spot_img
Trang chủLời khuyênCho người thuê5+ Bí Quyết Cải Tạo Phòng Trọ Siêu Tiết Kiệm Nhưng Vẫn...

5+ Bí Quyết Cải Tạo Phòng Trọ Siêu Tiết Kiệm Nhưng Vẫn Sang Chảnh Hết Nước Chấm

Không gian phòng trọ là một trong những điều quan trọng mà nhiều người quan tâm, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của người thuê. Một phòng trọ đẹp, gọn gàng, được chăm chút sẽ mang lại không gian sống thoải mái, giúp xua tan đi những mệt mỏi sau một ngày dài.

Vì thế, việc Cải tạo phòng trọ luôn là nhu cầu của mọi người để có nơi sinh hoạt và thoải mái như ở nhà nhất. Vậy làm thế nào để bạn cải tạo phòng đẹp hơn mà vẫn tiết kiệm được chi phí nhất? Hãy cùng Mogi.vn khám phá ngay bài viết dưới đây nhé!

Lý do bạn cần cải tạo phòng trọ là gì?

Việc xác định mục đích trước khi tiến hành công việc rất quan trọng. Vì như thế, bạn sẽ tiến hành công việc đúng với mục đích đã đề ra hơn. Vậy, tại sao bạn cần phải cải tạo phòng?

Cải tạo phòng trọ để cho thuê lại

Khi bạn muốn chuyển đổi mục đích sử dụng của phòng trọ thì việc cải tạo phòng rất quan trọng. Nếu bạn muốn cho thuê lại được nhanh, một căn phòng có không gian sạch sẽ thoáng mát sẽ được chú ý nhiều hơn. Nếu phòng hư hỏng, xuống cấp nhiều thì sẽ không thu hút được người thuê.

Cải tạo phòng trọ đẹp
Cải tạo phòng sẽ giúp bạn cho thuê lại được nhanh hơn.

Cải tạo phòng trọ giúp cho chất lượng phòng trọ tốt hơn và thu hút khách hàng hơn. Đồng thời, cải tạo phòng sẽ giúp căn phòng trở nên tiện nghi và được cho thuê với giá tốt. Đây cũng là mục đích khi bạn đang kinh doanh cho thuê trọ.

Cải tạo phòng trọ khi bị xuống cấp quá nhiều

Phòng trọ thường sẽ có tình trạng xuống cấp sau một thời gian sử dụng, nhất là những phòng trọ bình dân. Tình trạng tường bị hư, bong tróc hoặc hệ thống điện nước chập chờn thường xảy ra. Chính vì vậy, bạn cần phải lên kế hoạch cải tạo phòng trọ để có không gian sinh hoạt tốt hơn.

Nên cải tạo phòng trọ khi bị xuống cấp.
Nên cải tạo phòng trọ khi bị xuống cấp.

Bạn có thể sơn sửa lại tưởng, kiểm tra lại hệ thống điện nước. Những khu vực cần làm mới thì bạn có thể làm mới, những khu vực hư hỏng có thể sửa chữa lại. Dù là phòng trọ nhưng đây cũng sẽ là nơi mà bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau giờ học, giờ làm việc…

Cải tạo phòng để làm thành nơi ở thoải mái nhất

Với những người đang thuê trọ thì việc cải tạo lại phòng cũng rất quan trọng. Những nội thất sẽ được sắp xếp một cách khoa học, tối ưu được không gian và công năng sử dụng. Bạn sẽ có được không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái như ở nhà riêng của mình.

Cải tạo phòng trọ giúp thoải mái trong sinh hoạt
Phòng trọ gọn, thoáng sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Trước khi cải tạo phòng trọ, bạn cần làm gì?

Để quá trình cải tạo được thuận lợi và hợp lý, bạn cần phải đánh giá tình trạng thực tế phòng trọ. Điển hình gồm có:

  • Tình trạng phòng có bị ẩm mốc hay thấm nước, nứt nẻ gì không?
  • Tình trạng của sơn tường hoặc chất lượng của giấy dán tường còn ổn không?
  • Các vật dụng, nội thất trong phòng còn sử dụng tốt không?
  • Có món đồ nào cần phải sửa hoặc thay mới không?
  • Trong phòng có mùi lạ, mùi khó chịu nào cần phải xử lý hay không?
  • Hệ thống điện nước trong nhà như thế nào?…
Trước khi cải tao phòng trọ cần làm gì
Nên đánh giá tình hình thực tế trước khi thực hiện.

Bạn cần phải đánh giá kỹ vì đây là bước đầu tiên bạn cần làm để lên kế hoạch cải tạo phòng trọ.

>>> Tìm hiểu thêm: Phòng trọ đẹp, rộng hơn với 5 bí quyết đơn giản nhất!

5 bí kíp đơn giản giúp bạn cải tạo phòng đẹp và đơn giản nhất

Trước khi cải tạo phòng, bạn hãy tham khảo ngay 5 bí kíp đơn giản sau

1. Bạn cần xác định ngân sách phù hợp

Dù là cải tạo phòng trọ nhỏ hay lớn thì việc xác định trước chi phí cải tạo rất quan trọng. Bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi quyết định cải tạo phòng. Điển hình cần xác định

  • Bạn thuê phòng trọ với thời gian ngắn hay thuê trong khoảng thời gian dài?
  • Bạn cải tạo phòng cho cá nhân ở hay cho gia đình sử dụng?
  • Diện tích phòng trọ bạn đang thuê là bao nhiêu?
  • Giá thị trường về các chi phí vật liệu, nguyên liệu cải tạo phòng hiện nay?
  • Hạn mức mà bạn có thể chi ra trong quá trình cải tạo phòng?…
Cân nhắc kỹ tài chính trước kho cải tạo phòng trọ
Bạn cần phải cân nhắc kỹ tài chính trước khi quyết định cải tạo phòng.

Xác định rõ ràng thì việc lên kế hoạch cải tạo sẽ cụ thể và tránh rủi ro thiếu hụt trong quá trình thực hiện. Đồng thời, chuẩn bị kỹ chi phí sẽ giúp bạn chủ động hơn và chi tiền hợp lý hơn.

2. Cần lên ý tưởng hợp lý trước khi cải tạo phòng

Xác định được chi phí cải tạo, bạn cần lên ý tưởng cho việc cải tạo. Phòng trọ là nơi diễn ra các hoạt động nghỉ ngơi và sinh hoạt của bạn. Chính vì thế, cải tạo phòng sẽ đáp ứng được các nhu cầu sử dụng cũng như ý thích của bạn.

Bạn cần lên ý tưởng trước khi tiến hành công việc.
Bạn cần lên ý tưởng trước khi tiến hành công việc.

Bạn có thể cải tạo phòng trọ theo sở thích cá nhân hoặc tham khảo những ý tưởng cải tạo khác. Có rất nhiều xu hướng cải tạo phòng theo những phong cách khác nhau với giá hợp lý. Như cải tạo theo phong cách tối giản, phong cách hiện đại, phong cách Hàn Quốc…

3. Bạn cần đo đạc diện tích và tận dụng mọi không gian trong phòng

Để cải tạo lại phòng hợp lý, bạn cần phải đo đạc lại diện tích phòng trọ. Việc đo đạc phòng sẽ giúp bạn tận dụng được tối ưu các không gian trong phòng một cách hợp lý. Như thế, quá trình chọn mua nội thất cũng sẽ phù hợp với phòng trọ hơn.

Bạn cần phải đo đạc lại diện tích phòng trọ
Bạn cần phải đo đạc lại diện tích phòng trọ.

Khi đo diện tích kỹ, bạn sẽ tránh được rủi ro mua phải nội thất quá to hoặc quá nhỏ. Vì kích thước nội thất không phù hợp sẽ dẫn đến mất cân đối hoặc chiếm quá nhiều diện tích. Quá trình sắp xếp nội thất phù hợp với diện tích phòng cũng sẽ giúp bạn thuận tiện hơn trong sinh hoạt.

>>> Xem thêm: 15 mẫu thiết kế phòng trọ 15m2 đẹp, hợp phong thủy

4. Cải tạo phòng trọ cần lựa chọn vật liệu nội thất hợp lý

Bước tiếp theo là bạn sẽ tìm hiểu và lựa chọn mua các vật dụng để cải tạo phòng và nội thất.

Tìm mua vật liệu sử dụng trong cải tạo phòng

Tùy vào khả năng kinh tế mà bạn lựa chọn vật liệu dùng trong cải tạo phòng. Trong đó quan trọng nhất là vật liệu để cải tạo tường và sàn nhà. Tường thì bạn nên sử dụng xi măng để trám lại trước khi sơn hoặc vôi. Nếu bạn chọn giấy dán tường thì cũng sẽ rất tiện lợi và tiết kiệm.

Bạn có thể mua sơn để về làm mới tường cho căn phòng.
Bạn có thể mua sơn để về làm mới tường cho căn phòng.

Về sàn nhà thì bạn cũng cần kiểm tra xem có bị hư, vỡ gì hay không? Nếu sàn nhà bị bể, bạn cũng cần sử dụng xi măng để trám lại cho đều. Sau khi trám và làm sạch sàn nhà, tùy vào kinh phí giới hạn để bạn quyết định lót gạch hay không.

Tìm mua những món nội thất phù hợp với không gian phòng

Đồ nội thất cũng rất quan trọng và nó phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng hàng ngày của bạn. Nếu phòng nhỏ, bạn nên suy nghĩ đến việc mua sắm nội thất đa năng để tiết kiệm diện tích trưng bày. Hoặc bạn cũng có thể mua lại nội thất cũ thanh lý để tiết kiệm chi phí…

Mua những món nội thất phù hợp không gian
Bạn nên mua những món nội thất phù hợp với không gian phòng.

5. Cải tạo phòng trọ đẹp hơn nhờ cách bố trí nội thất hợp lý

Sau khi mua sắm nội thất xong, bạn cần tiến hành bố trí nội thất trong phòng. Một không gian phòng trọ được bố trí hợp lý, khoa học sẽ giúp bạn thoải mái nhất khi ở nhà. Đồng thời, việc bố trí cũng cần phải đáp ứng được các khu vực như bếp, chỗ ngủ, làm việc hoặc học.

Bạn cần tiến hành bố trí nội thất trong phòng hợp lý.
Bạn cần tiến hành bố trí nội thất trong phòng hợp lý.

Khu vực bếp, bạn có thể sử dụng góc khuất và thoáng để quá trình nấu ăn được thoáng nhất. Chỗ ngủ thì tùy diện tích phòng để bạn sử dụng giường hoặc giường xếp để tiết kiệm không gian. Nơi làm việc hoặc góc học tập thì nên sử dụng bàn gấp hoặc bàn liền với kệ sách…

>>> Đọc thêm: Décor phòng trọ nhỏ không gác, bỏ túi mẹo “ăn gian” diện tích cực đơn giản

Một số mẫu phòng trọ tham khảo

Mỗi phòng trọ sẽ tùy vào diện tích để bạn tìm hiểu cách cải tạo hợp lý. Dưới đây là một số thông tin bạn có thể tham khảo thêm:

Bí quyết giúp bạn cải tạo phòng trọ 9m2

Những phòng trọ có diện tích nhỏ, bạn cần lưu ý trong việc mua sắm nội thất. Bạn nên lựa chọn những nội thất, vật dụng có kích thước nhỏ gọn với kiểu dáng đơn giản. Như thế, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều diện tích trong quá trình sinh hoạt và nghỉ ngơi.

Phòng trọ 9m2: Mẫu 1
Phòng trọ 9m2: Mẫu 1
Phòng trọ 9m2: Mẫu 2
Phòng trọ 9m2: Mẫu 2
Phòng trọ 9m2: Mẫu 3
Phòng trọ 9m2: Mẫu 3

Bí quyết giúp bạn cải tạo phòng trọ 10m2

Để cải tạo phòng có diện tích 10m2, bạn có thể sử dụng những nội thất tối giản hoặc nội thất đa năng. Những nội thất đa năng vừa giúp bạn tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo được công năng sử dụng.

Phòng trọ 10m2: Mẫu 1
Phòng trọ 10m2: Mẫu 1
Phòng trọ 10m2: Mẫu 2
Phòng trọ 10m2: Mẫu 2
Phòng trọ 10m2: Mẫu 3
Phòng trọ 10m2: Mẫu 3

Bí quyết giúp bạn cải tạo phòng trọ 12m2

Quá trình cải tạo phòng diện tích 12m2 cũng tương tự như những phòng có diện tích 9m2, 10m2. Bạn nên kết hợp hài hòa giữa nội thất tối giản hoặc nội thất đa năng. Bạn cũng nên mạnh dạn loại bỏ những vật dụng không sử dụng đến để phòng được rộng rãi hơn.

Cải tạo phòng trọ 12m2 mẫu 1
Phòng trọ 12m2: Mẫu 1
Cải tạo phòng trọ 12m2 mẫu 2
Phòng trọ 12m2: Mẫu 2
Cải tạo phòng trọ 12m2 mẫu 3
Phòng trọ 12m2: Mẫu 3

Bí quyết cải tạo phòng trọ 15m2

Với những phòng trọ nhỏ, việc bạn sử dụng các thảm trải sản để phân chia khu vực chức năng cũng rất ổn. Nó sẽ giúp không gian phòng rộng rãi hơn, đẹp và sang trọng hơn. Với các thảm trải sàn, bạn nên sử dụng những tấm thảm có họa tiết đơn giản và màu sắc tươi sáng.

Phòng trọ 15m2: Mẫu 1
Phòng trọ 15m2: Mẫu 1
Phòng trọ 15m2: Mẫu 2
Phòng trọ 15m2: Mẫu 2
Phòng trọ 15m2: Mẫu 3
Phòng trọ 15m2: Mẫu 3

Bí quyết cải tạo phòng trọ 20m2

Ngoài việc lựa chọn nội thất hợp lý, bạn có thể sử dụng màu sắc để không gian phòng trọ trở nên rộng rãi hơn. Màu sắc chủ đạo của phòng trọ được kết hợp hài hòa với màu nội thất sẽ giúp phòng đẹp, sang trọng hơn.

Phòng trọ 20m2: Mẫu 1
Phòng trọ 20m2: Mẫu 1
Phòng trọ 20m2: Mẫu 2
Mẫu 2
Phòng trọ 20m2: Mẫu 3
Phòng trọ 20m2: Mẫu 3

Cải tạo phòng trọ có gác lửng

Những phòng trọ có gác lửng rất dễ cải tạo do diện tích sử dụng được mở rộng nhiều hơn. Bạn có thể bài trí thêm phần diện tích gác lửng làm nơi nghỉ ngơi và làm việc, hoặc nơi học tập. Quá trình chọn nội thất để bài trí trong phòng cũng sẽ được tận dụng tối ưu hơn.

Phòng trọ có gác: Mẫu 1
Phòng trọ có gác: Mẫu 1
Phòng trọ có gác: Mẫu 2
Phòng trọ có gác: Mẫu 2
Phòng trọ có gác: Mẫu 3
Phòng trọ có gác: Mẫu 3

Một số gợi ý khác giúp bạn cải tạo phòng trọ tiết kiệm chi phí

Thực ra, không phải ai cũng có đủ điều kiện để cải tạo phòng trọ một cách chi tiết và bài bản, nhất là với sinh viên. Vậy làm như thế nào để phòng trọ trở nên đẹp, thoải mái nhất trong quá trình bạn thuê? Hãy tham khảo ngay một số gợi ý giúp bạn cải tạo phòng với chi phí tiết kiệm dưới đây nhé!

  • Sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng trọ. Giấy dán tường sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và có nhiều mẫu mã rất đẹp.
  • Khéo tay hay làm những món đồ handmade từ các vật dụng tái chế. Như bạn có thể làm kệ từ những miếng gỗ tái chế, làm bình hoa…
  • Sử dụng những vật dụng “cũ người mới ta” cũng giúp bạn giảm chi phí cải tạo phòng. Lùng mua những món đồ thanh lý sẽ giúp bạn vừa tiết kiệm, vừa trang trí phòng đẹp hơn.
Lưu ý giúp cải tạo phòng trọ tiết kiệm
Sử dụng giấy dán tường để trang trí phòng giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn.

>>> Có thể bạn quan tâm: 7 cách trang trí phòng trọ kiểu Hàn Quốc đẹp, dễ dàng

Những thông tin trên chắc chắn sẽ rất hữu ích khi bạn đang cần cải tạo phòng trọ. Đặc biệt, nếu bạn đang cần tìm phòng trọ phù hợp – hãy truy cập ngay Mogi.vn. Website sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều thông tin cho thuê phòng từ nhiều khu vực khác nhau với giá hấp dẫn nhất!

Chúc bạn nhanh chóng có được căn phòng trọ đáp ứng được nhu cầu sử dụng và có không gian thật “chill”!

>>> Tìm hiểu thêm: Thuê phòng trọ và 10 điều nhất định phải lưu ý!

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN