spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Tân Cổ Điển...

Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Tân Cổ Điển Đẹp, Sang Trọng

Mọi công trình thiết kế theo phong cách kiến trúc tân cổ điển đều toát lên sự phóng khoáng, sang trọng và đẳng cấp, do đó được nhiều gia chủ lựa chọn cho công trình biệt thự, nhà ở của mình. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến phong cách thiết kế này và muốn tìm hiểu thêm về thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển thì đừng bỏ qua những chia sẻ trong bài viết này từ Mogi nhé.

Biệt thự tân cổ điển là gì?

Phong cách kiến trúc tân cổ điển gồm sự kết hợp giữa hai phong cách kiến trúc cổ điển với sự hiện đại. Ưu điểm nổi bật của phong cách này đó là các chi tiết, hoa văn cầu kỳ và phức tạp được giản lược. Kiến trúc tân cổ điển thiên về phong cách kiến trúc châu Âu toát lên sự sang trọng nên đang được rất được ưa chuộng trong thiết kế nhà ở tại Việt Nam hiện nay, nhất là trong thiết kế biệt thự. 

Biệt thự tân cổ điển là gì?
Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đó là sự khắt khe trong cách lựa chọn và bài trí từ bố cục, đường nét

Điểm đặc sắc của thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển đó là sự khắt khe trong cách lựa chọn và bài trí từ bố cục, đường nét cho tới các hình khối, vật liệu, cách trang trí. Để thiết kế biệt thự tân cổ điển đẹp, các kiến trúc sư phải chắt lọc các chi tiết sao cho phù hợp với xu hướng kiến trúc hiện nay và đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như văn hóa đặc trưng của từng vùng miền. 

Biệt thự tân cổ điển là gì?
Biệt thự tân cổ điển đẹp, hiện đại và sang trọng thể hiện đẳng cấp của gia chủ

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Đẹp, Sang Trọng Mới Nhất

Đặc trưng của thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Trong quá trình thi công và thiết kế biệt thự tân cổ điển gia chủ cần chú ý đến những yếu tố then chốt góp phần tạo nên phong cách cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho công trình đó là: nguyên tắc Vitruvian, bố cục, ánh sáng, màu sắc, họa tiết hoa văn và chất liệu sử dụng trong công trình.

Thiết kế trên nguyên tắc Vitruvian

Nhằm mang đến một không gian sống hoàn hảo, khi thiết kế biệt thự phong cách tân cổ điển người ta thường hướng theo nguyên tắc Vitruvian. 

Thiết kế trên nguyên tắc Vitruvian
Nguyên tắc Vitruvian- đối xứng được áp dụng triệt để trong thiết kế

Nguyên tắc này áp dụng sự đối xứng trong thiết kế. Để làm được điều này thì khi thực hiện công trình, các kiến trúc sư sẽ tính toán rất kỹ về tỉ lệ diện tích sử dụng thiết kế nội thất, việc chọn và xếp hình khối sao cho tạo thành các ô có tỉ lệ chuẩn nhất. Chính điều này đã tạo nên những công trình biệt thự tân cổ điển vừa nhẹ nhàng vừa có tính thẩm mỹ cao. 

Không gian sang trọng, hài hòa

Nhờ vào cách tính toán tỉ mỉ và thực hiện công trình theo các tỉ lệ vàng nên các biệt thự xây dựng theo phong cách tân cổ điển thường đẹp một cách tinh xảo trên từng chi tiết, không gian trông sang trọng và cực đẳng cấp.

Không gian sang trọng, hài hòa
Không gian sang trọng, hài hòa

Tìm hiểu thêm: Say đắm trước 22+ thiết kế mẫu biệt thự nhà vườn 2 tầng đẹp, hiện đại

Vật liệu cao cấp

Các mẫu biệt thự tân cổ điển thường sử dụng vật liệu có chọn lọc kỹ lưỡng. Những thành phần được ưu tiên thường bao gồm đá hoa cương, da thú, rèm lụa,… vì những loại vật liệu này không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn rất bền và toát lên sự sang trọng cho không gian sống.

Vật liệu cao cấp
Các mẫu biệt thự tân cổ điển thường sử dụng vật liệu có chọn lọc kỹ lưỡng.

So với phong cách cổ điển thì phong cách tân cổ điển đã được lược bỏ bớt những chi tiết quá cầu kỳ, phức tạp nhưng biệt thự với nội thất kiểu này vẫn đảm bảo được sự sang trọng, gồm nhiều chi tiết uốn cong mềm mại và được trau chuốt.

Họa tiết tinh xảo

Nếu như thiết kế biệt thự cổ điển chú trọng vào những chi tiết trạm trổ cầu kỳ thì ở thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển lại ưu tiên những đường nét chạm trổ giúp tạo chiều sâu cho không gian. Họa tiết được lược bỏ đi những chi tiết rườm rà và được tiết chế lại đồng thời kết hợp hài hòa với những hoa văn hiện đại.

Họa tiết tinh xảo
Họa tiết của biệt thự tân cổ điển được lược bỏ đi những chi tiết rườm rà

Hệ thống đèn màu vàng nhạt

Trong mọi thiết kế nói chung và trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển kết hợp hiện đại nói riêng, việc lựa chọn màu sắc và cường độ ánh sáng cực kỳ quan trọng. Ánh sáng giúp tạo chiều sâu và tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Bên cạnh việc chọn màu sắc ánh sáng đèn thì gia chủ cũng có thể tận dụng thêm nguồn sáng tự nhiên để tiết kiệm điện năng cũng như làm cho không gian sống thêm ấm cúng.

Hệ thống đèn màu vàng nhạt
Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển sử dụng hệ thống đèn màu vàng nhạt

Trong thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển, khi chọn đèn cần hạn chế lắp đặt những loại đèn có cường độ chiếu sáng quá cao. Thay vào đó, ưu tiên những thiết kế đèn có ánh sáng vàng nhạt, ánh sáng dịu nhẹ nhằm đem tới cảm giác ấm cúng, thư giãn.

Có thể bạn quan tâm: Say đắm trước những căn biệt thự nhà vườn cấp 4 đẹp nhất Việt Nam

Màu sắc tao nhã

Màu sắc là linh hồn của thiết. Với phong cách nội thất biệt thự tân cổ điển sang trọng thì các gam màu phổ biến nhất được sử dụng trong kiểu kiến trúc này thường là những tone màu trầm, nhẹ nhàng như: màu trắng, màu kem, màu vàng nhạt, màu xanh rêu,… 

Màu sắc tao nhã
Màu sắc tao nhã là đặc điểm nổi bật của phong cách kiến trúc tân cổ điển

Để bớt nhàm chán và tạo điểm nhấn, khi thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển gia chủ cũng có thể kết hợp thêm vài màu đối lập ở một số không gian như: phòng khách, nhà bếp hoặc phòng ngủ. Tuy nhiên, để hài hòa và đảm bảo về mặt thẩm mỹ của công trình thì tốt nhất nên tham khảo sự phối màu từ những kiến trúc sư có chuyên môn.

Thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển cho từng không gian

Tùy vào từng không gian trong biệt thự mà gia chủ có thể lựa chọn những món đồ nội thất và có cách bố trí, sắp xếp khác nhau. 

Phòng khách biệt thự tân cổ điển

Khi chọn nội thất biệt thự phong cách thiết kế tân cổ điển cho phòng khách thì nên chọn những tone màu sáng, hoặc các màu pastel nhẹ nhàng để tạo sự thoải mái và dễ chịu. Nội thất tiệp màu hoặc có màu sắc hài hòa để tăng sự sang trọng.

Phòng khách biệt thự tân cổ điển
Phòng khách biệt thự tân cổ điển

Gia chủ cũng có thể tạo điểm nhấn cho thiết kế nội thất phòng khách biệt thự tân cổ điển bằng những thiết kế đèn chùm hoặc tranh/ảnh treo tường… 

Phòng khách biệt thự tân cổ điển
Thêm một mẫu phòng khách biệt thự tân cổ điển rất đẹp và sang trọng

Xem thêm: Áp Dụng Phong Cách Tropical Vào Thiết Kế Nội Thất Như Thế Nào?

Phòng ngủ biệt thự tân cổ điển

Thiết kế của phòng ngủ biệt thự tân cổ điển cần lưu ý khi chọn mua đồ nội thất. Hãy ưu tiên những thiết kế có bề mặt tỉ mỉ, gợi không gian sang trọng, giàu tính thẩm mỹ.

Phòng ngủ biệt thự tân cổ điển
Phòng ngủ biệt thự tân cổ điển

Tùy thuộc vào sở thích và gu thẩm mỹ của gia chủ mà lựa chọn cho phòng ngủ với những món nội thất có thiết kế khác nhau. Tuy nhiên, cần đảm bảo về sự hài hòa và tuân theo nguyên tắc của phong cách thiết kế tân cổ điển. Thiết kế nội thất biệt thự phong cách tân cổ điển Pháp sẽ ưu tiên chọn màu trắng sáng, kem, pastel trang nhã và sang trọng.

Phòng bếp biệt thự tân cổ điển

Để tạo nên sự sang trọng và tinh tế thì khu vực bếp của thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển nhẹ nhàng thì gia chủ nên chọn các tone màu sáng, và màu trung tính. Bố trí cửa sổ phù hợp, không quên lắp đặt máy hút mùi để không gian luôn thơm mát, không bị bám mùi thức ăn gây khó chịu.

Phòng bếp biệt thự tân cổ điển
Phòng bếp – mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Xem ngay: Phong Cách Industrial Là Gì? Cách Ứng Dụng Trong Decor Phòng Ngủ

Phòng thờ biệt thự tân cổ điển

Với thiết kế phòng thờ kiểu tân cổ điển thì chắc chắn mọi gia chủ đều hài lòng vì vừa đem đến cảm giác ấm cúng, thân thuộc vừa đảm bảo tính nghiêm trang cho không gian thờ cúng này. Hoa văn và họa tiết ở phòng thờ biệt thự tân cổ điển thường được tiết chế, tạo nên sự sang trọng và tinh tế.

Phòng thờ biệt thự tân cổ điển
Phòng thờ – mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Phòng thay đồ biệt thự tân cổ điển

Phòng thay đồ của biệt thự tân cổ điển khắc phục được khuyết điểm rườm rà về thiết kế, màu sắc của một số phong cách kiến trúc khác, tạo nên sự tinh tế và thể hiện được phong cách riêng của gia chủ. Do đó, phòng thay đồ tân cổ điển đang được ứng dụng rất nhiều trong các thiết kế biệt thự và nhà phố.

Phòng thay đồ biệt thự tân cổ điển
Phòng thay đồ – mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Hệ thống tủ chứa đồ được phân chia thành nhiều ô hoặc các ngăn khác nhau giúp việc phân chia và tìm kiếm đồ đạc dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xem thêm: Biệt thự tân cổ điển 2 tầng 1 tỷ có đẹp không? 18+ mẫu siêu bắt mắt

Phòng làm việc biệt thự tân cổ điển

Còn với phòng làm việc tại biệt thự tân cổ điển thì cũng thường dùng tông màu chủ đạo là màu trắng, màu kem, hoặc màu nâu gỗ kết hợp với các màu sắc thể hiện sự sang trọng như: đen, xám, xanh rêu hoặc là đỏ đô.

Phòng làm việc biệt thự tân cổ điển
Phòng làm việc – mẫu thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển

Quầy bar tại gia

Quầy bar không chỉ được thiết kế như một chiếc bàn ăn hoặc có tác dụng ngăn cách phòng bếp với không gian phòng khách mà còn là nơi giúp biệt thự thêm hiện đại, sang trọng và tinh tế hơn.

Nếu muốn thiết kế quầy bar phong cách tân cổ điển thì nên ưu tiên chọn chất liệu gỗ. Đường nét nhẹ nhàng, bố cục đơn giản và màu sắc trang nhã là hợp lý nhất.

Quầy bar tại gia
Quầy bar tại gia trong biệt thự tân cổ điển

Bên trên là chia sẻ của Mogi về thiết kế nội thất biệt thự tân cổ điển. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn cái nhìn tổng quát về phong cách kiến trúc này và có thể áp dụng vào khi xây dựng và thiết kế nội thất biệt thự của mình. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ tiếp theo của Mogi về phong thủy, nội thất, kiến trúc, bất động sản hot nhất trên toàn quốc hiện nay tại Mogi.vn nhé. 

Xem thêm: 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN