spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmCách Làm Sạch Ốp Điện Thoại Bị Ố, Bẩn Cực Dễ Ngay...

Cách Làm Sạch Ốp Điện Thoại Bị Ố, Bẩn Cực Dễ Ngay Tại Nhà

Ốp lưng điện thoại bị ố vàng hay bị bẩn sau một thời gian sử dụng sẽ làm cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mất thẩm mỹ. Vậy cách làm sạch ốp điện thoại hiệu quả mang lại chiếc ốp lưng như mới là gì? Đọc ngay bài viết dưới đây của Mogi bạn sẽ biết các cách làm thú vị nhé!

Các bước tự làm sạch ốp điện thoại tại nhà

Cách làm sạch ốp điện thoại
Các bước làm sạch ốp điện thoại tại nhà hiệu quả

Cách làm sạch ốp điện thoại cao su tại sẽ trở nên vô cùng dễ dàng và đơn giản khi bạn nắm được các bước cơ bản của nó. Chỉ cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết cũng như vật liệu sẵn có ở trong mỗi gia đình là bạn có thể tự vệ sinh cho chiếc ốp điện thoại của mình.

Chuẩn bị dụng cụ cần thiết

Cách làm sạch ốp điện thoại
Chuẩn bị dụng vụ cần thiết như dung dịch tẩy và khăn

Để làm sạch ốp điện thoại tại nhà bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cần thiết như:

  • Dung dịch vệ sinh điện thoại
  • Khăn giấy ướt hoặc khăn ẩm

Dùng khăn ẩm thấm dung dịch và lau sạch

Cách làm sạch ốp điện thoại
Dùng khăn nhúng vào dung dịch rồi chà sạch vết bẩn

Cách để làm sạch ốp điện thoại tại nhà này vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng một lượng dung dịch vệ sinh điện thoại vừa phải, sau đó bạn có thể đổ dung dịch vào bình xịt rồi xịt trực tiếp lên ốp điện thoại, sau đó sử dụng khăn ẩm để lau sạch các vết bẩn bám trên ốp điện thoại.

Bạn cũng có thể đổ dung dịch ra một dụng cụ chứa nhỏ, sau đó sử dụng khăn ẩm thấm dung dịch rồi nhẹ nhàng lau sạch các vết bẩn bám trên ốp điện thoại cho đến khi thật sạch.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Baking Soda Tẩy Rửa Cực Hiệu Quả

Lấy khăn sạch lau lại và hong khô

Cách làm sạch ốp điện thoại
Dùng khăn sạch lau lại và hong khô

Sau khi bạn đã lau ốp điện thoại với dung dịch vệ sinh điện thoại, bạn sử dụng một khăn sạch để lau lại và hong ốp lưng cho đến khi khô hẳn, tránh sử dụng khi ốp lưng chưa khô hẳn vì sẽ tạo ra ẩm mốc trên ốp.

Như vậy là chỉ cần thực hiện cách làm sạch ốp điện thoại đơn giản tại nhà là bạn đã có thể sở hữu một chiếc ốp điện thoại như mới.

Cách làm sạch ốp điện thoại bị ố vàng

Các cách làm sạch ốp điện thoại bị ố vàng thường được mọi người biết tới như một cách vệ sinh ốp điện thoại vô cùng hiệu quả. Đây cũng là cách làm sạch ốp điện thoại nhựa dẻo thường được mọi người áp dụng.

Cách làm sạch ốp điện thoại
Cách làm sạch ốp lưng bị ố vàng

Tẩy vết ố bằng nước rửa chén

Cách làm sạch ốp điện thoại bằng nước rửa chén được xem như một cách vừa đơn giản vừa dễ thực hiện. Nước rửa chén bên cạnh công dụng làm sạch chén đĩa thì còn có một công dụng khác đó là làm chất tẩy rửa hiệu quả khi bạn muốn vệ sinh ốp điện thoại. 

Cách làm sạch ốp điện thoại
Nước rửa chén có tính tẩy trắng tốt

Các bước thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha loãng một ít nước rửa chén, sử dụng bàn chải đánh răng thấm vào dung dịch nước rửa chén mới pha loãng và chà đều lên bề mặt của ốp điện thoại, thao tác này sẽ từ từ loại bỏ các vết ố vàng trên ốp điện thoại của bạn.

Xem thêm: Mách Bạn Công Thức Làm Nước Rửa Chén Cực Đơn Giản Và Lành Tính Tại Nhà

Sử dụng giấm, chanh

Cách làm sạch ốp điện thoại bằng việc sử dụng giấm và chanh cũng được rất nhiều người áp dụng. Đây là nguyên liệu tẩy rửa tự nhiên mà đa phần chúng ta đều biết. Trong chanh và giấm đều có chứa thành phần axit giúp tẩy trắng hiệu quả.

Bạn chỉ cần hòa chanh hoặc giấm vào với nước theo tỉ lệ là 1:2, tiếp theo dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên rồi nhẹ nhàng chà lên ốp điện thoại, sau đó ngâm khoảng 10 đến 15 phút rồi đem rửa lại với nước sạch.

Cách làm sạch ốp điện thoại
Chanh, giấm có axit giúp tẩy vết bẩn hiệu quả

Với cách làm sạch ốp điện thoại này sẽ giúp ốp của bạn trở nên trắng sáng và rạng ngời hơn. Bạn có thể áp dụng cách làm này cho cách làm sạch ốp điện thoại màu trắng cũng rất hiệu quả đấy.

Tận dụng baking soda

Cách làm sạch ốp điện thoại bằng baking soda cũng là một ý tưởng rất hay, baking soda là một chất dùng để tẩy gia dụng nên cũng có thể áp dụng để tẩy trắng cho ốp điện thoại.

Cách này thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần thêm một lượng nước vừa đủ vào một lượng baking soda đủ để tẩy trắng cho ốp điện thoại của bạn. Bạn hòa làm sao để hỗn hợp trở nên đặc sệt thì sẽ có tính tẩy trắng tốt hơn, sau đó bạn cho vào hỗn hợp một ít nước cốt chanh.

Cách làm sạch ốp điện thoại
Làm sạch ốp lưng bằng baking soda

Bạn thoa đều hỗn hợp lên các bề mặt của ốp lưng và để ngâm qua đêm, sáng hôm sau khi thấy hỗn hợp đã có sự khô lại, bạn rửa sạch lại hỗn hợp với nước, bạn sẽ thấy tình trạng xỉn màu của ốp lưng sẽ được cải thiện.

Xem thêm: Danh Mục Hóa Chất Tẩy Rửa Công Nghiệp Được Sử Dụng Rộng Rãi

Tẩy trắng bằng kem đánh răng

Tẩy trắng bằng kem đánh răng là cách làm sạch ốp điện thoại bị ố vàng vô cùng hiệu quả mà còn ít tốn chi phí. Cách làm sạch ốp điện thoại bằng kem đánh răng sẽ được thực hiện theo các bước như sau:

Cách làm sạch ốp điện thoại
Kem đánh răng giúp tẩy vết bẩn trên ốp hiệu quả
  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 1 muỗng kem đánh răng
  • Bước 2: Thoa thật đều kem đánh răng lên khắp các bề mặt và sử dụng bàn chải đánh răng chà thật mạnh vào các chỗ bẩn.
  • Bước 3: Rửa lại ốp điện thoại với nước sạch.

Làm sạch ốp điện thoại bằng cồn

Cồn cũng là một trong những dung dịch được nhiều người khuyên dùng khi thực hiện cách làm sạch ốp điện thoại. Đối với những ốp điện thoại bị tình trạng ố vàng nghiêm trọng, việc tẩy trắng trở nên vô cùng khó khăn thì cồn sẽ là nguyên liệu giúp bạn làm sạch dễ dàng hơn. Đây là chất hóa học có tính năng tẩy rửa hiệu quả lại không quá độc như các chất tẩy rửa chuyên dụng. Cách làm sạch ốp điện thoại bằng cồn được thực hiện như sau:

Cách làm sạch ốp điện thoại
Làm sạch ốp điện thoại bằng cồn
  • Bước 1: Bạn tiến hành đổ một lượng nhỏ cồn vào một cái khăn hoặc một miếng vải khô
  • Bước 2: Bạn thực hiện lau chùi tất cả các bề mặt của ốp lưng cho đến khi các vết ố vàng trên ốp điện thoại được tẩy sạch, trả lại một chiếc ốp điện thoại như mới.

Cách làm sạch ốp điện thoại bị dính mực

Bên cạnh các cách làm sạch ốp điện thoại khi bị bẩn, ố vàng thì cách làm sạch ốp điện thoại khi bị dính mực cũng được nhiều người quan tâm. Dưới đây là 4 gợi ý về cách làm sạch ốp điện thoại khi bị dính mực mà bạn có thể tham khảo.

Cách làm sạch ốp điện thoại
Những cách tẩy vết mực trên ốp điện thoại hiệu quả

Tẩy vết mực bằng nước rửa sơn móng tay

Cách làm sạch ốp điện thoại khi bị dính mực bằng nước rửa sơn móng tay. Trong nước rửa sơn móng tay cũng có chứa nhiều thành phần tương tự như cồn nên có thể dùng thay thế cho cồn. Đây là một loại nước tẩy rửa mà rất nhiều chị em đều có. Trong hoạt tính của nước rửa sơn móng tay giúp chúng có thể dễ dàng loại bỏ các vết mực bám trên vỏ của điện thoại. Bạn thực hiện các bước làm như sau:

Cách làm sạch ốp điện thoại
Tẩy vết mực trên ốp hiệu quả bằng nước rửa sơn móng tay
  • Bước 1: Sử dụng bông gòn, tăm bông,…hoặc những dụng cụ có tính chất mềm vào một lượng nước rửa sơn móng tay vừa đủ để làm cho dụng cụ đó hơi ẩm.
  • Bước 2:  Thực hiện lau trực tiếp lên các vết mực dính trên ốp lưng điện thoại của bạn một cách nhẹ nhàng. Lúc này, khi mực gặp acetone của nước rửa sơn móng tay sẽ bị chảy loãng ra trong thời gian rất nhanh. Bạn nên nhanh tay dùng một chiếc khăn ẩm sạch khác lau ngay vết mực để tránh mực loang ra làm bẩn thêm ốp điện thoại.
  • Bước 3: Sau khi đã tẩy sạch các vết mực dính trên ốp lưng của điện thoại, bạn sử dụng một chiếc khăn ẩm lau sạch lại một lần nữa sau đó để ốp điện thoại khô tự nhiên là đã hoàn thành. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Vệ Sinh Kính Cận Bị Mờ Sạch Bóng & Không Bị Xước Tại Nhà

Sử dụng dầu oliu tẩy mực

Sử dụng dầu oliu tẩy mực cũng là một trong những cách làm sạch ốp điện thoại khi bị dính mực hiệu quả. Để thực hiện, bạn tiến hành các bước như sau:

Cách làm sạch ốp điện thoại
Làm sạch vết mực trên ốp điện thoại bằng dầu oliu
  • Bước 1: Lấy một lượng dầu oliu vừa đủ nhỏ lên các vết mực dính trên ốp điện thoại.
  • Bước 2: Sử dụng bông tẩy trang hoặc một miếng vải thật mềm để nhẹ nhàng chà đều lên vết mực.
  • Bước 3: Tiếp tục động tác chà nhẹ cho đến khi loại bỏ được vết mực.
  • Bước 4: Dùng khăn ẩm lau lại một lần nữa để loại bỏ phần dầu oliu còn sót lại trên ốp điện thoại.

Lưu ý: Trước khi bạn thực hiện cách làm ốp điện thoại sạch mực bằng dầu oliu, bạn hãy thử nghiệm trên một góc nhỏ của ốp lưng để đảm bảo rằng dầu oliu sẽ không làm mất màu về mặt hoặc làm hỏng ốp lưng.

Dùng gôm chuyên dụng tẩy mực

Cách làm sạch ốp điện thoại bị dính mực bằng gôm chuyên dụng tẩy mực sẽ nhanh chóng và dễ thực hiện hơn cho bạn. Hiện nay, thị trường đã có bán loại gôm chuyên dụng để tẩy mực, nên bạn có thể dùng để tẩy mực ốp điện thoại của bạn.

Các thao tác cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần làm ướt đầu tẩy rồi chà đều lên các vết mực trên ốp. Sau cùng, bạn sử dụng khăn sạch lau thật sạch lại là đã có một chiếc ốp điện thoại như mới.

Cách làm sạch ốp điện thoại
Sử dụng gôm tẩy mực để làm sạch vết mực trên ốp

Xem thêm: Cách Tẩy Đồng Bị Oxy Hoá Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Dùng keo xịt tóc tẩy mực

Sử dụng keo xịt tóc tẩy mực nghe có vẻ lạ nhưng đây lại là cách làm sạch ốp điện thoại bị đen khi dính mực được nhiều người áp dụng. Cách làm sạch ốp điện thoại bị đen do dính mực bằng keo xịt tóc sẽ tương tự như cồn nhưng hạn chế hơn vì thành phần của keo nhẹ hơn cồn để giúp bảo vệ cho tóc nhưng cũng có thể giúp loại bỏ vết mực. Các bước thực hiện như sau:

Cách làm sạch ốp điện thoại
Làm sạch vết mực trên ốp bằng keo tạo kiểu tóc
  • Bước 1: Chuẩn bị khăn giấy khô, nước lau kính và thành phần không thể thiếu là keo tạo kiểu tóc.
  • Bước 2: Xịt thật nhanh keo lên giấy khô và dậm trực tiếp lên các vết mực
  • Bước 3: Keo xịt tóc sẽ tạo cảm giác hơi nhớt và dính khi sử dụng lau ốp điện thoại. Nên bạn cần sử dụng thêm nước xịt kính để làm sạch lại ốp khi đã tẩy sạch vết mực nhé!

Những cách làm sạch ốp điện thoại mà bài viết cung cấp hy vọng có thể giúp bạn biết thêm những cách để có thể tự vệ sinh cho chiếc ốp điện thoại của mình. Cách làm vừa đơn giản, nhanh chóng mà lại có thể mang đến hiệu quả như mong đợi. Nếu bạn muốn biết thêm các thông tin thú vị như: mua bán đất, thuê phòng trọ, phong thủy,… thì hãy truy cập ngay Mogi.vn để tìm đọc nhé!

Xem thêm:

 

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN