spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmTổng Hợp Các Loại Son Hot Hit Nhất Và Cách Phân Biệt...

Tổng Hợp Các Loại Son Hot Hit Nhất Và Cách Phân Biệt Cực Đơn Giản

Trong các món đồ mỹ phẩm của phái đẹp, ngoài các vật dụng như kem nền, phấn phủ, phấn mắt,… Thì vật dụng không thể thiếu là son môi. Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của phái nữ, nhiều loại son có màu sắc, mẫu mã đươc sản sản xuất trên thị trường. Cùng Mogi điểm qua các loại son thịnh hành và đón đầu xu hướng hiện nay qua bài viết sau.

Các loại son phổ biến hiện nay

Son bóng 

Được thể hiện đặc điểm qua tên gọi của nó son bóng (lip gloss). Dòng son này thường được làm từ dạng gel. Khi sử dụng son bóng giúp cho đôi môi của bạn trở nên căng bóng, mượt mà đầy sự quyến rũ. Với thành phần chủ yếu từ dầu dừa, vitamin E, lô hội… Giúp cho đôi môi bạn trở nên căng mọng, đầy sự hấp dẫn. Các loại son bóng hiện nay đã được thiết kế bổ sung thêm rất nhiều màu sắc, mẫu mã.

Những màu sắc được phái nữ ưa chuộng nhiều như: hồng phấn, đỏ gạch, đỏ nâu… Tuy nhiên vì độ bám không được tốt nên loại son này chỉ được dùng trong các sự kiện chụp ảnh, các bữa tiệc hoặc sự kiện biểu diễn.

cac-loai-son-2
Khi sử dụng son bóng giúp cho đôi môi của bạn trở nên căng bóng, mượt mà đầy sự quyến rũ.

Xem thêm: Tổng Hợp Và Phân Biệt Các Loại Giày Nam Từ Cơ Bản Đến Thời Thượng

Son kem 

Trong các loại son môi hiện nay, thì son kem (cream lipstick) là loại được rất nhiều phái nữ tin dùng. Son kem được làm dưới dạng chất lỏng sệt để dễ tán đều trên môi. Dòng son này là một trong các loại son tốt nhất trên thị trường. Với thiết kế bên trong như một chiếc lọ có cọ tán, nên chúng giúp bạn thuận tiện hơn mỗi khi sử dụng. Son kem tạo cho bạn cảm giác lúc đầu hơi bóng và ẩm ướt. Nhưng khoảng sau thời gian 1 phút, chúng sẽ đem lại hiệu ứng cho môi bạn đẹp và mềm mịn như lụa. Một số các loại son phổ biến: son kem Lì 3CE, son kem Lì Gilaa, son kem Lì Lemonade,…

Ưu điểm của dòng son này là lên màu chuẩn tới 90%. Vì độ ẩm cao nên không làm môi bạn bị khô. Nhược điểm là dòng son này là mau trôi, dễ bám trên các thành ly, chén khi bạn ăn uống. Son dễ trôi nên khiến bạn thường xuyên phải thoa lại.

cac-loai-son-3
Dòng son kem sẽ giúp môi bạn lên màu chuẩn tới 90%.

Xem thêm : 20+ Kiểu Tóc Mullet Layer Nam Sành Điệu Gây Sốt Giới Trẻ

Son Tint 

Son tint là dòng son xuất xứ từ Hàn Quốc. Trong các loại son thì son tint là dòng rất được lòng chị em phụ nữ. Không chỉ vì chúng có thiết kế mọng nhẹ mà dòng sản phẩm này còn cho bạn màu sắc rất tự nhiên. Khả năng bám màu của dòng son này cực tốt chỉ sau 1 lần thoa. Son tint có chút bóng nhẹ rất phù hợp với các bạn thích đánh lòng môi để tạo nên lớp makeup sự tự nhiên, trong trẻo. Chúng có màu sắc rất đẹp nên được các bạn nữ sử dụng hàng ngày.

Ưu điểm của dòng này là bám màu tốt, chất son mỏng nhẹ căng bóng. Nhược điểm là dễ làm khô môi vì chứa ít thành phần dưỡng môi, vì độ bám cao nên rất khó tẩy trang.

cac-loai-son-4
Khả năng bám màu của dòng tint cực tốt chỉ sau 1 lần thoa.

Xem thêm: Cách Phân Biệt Các Loại Giày Nữ Nàng Nào Cũng Nên Biết

Son Thỏi 

Là dòng son lì truyền thống trong các loại son con gái hay dùng. Với chất liệu từ cao lanh, son thỏi rất mịn và cho độ chuẩn màu tới 95%. Sản phẩm này là một trong các loại son siêu lì ăn không trôi có tiếng trong các bộ sưu tập các loại son. Vì vậy nên son thỏi rất thích hợp với các bạn nữ có môi hơi thâm và xỉn màu.

Ưu điểm của dòng son này là bền màu, lâu trôi, lên màu chuẩn xác. Nhược điểm là ít độ dưỡng gây khô môi. Một tips nhỏ khi dùng son này là nên bôi son dưỡng cho môi bạn trước nhé.

cac-loai-son-5
Ưu điểm của dòng son thỏi này là bền màu, lâu trôi, lên màu chuẩn xác.

Xem thêm: Cách Giặt Giày Trắng Sạch Như Mới Giúp Đánh Bay Vết Ố Vàng Nhanh Chóng

Son gió 

Son gió (color Changing Lipstick) là son không có màu sắc nhất định. Điểm đặc biệt của dòng son này là sẽ thay đổi màu sắc khi ra gió. Và tuỳ màu sắc môi khác nhau màu son cũng sẽ lên khác nhau. Vậy nên các cô nàng yêu thích thỏi son này sẽ không lo bị trùng màu son với bất cứ ai.

Ưu điểm của son gió là có độ bền màu cao, với 1 cây son sẽ cho ra nhiều màu sắc khác nhau. Nhược điểm của dòng son này là không có độ ẩm, có thể sẽ không lên màu như ý muốn. Trong các loại son, son gió là sản phẩm khó sử dụng, nhất là những người có màu da tối.

cac-loai-son-6
Ưu điểm của son gió là có độ bền màu cao, với 1 cây son sẽ cho ra nhiều màu sắc khác nhau.

Son lì 

Giống như tên gọi, son lì (Matte Lipstick) có độ bền màu rất cao. Độ bám màu của dòng son này lên tới 6-8 tiếng. Cùng với dòng son này cũng cho các bạn nữ lên chuẩn màu môi tới 95%. Son lì thường được sản xuất bằng: kaolinit, illit, thạch anh,… và thành phần không thể thiếu là cao lanh. Những nguyên liệu trên rất an toàn nên không lo hại cho sức khoẻ của bạn. Dòng sản phẩm này có rất nhiều các loại son siêu lì ăn không trôi giúp bạn vui chơi tiệc tùng mà không lo bị trôi son. 

Ưu điểm của dòng son này là lên màu chuẩn, độ bám màu tốt. Với nhiều màu sắc phù hợp với mọi loại da giúp cho bạn nữ dễ lựa chọn. Son lì với các thành phần tự nhiên nên chúng cũng là các loại son bà bầu dùng được. Nhược điểm của son lì là luôn nên dùng với son dưỡng vì nó khô dễ gây bong tróc môi và không có độ bóng mượt.

cac-loai-son-7
Ưu điểm của dòng son này là lên màu chuẩn, độ bám màu tốt.

Xem thêm : Tổng Hợp Và Phân Biệt Các Loại Giày Nam Từ Cơ Bản Đến Thời Thượng

Son Satin

Dòng son satin là son lì có chứa thêm thành phần dưỡng môi như: dầu dừa, sáp carnauba, sáp ong… Dòng son này rất được chị em phụ nữ ưa chuộng trong ngành làm đẹp. Trong các loại son, son satin không những có bám màu cao, mà còn có độ ẩm tốt giúp bạn có một màu son vừa lì vừa bóng mượt đầy hấp dẫn.

Ưu điểm của dòng son này là chúng có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn. Độ bóng nhẹ, lâu trôi giúp bạn hoạt động mà không lo dặm lại son thường xuyên. Lên màu chuẩn, phù hợp với mọi dáng môi như: môi dày, môi mỏng… Hầu như loại son này không có nhược điểm vì chúng vừa có thể làm son dưỡng lại lâu trôi nên rất được lòng phái đẹp.

cac-loai-son-8
Ưu điểm của dòng son này là chúng có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn.

Son nhũ 

Son nhũ (Pearly/Frost Lipstick) vừa có dạng lỏng chất kem vừa có dạng thỏi chất sáp. Dòng son này thường được sử dụng để làm cho môi thêm mềm mại, lấp lánh. Với thành phần được tạo thêm các tinh thể silica hay mica, giúp son nhũ được nhìn lấp lánh ánh kim tuyến dưới ánh đèn. Trong các loại son, dòng này chỉ được sử dụng khi lên sân khấu hoặc các bữa tiệc đêm. Đây cũng là một trong các loại son không chì rất tốt cho sức khoẻ của phái nữ.

Ưu điểm của dòng son nhũ là dễ tán son, tạo hiệu ứng lấp lánh thu hút người đối diện. Mặc dù vậy nhưng son nhũ lại lên màu không chuẩn và rất dễ trôi nên chúng không được ưa dùng chuộng nhiều lắm đối với các bạn nữ.

cac-loai-son-9
Với thành phần được tạo thêm các tinh thể silica hay mica, giúp son nhũ được nhìn lấp lánh ánh kim tuyến dưới ánh đèn.

Xem thêm : Mách Bạn Cách Tẩy Sơn Móng Tay Tại Nhà Bằng Các Vật Liệu Đơn Giản

Son dưỡng môi 

Lip balm là tên gọi chung của dòng son dưỡng môi. Dòng son này đa số không có màu sắc và có chung công dụng là bảo vệ giúp môi mềm mịn. Dòng son dưỡng hiện nay có nhiều thiết kế như: dạng gel, dạng thỏi hay dạng tuýp,…Thành phần có trong son dưỡng là lô hội, bơ, dầu dừa, vitamin E,… đây đều là chất cấp ẩm và giúp môi luôn căng mọng mềm mại. Với những cô nàng hay bị khô môi, nứt nẻ, thì một cây son dưỡng luôn là lựa chọn hàng đầu.

Các loại son dưỡng môi tốt nổi tiếng hiện nay không thể không kể đến như: DHC, dạng hũ Laneige Lip Sleeping Mask,…Bạn cũng có thể cân nhắc một số các loại son dưỡng môi trị thâm như: Cỏ Mềm, Innisfree Canola Honey Lip Balm,Panteno Lips,…

Ưu điểm của son dưỡng là mùi hương dễ chịu, thành phần tự nhiên. Chất son mềm mịn dễ sử dụng. Giúp môi luôn có độ ẩm cao. Nhược điểm là vì dòng sản phẩm này rất mềm nên dễ bị gãy với thiết kế dạng thỏi. Cảm giác khi thoa lên môi hơi bết dính làm một số người không quen sẽ thấy khó chịu.

cac-loai-son-10
Ưu điểm của son dưỡng là mùi hương dễ chịu, thành phần tự nhiên.

Son lâu trôi 

Trong các loại son môi, thì dòng Long Lasting Lipstick cũng là một trong những cây son hàng đầu. Chúng thuyết phục người tiêu dùng bằng độ lên màu chuẩn xác, tuyệt vời. Son lâu trôi giúp các cô nàng ăn uống mà không lo bị phai màu. Thậm chí ngay cả khi bạn có những hoạt động dưới nước thì dòng son này cũng cân luôn. Với đặc điểm đặc biệt đó mà bạn có thể thoả thích vui chơi, hoạt động cả ngày mà không lo trôi son hay dặm lại son thường xuyên.

Ưu điểm của dòng son lâu trôi là độ bền màu tốt. Lên màu chuẩn xác. Độ ẩm không cao, không có độ dưỡng nên dễ làm môi khô và nứt nẻ. Trong son lâu trôi thường có chì, là thành phần không tốt sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ. Nếu bạn đam mê những loại son ăn không trôi mà lại sợ có chì thì hãy cân nhắc đến một số các loại son chính hãng như: Lì Shu Uemura, L’Oréal Paris Rouge Signature, son kem lì 3CE Blur Water Tint…

cac-loai-son-11
Ưu điểm của dòng son lâu trôi là độ bền màu tốt.

Xem thêm Body Mist Là Gì? Body Mist Có Khác Nước Hoa Hay Không?

Son Bút chì

Son bút chì được thiết kế rất nhỏ gon, đầu lại thuôn nhẹ rất dễ điều khiển khi thoe. Son bút chì có độ bền màu cao, khi đánh lên môi cũng rất mịn màng và bám chắc. Loại son này có công dụng là tạo viền môi. Son bút chì chính là một trợ thủ đắc lực cho các cô nàng trở nên lung linh hơn trong các bước makeup. Một cây son bút chì có thể làm cho bạn điều chỉnh viền môi giúp môi dày hơn hoặc mỏng hơn rất tiện ích.

Ưu điểm của dòng son này là tạo hình dễ thương, nhiều công dụng, vừa có thể làm son môi vừa có thể kẻ viền môi. son có độ bám tốt, chất son mịn màng. Nhưng ở dòng son này một số loại phải gọt thường xuyên mới sử dụng được nên khá tốn son.

cac-loai-son-12
Ưu điểm của dòng son này là tạo hình dễ thương và nhiều công dụng

Son Sheer

Trong các loại son, son sheer là dòng mới khá lạ với phái đẹp. Dòng son này chứa nhiều dầu, có lượng dưỡng cao, nên khi sử dụng sẽ cho đôi môi cảm giác bóng mượt nhưng không bằng các loại son bóng.

Ưu điểm là dòng son này có độ ẩm cao, son có màu tự nhiên rất hợp với các bạn trẻ, học sinh. Dòng sản phẩm này cũng có các loại son an toàn cho bà bầu hoặc các loại son dưỡng môi an toàn như: DHC Lip Cream, Vaseline Lip Therapy Cherry, Fresh Sugar Lip Treatment Sunscreen SPF 15,… Nhược điểm dòng son này là nhanh trôi, độ bám màu kém. Dòng son này cũng khá hạn chế về màu sắc.

Các loại son
Dòng son dưỡng được nhiều bạn gái tin dùng

Mẹo nhận biết màu son hợp với bạn

Tuỳ vào độ tuổi, màu da, trang phục chúng ta mặc chúng ta có thể tìm ra màu son thích hợp với các bạn nữ. Sau đây là một số tips mà Mogi xin gửi đến bạn nữ, giúp bạn nữ tìm được màu son thích hợp với bản thân:

Lựa chọn theo độ tuổi: Đối với các bạn tuổi teen thì nên chọn các loại son bóng có màu nhạt sẽ giúp gương mặt trở nên tươi sáng hơn. Với những cô nàng trưởng thành hơn hãy chọn những màu son đậm để tạo sự quyến rũ, hấp dẫn cho khuôn mặt của mình. Nếu bạn ở độ tuổi trung niên, hãy chọn những gam màu nhạt hơn khi sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là dạng sáp môi. Tránh sử dụng các màu son đậm.

cac-loai-son-15
Lựa chọn màu son theo độ tuổi.

Lựa chọn theo màu da: Với những cô nàng da sáng thì nên chọn cho mình những gam màu hồng như hồng đào, san hô… gam màu này sẽ giúp bạn trông tự nhiên ngọt ngào, trong sáng. Với những bạn nữ có làn da bánh mật, da ngăm thì các tone màu trầm là lựa chọn hàng đầu. Tone màu trầm sẽ giúp bạn trông rạng rỡ và tôn da lên trông thấy đấy!

cac-loai-son-16
Lựa chọn màu son theo màu da của bạn.

Lựa chọn bằng màu sắc trang phục. quần áo màu sáng như màu trắng, xanh da trời sẽ phù hợp với rất nhiều màu son. Nếu bạn mặc màu đỏ hãy kết hợp với màu son đỏ tươi, chocolate hay nâu nhạt. Còn mặc đồ xám, vàng thì hãy lựa chọn những gam màu có base hồng như: san hô, hồng đào, cam đỏ, nâu cam… Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo qua bảng màu các loại son để lựa chọn màu son ưa thích.

cac-loai-son-17
Lựa chọn son bằng màu sắc trang phục.
cac-loai-son-14
Lựa chọn son bằng bảng màu các loại son.

Một số các dòng son chính hãng được phái đẹp tin dùng hiện nay:

cac-loai-son-18
Một số loại son chính hãng phổ biến hiện nay 3CE.
cac-loai-son-19
Một số loại son chính hãng phổ biến hiện nay Bobbi Brown.
cac-loai-son-20
Một số loại son chính hãng phổ biến hiện nay. Son Bút Chì Mamonde.
cac-loai-son-21
Một số loại son chính hãng phổ biến hiện nay. Son MAC.
cac-loai-son-22
Một số loại son chính hãng phổ biến hiện nay. Son Dior.

Trên đây là một số các phân biệt và ứng dụng của các loại sonMogi.vn đã tổng hợp. mong rằng những kiến thức trên đây sẽ giúp ích khi bạn muốn mua một thỏi son ưng ý nhé! cùng theo dõi Mogi để tìm hiểu nhiều hơn về nhà đất, mẹo vặt, làm đẹp, …

Xem thêm: 

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN