spot_img
Trang chủPhong thuỷBàn Tay Chữ Nhất Có Tốt Không? Tử Vi Người Có Bàn...

Bàn Tay Chữ Nhất Có Tốt Không? Tử Vi Người Có Bàn Tay Chữ Nhất

Bàn tay chữ nhất được xem là một trong những nét tướng số hiếm gặp trong tử vi. Trên thế giới hiện nay có khoảng 10% dân số có bàn tay chữ nhất và chỉ 3% trong số đó có đặc điểm này ở cả hai bàn tay. Vì đặc trưng hiếm có khó tìm, tính cách và vận mệnh người có bàn tay chữ nhất cũng đặc biệt hơn so với số còn lại. Vậy bàn tay chữ nhất là gì? Sở hữu bàn tay chữ nhất tốt hay xấu? 

Bàn tay chữ nhất là gì? 

Thông thường, bàn tay con người được cấu tạo bởi ba đường chỉ tay cố định là đường sinh đạo, đường trí đạo và đường tâm đạo. Mỗi đường chỉ tay này đều thể hiện một ý nghĩa riêng và có sự ảnh hưởng nhất định đến số mệnh, cuộc đời của một con người. Trong một số trường hợp đặc biệt, ba đường chỉ tay có thể kết hợp tạo thành các hình dạng như bàn tay chữ nhất, bàn tay chữ M hoặc bàn tay chữ N. Theo nhân tướng học, những đường chỉ tay khác biệt này đều mang một ý nghĩa đặc biệt đối với người sở hữu.

Bàn tay chữ nhất là gì
Bàn tay chữ nhất là gì

Đặc điểm nhận biết bàn tay chữ nhất (simian line) là khi đường tâm đạo và đường trí đạo hợp nhất lại thành một, tạo ra một nét thẳng ngang kéo đến hết bàn tay. Để dễ hình dung, mời bạn xem hình minh họa dưới đây. 

Người ta tin rằng, những người có lòng bàn tay hình chữ nhất sở hữu những phẩm chất và tài năng vượt trội hơn người khác. Họ sinh ra với sứ mệnh làm những việc trọng đại, đường công danh thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công lớn và có vị thế cao trong xã hội. Đường chỉ tay hình chữ nhất còn thể hiện họ là những người trọng tình nghĩa, sống chung thuỷ nên được nhiều người trân quý và yêu mến.

Người có chỉ tay chữ nhất phẩm chất vượt trội hơn người
Người có chỉ tay chữ nhất phẩm chất vượt trội hơn người

>>>Tham khảo: Mệnh Kim hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong tình duyên, công việc

Bàn tay chữ nhất tốt hay xấu? 

Để làm rõ hơn vấn đề bàn tay chữ nhất tốt hay xấu, mời bạn đọc tìm hiểu chi tiết hơn về  ý nghĩa bàn tay chữ nhất trong phần này. 

Bàn tay chữ nhất tốt hay xấu?
Bàn tay chữ nhất tốt hay xấu?

Theo nhân tướng học, đường chỉ tay chữ nhất là một nét tướng đẹp và có thể mang lại nhiều may mắn. Người có bàn tay chữ nhất đa phần đều đi trên con đường đầy rộng mở và tươi sáng. Họ là những người thông minh, nhạy bén và kiên định với mục tiêu, kế hoạch của mình nên dễ đạt được những thành tựu tốt đẹp, sự nghiệp thăng tiến, tiền tài theo đó kéo về như nước.

Bàn tay chữ nhất là một nét tướng quý
Bàn tay chữ nhất là một nét tướng quý

Duy chỉ có một nhược điểm nhỏ là những người này đôi khi vì quá tin vào khả năng của bản thân, mà vô tình trở nên bảo thủ, cứng đầu và cố chấp. Nếu không kiểm soát được cái tôi mạnh mẽ, họ dễ mắc phải những sai lầm không đáng có, làm cản trở và trì trệ sự nghiệp của mình.

>>>Xem thêm: Tay Búp Măng Là Gì? Tướng Số Vận Mệnh Người Có Tay Búp Măng Tốt Hay Xấu?

Bàn tay chữ nhất có hiếm gặp không?

Theo một vài nghiên cứu tập trung trên thế giới, chỉ có khoảng 10% dân số sinh ra với đường chỉ tay chữ nhất ở một bên tay. Và số người sở hữu đặc điểm này ở cả 2 bàn tay còn ở mức khiêm tốn hơn, chỉ với khoảng 3%. Vậy nên, người có bàn tay chữ nhất thuộc vào hàng top những người may mắn có lẽ vì sự đặc biệt hiếm có của đường chỉ tay này.

Chỉ có 10% dân số thế giới sở hữu bàn tay chữ nhất
Chỉ có 10% dân số thế giới sở hữu bàn tay chữ nhất

Nếu bạn đang sở hữu bàn tay hình chữ nhất, hãy tự hào về điều đó nhé. Đường chỉ tay này như một tấm bùa hộ mệnh, luôn bảo vệ và hỗ trợ bạn tích cực trên đường đời đấy.

Luận giải ý nghĩa bàn tay chữ nhất trong phong thủy

Bàn tay chữ nhất ở nam và nữ sẽ thể hiện những ý nghĩa tương đối khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết tại phần luận giải dưới đây.

Luận giải chi tiết về bàn tay chữ nhất
Luận giải chi tiết về bàn tay chữ nhất nam

Bàn tay chữ nhất ở nam giới

Tính cách

Nam giới sở hữu đường chỉ tay chữ nhất thường suy nghĩ và sàng lọc kỹ lưỡng trước khi quyết định thực hiện điều gì đó. Với đường tâm đạo và trí đạo đã hợp thành một, họ thường không để cảm xúc lấn át suy nghĩ vì lý trí rất mạnh mẽ. Việc giữ được “cái đầu lạnh” trong những tình huống cam go, “dầu sôi lửa bỏng” giúp nam giới có bàn tay chữ nhất khó có thể mắc sai lầm nông nổi.

Tính cách nam giới có bàn tay chữ nhất
Tính cách nam giới có bàn tay chữ nhất

Cũng chính vì khả năng kiểm soát và che giấu cảm xúc tài tình này mà hiếm ai có thể dò đoán được nam giới có bàn tay chữ nhất đang thật sự nghĩ gì và muốn gì trong đầu. Không ai có thể lường trước được đường đi nước bước của họ cho đến khi họ thực hiện điều đó. Bên cạnh đó, những người có đường chỉ tay chữ nhất lại có khả năng quan sát và phán đoán khá tốt nên khó có ai có thể qua mắt được họ.

Tuy vậy, đằng sau vẻ ngoài lạnh lùng và có phần khô khan thì họ lại có một trái tim nồng ấm, trọng tình trọng nghĩa, biết trước biết sau. Sẽ rất khó để chúng ta bắt gặp họ bỏ mặc những người thân, bạn bè trong cơn hoạn nạn.

Sự nghiệp

Bàn tay chữ nhất của nam giới tiết lộ đường công danh thuận lợi. Họ không bao giờ chịu khuất phục trước thử thách và luôn nuôi dưỡng ý chí, hoài bão cao. Kết hợp với bản tính tự tin và độc lập, đây là điểm cộng tạo bước đệm giúp họ thành công.

Sự nghiệp nam giới có bàn tay chữ nhất
Sự nghiệp nam giới có bàn tay chữ nhất

Ngay cả trong những tình huống khó khăn nhất, họ vẫn có thể ứng phó trước mọi thử thách với một tâm thế bình tĩnh. Những người có bàn tay chữ nhất có thể tìm ra hướng đi mới mà vẫn không phá bỏ các quy tắc. Nhờ vậy mà họ nhanh chóng vượt qua được những thăng trầm của cuộc sống và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bản thân.

Không chỉ vậy, con đường thăng quan tiến chức đối với những nam giới có bàn tay chữ nhất cũng vô cùng suôn sẻ. Họ ít phải lo lắng về tiền bạc và chỉ cần làm việc đúng với đam mê, thành công sẽ theo đuổi họ. Tuy nhiên, thay vì tự hào và kiêu ngạo, họ vẫn luôn làm việc chăm chỉ để phát triển bản thân hơn mỗi ngày.

Đường công danh nam giới có bàn tay chữ nhất rất xán lạn
Đường công danh nam giới có bàn tay chữ nhất rất xán lạn

>>Tham khảo:

Tình duyên

Đàn ông có đường chỉ tay nhất thường dễ gây ấn tượng với người khác giới bằng sự thông minh và khiếu hài hước của mình. Đối với người mà họ cảm mến, họ luôn chủ động tấn công quyết liệt.

Người ta thường nói, đàn ông vốn có xu hướng thích độc chiếm người yêu nên dễ ghen tuông và khiến đối phương cảm thấy bị kiếm soát một cách thái quá. Đôi khi, nam giới có bàn tay chữ nhất có thể khiến đối phương bị tổn thương vì sự nóng nảy bốc đồng của họ trong tình yêu.

Tình duyên nam giới có bàn tay chữ nhất
Tình duyên nam giới có bàn tay chữ nhất

Những bạn nam này nên học cách kiểm soát và cân bằng cảm xúc của mình, tin tưởng người mình yêu, như vậy mới có thể dung hòa được mối quan hệ.

Sức khỏe

Xem bói bàn tay chữ nhất về phương diện sức khỏe ở nam giới cho thấy nếu đường chỉ tay càng đậm và rõ nét thì người đàn ông đó càng khỏe mạnh.

Sức khỏe nam giới có bàn tay chữ nhất
Sức khỏe nam giới có bàn tay chữ nhất

Dù ít khi gặp phải các bệnh vặt vãnh như cảm sốt, dị ứng khi còn trẻ, ở độ tuổi xế chiều họ dễ có khả năng mắc các bệnh như huyết áp hoặc suy nhược thần kinh do tiêu hao sức khỏe của mình để chạy theo công việc.

Bàn tay chữ nhất ở nữ giới

Tính cách

Phụ nữ với bàn tay có chữ nhất thường là những người đa tài, thông minh, uyên bác nên được nhiều người kính trọng. Họ cũng thích giao lưu và kết giao với những người bạn mới để học hỏi nhiều hơn và mở rộng mối quan hệ

Bàn tay chữ nhất ở nữ giới còn cho thấy đây là những người có trực giác rất tốt. Cộng với khả năng quan sát vô cùng nhạy bén nên khó ai có thể lừa dối hay qua mặt được họ. Họ cực kỳ nâng niu và trân trọng những người bạn chân thành và những mối quan hệ chân tình. Những kẻ giả dối không có cơ hội ở lâu trong cuộc đời họ.

Tính cách nữ giới có bàn tay chữ nhất
Tính cách nữ giới có bàn tay chữ nhất

Lòng trắc ẩn và sự thấu cảm đầy nhân ái luôn tồn tại sâu bên trong những người phụ nữ với bàn tay chữ nhất này. Trái tim họ luôn thôi thúc mình phải làm gì đó để giúp đỡ mọi người gặp hoàn cảnh khó khăn xung quanh. Với phúc khí được ban tặng, họ thường trở thành quý nhân của nhiều người trên đường đời. 

Sự nghiệp

Cũng giống như nam giới, phụ nữ với bàn tay chữ nhất thường có đường công danh thuận lợi, sự nghiệp phát triển tốt, tài vận rộng mở. Dù làm công việc gì hay cống hiến cho lĩnh vực nào, họ cũng đều gặt hái được nhiều thành công mỹ mãn. Nếu làm việc cho một tập thể, tổ chức lớn, họ thường cố vươn lên vị trí lãnh đạo để dẫn dắt mọi người. Họ có những phẩm chất sáng giá để trở thành “cánh chim đầu đàn” nên rất được tín nhiệm.

Sự nghiệp nữ giới có bàn tay chữ nhất
Sự nghiệp nữ giới có bàn tay chữ nhất

Bất cứ ai khi gặp phụ nữ có chỉ tay chữ nhất đều rất khâm phục khả năng làm việc của họ. Từ khi tuổi đời còn khá trẻ họ đã sở hữu cho mình khối tài sản kếch xù, không thua kém gì đàn ông. Điều này hoàn toàn xứng đáng bởi họ luôn sống và làm việc hết mình. 

Những người phụ nữ có bàn tay chữ nhất đều muốn làm thật tốt từ những việc nhỏ nhất. Vì theo quan điểm của họ, việc nhỏ không xong thì đừng mong việc lớn. Họ luôn dành hết tâm huyết, năng lượng của mình trong bất kỳ việc gì mà mình nhúng tay vào. Những người trẻ muốn làm việc cùng với họ cần phải học cách làm quen với kỷ luật khắt khe mới có thể chịu được áp lực to lớn, nhưng đổi lại sẽ được giúp đỡ, chỉ dạy rất nhiều.

Phụ nữ có đường chỉ tay chữ nhất rất cầu toàn và nghiêm khắc
Phụ nữ có đường chỉ tay chữ nhất rất cầu toàn và nghiêm khắc

>>>Tham khảo: Mệnh Thủy hợp mệnh gì để làm ăn thuận lợi, thu hút tiền tài, may mắn

Tình duyên

Những người phụ nữ có bàn tay chữ nhất thường được nhiều người cảm mến nhờ vào sự tài hoa khác biệt của mình. Tuy vậy một khi đã chọn bước vào mối quan hệ cùng ai đó, người con gái có chỉ tay chữ nhất luôn tôn trọng và giữ gìn sự chung thủy với người mình yêu. Họ yêu thật lòng, chân thành mà không có sự toan tính nào.

Chính vì cho đi tình cảm quá nhiều, những cô gái với đường chỉ tay chữ nhất cũng thường thể hiện tính chiếm hữu cao với đối phương. Điều này càng được bộc lộ rõ ràng khi mối quan hệ đã đi đến giai đoạn chín muồi. Trong một vài khoảnh khắc cô ấy có thể khiến người yêu cảm thấy ngột ngạt và bị kiểm soát. Giữa hai người có nhiều khả năng xảy ra căng thẳng nếu không biết cách dung hòa.

Tình duyên nữ giới có bàn tay chữ nhất
Tình duyên nữ giới có bàn tay chữ nhất

Những cô gái có bàn tay chữ nhất cũng là đại diện tiêu biểu cho những người phụ nữ thuộc về gia đình. Sự nghiệp dù có vẻ vang đến mấy nhưng họ vẫn ưu tiên thời gian để chăm sóc gia đình và những người thân yêu.

Sức khỏe

Chỉ tay chữ nhất ở nữ thông thường thể hiện một tình trạng sức khỏe khá ổn định. Tuy nhiên, cũng tương tự như nam giới có bàn tay hình chữ nhất, họ cũng dễ mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hoá, tim mạch.

Vì vậy, để cơ thể luôn tràn đầy năng lượng và sức sống, phụ nữ có đường chỉ tay hình chữ nhất phải luôn để ý cân bằng giữa lịch làm việc, tập thể dục và giấc ngủ. Hạn chế để công việc ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài.

Sức khỏe nữ giới có bàn tay chữ nhất
Sức khỏe nữ giới có bàn tay chữ nhất

>>>Tham khảo: Mệnh Hỏa hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì trong công danh, tình duyên

Người có cả hai bàn tay chữ nhất

Số người có 2 bàn tay chữ nhất trên thế giới chiếm không quá 3% và tính cách của họ thì cực kỳ đặc biệt và có phần mãnh liệt hơn những người chỉ có hình chữ nhất một bên tay. Có thể nói, những người này tin tưởng vào bản thân cực độ đến nỗi trở nên vô cùng chủ quan và ngoan cố. 

Người có hai bàn tay chữ nhất
Người có hai bàn tay chữ nhất

Họ không dễ dàng tuân theo những luật lệ và quy chuẩn của xã hội mà tự đặt ra những lề lối cho riêng mình, chỉ cần họ thấy đúng đắn và hợp lý thì không ai có thể lay chuyển. Trong một số tình huống họ nghĩ mình đang rất lý trí hóa ra lại vô cùng cảm tính, khi để cảm xúc vượt ngoài tầm kiểm soát và hành động theo “luật rừng” của riêng họ. Giây phút bình tĩnh lại, họ mới nhận ra mình đã thiếu khôn ngoan và sai lầm như thế nào, nên hay dằn vặt về chuyện đó.

Người có hai bàn tay chữ nhất nên học cách kiểm soát cảm xúc quá độ
Người có hai bàn tay chữ nhất nên học cách kiểm soát cảm xúc quá độ

Đường tiền trên bàn tay được thể hiện như thế nào?

Đường tiền trên bày tay hay còn gọi là đường tài vận là những đường thẳng đứng chạy dọc bên dưới ngón đeo nhẫn và ngón út.

Đường tài vận ở bàn tay chữ nhất càng nhiều, sâu và rõ thì chủ sở hữu càng thông minh và nhiều phúc lộc đến đấy. Họ giỏi đầu tư và tạo dựng của cải, có tướng phú quý, làm gì cũng hanh thông thuận lợi vì luôn gặp nhiều may mắn và có nhiều quý nhân phù trợ trên đường đời.

Đường tài lộc là đường nào?
Đường tài lộc là đường nào?

>>>Xem thêm: Cách Xem Chỉ Tay Tại Nhà Cực Đơn Giản, Chính Xác Và Hiệu Quả

Những nhà lãnh đạo có bàn tay chữ nhất

Theo tìm hiểu và nghiên cứu của Mogi, trên thế giới có rất nhiều lãnh đạo chính trị với tầm ảnh hưởng lớn đều sở hữu đặc điểm bàn tay hình chữ nhất này. Tiêu biểu có thể thể kể đến là cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan, ngoại trưởng Hilary Clinton, thủ tướng Anh Tony Blair, chủ tịch nước Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, v.v

Những nhà lãnh đạo có bàn tay chữ nhất
Những nhà lãnh đạo có bàn tay chữ nhất

Tóm lại, những người sở hữu bàn tay chữ nhất có khí chất kiên cường, quyết liệt nên dễ dàng gặt hái nhiều thành tựu trong đời. Chỉ tay hình chữ nhất là dự báo cho một cuộc sống sung túc, đầy đủ. Vì vậy bạn nên hoan hỷ nếu mình hay người thân có đường chỉ tay đặc biệt này nhé! Đừng quên theo dõi trang Mogi.vn để đọc thêm nhiều kiến thức phong thủy thú vị khác được cập nhật hàng tuần.

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN