spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMách Bạn Ý Tưởng Trang Trí Bàn Tiệc Halloween Đẹp - Độc...

Mách Bạn Ý Tưởng Trang Trí Bàn Tiệc Halloween Đẹp – Độc – Lạ

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween đẹp, ấn tượng cho mùa lễ hội hóa trang sắp diễn ra vào ngày 31/10? Cách trang trí bàn tiệc Halloween kèm với món ăn đậm chất lễ hội hóa trang như thế nào? Mogi xin được chia sẻ thêm ý tưởng trang trí Halloween đẹp-độc-lạ.

Halloween là ngày gì?

Halloween là ngày lễ hội hóa trang nổi tiếng của Châu Âu, được tổ chức vào ngày 31/10 hằng năm. Vào ngày này, mọi người sẽ hóa trang khuôn mặt và mặc các trang phục theo nhân vật mà họ yêu thích.

Quan niệm của hoạt động này là để xua đuổi tà ma vì họ cho rằng đây là ngày ma quỷ xuất hiện. Nhưng đến ngày nay, lễ hội này không còn mang ý nghĩa nặng nề như vậy nữa. Mọi người hưởng ứng lễ hội với không khí và tâm trạng vui tươi hơn là sợ hãi, trốn tránh ma quỷ.

trang-tri-ban-tiec-halloween-1
Halloween là lễ hội hoá trang nổi tiếng ở Châu Âu.

Xem thêm: Tháng 11 Có Ngày Lễ Gì? Các Ngày Lễ, Kỷ Niệm Trong Tháng 11

Nguồn gốc lễ hội hóa trang Halloween

Lễ hội Halloween có nguồn gốc từ Người Celt, một dân tộc ở Ireland, phía bắc Anh Quốc. Theo tín ngưỡng tôn giáo của người Celt, vào những ngày này, những người đã mất có thể trở về trần gian.

Họ có quan niệm, vào ngày này những linh hồn sẽ tìm một thể xác mới để nhập vào với mục đích sống tiếp cuộc sống mới. Vì không muốn bị chiếm mất thân xác, nên họ sẽ tắt đèn và hóa trang giống quỷ vào ngày này để xua đuổi ma quỷ và cũng mong muốn gặp được người thân đã mất của mình.

trang-tri-ban-tiec-halloween-2
Lễ hội Halloween bắt nguồn từ dân tộc Celt

Ý nghĩa ngày Halloween

Tưởng nhớ những người thân đã mất và xua đuổi tà ma là ý nghĩa của lễ hội hóa trang nổi tiếng halloween. Người La Mã tin rằng vào ngày này, người mất sẽ được về thăm gia đình và họ sẽ được lắng nghe lời cầu nguyện của những người thân dành cho họ. Lễ hội này cũng là ngày đánh dấu hết mùa thu hoạch, chuẩn bị cho một mùa đông giá rét sắp đến.

trang-tri-ban-tiec-halloween-3
Tưởng nhớ những người thân đã mất và xua đuổi tà ma

Xem thêm: Ý Tưởng Trang Trí Halloween Tại Nhà Rùng Rợn Vô Cùng Dễ Làm

Ý tưởng trang trí bàn tiệc Halloween đẹp

Nhắc đến lễ hội halloween, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến không khí rùng rợn, ma quái. Bạn có thể trang trí cho ngôi nhà của mình một không gian mang hơi hướng huyền bí bằng những món đồ tự làm.

Một bộ xương bằng giấy, tơ nhện với những con nhện giả, bàn tay rướm máu giả, những quả bong bóng hình bí ngô,… là những vật phẩm bạn có thể sử dụng để decor bàn tiệc của mình trở nên nổi bật trong mùa lễ hội halloween.

Vào ngày này, trang trí bàn tiệc halloween sẽ là một ý tưởng hấp dẫn để bạn cùng với những người thân, bạn bè quây quần bên nhau. Mogi xin được gợi ý cho bạn những bí quyết để tạo ra một bàn tiệc halloween cực thu hút và ấn tượng.

trang-tri-ban-tiec-halloween-4
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.

Trang trí bàn tiệc bằng giấy

Hầu hết những vật nhỏ trang trí trên bàn ăn Halloween đều có thể tự làm. Chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian, tỉ mỉ, khéo léo sẽ có món đồ bằng giấy thủ công. Hãy đầu thêm dụng cụ dao, kéo, bìa giấy cứng, keo,… để bạn có thể làm ra những đồ vật trang trí đặc sắc trên bàn tiệc Halloween.

Nếu bạn không khéo tay hoặc không có thời gian thì cũng có thể mua có sẵn ở các siêu thị nhé. Những món đồ, mẫu vẽ bằng giấy cắt tỉa hình kỳ dị sẽ làm bàn tiệc của bạn trở nên phong phú hơn rất nhiều. 

trang-tri-ban-tiec-halloween-5
Những vật nhỏ trang trí trên bàn ăn Halloween tự làm.

Trang trí bàn tiệc Halloween bằng decal dán kính

Sử dụng vật phẩm bằng decal dán kính để trang trí halloween đang rất phổ biến trong việc trang trí bàn tiệc halloween hiện nay. Với sự đa dạng về mẫu mã, decal dán kính cho bạn rất nhiều lựa chọn để có thể thiết kế ra một bàn tiệc halloween đẹp mắt.

Một điểm cộng cực lớn của item này là giá cả cực mềm. Dán các decal lên mặt bàn sẽ giúp cho chiếc bàn của bạn mang không khí ngày lễ hội gần gũi hơn. Cách trang trí bàn tiệc halloween này sẽ cực thích hợp và tiện lợi để bạn lên ý tưởng trang trí halloween cho văn phòng.

trang-tri-ban-tiec-halloween-6
Những hình decal dán kính có sẵn.

Xem thêm: Tổng Hợp Trò Chơi Halloween Cực Vui Thu Hút Mọi Đối Tượng

Trang trí bữa tiệc bằng decal dán tường

Với tác dụng của decal, việc lựa chọn chúng để trang trí thêm cho không gian của bữa tiệc halloween đáng để bạn xem xét sử dụng. Chỉ cần bóc lớp decal rồi dán lên tường là bạn đã tạo một bầu không khí đầy sự ảo diệu, huyền bí rồi đó.

Những decal dán tường đa dạng phải kể đến như hình đầu lâu, con dơi, chuột nhắt, mạng nhện,… sẽ cực hợp lý cho bức tường của bạn. Các vị khách sẽ cực kỳ hài lòng và thấy thú vị vì họ có thêm một góc view để chụp ảnh đăng mạng xã hội cực chất mùa halloween.

trang-tri-ban-tiec-halloween-7
Những hình decal dán tường đa dạng, giá thành rẻ rất thích hợp cho mùa lễ hội halloween.

Trang trí bàn ăn bằng bí ngô

Những quả bí ngô được trang trí khuôn mặt với bộ răng sắc nhọn là biểu tượng không thể thiếu vào mùa lễ hội halloween. Đặt một vài quả bí ngô với các khuôn mặt dữ tợn trên bàn tiệc để tạo ra cảm giác rùng rợn cho bữa tiệc halloween của bạn nhé. Hoặc một vài chùm bong bóng màu cam có các hình vẽ khuôn mặt với các biểu cảm kì quái cũng là một ý tưởng bạn có thể tham khảo cho chủ đề trang trí bàn tiệc halloween sắp tới.

trang-tri-ban-tiec-halloween-8
Những quả bí ngô được trang trí khuôn mặt với bộ răng sắc nhọn là biểu tượng không thể thiếu vào mùa lễ hội halloween.

Xem thêm: Những Cách Trang Trí Halloween Cho Lớp Học Đẹp Ai Cũng Thích

Trang trí bàn tiệc bằng dây Halloween

Một góc thiết kế với hàng chữ “Happy Halloween” sẽ thu hút mọi ánh mắt của các vị khách khi họ đến tham dự bữa tiệc halloween mà bạn tổ chức. Vật dụng này sẽ thích hợp để bạn treo xung quanh góc bàn. Những gam màu phù hợp với ngày lễ hội Halloween này thường là màu đen, trắng, cam, vàng.

Sáng tạo thêm các sticker xen kẽ hình quả bí, con dơi hay mũ phù thuỷ,… để tạo cảm giác mới lạ cho ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween này. Bàn tiệc lễ hội hóa trang của bạn cực sinh động rồi đấy!

trang-tri-ban-tiec-halloween-9
Một góc thiết kế với hàng chữ “Happy Halloween”

Trang trí bàn bằng hình mạng nhện

Mạng nhện cũng là vật trang trí phổ biến trong ngày lễ hội Halloween. Với các vật liệu dễ kiếm để tạo ra một mạng nhện giả như: dây tơ, dây thừng, dây dù,… sẽ cực đơn giản để bạn tự mình làm ra một mạng nhện đẹp mắt. Đặt thêm vài chú nhện giả màu đen với nhiều kích thước to nhỏ khác nhau trên bàn sẽ khiến cho bàn ăn thêm phần rùng rợn.

Bạn cũng có thể tạo ra một vài mạng nhện bằng nước sốt trắng trên các món ăn. Ý tưởng này chắc chắn sẽ được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Một mẫu vẽ halloween hình mạng nhện cũng là một đề xuất đơn giản mà bạn có thể tham khảo thực hiện cho bữa tiệc thêm phong phú và đa dạng.

trang-tri-ban-tiec-halloween-10
Mạng nhện cũng là vật trang trí phổ biến trong ngày lễ hội Halloween.

Trang trí bàn tiệc Halloween hình dơi

Theo quan niệm người xưa dơi là loài vật có thể nghe thấy tiếng của cõi âm nên trong ngày này hình ảnh những con dơi ma mị là không thể thiếu. Dơi cũng đại diện cho quỷ hút máu hay còn gọi là Dracula, một biểu tượng cũng là nhân vật được yêu thích phổ biến được ưa chuộng hóa trang trong lễ hội Halloween này. Một chú dơi, một vua quỷ hút máu trên bàn tiệc mùa lễ hội halloween sẽ giúp bữa tiệc của bạn trở nên vừa kỳ dị, huyền bí hơn.

trang-tri-ban-tiec-halloween-11
Một chú dơi trên bàn tiệc mùa lễ hội halloween này sẽ giúp bữa tiệc của bạn trở nên huyền bí hơn.

Xem thêm: Bí Quyết Hóa Trang Halloween Độc Đáo Và Ấn Tượng Nhất

Trang trí bàn ăn hình mặt quỷ

Những chiếc mặt nạ ma quỷ để trên bàn ăn có hình dáng kinh dị với nhiều biểu cảm kinh dị khác nhau là một ý tưởng rất sáng tạo trong mùa lễ hội hóa trang. Để giúp bạn có thêm cảm giác sợ hãi, rùng rợn hơn trong ngày lễ hội này một vài hình mặt quỷ là không thể thiếu. Bạn nên chọn kích thước, gam màu phù hợp với bàn tiệc của bạn để giúp không khí thêm sinh động hơn.

trang-tri-ban-tiec-halloween-12
Những chiếc mặt nạ ma quỷ để trên bàn ăn có hình dáng với nhiều biểu cảm kinh dị khác nhau

Trang trí bàn tiệc hình bộ xương

Trong thế giới kinh dị các bộ xương là thứ phổ biến. Bạn hãy để một vài bộ xương nhỏ trên bàn tiệc cũng giúp chúng trở nên phong phú và nâng cảm giác sợ hãi hơn trong mùa lễ hội hóa trang này. Bạn có thể mua những mô hình bộ xương này ở các siêu thị hoặc các sàn web buôn bán phụ kiện.

trang-tri-ban-tiec-halloween-13
Trang trí bàn tiệc halloween bằng bộ xương.

Trang trí bàn tiệc Halloween hình đầu lâu

Vì đầu lâu luôn mang lại cảm giác kỳ dị và sợ hãi, nên cũng được dùng phổ biến trong mùa lễ hội ma quỷ này. Một hình đầu lâu bằng mô hình nhỏ hoặc bạn tự tay cắt bằng giấy sẽ giúp bàn tiệc trở nên kinh dị hơn. Có thêm vài đầu lâu lăn lộn trên bàn tiệc sẽ giúp không khí thêm sống động rùng rợn hơn đấy!

trang-tri-ban-tiec-halloween-14
Đầu lâu là hình dáng thích hợp được ưa chuộng trong dịp lễ Halloween này.

Trang trí bàn ăn Halloween bằng khăn trải bàn

Một chiếc khăn trải bàn hình mạng nhện là lựa chọn rất thích hợp trong ngày lễ hội Halloween này. Chiếc khăn trải bàn kiểu in, thêu họa tiết dơi hay một chiếc khăn trải bàn màu cam cũng là một lựa chọn thích hợp cho bạn.

Tuỳ theo phong cách, lựa chọn của bạn mà trang trí sao cho bắt mắt những vị khách tham dự bữa tiệc Halloween này. Để các vật dụng màu sáng nổi bật tăng lên sự ma mị cho bữa tiệc, bạn nên chọn khăn trải bàn màu đen mạng nhện. Nếu bạn thích đơn giản hơn thì khăn trải bàn họa tiết sọc caro cam, đen sẽ thích hợp cho bàn tiệc nhỏ đáng yêu đấy!

trang-tri-ban-tiec-halloween-15
Một chiếc khăn trải bàn hình mạng nhện là lựa chọn rất thích hợp trong ngày lễ hội Halloween này.

Xem thêm: Top 11 Nhà Ma Nổi Tiếng Tại Đà Lạt Và Những Lưu Ý Khi Trải Nghiệm

Trang trí tiệc Halloween qua chén, đĩa

Để phục vụ cho nhu cầu trang trí lễ hội Halloween thịnh hành hiện nay. Nhiều nơi đã cho  ra sản phẩm chén, dĩa đa dạng, nhiều màu sắc để phục vụ khách hàng trong dịp lễ hội này. Những vật dụng ăn hình quả bí ngô hoặc chiếc tách hình dơi cũng rất được ưa chuộng với những bàn tiệc trong ngày halloween.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm những cách gấp khăn ăn hình ngón tay, hình người thêm tí nơ hoặc chút hoa sẽ giúp bàn ăn của bạn trở nên sang trọng và độc đáo hơn.

trang-tri-ban-tiec-halloween-16
Nhiều nơi đã cho  ra sản phẩm chén, dĩa đa dạng, nhiều màu sắc để phục vụ khách hàng trong dịp lễ hội này.

Trang trí bữa tiệc Halloween bằng nến

Từ trước đến nay những ngọn nến trên bàn ăn luôn mang lại cho chúng ta cảm giác sang trọng và lãng mạn. Trong dịp này, chúng ta hãy tận dụng những ngọn nến để gia tăng cho bàn ăn thêm chút huyền ảo, ma quái.

Những ngọn nến đỏ cam lập loè, trông như dẫn lối cho con đường đến sự sợ hãi, huyền ảo có thể giúp cho bàn tiệc của bạn trở nên mông lung sống động phù hợp hơn trong ngày lễ hội halloween này. Đặt một ngọn nến trên giá nến có hình cổ điển cũng là một đề xuất cho bữa tiệc được tổ chức trong ngày lễ hội này.

trang-tri-ban-tiec-halloween-17
Đặt một ngọn nến trên giá nến có hình cổ điển cũng là một đề xuất cho bữa tiệc được tổ chức  trong ngày lễ hội này.

Xem thêm: Treo Gì Trong Nhà Để Trừ Tà Ma? 15+ Vật Phẩm Trừ Tà Hiệu Quả Tại Nhà

Một số mẫu trang trí bàn tiệc Halloween đẹp có thể tham khảo

Trên đây là một số ý tưởng trang trí bàn tiệc ngày halloween mà Mogi đề xuất giúp bạn và người thân, bạn bè có một ngày halloween vui vẻ.

trang-tri-ban-tiec-halloween-18
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-20
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-22
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-21
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-23
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-24
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-25
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-26
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-27
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-28
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-29
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-30
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.
trang-tri-ban-tiec-halloween-19
Ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween.

Mogi hy vọng rằng đã đề xuất những ý tưởng trang trí bàn tiệc halloween giúp bạn có thể trải nghiệm một ngày lễ hội halloween sắp tới đây nhé! Hãy cùng truy cập Mogi.vn tìm hiểu thêm những chủ đề khác như: mua nhà đất, cho thuê phòng trọ, phong thuỷ, làm đẹp,… nhé!

Xem thêm: 

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN