dễ bị các loại côn trùng khác phá hoại. 

Một số mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp

Cùng điểm qua một số mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp:

Ý Nghĩa Hoa Thiên Điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu? Một số mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp
Ý nghĩa hoa thiên điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu? Một số mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp
Ý nghĩa hoa thiên điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu? Một số mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp
Ý nghĩa hoa thiên điểu
Ý nghĩa hoa thiên điểu? Một số mẫu cắm hoa thiên điểu đẹp

Trên đây là những chia sẻ của Mogi về ý nghĩa hoa thiên điểu. Bạn có thể thấy được rằng thiên điểu mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau dù nó chỉ là một loài hoa hoang dại. Hãy truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật những thông tin về phong thủy và nhà đất mới nhất nhé.

>>> Tham Khảo Thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN