spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaTerraced House là gì? Những lợi ích và hạn chế của Terraced...

Terraced House là gì? Những lợi ích và hạn chế của Terraced House

Lĩnh vực xây dựng rộng lớn, không ít lần khiến chúng ta phải khựng lại vài phút để tìm hiểu về những thuật ngữ có phần hơi khó hiểu. Trong đó Terraced House là một ví dụ điển hình nhất. Đây là thuật ngữ không mới, tuy nhiên không phải ai cũng biết. Vậy thì ở bài viết này, cùng Mogi tìm hiểu chi tiết về Terraced House ngay bạn nhé.

Terraced House là gì?

Terraced House là nhà liền kề, là một dãy nhà nằm liền với nhau. Terraced House có diện tích giống nhau, những đặc điểm về thiết kế, màu sắc nhà cũng nội thất bên trong cũng có sự tương đồng lớn. Nhà liền kề xuất hiện từ thế kỷ 17 và phổ biến nhất tại các thị trấn của Anh, thường được bắt gặp phổ biến tại các khu đô thị mới, khu dân cư cao cấp.

Nhà liền kề tại Anh
Nhà liền kề tại Anh

Hiện nay, nhà liền kề xuất hiện tại rất nhiều nước trên thế giới. Trong đó Việt Nam thì loại hình này cũng đang phát triển nhanh chóng.

Tham khảo thêm: Mogi– Trang thông tin bất động sản hữu ích

Ưu điểm và nhược điểm của nhà liền kề (Terraced House)

Nhanh chóng phủ rộng thị trường xây dựng quốc tế và Việt Nam, nhà liền kề phải có những ưu điểm nhất định. Và đúng vậy, loại hình nhà này sở hữu nhiều ưu điểm “thuyết phục” được nhiều chủ đầu tư xây dựng lớn ở nước ta.

Ưu điểm nổi bật của Terraced House

Tiết kiệm chi phí xây dựng

Không ngẫu nhiên mà hiện nay, ở hầu hết các khu đô thị, khu dân cư, nhà liền kề lại được yêu thích đến vậy. Sở dĩ, loại hình này mang đến rất nhiều ưu điểm cho chủ đầu tư. Trong đó tiết kiệm chi phí xây dựng là điều đầu tiên phải kể đến. Ở đây, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc lý do tại sao? Với lý do này, Mogi sẽ giải thích như sau:

Nhà liền kề là nhà được quy hoạch với diện tích đồng bộ. Phong cách nhà ở cùng thiết kế cũng sẽ giống nhau. Do vậy, dù xây dựng số lượng nhà nhiều như thế nào thì chủ đầu tư cũng sẽ chỉ cần chọn lựa 1 đơn vị cung cấp vật liệu, 1 đơn vị thi công, 1 đơn vị quản lý, 1 đơn vị thiết kế,…

Với các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường, số lượng đơn đặt hàng càng lớn, càng quy mô thì mức giá sẽ càng rẻ. Mức giá ấy được tối ưu hơn nhiều so với việc xây dựng nhiều ngôi nhà nhưng thiết kế, diện tích khác nhau.

nhà liền kề tại khu đô thị
Nhà có thiết kế giống nhau, giúp tiết kiệm chi phí

Mang đến tính thẩm mỹ tốt nhất

Ngày nay, ngoài chất lượng xây dựng thì cảm quan luôn là vấn đề được chú ý. Với Terraced House, sự đồng bộ đến từ diện tích, phong cách thiết kế sẽ giúp cho cả khu dân cư có được tính thẩm mỹ tốt nhất. Dù là nhìn gần, nhìn xa hay trên sa bàn dự án, bạn vẫn thấy được vẻ đẹp nhất định. Và đó được coi là “đặc quyền” của nhà liền kề mà các loại nhà khác không thể có được.

Chính vì ưu điểm này, các thành phố lớn hiện nay đã và đang được xây dựng rất nhiều khu đô thị. Các khu đô thị luôn có thêm một phân khu cho biệt thự liền kề. Và các biệt thự như thế này thường hết hàng rất nhanh sau khi mở bán.

Terraced House
Thiết kế đồng bộ, mang lại vẻ đẹp tốt nhất cho tổng quan

An toàn, sạch sẽ, chất lượng sống tốt

Khu nhà liền kề thường được quy hoạch tại các vị trí đẹp, thuận tiện giao thông. Hơn hết, chủ đầu tư dự án cũng luôn đảm bảo những yếu tố tốt nhất để phục vụ đời sống dân cư. Do đó, khi bước vào bất kỳ khu nhà liền kề nào, không khó để bạn bắt gặp một siêu thị, trung tâm mua sắm, hệ thống trường học, y tế. Đặc biệt, cứ cách khoảng 500m sẽ có một bốt bảo vệ. Đồng thời, hệ thống camera giám sát cũng được lắp đặt để đảm bảo an toàn cho cư dân.

Biệt thự liền kề
Nhà liền kề với hệ thống dịch vụ tiện ích tốt nhất

Nhược điểm của Terraced House

Bên cạnh những ưu điểm, nhà liền kề cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Vậy đó là những nhược điểm gì?

Không thuyết phục được tất cả các đối tượng khách hàng

Sự giống nhau về thiết kế giữa các ngôi nhà sẽ mang đến ưu điểm làm đẹp toàn khu. Thế nhưng điều đó vẫn mang đến nhược điểm. Với những khách hàng yêu thích phong cách nhà ở riêng, màu sắc và cách thiết kế riêng thì nhà liền kề không thể đáp ứng được. Hơn nữa, với việc xây dựng trước, loại hình này cũng sẽ dễ bị lỗi thời hơn trong trường hợp thị trường xây dựng phát triển nhanh như thế này.

Khó sửa chữa khi xảy ra vấn đề

Hệ thống điện nước của nhà liền kề thường khá giống nhau. Vì thế, khi hệ thống điện nước, mạng gặp trục trặc thì gần như 100% những ngôi nhà sẽ gặp chung vấn đề này. Điều đó khiến cho quá trình sửa chữa gặp khó khăn. Cuộc sống sinh hoạt của các hộ gia đình cũng bị gián đoạn nặng nề.

Chi phí cao

Thông thường, nhà thuộc dự án sẽ được chủ đầu tư mở bán cho các đại lý phân phối. Và bạn sẽ phải mua với giá đã qua tay đại lý. Vì thế, mức giá sẽ cao hơn. Hơn nữa, nhà liền kề hiện nay thường được xây dựng theo phong cách biệt thự cao cấp. Thế nên mức giá trung bình cho loại hình này cũng từ 10 tỷ trở lên.

Tham khảo thêm: Detached house là gì? Có những ưu điểm gì khác với Semi-Detached house?

Terraced House có thiết kế giống nhau
Thiết kế giống nhau nên không phù hợp với những người thích tự thiết kế nhà ở

Những điều cần lưu ý khi xem một căn nhà liền kề để mua

Đánh giá tiện ích xung quanh

Giống như việc mua nhà đơn, nhà phố,… việc mua nhà liền kề cũng cần quan trọng tiện ích xung quanh. Ở đây bạn cần đánh giá tiện ích nội khu và ngoại khu. Với tiện ích nội khu, bạn hãy xem xét các vấn đề như: dịch vụ vệ sinh, dịch vụ quản lý, an ninh, mua sắm, y tế,…Đây là các tiện ích được lồng ghép vào trong khu dân cư, khu đô thị. Khi ấy, không cần đi quá xa, bạn đã có thể mua sắm, học tập, vui chơi và chăm sóc sức khoẻ.

Với tiện ích ngoại khu, bạn cần đánh giá được sự thuận tiện của các tuyến đường. Chẳng hạn như dự án nằm gần trục đường lớn, gần sân bay, trung tâm thành phố,…Việc ở gần các công trình công cộng, hạ tầng giao thông ổn định sẽ giúp việc di chuyển dễ dàng. Hơn hết, quá trình sinh sống lâu dài cũng được thuận lợi nhất.

Terraced House tích hợp điểm mua sắm nội khu
Nhà liền kề tích hợp điểm mua sắm nội khu

Kiểm tra chất lượng xây dựng

Với những ngôi nhà liền kề đã xây dựng lâu năm, bạn cần phải chú ý đến cấu trúc của nhà. Có thể khi ấy tường bao đã xuất hiện các vết nứt nhỏ. Những khu vực góc tường, lan can, sân bãi cũng sẽ có dấu hiệu sụt lún. Thậm chí phần nền, gạch lát bên trong nhà cũng đã có dấu hiệu bị vỡ. Lúc này, bạn có thể lựa chọn 2 phương án đó là: thông báo chủ đầu tư cải tạo hoặc mua nhà ở khu vực khác.

Ngược lại, nếu ngôi nhà mới được xây dựng, bạn cần đánh giá được chất lượng của công trình. Các vấn đề bạn cần quan tâm đó là: chất lượng nền sàn, tường bao, màu sơn, hệ thống điện nước.

Hãy xem xét xem ngôi nhà sử dụng chất liệu xây dựng gì? Thương hiệu ra sao? Mức độ uy tín như thế nào? Ở đây, để đánh giá chất lượng công trình rõ ràng nhất, bạn hãy tìm hiểu về đơn vị xây dựng. Mức độ uy tín, nổi tiếng của đơn vị ấy sẽ cho bạn biết được đến 80% đáp án.

Nhà liền kề phong cách hiện đại
Kiểm tra chất lượng ngoại thất và bên trong nhà để có đánh giá chính xác nhất

Kiểm tra nội thất, không gian bên trong

Không phải 100% dự án nhà liền kề đều cung cấp nội thất sẵn cho người mua. Thế nhưng nếu có thì bạn vẫn cần kiểm tra hạng mục này. Hãy xem xét chất lượng của các đồ nội thất. Thông thường chủ đầu tư sẽ cung cấp các đồ nội thất cơ bản cho người mua. Chẳng hạn như: bàn ghế, kệ bếp, thiết bị nhà vệ sinh, giường thô,…

Bạn có thể đánh giá chất liệu, thương hiệu của các đồ nội thất. Ở đây, hãy ưu tiên các chất liệu không han gỉ, chống ẩm mốc, thương hiệu nổi tiếng. Có như vậy, nội thất mới đạt được tuổi thọ tốt nhất. Đồng thời nó cũng đáp ứng cho bạn quá trình sinh hoạt tiện nghi, ổn định.

Như vậy, một ngôi nhà phù hợp cần phải đáp ứng được các yêu cầu về vị trí, tính thẩm mỹ, giá bán. Dựa vào các tiêu chí này, người mua sẽ dễ dàng mua được nhà liền kề tốt nhất.

Khu vực sân vườn Terrraced House
Khu vực bên trong sân vườn ngôi nhà

Tham khảo thêm: Căn hộ Penthouse giá bao nhiêu? Xu hướng căn hộ Penthouse năm 2022

Một số mẫu Terraced House (nhà liền kề) đẹp

biệt thự liền kề
Mẫu 1: Biệt thự liền kề phong cách cổ điển được ứng dụng vào nhiều công trình cao cấp.
nhà liền kề hiện đại mẫu 2
Mẫu 2: Mẫu nhà liền kề phong cách hiện đại được ứng dụng tại nhiều khu đô thị hiện nay. Nhà có thiết kế tinh tế, đơn giản với tông màu ấm làm chủ đạo. Đây là phong cách khó lỗi thời, dễ ứng dụng, được nhiều gia chủ yêu thích
terraced house mẫu 3
Mẫu 3: Biệt thự liền kề được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Đây là phong cách được rất nhiều gia chủ ưa chuộng. Nhìn từ xa, bạn sẽ thấy mình như đang lạc bước giữa trời u hoa lệ
nhà liền kề hiện đại mẫu 4
Mẫu 4: Nhà liền kề theo phong cách biệt thự hiện đại với tông màu xám đen- trắng làm chủ đạo. Bên cạnh đó, không gian sống “bắt nhịp” với thiên nhiên, tạo cảnh quan trong lành, mát mẻ
biệt thự liền kề đẹp mẫu 5
Mẫu 5: Biệt thự đẹp chữ L được ứng dụng nhiều trong các khu đô thị, khu dân cư cao cấp, phù hợp với những lô đất rộng

Kết Luận

Trên đây, Mogi đã chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết về Terraced House. Chắc chắn, qua chia sẻ này, bạn đọc đã nắm được đặc điểm, ưu- nhược điểm của loại hình nhà liền kề. Đừng quên rằng, Mogi.vn còn cung cấp thêm rất nhiều thông tin bổ ích liên quan đến lĩnh vực xây dựng cũng như các lĩnh vực khác. Vì thế hãy truy cập trang thường xuyên để không bỏ lỡ tin hãy, hữu ích khác bạn nhé.

Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN