spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaÝ Tưởng Trang Trí Halloween Tại Nhà Rùng Rợn Vô Cùng Dễ...

Ý Tưởng Trang Trí Halloween Tại Nhà Rùng Rợn Vô Cùng Dễ Làm Mới Nhất

Halloween là ngày lễ đặc biệt ở Châu Âu, diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Ngay khi du nhập vào Việt Nam, ngày lễ đặc biệt này cũng được nhiều người chấp nhận và hưởng ứng. Bên cạnh đó, ngày Halloween thì mọi người thường sẽ hóa trang hoặc trang trí nhà với những hình ảnh rùng rợn. Hãy cùng Mogi tìm hiểu về cách trang trí Halloween tại nhà ngay dưới đây.

Halloween là gì? Nguồn gốc lễ hội Halloween

Halloween (All Hallows Evening) là một ngày lễ truyền thống thường được diễn ra vào ngày 30/10 hàng năm ở phương Tây, trước các buổi lễ các Thánh trong Kitô Giáo. Halloween là sự đánh dấu của một mùa vụ thu hoạch đã kết thúc và đón chờ một mùa đông lạnh giá. Đây cũng là sự pha trộn giữa nghi lễ tôn giáo và tập tục cổ xưa. Vào ngày này, mọi người sẽ thay nhau hóa trang, trang trí nhà Halloween thành các hình phù thủy, hình nộm, bí ngô độc đáo.

Halloween là gì? Nguồn gốc lễ hội Halloween
Halloween là gì? Nguồn gốc lễ hội Halloween

Vậy Halloween có nguồn gốc từ đâu? Halloween có nguồn gốc từ phương Tây, bắt nguồn từ nhà thờ Thiên chúa giáo có từ 2000 năm trước. Lễ hội này có nguồn gốc từ dân tộc Celt, họ quan niệm rằng vào thời gian này các vị thần mùa xuân và mùa hè không còn ngự trị và nhường chỗ cho thần Chết. Lúc này, linh hồn của người chết quay trở lại nhà người thân để xin thức ăn, đồ uống, các xác chết được tự do đi lại. Chính vì thế, họ sẽ đốt lửa, hóa trang thành các hình thù kỳ lạ, độc đáo nhằm chào đón những người thân đã mất quay về.

>>> Đọc thêm: Cách trang trí phòng trọ đẹp, đơn giản tối ưu không gian sống

Những cách trang trí halloween tại nhà đơn giản mà ấn tượng

Lễ hội Halloween dù mới xuất hiện ở Việt Nam không lâu nhưng được rất nhiều người hưởng ứng. Đặc biệt, trang trí Halloween tại nhà là hoạt động thú vị dành cho mọi người. Hãy cùng Mogi khám phá các cách trang trí ngay dưới đây nhé.

trang trí halloween tại nhà
Những cách trang trí halloween tại nhà đơn giản mà ấn tượng

Trang trí Halloween bằng giấy

Sử dụng giấy là cách trang trí Halloween tại nhà vừa đơn giản vừa tiết kiệm. Chỉ với một chút thời gian, công sức và sự tỉ mỉ thì chắc chắn bạn có thể tạo nên các hình thù độc đáo, ấn tượng. Ví dụ như: quả bí ngô bằng giấy, lồng đèn giấy, mặt nạ hóa trang giấy,… Đừng quên lựa chọn các màu sắc phù hợp để những món đồ trang trí của bạn được nổi bật, độc đáo hơn nhé.

trang trí Halloween tại nhà
Trang trí Halloween bằng giấy

Cách trang trí Halloween tại nhà bằng decal

Có thể nói, Halloween đã du nhập vào Việt Nam khá lâu, trở thành một “trào lưu” đối với giới trẻ. Chính vì thế, bạn không khó để tìm mua những miếng decal cửa kính trang trí. Những miếng decal này sẽ đem đến nhiều hình thù độc đáo, đại diện cho ngày hội ma quỷ như: dơi, thành phố ma quỷ, bí ngô,… Bên cạnh đó, thiết kế dạng decal cũng giúp cho bạn dễ dàng trang trí ở mọi nơi trong nhà nữa đấy.

trang trí Halloween tại nhà
Trang trí Halloween bằng decal

Trang trí Halloween đơn giản bằng chữ

Nếu bạn không đủ tỉ mỉ để tự vẽ hoặc cắt giấy trang trí Halloween tại nha. Vậy thì đừng ngại ngần lựa chọn lối thiết kế Halloween bằng chữ. Hiện nay, các chữ bằng bong bóng khá phổ biến, bạn chỉ cần lựa chọn các chữ phù hợp. Sau đó bơm bóng và sắp xếp thành chữ Halloween hoàn chỉnh là xong. Vừa đơn giản vừa đem đến không gian đậm chất “phương Tây”.

Trang trí nhà Halloween bằng cách tự vẽ

Đối với những bạn khéo léo, có nhiều hoa tay thì đừng ngần ngại tự vẽ tranh hoặc vẽ trang trí cho ngôi nhà của mình nhân dịp Halloween nhé. Đặc biệt, bạn có thể tận dụng những chai lọ cũ, hoặc những bức tranh, những bộ quần áo hỏng. Từ đó “tái chế”, vẽ chúng thành những hình thù độc đáo nhất nhé.

Phong cách thiết kế Halloween bằng bong bóng

Sử dụng bong bóng cũng là cách trang trí Halloween tại nhà đơn giản được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, trong ngày Halloween thì bạn nên chọn các bong bóng có màu đen, trắng hoặc vàng. Ngoài ra, đừng quên chọn những quả bong bóng có hình thù, hình vẽ độc đáo để trang trí cho ngôi nhà của bạn. Hoặc bạn có thể sáng tạo các hình bong bóng theo ý thích của riêng mình.

trang trí Halloween tại nhà
Trang trí Halloween bằng bong bóng

>>> Đọc thêm: Cải tạo phòng trọ đẹp và sang chảnh hơn nhờ 5 bí kíp đơn giản

Dùng phụ kiện trang trí cho Halloween

Ngoài những cách trang trí Halloween tại nhà ở trên thì bạn có thể sử dụng thêm các phụ kiện nổi bật như:

Mặt nạ quỷ

Một trong những phụ kiện nổi bật bạn nên sử dụng khi trang trí Halloween tại nhà chính là mặt nạ quỷ. Các mặt nạ hình quỷ sẽ tạo nên không khí đáng sợ hơn.

Hình dơi

Ở phương Tây, dơi luôn tượng trưng cho cái chết, những điều u ám và rụng rợn. Chính vì thế, khi trang trí Halloween đơn giản tại nhà thì hình dơi là đồ vật không thể thiếu. Bạn có thể mua hình dơi ở bên ngoài hoặc dùng giấy decal cứng để cắt dán thành hình cánh dơi. Dù cách nào thì cũng đem đến cho không gian nhà bạn mang đậm không khi ngày Halloween đó.

trang trí Halloween tại nhà
Sử dụng hình dơi đẻ trang trí

Hình nộm, gấu bông

Hình nộm, gấu bông cũng là một trong những món đồ trang trí Halloween tại nhà để bạn tham khảo. Chỉ với những mảnh vải nhiều màu sắc là bạn đã tạo nên các hình nộm ma đáng yêu, độc đáo rồi. Hoặc bạn hoàn toàn có thể mua những hình nộm này ở ngoài với giá vô cùng rẻ đấy.

trang trí Halloween tại nhà
Sử dụng hình nộm, gấu bông

Dây trang trí

Halloween được coi là một ngày lễ mang ý nghĩa đặc biệt ở các nước phương Tây. Chính vì thế, dù ở Việt Nam thì bạn cũng có thể dễ dàng tìm mua những dây trang trí của ngày lễ Halloween này. Bạn có thể dùng các dây trang trí này để treo trong nhà, treo trên cửa sổ hoặc cửa ra vào. Góp phần tạo nên không khí “rùng rợn” của ngày lễ Halloween này nhé.

trang trí Halloween tại nhà
Sử dụng dây trang trí

Mạng nhện

Halloween thường mang đặc trưng bởi sự rùng rợn ma quỷ. Vì thế, khi trang trí Halloween tại nhà đừng quên sử dụng những chiếc mạng nhện “tự làm” nhé. Bạn có thể sử dụng những sợi dây cước, kim loại để tạo nên khung mạng nhện giống y như thật. Sau đó, bạn chỉ cần treo lên trên tường và gắn thêm những chú nhện đen phía trên là xong.

Xương giả

Để cho ngôi nhà của bạn trở nên “đáng sợ” hơn thì hãy sử dụng những chiếc xương giả. Đối với các bộ xương giả này thì bạn hoàn toàn có thể mua ở ngoài. Hoặc dùng các khúc gỗ khô và sơn lại màu trắng. Cuối cùng là ghép chúng lại và treo lên khung tường hoặc trước cửa nhà. Chắc chắn nó sẽ làm cho nhiều người phải “khiếp sợ” đấy.

Bí ngô

Nhắc đến Halloween thì thật thiếu sót nếu không có bí ngô. Bạn có thể tận dụng quả bí ngô, sau đó dùng dao nhọn để tỉa xung quanh, tạo thành hình mặt bí ngô độc đáo. Ngoài ra, đừng quên thả đèn led vào bên trong để giúp cho hình bí ngô được nổi bật hơn nhé.

trang trí Halloween tại nhà
Trang trí bí ngô cho lễ Halloween

>>>Xem thêm: Trang trí phòng trọ sinh viên nghèo với 5 ý tưởng đơn giản nhất

Trang trí Halloween bằng đèn

Sử dụng đèn là cách trang trí Halloween tại nhà đơn giản, tiết kiệm mà bạn nên áp dụng. Với những ánh đèn “mờ ảo” sẽ khiến cho không gian trang trí nhà bạn trở nên rùng rợn hơn. Đặc biệt, bạn nên dùng các loại đèn với hình thù độc đáo, đáng sợ để tạo sự hài hòa với toàn bộ không gian.

trang trí Halloween tại nhà
Trang trí Halloween bằng đèn

Thiết kế Halloween bằng vòng hoa

Một gợi ý cuối cùng khi trang trí Halloween tại nhà chính là sử dụng vòng hoa. Các vòng hoa màu trắng sẽ càng làm nổi bật lên sự chết chóc, đáng sợ cho ngày lễ Halloween. Vì thế, đừng ngại ngần đặt những vòng hoa này trong nhà bạn nhân ngày lễ Halloween nhé.

Một số mẫu ý tưởng Halloween đẹp trang trí cho văn phòng, lớp học

Với những cách trang trí Halloween tại nhà ở trên thì các bạn đã có cho mình những ý tưởng độc đáo cho dịp lễ này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Mogi khám phá những ý tưởng Halloween dưới đây:

Mẫu ý tưởng trang trí Halloween cho văn phòng

Không gian văn phòng không quá rộng thì thiết kế góc Halloween chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Bạn có thể tận dụng các cành cây khô, rơm, quả bí ngô, hình con dơi

để tạo nên không gian mang đậm đặc trưng ngày Halloween.

trang trí Halloween tại nhà
Mẫu trang trí Halloween cho văn phòng

Mẫu ý trưởng trang trí Halloween cho lớp học

Với các lớp học thì việc trang trí Halloween cũng trở nên bị hạn chế hơn. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế Halloween cho lớp học dưới đây. Với các món đồ trang trí vô cùng đơn giản, chủ yếu là giấy decal, chữ và bí ngô. Chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã tạo nên một góc Halloween sống ảo ngay trên lớp của mình rồi.

trang trí Halloween tại nhà
Mẫu trang trí Halloween cho lớp học

>>>Xem thêm: Gợi ý 12+ mẫu phòng trọ đẹp và đơn giản nhất hiện nay!

Mẫu trang trí Halloween cho nhà hàng

Halloween thường sẽ mang đặc trưng bởi sự rùng rợn, đáng sợ và cả sự chết chóc. Vì thế, nếu nhà hàng bạn đang lên ý tưởng Halloween thì hãy tham khảo ngay mẫu dưới đây. Sử dụng các hình nộm, xương giả, bí ngô và hệ thống đèn điện thì đã tạo nên được không gian vô cùng nổi bật. Chắc chắn khách hàng sẽ vô cùng thích thú khi đến nhà hàng của bạn đấy.

trang trí Halloween tại nhà
Mẫu trang trí Halloween cho nhà hàng

Chủ đề trang trí Halloween cho quán nước, quán cafe

Dưới đây là mẫu thiết kế Halloween cho quán nước, quán cafe vô cùng độc, lạ để bạn tham khảo. Với không gian rộng rãi, sử dụng các món đồ trang trí đa dạng như: mạng nhện, xương giả, bí ngô, bóng bay, chữ, vải có vết máu,… Tất cả kết hợp lại với nhau đem đến sự đáng sợ, nhưng cũng vô cùng độc đáo, cuốn hút người nhìn. Chắc chắn sẽ là điểm check in sống ảo dành cho rất nhiều các bạn trẻ khi đến đây.

trang trí Halloween tại nhà
Mẫu trang trí Halloween cho quán nước, quán cafe

Mẫu thiết kế Halloween cho dãy trọ

Ngày Halloween dù mới xuất hiện ở Việt Nam chưa lâu nhưng phong trào hóa trang, trang trí lại được các bạn trẻ hưởng ứng rất nhiều. Đối với các khu trọ thì bạn hoàn toàn có thể mở rộng “quy mô” trang trí. Có thể trang trí ngay từ phần cửa ra vào. Bạn có thể sử dụng những cành ngô khô, quả bí ngô, hình nộm người và con quạ để tạo nên sự rùng rợn, chết chóc đặc trưng của ngày lễ này. Ngoài ra, đừng quên sử dụng thêm những miếng vải cắt dài để tạo điểm nhấn thêm nhé.

trang trí Halloween tại nhà
Mẫu trang trí Halloween cho dãy trọ

Bài viết trên là toàn bộ về cách trang trí Halloween tại nhà để bạn có thể tham khảo. Hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong việc trang trí ngôi nhà của mình trong dịp lễ đặc biệt sắp tới này. Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất về phong thủy, xây dựng mỗi ngày nhé.

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN