spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMẹo vặtMách Bạn 10 Cách Rã Đông Thịt Nhanh Nhất Cực Hiệu Quả...

Mách Bạn 10 Cách Rã Đông Thịt Nhanh Nhất Cực Hiệu Quả Chỉ Sau Vài Phút

Bảo quản thực phẩm thịt, cá trong ngăn đông tủ lạnh có lẽ là công việc quá quen thuộc đối với hầu hết các gia đình. Tuy nhiên, việc rã đông chúng để sử dụng sao cho nhanh chóng thì không phải ai cũng biết. Cách rã đông thịt nhanh nhất mà lại vừa an toàn cho sức khỏe có lẽ cũng là vấn đề được nhiều bà nội trợ quan tâm. Cùng Mogi tìm hiểu ngay những cách để rã đông thịt nhanh nhất trong bài viết dưới đây nhé!

Sự quan trọng của việc rã đông thực phẩm

Trước khi tìm hiểu những cách rã đông thịt nhanh nhất thì chúng ta cũng cần hiểu được tầm quan trọng của việc rã đông thực phẩm, một việc làm thường xuyên của các bà nội trợ.

cách rã đông thịt nhanh nhất
Tầm quan trọng của việc rã đông thịt

Việc bảo quản thực phẩm ở ngăn đông nhằm mục đích giữ cho thực phẩm có thể để trong thời gian dài hơn mà không bị hư hỏng hay biến chất. Làm đông thực phẩm sẽ làm giảm đi sự hoạt động của các enzim và vi sinh vật, giảm tốc độ oxi hóa của chất béo cũng như protein.

Tuy nhiên, nếu các thực phẩm đông lạnh không được rã đông đúng cách thì sẽ là một môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại phát triển trên thực phẩm. Vì thực phẩm sau khi bị đông lạnh sẽ rất dễ bị nhiễm khuẩn nếu không rã đông đúng. Chính vì vậy, hãy tham khảo cách rã đông thịt nhanh nhất ngay bên dưới đây.

>>>Xem thêm: Cách Chọn Bơ Ngon Dẻo Không Sượng Đắng Cực Dễ

Gợi ý các cách rã đông thịt nhanh nhất

Dưới đây là một số gợi ý về cách rã đông thịt nhanh nhất mà bạn có thể tham khảo để áp dụng ngay khi nấu nướng nhé!

Rã đông bằng nước lạnh

Cách rã đông thịt nhanh bằng nước lạnh được nhiều người cho là cách rã đông thịt nhanh nhất. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một chậu, thau hay bồn nước, sau đó bạn đổ nước lạnh vào cho đầy. Tiếp theo, bạn sẽ trực tiếp cho thực phẩm đã đông lạnh vào, canh thay nước liên tục cứ 30 phút 1 lần cho đến khi thực phẩm tan hết băng.

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất bằng nước lạnh

Lưu ý, bạn không nên ngâm thực phẩm trực tiếp vào nước lạnh mà bạn cần để thực phẩm ở trong một túi kín nếu như thực phẩm làm đông của bạn chưa được để trong hộp hay túi trước đó.

>>>Xem thêm: Mâm cơm cúng giỗ gồm món gì? Bật mí các món cúng giỗ ba miền ngon nhất

Rã đông bằng nước ấm

Một cách rã đông thịt cũng được nhiều người cho là cách rã đông thịt nhanh nhất đó là thực hiện phương pháp rã đông bằng nước ấm.

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất bằng nước ấm

Thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần để thịt hay thực phẩm đông lạnh vào trong một cái thau hay một cái nồi, tiếp theo bạn đổ nước ấm có nhiệt độ khoảng 40 độ C từ từ vào.

Chú ý, không đổ trực tiếp nước ấm lên thực phẩm mà bạn chỉ cần đổ từ từ nước vào trong nồi hay thau chứa cho đến khi mức nước phù hợp với lượng thực phẩm cần rã đông. Sau đó, bạn để thịt ngâm trong nước ấm trong vòng 30 phút.

Chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản, đây sẽ là cách rã đông nhanh nhất cho thịt đông lạnh mà vẫn đảm bảo được chất lượng cũng như độ tươi ngon như thịt mới mua về.

Rã đông từ từ ở ngăn mát tủ lạnh

Rã đông thịt đúng cách bằng phương pháp rã đông thịt từ từ ở ngăn mát tủ lạnh. Đây không phải là cách rã đông thịt nhanh nhất nhưng nó được cho là cách an toàn giúp bạn không còn lo lắng về việc vi khuẩn sẽ phát triển trong quá trình rã đông nếu ở nhiệt độ thường vì môi trường ngăn mát của tủ lạnh là vô cùng an toàn với thực phẩm.

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất từ ngăn mát tủ lạnh

Thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần để thực phẩm đông lạnh vào trong chén, tô hay hộp đựng thực phẩm, sau đó đậy thật kín rồi để vào trong ngăn mát tủ lạnh.

Tuy nhiên, vì không phải là cách rã đông thịt nhanh nhất nên nếu thực hiện phương pháp này bạn cần phải có thời gian trước khi chế biến, bù lại cách làm này có thể giúp bảo quản được thực phẩm được thêm 3 đến 5 ngày nếu như bạn chưa chế biến ngay mà không làm cho thực phẩm biến chất hay hư hỏng.

>>>Xem thêm: Bật Mí Các Cách Bảo Quản Bánh Mì Tươi Ngon Suốt Nhiều Ngày

Sử dụng lò vi sóng để rã đông

Lò vi sóng được xem là cách rã đông thịt nhanh nhất mà nhiều người nghĩ đến. Bạn chỉ cần lấy thịt trong ngăn đông tủ lạnh ra, để thịt vào một cái tô chuyên dùng trong lò vi sóng, sau đó đặt phần thịt vào trong lò vi sóng quay ở cấp độ thấp trong vòng 2 phút.

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất bằng lò vi sóng

Miếng thịt đông sẽ nhanh chóng được làm tan băng nhanh chóng và dễ dàng trong chưa đầy 5 phút. Đây là cách rã đông thịt nhanh nhất được các nhà hàng cũng như nhiều bà nội trợ thực hiện.

Rã đông bằng nước đường

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất bằng nước đường

Bạn có biết nước đường cũng là một cách rã đông thịt hiệu quả hay không. Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha hỗn hợp theo tỷ lệ 5:1, 5 phần nước lạnh và 1 phần nước sôi.

Sau khi đã có hỗn hợp nước, bạn cho vào 2 muỗng canh đường và khuấy cho đến khi đường tan hoàn toàn. Tiếp theo, bạn cho miếng thịt đông lạnh vào hỗn hợp vừa pha đợi khoảng 7 – 10 phút là bạn sẽ có ngay một miếng thịt đã được rã đông mềm tươi.

Rã đông bằng kim loại

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất bằng kim loại

Cách rã thịt đông nhanh bằng kim loại nghe có vẻ lạ nhưng đây là cách được khá nhiều chị em nội trợ thực hiện và được nhiều người đánh giá là cách rã đông thịt nhanh nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến cách ra đông này.

Bạn có biết, kim loại là một trong những chất dẫn nhiệt vô cùng mạnh, việc của bạn là chỉ cần dùng một chiếc chảo có đáy sạch hoặc một cây dao bằng kim loại có bản to, sau đó kẹp miếng thịt đông vào giữa. Chỉ cần đợi 10 phút là bạn sẽ có được một miếng thịt đã được rã đông tươi ngon.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Chuối Chín Được Lâu Cực Hiệu Quả Mà Bạn Nên Biết

Rã đông với muối và giấm

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất với muối và giấm

Rã đông với muối và giấm là cách rã đông thịt vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đổ nước vào một cái thau hay một cái nồi nhỏ, sau đó cho thêm vào 1 muỗng muối và một ít giấm trắng, khuấy cho đến khi tan hỗn hợp rồi bỏ thịt mà bạn cần rã đông vào ngâm. Bạn chỉ cần đợi từ 5 – 7 phút là sẽ có ngay một miếng thịt đông mềm và tươi ngon.

Đây cũng được xem là cách rã đông thịt bò nhanh mà vẫn giữ được độ ngọt của thịt được rất nhiều nội trợ áp dụng.

Rã đông bằng gừng

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất với muối và giấm

Cách rã đông thịt heo nhanh bằng gừng cũng được thực hiện tương tự như cách rã đông thịt heo bằng nước đường. Bạn cũng cần chuẩn bị một thau nước ấm với nhiệt độ khoảng 40 độ C, sau đó bỏ vào một vài lát gừng mỏng và liên tục khuấy đều. Để thịt đông lạnh vào hỗn hợp ngâm cho đến khi thịt rã đông hoàn toàn. Trong gừng có tính nóng sẽ tác động làm cho thịt rã đông nhanh chóng mà vẫn giữ được màu sắc, độ tươi cùng hương vị tự nhiên sau khi đã rã đông.

Rã đông bằng nồi chiên không dầu

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất bằng nồi chiên không dầu

Giống như rã đông bằng lò vi sóng, rã đông bằng nồi chiên không dầu chỉ cần mất thời gian từ 5 – 7 phút cho chế độ chiên điều chỉnh ở nhiệt độ 80 độ C. Nếu như thấy thịt chưa rã đông đến độ bạn mong muốn thì bạn có thể lật thịt lại và tiếp tục để rã đông với nồi chiên không dầu từ 3 – 5 phút nữa cho đến khi thịt tan hết đá. Đây cũng được xem là cách rã động thịt gà nhanh mà vẫn không làm cho thịt gà bị bở.

Rã đông thịt ở nhiệt độ phòng

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Cách rã đông thịt nhanh nhất bằng nhiệt độ phòng

Rã đông thịt ở nhiệt độ phòng là cách rã đông tự nhiên và đơn giản nhất, tuy nhiên đây không phải là cách rã đông thịt nhanh nhất mà bạn cần 1 khoản thời gian để chuẩn bị trước khi chế biến.

Tuy nhiên, phương pháp này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần để thịt được bảo quản ở trong một chiếc túi sạch sẽ, sau đó để ở nhiệt độ phòng. Trong lúc đó, bạn có thể đi làm bất cứ công việc nào trong một khoảng lớn thời gian. Cho đến lúc bạn cần chế biến thì thịt đông đã được tan băng hoàn toàn.

Những sai lầm cần tránh khi rã đông thịt

Biết được những cách rã đông thịt nhanh nhất thôi là chưa đủ, bạn cần phải biết thêm về cách rã đông thịt nhanh và an toàn. Vì thịt là thực phẩm mà bạn sẽ ăn nên việc chế biến chúng sao cho thật an toàn cũng là điều vô cùng cần thiết. Để có thể làm được điều này, bạn cần ghi nhớ những sai lầm cần tránh khi rã đông thịt, cụ thể:

Không rã đông bằng dầu nóng

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Không rã đông bằng dầu nóng

Nếu như bạn đang rất gấp và cần sử dụng thịt ngay mà quên rã đông trước đó, nhiều người đã chọn cách cho thịt vào một chảo dầu nóng với mục đích kết hợp nấu nướng và rã đông cùng một lần.

Tuy nhiên, bạn có thể chưa biết rằng dầu nóng và nước lạnh khi kết hợp với nhau sẽ gây ra hiện tượng cháy nổ, dầu mỡ bắn tung tóe có thể khiến cho bạn có nguy cơ bị phỏng.

>>>Xem thêm: Bỏ Túi Kỹ Thuật Làm Vườn Rau Sạch Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Nhất

Không rã đông bằng lò nướng

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Không rã đông bằng lò nướng

Lò nướng cũng được xem là cách rã đông nhanh nhưng so với lò vi sóng và nồi chiên không dầu thì môi trường của lò nướng sẽ cực kỳ có lợi cho vi khuẩn phát triển. Do đó, bạn nên hạn chế sử dụng lò nướng để rã đông thịt.

Không nấu thực phẩm khi chưa rã đông

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Không chế biến thực phẩm khi chưa rã đông

Việc nấu thực phẩm khi chưa rã đông hết sẽ khiến cho thực phẩm mất đi sự tươi ngon, hơn nữa khi chế biến như vậy băng trong thực phẩm tan ra sẽ có thể gây ra mùi cho đồ ăn của bạn khi chế biến.

Hạn chế để thực phẩm chưa rã đông ở nhiệt độ thường

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Hạn chế rã đông ở nhiệt độ thường

Để thịt ở nhiệt độ thường cho rã đông tự nhiên được cho là cách làm tốt, tuy nhiên đây là một cách làm sai lầm nếu như thời tiết bên ngoài đang vào mùa đông, thực phẩm nếu tiếp xúc với môi trường nhiệt độ thường sẽ vẫn có thể bị vi khuẩn xâm nhập và làm cho hư hỏng.

Hạn chế tái trữ đông thực phẩm đã rã đông

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Hạn chế tái trữ thịt rã đông

Việc làm đông lại thực phẩm nhiều lần sẽ dễ dẫn đến thực phẩm sẽ xuất hiện độc tố, gây nguy hiểm khi sử dụng. Chính vì vậy, bạn cần hạn chế tái trữ đông lại các thực phẩm đã rã đông, bạn có thể chia thực phẩm theo khẩu phần ăn phù hợp để tránh việc rã đông mà không sử dụng hết nhé!

Không rã đông bằng nước nóng

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Không rã đông thịt với nước nóng

Trong cách làm thịt rã đông nhanh có hướng dẫn bạn rã đông bằng nước ấm còn nước nóng thì hoàn toàn không nên. Nếu bạn rã đông thịt với nước quá nóng bạn sẽ làm cho miếng thịt bị tái nhợt và mất chất.

>>>Xem thêm: 15+ Cách Đuổi Ruồi Hiệu Quả, Nhanh Chóng Và An Toàn Bạn Phải Biết

Không rã đông cùng với màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Không rã đông cùng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng

Màng bọc thực phẩm có thể sẽ bị chảy ra nếu như bị quay trong nhiệt độ quá cao và sẽ gây ảnh hưởng đến thực phẩm rã đông của bạn. Vì vậy, để tránh trường hợp trên xảy ra, bạn không nên rã đông cùng màng bọc thực phẩm trong lò vi sóng.

Nên chế biến ngay sau khi rã đông

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Nên chế biến ngay sau khi đã rã đông

Thịt sau khi rã đông nếu để ở nhiệt độ thường quá lâu sẽ tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển. Chính vì vậy, bạn nên chế biến thịt ngay sau khi rã đông để đảm bảo được độ tươi ngon của thịt nhé!

Không nên rã đông thịt cá quá mềm

Thịt, cá sẽ bị nhạt vị và mất đi chất dinh dưỡng vốn có nếu như bạn để thịt rã đông quá lâu. Vì thế, bạn chỉ nên để thịt cá rã đông vừa phải, vừa mềm tới mang đi chế biến là được.

Cách rã đông thịt nhanh nhất
Không nên để thịt cá rã đông quá mềm

Bài viết đã cung cấp cho bạn những cách rã đông thịt nhanh nhất cũng như những sai lầm khi rã đông mà bạn nên tránh để có thể giữ cho thực phẩm sau khi rã đông vẫn giữ được độ tươi ngon. Hi vọng với những cách làm mà Mogi cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những mẹo nhỏ để làm cho việc bếp núc trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đừng quên truy cập website Mogi.vn để cập nhật các bài viết mới nhất về xây dựng, thông tin bất động sản và giá nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN