spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmDanh Mục Hóa Chất Tẩy Rửa Công Nghiệp Được Sử Dụng Rộng...

Danh Mục Hóa Chất Tẩy Rửa Công Nghiệp Được Sử Dụng Rộng Rãi

Các loại hóa chất tẩy rửa được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay bởi chúng hỗ trợ rất nhiều trong công cuộc loại bỏ những vết bẩn cứng đầu. Nhưng không phải ai cũng nắm được thành phần cũng như công dụng của những loại hóa chất tẩy rửa này. Cùng Mogi tham khảo danh mục hóa chất tẩy rửa được sử dụng rộng rãi bằng bài viết sau

Hóa chất tẩy rửa là gì?

Tổng hợp danh mục hóa chất tẩy rửa công nghiệp
Tổng hợp danh mục hóa chất tẩy rửa công nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất tẩy rửa để phù hợp với từng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu rõ về khái niệm, danh mục hóa chất tẩy rửa, cách phân loại cũng như thành phần hóa chất để lựa chọn được sản phẩm ưng ý

Khái niệm hóa chất tẩy rửa

Danh mục hóa chất tẩy rửa và khái niệm cần nắm
Danh mục hóa chất tẩy rửa và khái niệm cần nắm rõ

Hóa chất tẩy rửa là chất hoạt động trên bề mặt hoặc hỗn hợp của các chất hoạt động bề mặt và có đặc tính làm sạch ở trạng thái dung dịch loãng. Các loại hóa chất tẩy rửa này được ứng dụng vào các sản phẩm vệ sinh công nghiệp cũng như dân dụng như lau sàn, rửa chén, giặt giũ, vệ sinh máy móc kim loại, vệ sinh thiết bị…

Ngoài những loại hóa chất tẩy rửa thông thường còn có danh mục hóa chất tẩy rửa trong thực phẩm và danh mục hóa chất tẩy rửa sát trùng theo quy định của Bộ Y Tế.

Danh mục hóa chất tẩy rửa thường gặp trong đời sống
Danh mục hóa chất tẩy rửa thường gặp trong đời sống

Khi hòa tan trong nước, hóa chất tẩy rửa làm giảm sức căng bề mặt giữa nước và các chất bẩn có tính dầu. Do đó vết bẩn bị “đánh bật” khỏi bề mặt bám dính một cách nhanh chóng và dễ dàng. Các loại hóa chất tẩy rửa được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống và được nhiều người ưa chuộng nhờ tính tiện dụng cũng như hiệu quả cao.

Tham khảo thêm: 10+ Cách Tẩy Sơn Trên Gỗ Nhanh Và Hiệu Quả Không Phải Ai Cũng Biết

Phân loại hóa chất tẩy rửa

Danh mục hóa chất tẩy rửa và cách phân loại
Danh mục hóa chất tẩy rửa và cách phân loại

Để phân loại hóa chất tẩy rửa, ta sẽ dựa vào đặc điểm lý hóa và mục đích sử dụng. Cụ thể như sau:

Phân loại theo đặc điểm hóa học: 

Danh mục hóa chất tẩy rửa và phân loại dựa vào tính chất hóa học
Danh mục hóa chất tẩy rửa và phân loại dựa vào tính chất hóa học
  • Hóa chất tẩy rửa trung tính: Là loại hóa chất có độ pH=7, ít gây hại đến bề mặt làm sạch. Loại hóa chất này được sử dụng phổ biến nhất trong các hóa chất gia dụng vệ sinh hàng ngày như nước rửa tay, rửa bát, giặt quần áo,…
  • Hóa chất tẩy rửa gốc kiềm: Đây là hóa chất được sử dụng để làm sạch các thiết bị như điện thoại, điều hòa, nội thất,…. Chúng có khả năng làm sạch mạnh và không làm trầy xước bề mặt.
  • Hóa chất tẩy rửa gốc axit: Đây là loại hóa chất được dùng để loại bỏ các hợp chất vô cơ như vôi vữa, xi măng nên thường để vệ sinh sàn nhà, nhà vệ sinh, ban công,… Với khả năng làm sạch hiệu quả nhưng vẫn giữ được kết cấu của nguyên liệu.
  • Hóa chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho các vật liệu đặc biệt: Loại hóa chất này có tính tẩy rửa khá cao nên chỉ được sử dụng cho các vật liệu chuyên dụng. Nếu như tự ý sử dụng cho các chất liệu khác sẽ gây hư hại, hỏng nặng hoặc nguy hiểm cho người dùng.

Tham khảo thêm: Mách Bạn Công Thức Làm Nước Rửa Chén Cực Đơn Giản Và Lành Tính Tại Nhà

Phân loại theo mục đích sử dụng:

Danh mục hóa chất tẩy rửa và phân loại dựa vào mục đích sử dụng
Danh mục hóa chất tẩy rửa và phân loại dựa vào mục đích sử dụng
  • Hóa chất tẩy rửa công nghiệp: Đây là nhóm hóa chất tẩy rửa cực mạnh và chuyên dùng để làm sạch bề mặt kim loại, tẩy rửa dầu mỡ công nghiệp cũng như một số loại máy móc và dụng cụ.
  • Hóa chất tẩy rửa sinh hoạt: Loại hóa chất này có hoạt tính tẩy rửa nhẹ hơn so với hóa chất tẩy rửa công nghiệp. Các sản phẩm tẩy rửa rất đa dạng như bột giặt, nước giặt, nước rửa bát, nước lau sàn, nước lau kính…
  • Hóa chất tẩy rửa ô tô, xe máy: Loại hoá chất này được dùng cho việc vệ sinh phụ tùng, linh kiện ô tô, xe máy. Chúng có khả năng làm sạch cao nhưng không gây mài mòn linh kiện. Bên cạnh đó còn giúp giảm khả năng bám bụi, giúp chống rỉ sét cho các chi tiết làm bằng kim loại.
  • Hóa chất tẩy rửa cáu cặn đường ống: Được sử dụng với mục đích tẩy rửa cáu cặn cho nồi hơi, tháp giải nhiệt hoặc đường ống nước…

Thành phần hóa chất tẩy rửa

Danh mục hóa chất tẩy rửa và thành phần của chất tẩy rửa
Danh mục hóa chất tẩy rửa và thành phần của chất tẩy rửa

Thành phần chất tẩy rửa chủ yếu là muối của axit béo, có nguồn gốc từ mỡ động vật hoặc dầu thực vật và kiềm (kim loại natri hoặc kali). Mỗi một phân tử của chất tẩy rửa gia dụng hoặc công nghiệp cũng đều bao gồm phần ưa nước và phần ưa dầu mỡ.

Thông thường, chất bẩn sẽ được kết thành từ dầu mỡ hoặc mang tính chất như dầu mỡ. Do đó khi gặp chất bẩn trong môi trường nước, phần ưa dầu mỡ trong hóa chất chất tẩy rửa sẽ bám lấy phần dầu mỡ của vết bẩn. Từ đó, chất tẩy rửa có thể dễ dàng loại bỏ vết bẩn ra khỏi bề mặt dụng cụ hoặc đồ vật cần làm sạch.

Tham khảo thêm: Vệ Sinh Công Nghiệp Là Gì? Quy Trình Vệ Sinh Công Nghiệp Gồm Những Gì

Công dụng hóa chất tẩy rửa là gì?

danh mục hóa chất tẩy rửa và công dụng tương ứng
Danh mục hóa chất tẩy rửa và công dụng tương ứng

Hóa chất tẩy rửa được coi là sản phẩm quan trọng với rất nhiều công dụng trong sinh hoạt hàng ngày cũng như trong các ngành sản xuất công nghiệp:

  • Trong công nghiệp: Làm sạch bụi bẩn, rỉ sét, cáu cặn trong các trang thiết bị, máy móc; đánh bóng bề mặt… Để từ đó giúp bảo vệ các thiết bị, máy móc cũng như tăng tuổi thọ, tiết kiệm chi phí sửa chữa. Bên cạnh đó, hóa chất tẩy rửa còn giúp làm vệ sinh sàn nhà và vệ sinh công xưởng rất hiệu quả.
  • Trong đời sống hằng ngày: Nhiều ứng dụng trong việc làm sạch hàng ngày như giặt quần áo, rửa chén bát, lau nhà, tẩy trắng quần áo… Trong các sản phẩm như dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt… cũng đều có thành phần của hóa chất tẩy rửa.

Danh mục hóa chất tẩy rửa công nghiệp phổ biến nhất hiện nay

Nếu như bạn đang tìm kiếm loại hóa chất tẩy rửa mang hiệu quả cao và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng, hãy tham khảo những hóa chất tẩy rửa công nghiệp hiệu quả cao sau đây:

Chất tẩy dàn ngưng tụ tháp giải nhiệt

Danh mục hóa chất tẩy rửa dùng trong tẩy Dàn Ngưng Tụ Tháp Giải Nhiệt
Danh mục hóa chất tẩy rửa dùng trong tẩy Dàn Ngưng Tụ Tháp Giải Nhiệt

Klen 2101 condenser Coil Brightener là hóa chất dạng dung dịch, giúp khử cặn cho nồi hơi và vây tháp giải nhiệt nhằm giảm chi phí vận hành cũng như tăng tuổi thọ và hiệu suất hoạt động của hệ thống điều hòa không khí:

  • Sử dụng dễ dàng, đơn giản.
  • Không có mùi độc hại, không hại da tay.
  • Chỉ cần phun trực tiếp lên bề mặt, không phải khuấy trộn kỹ hay vệ sinh cọ rửa trực tiếp.
  • Không phải tốn nhiều thời gian hay nhân lực để vệ sinh sạch cuộn dây ngưng tụ.
  • Tăng hiệu suất làm mát, giúp giảm chi phí vận hành điều hòa, kéo dài tuổi thọ thiết bị.
  • An toàn khi tẩy khử cặn, với tính chất không bắt lửa nên loại bỏ nguy cơ cháy trong việc lưu trữ hoặc sử dụng.

Klen 2101 giúp tẩy bay cặn, dầu mỡ, rỉ vàng sắt mảng bám lâu ngày ở điều kiện trong nhà hoặc ngoài trời tại:

  • Dàn nóng hoặc lạnh máy điều hòa không khí.
  • Hệ thống trao đổi nhiệt kín/hở, dàn ngưng tụ.
  • Hệ thống lò hơi cũng như các thiết bị làm mát.

Đây là loại hóa chất tẩy rửa công nghiệp được sử dụng rất hiệu quả và kinh tế tại các cửa hàng dịch vụ sửa chữa, bảo trì và vệ sinh hệ thống điều hòa gia đình, bệnh viện, trường học…

Tham khảo thêm: Bỏ Túi Cách Bảo Quản Baking Soda Được Lâu Không Lo Hư Hại

Hóa chất tẩy dầu mỡ công nghiệp

Danh mục hóa chất tẩy rửa dùng để tẩy dầu mỡ công nghiệp
Danh mục hóa chất tẩy rửa dùng để tẩy dầu mỡ công nghiệp

Klen-1101 Klenco là loại hóa chất tẩy dầu mỡ công nghiệp cực mạnh, đậm đặc, kinh tế, không ăn mòn bề mặt. Loại này chuyên dùng để vệ sinh, tẩy rửa trôi dễ dàng dầu mỡ bám dính trên bề mặt kim loại với hiệu quả cao.

Klen-1101 có gốc nước độc đáo nên mang lại hiệu quả cao tương đương chất tẩy rửa dạng phun xịt gốc dung môi. Sản phẩm đậm đặc nên có thể pha loãng nhiều với nước nên rất kinh tế và rất an toàn khi sử dụng trên hầu hết các bề mặt. Đây là loại hóa chất tẩy rửa dầu mỡ lý tưởng cho máy móc, thiết bị. Hoặc vệ sinh nền sàn tường trong các nhà máy cơ khí, địa điểm chứa máy bay, nhà xưởng sản xuất cũng ác ứng dụng công nghiệp khác. 

Với công thức chế tạo độc đáo để giúp phá vỡ hoàn toàn các liên kết phân tử dầu, mỡ nhờn bám trên bề mặt chi tiết vật liệu. Từ đó xảy ra phản ứng tạo nhũ hóa để loại bỏ hoàn toàn chất bẩn cũng như cặn dầu:

  • Phân hủy trong nước hoàn toàn.
  • Mùi dễ chịu.
  • Không ăn mòn vật liệu.
  • Không bắt lửa, không tạo ra hơi độc hại.
  • An toàn khi sử dụng trên các thiết bị và dụng cụ. Lưu ý rửa kỹ bằng nước sau khi tẩy bằng Klen 1101.

Hóa chất tẩy cặn gỉ sét

Danh mục hóa chất tẩy rửa dùng để tẩy cặn gỉ sét công nghiệp
Danh mục hóa chất tẩy rửa dùng để tẩy cặn gỉ sét công nghiệp

Delimer là loại hóa chất tẩy rửa giúp làm trôi và tan lớp mảng bám, gỉ sét trên bề mặt sàn, thiết bị. Hoặc tẩy sạch những vị trí có nhiều vết cặn canxi, magie, sắt oxit bám sau quá trình sử dụng. Sản phẩm có hiệu quả cao trong việc tẩy xi măng, các vết vữa còn lại trên sàn bê tông, sàn gạch sau quá trình thi công xây dựng.

Bên cạnh đó, dùng hóa chất Delimer cũng có thể tẩy mốc và rong rêu bám trên bề mặt tường, nền nhà xưởng bị ảnh hưởng bởi thời tiết khí hậu nhiệt đới cũng rất phù hợp:

  • Tác dụng nhanh giúp loại bỏ hoàn toàn rỉ sắt, oxit, lớp lắng đọng và hầu hết các vết bẩn nặng.
  • Tẩy rửa được trên hầu hết các bề mặt như kim loại, kính, nhựa, inox, đá tự nhiên.
  • Lưu ý khi tẩy trên nhôm, đá marble, granite và terrazzo vì có thể bị ăn mòn bề mặt.

Tham khảo thêm: Cách Vệ Sinh Máy Giặt Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Ai Cũng Nên Thử Qua

Hóa chất đánh bóng kim loại Inox

Danh mục hóa chất tẩy rửa dùng để đánh bóng kim loại inox
Danh mục hóa chất tẩy rửa dùng để đánh bóng kim loại inox

Steel shine là một hỗn hợp của chất hoạt động bề mặt, phụ gia dầu mỏ và dung môi. Chúng có tác dụng dùng đánh bóng và tẩy sạch các vết ố, oxy hóa bề mặt và dấu tay trên Inox một cách dễ dàng.

Trong thành phần của Steel shine có chứa hỗn hợp các chất hoạt tính bề mặt đạt tiêu chuẩn với dung môi dầu mỏ dùng đánh bóng Inox, tẩy rửa làm sạch bề mặt kim loại. Ngoài ra còn tạo một lớp bảo vệ giúp đồ đạc không bị ố trở lại, đồng thời không cho nước tiếp xúc với bề mặt Inox nên không bị ố và bị mờ nhoè.

Những lưu ý về hóa chất tẩy rửa công nghiệp

Danh mục hóa chất tẩy rửa và lưu ý khi sử dụng
Danh mục hóa chất tẩy rửa và lưu ý khi sử dụng

Trong hóa chất tẩy rửa có nhiều thành phần có thể gây hại đến sức khỏe nên trong quá trình sử dụng cần lưu ý những điều sau để hạn chế tác hại của chúng:

  • Đọc kỹ hướng dẫn sản phẩm trước khi sử dụng: Chỉ sử dụng hóa chất tẩy rửa trong trường hợp cần thiết, dùng với lượng vừa đủ, không lạm dụng hóa chất.
  • Trang bị đầy đủ thiết bị bảo hộ như khẩu trang, kính, găng tay,… khi sử dụng hóa chất.
  • Hóa chất phải được bảo quản trong can, lọ có nắp đậy kín, đặt tại khu vực riêng, khô thoáng, tránh ẩm mốc và ánh sáng trực tiếp.
  • Tránh để hóa chất gần trẻ em.
  • Mua hóa chất tẩy rửa tại các cơ sở uy tín, nhãn mác rõ ràng để đảm bảo chất lượng.
Danh mục hóa chất tẩy rửa công nghiệp cần được mua ở những cơ sở uy tín
Danh mục hóa chất tẩy rửa công nghiệp cần được mua ở những cơ sở uy tín

Tham khảo thêm: Cách Vệ Sinh Giày Da Lộn Đúng Cách, Không Gây Hư Hại

Bài viết trên đã gửi đến bạn danh mục hóa chất tẩy rửa công nghiệp được sử dụng phổ biến rộng rãi nhất. Hy vọng khi có danh mục hóa chất tẩy rửa này bạn có thể chọn được loại phù hợp nhất cho nhu cầu của mình. Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác về các chuyên mục như: mua nhà đất, thuê phòng trọ, phong thủy,… nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN