spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTop 10 Thầu Xây Nhà Xưởng Uy Tín Giá Rẻ Năm 2023...

Top 10 Thầu Xây Nhà Xưởng Uy Tín Giá Rẻ Năm 2023 Mọi Người Nên Tham Khảo

Thầu xây nhà xưởng là gì và những loại nhà xưởng nào đang phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay? Cùng Mogi tham khảo ngay những nhà thầu xây dựng uy tín được đánh giá cao trong bài viết dưới đây

Nôi dung bài viết

Các loại nhà xưởng phổ biến

Thầu xây dựng là gì? Là tổ chức hoặc đơn vị có đầy đủ những năng lực cần thiết để xây dựng công trình cho các chủ đầu tư. Thầu xây dựng nhà xưởng là bạn sẽ làm các công việc, dự án liên quan đến nhà xưởng. Vậy hiện nay, Việt Nam có bao nhiêu loại nhà xưởng phổ biến nhất?

Thầu xây nhà xưởng là gì?
Thầu xây nhà xưởng là gì?

Phân loại nhà xưởng theo số tầng

Nhà xưởng sẽ được phân loại theo số tầng thiết kế để phục vụ cho mục đích sản xuất kinh doanh. Thông thường, nhà xưởng kiểu này sẽ được xây dựng từ 2 tầng trên lên. Xu thế thầu xây nhà xưởng theo tầng ngày càng phổ biến do quỹ đất ngày càng hẹp lại. Thông thường, thầu xây nhà xưởng theo số tầng sẽ có các công đoạn: thiết kế, thi công móng xưởng, thi công từng tầng xưởng, làm mái và xây tường bao.

Thầu xây nhà xưởng với loại nhà xưởng cao tầng
Thầu xây nhà xưởng với loại nhà xưởng cao tầng

Nhà xưởng nhiều tầng có thể được sử dụng nhiều loại vật liệu xây dựng khác nhau để thi công. Điển hình như sử dụng kết cấu bằng thép, bê tông và xung quanh tường bao nhà xưởng có thể dùng tôn, panel, gạch xây… Quá trình thi công của thầu xây nhà xưởng sẽ phụ thuộc vào vật liệu xây dựng.

Phân loại nhà xưởng theo vật liệu xây dựng

Dựa vào việc sử dụng các vật liệu xây dựng mà các nhà thầu xây xưởng đã phân loại nhà xưởng.

  • Nhà xưởng thép tiền chế: là loại nhà xưởng được cấu tạo từ các vật liệu thép rời, được lắp đặt sẵn theo thiết kế. Để thi công nhà xưởng này, bạn cần thiết kế, gia công cấu kiện và cuối cùng là lắp đặt tại công trình. Thường thì gia công cấu kiện sẽ được sản xuất đồng bộ tại nhà máy rồi mới mang đến địa điểm đặt xưởng để thi công. Giá xây nhà xưởng tiền chế thường sẽ rẻ hơn so với bê tông cốt thép
Một công trình xây nhà xưởng tiền chế
Một công trình xây nhà xưởng tiền chế
  • Nhà xưởng bê tông cốt thép: Nhà xưởng này sử dụng vật liệu xây dựng chính là bê tông cốt thép với kết cấu cột – dầm sàn bằng bê tông – mái khung bằng thép. Ở phần mái xưởng sẽ được dùng thêm lớp cách nhiệt để chống nắng và chống ồn. Quá trình thi công theo các bước: thi công nền móng, dựng các cột bê tông, khung thép, làm tường bao xưởng và làm mái.
Nhà xưởng tiền chế bằng thép
Nhà xưởng tiền chế bằng thép

Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng xưởng để các chủ đầu tư lựa chọn loại vật liệu xây dựng phù hợp.

>>>Tìm hiểu thêm: Cập nhật thông tin về kiểu dáng, màu sắc, bảng giá của mái tôn giả ngói hiện nay

Phân loại theo chức năng

Nhà xưởng không chỉ là nơi tập trung sản xuất mà còn được sử dụng thêm nhiều chức năng khác nhau. Vì có doanh nghiệp sẽ muốn tạo thêm không gian sử dụng trong nhà xưởng. Nếu phân loại theo chức năng thì nhà xưởng sẽ được chia thành:

  • Nhà xưởng không có văn phòng: Là loại nhà xưởng chỉ được sử dụng cho mục đích sản xuất để tạo ra các sản phẩm. Như sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, phân bón hoặc gia công sản phẩm kim loại…
  • Nhà xưởng có văn phòng: Loại nhà xưởng này sẽ được chia ra làm 2 khu vực riêng là xưởng sản xuất và khu vực làm văn phòng. Nhà xưởng kết hợp nhiều chức năng này sẽ giúp doanh nghiệp linh hoạt hơn và tiết kiệm được chi phí đầu tư.
Tùy theo chức năng hoạt động mà thầu xây nhà xưởng phân loại theo chức năng
Tùy theo chức năng hoạt động mà thầu xây nhà xưởng phân loại theo chức năng

Như vậy, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng để thầu xây nhà xưởng lên kế hoạch hợp lý trong quá trình thi công.

Phân loại nhà xưởng theo kết cấu mái

Cách phân loại này sẽ được các nhà thầu xây nhà xưởng dựa vào kết cấu mái của nhà xưởng để phân loại. Phân loại nhà xưởng theo kết cấu mái sẽ bao gồm có 2 loại:

  • Nhà xưởng có mái bằng phẳng: Kết cấu mái xưởng sẽ được thi công mái dầm, gian, khung liền khối
  • Nhà xưởng khung không gian: Kết cấu mái sẽ được tạo thành từ mái vòm vỏ mỏng được làm cong 1 chiều, cong 2 chiều, giàn không gian, sử dụng mái treo, sử dụng mái chất dẻo hoặc dùng cao su bơm hơi
Nhà xưởng được phân loại thông qua kết cấu mái bằng
Nhà xưởng được phân loại thông qua kết cấu mái bằng

Phân loại nhà xưởng theo hệ thống chiếu sáng

Trong nhà xưởng sẽ không thể thiếu được hệ thống chiếu sáng để đảm bảo cho quá trình làm việc được thuận lợi. Tùy theo hệ thống chiếu sáng, thầu xây nhà xưởng sẽ phân loại thành:

  • Nhà xưởng có hệ thống chiếu sáng tự nhiên: Xưởng sẽ được thiết kế các cửa ở trên mái nhà và cửa sổ ở các tường để giúp tiết kiệm điện năng.
  • Nhà xưởng sử dụng hệ thống chiếu sáng nhân tạo: Xưởng sẽ sử dụng và phân bố đều các hệ thống đèn điện tại khu vực sản xuất. Nhà xưởng này hoàn toàn sẽ không nhận được các ánh sáng tự nhiên từ ngoài vào
  • Nhà xưởng có hệ thống chiếu sáng hỗn hợp: Lúc này, xưởng sẽ được sử dụng kết hợp giữa hệ thống chiếu sáng nhân tạo (đèn điện) với hệ thống chiếu sáng tự nhiên (ánh sáng tự nhiên từ ngoài vào). Đây cũng là loại nhà xưởng được rất nhiều đơn vị quan tâm và lựa chọn
Tùy theo hệ thống chiếu sáng, thầu xây nhà xưởng sẽ phân loại nhà xưởng
Tùy theo hệ thống chiếu sáng, thầu xây nhà xưởng sẽ phân loại nhà xưởng

Như vậy thì tùy vào lựa chọn hệ thống chiếu sáng nhà xưởng để nhà thầu báo giá xây dựng nhà xưởng cho các đơn vị đầu tư.

Phân loại nhà xưởng theo nhu cầu

Với cách phân loại này, thầu xây nhà xưởng sẽ tùy theo nhu cầu của chủ đầu tư để thiết kế và thi công nhà xưởng. Trong đó, nhà xưởng sẽ phân loại thành:

  • Nhà xưởng xây theo nhu cầu cho thuê: Chủ đầu tư sẽ thiết kế nhà xưởng, xây dựng sẵn để cho các doanh nghiệp/công ty khác có nhu cầu cho thuê lại
  • Nhà xưởng theo nhu cầu tự thiết kế của doanh nghiệp: Với một số lĩnh vực sản xuất kinh doanh đặc thù, các doanh nghiệp sẽ tự lên thiết kế và thi công nhằm đáp ứng được quá trình tạo ra thành phẩm sản xuất.
Nhà xưởng được xây dựng theo nhu cầu sản xuất mặt hàng đông lạnh
Nhà xưởng được xây dựng theo nhu cầu sản xuất mặt hàng đông lạnh

>>>Xem thêm: Bảng Tra Diện Tích Cốt Thép Cực Chuẩn Kèm File Excel Mới Cập Nhật 2023

Phân loại nhà xưởng theo mục đích quy hoạch

Theo quy hoạch về thiết kế nhà xưởng thì thầu xây nhà xưởng sẽ phân chia ra thành 2 loại nhà xưởng dưới đây:

  • Nhà xưởng công nghiệp một khẩu độ: Loại nhà xưởng này thích hợp cho mục đích làm nhà kho hoặc sản xuất công trình năng lượng.
  • Nhà xưởng công nghiệp nhiều khẩu độ: Loại nhà xưởng này thực chất là nhà xưởng công nghiệp 1 tầng, được sử dụng rất phổ biến trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Thầu xây nhà xưởng còn phân loại theo mục đích quy hoạch
Thầu xây nhà xưởng còn phân loại theo mục đích quy hoạch

Khẩu độ nhà xưởng là khoảng cách từ mép của cột biên bên phải qua mép của cột biên bên trái. Khẩu độ được tính theo chiều ngang của nhà xưởng, hoặc cũng có thể được tính theo chiều rộng xưởng. Do đó, chi phí xây nhà xưởng 100m2 sẽ khác với chi chi phí xây nhà xưởng 100m2… 

Các công ty xây dựng nhà xưởng uy tín nhất hiện nay

Nếu bạn đang cần tìm hiểu thầu xây nhà xưởng uy tín nhất hiện nay thì có thể tham khảo một số Công ty xây dựng nhà xưởng dưới đây:

Công Ty Cổ Phần LICOGI 13 – Nền Móng Xây Dựng (Tòa LICOGI 13, Khuất Duy Tiến, Q.Thanh Xuân, Hà Nội)

LICOGI 13  – Nền Móng Xây Dựng là doanh nghiệp đa sở hữu vốn được kế thừa truyền thống và kinh nghiệm từ LICOGI 13. Đây là đơn vị nổi tiếng trong thầu xây nhà xưởng, thi công xử lý nền móng, các công trình dân dụng,…đạt tiêu chuẩn chất lượng cao.

Một công trình của Công Ty Cổ Phần LICOGI 13 – Nền Móng Xây Dựng
Một công trình của Công Ty Cổ Phần LICOGI 13 – Nền Móng Xây Dựng

Công ty TNHH xây nhà xưởng Quang Phát (134 Dương Văn Dương, Quận Tân Phú)

Ưu thế của Quang Phát là hệ thống máy móc hiện đại cùng đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư cũng như công nhận sáng tạo và có tay nghề cao. Nhờ vậy, những công trình do công ty thầu xây nhà xưởng luôn đạt chất lượng cao theo nhu cầu khách hàng.

Một số hạng mục mà công ty TNHH xây nhà xưởng Quang Phát tham gia như: công trình xây dựng nhà kho; thi công nhà thép tiền chế; thi công nhà tiền chế cao tầng; thiết kế và thi công các loại nhà xưởng công nghiệp. Như vậy, bạn có thể tìm hiểu và liên hệ để công ty báo giá chi phí xây nhà xưởng 1000m2, 2000m2 hoặc tùy diện tích thực tế của mình.

Công ty TNHH Xây Dựng Long Mộc (113 Đường số 49, P.Hiệp BÌnh Chánh, TP.Thủ Đức)

Công ty TNHH Xây Dựng Long Mộc thành lập từ ngày 04/04/2017. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực xây dựng, công ty luôn từng bước xây dựng lòng tin và uy tín trước các khách hàng của mình. Đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật, nhân viên chuyên nghiệp với trình độ cao đã tư vấn và giải đáp các vấn đề liên quan đến công trình tốt nhất. Chất lượng tốt cùng giá cả minh bạch đã giúp xây dựng Long Mộc được đại số chủ đầu tư lựa chọn làm nhà thầu xây dựng xưởng.

Công trình do Công ty TNHH Xây Dựng Long Mộc luôn đạt chất lượng cao
Công trình do Công ty TNHH Xây Dựng Long Mộc luôn đạt chất lượng cao

>>>Tìm hiểu thêm: Kiến trúc là gì? Vai trò của kiến trúc trong đời sống, xã hội

Công ty TM-CP Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng SAGEN (36 Lam Sơn, Q.Bình Thạnh)

Thành lập từ ngày 14/12/2010 đến nay, SAGEN đã nỗ lực phát triển không ngừng để trở thành công ty thiết kế hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư chuyên nghiệp luôn đáp ứng được các yêu cầu từ khách hàng. Bên cạnh đó, SAGEN luôn đổi mới công nghệ quản lý, áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các công trình xây dựng. Công ty luôn xem trọng các lợi ích của khách hàng, đảm bảo các cam kết về tiến độ cũng như chất lượn nên được đánh giá rất cao.

Công ty TM-CP Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng SAGEN
Công ty TM-CP Tư Vấn Thiết Kế Xây Dựng SAGEN

Công ty xây dựng Phú Long (14 Đường 4F, P.Tân Thuận Tây, Quận 7)

Công ty Phú Long thành lập từ 28/5/2008. Phú Long tham gia khá nhiều lĩnh vực xây dựng với các công trình thi công khác nhau như nhà xưởng, nhà phố, biệt thự, nhà kho,… Chất lượng thi công uy tín mang đẳng cấp quốc tế, sự uy tín được đánh giá tốt trước khách hàng. Đội ngũ nhân sự lành nghề, các công trình đều được sử dụng các thiết bị, dụng cụ thi công hiện đại. Công ty xây dựng Phú Long luôn trực tiếp thi công mà không giao công trình cho các nhà thầu phụ.

Công Ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Tâm Phát, 43 Đường số 5, KDC Vạn Phúc, TP. Thủ Đức

Hoàng Tân Phát – Thủ Đức được thành lập vào ngày 19/6/2015. Công ty chuyên về thiết kế, thi công và xây dựng nhà xưởng – nhà công nghiệp, nhà thép tiền chế, nhà dân dụng giá rẻ. Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư trong công ty có nhiều năm kinh nghiệm tham gia nhiều công trình, dự án lớn với vốn đầu tư nước ngoài. Đây cũng là nhà thầu xây nhà xưởng uy tín, chuyên nghiệp và được nhiều chủ đầu tư đánh giá cao.

Công Ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Tâm Phát
Công Ty TNHH thương mại và xây dựng Hoàng Tâm Phát

Công ty Cổ phần Bê Tông Xây Dựng Hà Nội (Phòng số 7 nhà A, đường Thụy Phương, P.Đức Thắng, Hà Nội)

Công ty được thành lập vào ngày 29/12/2005. Công ty Cổ phần Bê Tông Xây Dựng Hà Nội chuyên về sản xuất gang thép, thi công các công trình xây dựng, nhà thầu xây dựng. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên nghiệp – các công trình nhà xưởng luôn đạt chất lượng cao. Do đó, nếu cần tìm hiểu thầu xây nhà xưởng thì đây cũng là một lựa chọn tốt dành cho bạn tham khảo.

>>>Tìm hiểu thêm: Bản Sơ Đồ Nhà Đất Là Gì? Hướng Dẫn Cách Đọc Bản Vẽ Sơ Đồ Nhà Đất Đơn Giản Và Chính Xác Nhất

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Xây Dựng Và Thương Mại Topcon Vina (188 đường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội)

Công ty Topcon Vina được thành lập vào 29/4/2010 nên có kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp vật liệu cũng như thi công xây dựng. Do đó, đây cũng là một trong những nhà thầu xây nhà xưởng uy tín để giúp khách hàng có được sản phẩm hoàn thiện chất lượng. Đặc biệt, công ty hoạt động chuyên sâu về lĩnh vực sơn công nghiệp, sơn phủ Epoxy để bảo vệ bề mặt.

CTy CP ĐTXD&TM Topcon Vina có kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp vật liệu cũng như thi công xây dựng
CTy CP ĐTXD&TM Topcon Vina có kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp vật liệu cũng như thi công xây dựng

Công Ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Tân Thanh (486/5 Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh)

Nhà thầu xây xưởng này được thành lập vào ngày 12/01/2017. Tân Thanh – Bình Thạnh sẽ cung cấp cho khách hàng những sản phẩm thiết kế thi công nhà thép, nhà xưởng theo đúng yêu cầu. Các công trình đều luôn được đảm bảo về chất lượng cũng như độ bền vững trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, đội ngũ tư vấn thiết kế, chế tạo của Tân Thanh – Bình Thạnh luôn hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tư vấn – giải pháp thiết kế miễn phí cho khách hàng.

Công Ty CP Thiết Bị METECH (85 Phường Lương Định Của, Đống Đa, Hà Nội)

Được thành lập vào ngày 01/12/2010, METECH được định hướng trở thành nhà cung cấp các thiết bị khoa học – kỹ thuật – y tế hàng đầu. Công ty có đội ngũ nhân viên trình độ cao, có năng lực cũng như có kinh nghiệm làm việc tốt. Như vậy, với các yếu tố này thì METECH cũng được các khách hàng của mình đánh giá cao trong các nhà thầu xây nhà xưởng trên thị trường.

METECH được khách hàng của mình đánh giá cao trong các nhà thầu xây nhà xưởng
METECH được khách hàng của mình đánh giá cao trong các nhà thầu xây nhà xưởng

Như vậy, bạn đã hiểu rõ hơn về thầu xây nhà xưởng cũng như các loại nhà xưởng hiện nay. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ thuận lợi hơn khi tìm kiếm các đơn vị thầu xây dựng thông qua những gợi ý chia sẻ trên. Nếu cần tìm kiếm các thông tin hữu ích khác về các kiến thức phong thủy, nhà đất. Bạn đừng quên truy cập ngay website Mogi.vn nhé!

>>>Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

 

 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN