spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCập nhật thông tin về kiểu dáng, màu sắc, bảng giá của...

Cập nhật thông tin về kiểu dáng, màu sắc, bảng giá của mái tôn giả ngói hiện nay

Mái tôn giả ngói ngày càng được ưa chuộng và thay thế dần cho ngói thật. Nhờ vào những đặc tính ưu việt, giá thành rẻ, dễ thi công mà mái tôn giả ngói đẹp chiếm nhiều ưu thế trên thị trường với tệp khách hàng tiềm năng. Bài viết dưới đây của Mogi.vn sẽ cung cấp những thông tin liên quan đến mái tôn giả ngói với chi tiết đặc điểm, giá thành của từng loại để bạn đọc tiện tham khảo cho công trình của mình. 

Mái tôn giả ngói là gì?

Mái tôn giả ngói hay còn gọi là tôn ngói, tôn sóng ngói. Loại tôn này thường được dùng để lợp mái biệt thự hay những công trình có độ dốc mái lớn, kiến trúc đa tầng. 

Mái hiên tôn giả ngói, mái nhà tôn giả ngói được ưa chuộng nhờ kiểu dáng đa dạng, kích thước và màu sắc giống hệt với ngói thật. Sử dụng tôn giả ngói còn giảm tải tối đa tác động lên hệ thống kèo, cột và móng nhà. Ưu điểm đặc biệt là giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà. 

mái tôn giả ngói
Mái tôn giả ngói đẹp, hiện đại

>>> Có thể bạn quan tâm: Cấu tạo chung của nhà ở gồm bao nhiêu phần? Có những bộ phận nào?

Cấu tạo của tôn giả ngói

Mái tôn giả ngói được cấu tạo gồm 3 lớp như sau:

  • Lớp tôn bề mặt: Có tác dụng tạo kết cấu bền vững cho tấm lợp mái nhà, tránh tác động bên ngoài của thời tiết. Lớp tôn bề mặt thường có độ dẻo nhất định, độ bền cao, bề mặt sáng bóng đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngoại thất công trình. 
  • Lớp PU: Có tính năng cách âm, cách nhiệt phù hợp để chống ồn, chống nóng, nhất là với công trình nhà ở dân dụng, công trình công nghiệp. Nhờ lớp PU không gian bên trong nhà luôn mát mẻ vào mùa hè và ấm áp vào mùa đông. 
  • Lớp phủ PP/PVC: có tác dụng giữ màu cho mái, tăng tính thẩm mỹ cho công trình. Lớp phủ được cán ép dưới bề mặt giúp tăng khả năng chống nóng, chống cháy, đảm bảo sự mát mẻ cho không gian sinh hoạt. 
mái tôn giả ngói
Cấu tạo mái tôn giả ngói

Lợp tôn giả ngói có cần thiết không?

Để biết được lợp tôn giả ngói có cần thiết không hãy điểm qua những ưu, nhược điểm của loại tôn này:

Ưu điểm 

  • Tính ứng dụng cao
  • Trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển, thi công
  • Tính thẩm mỹ cao
  • Tiết kiệm chi phí xây dựng
  • Cách âm, cách nhiệt

Nhược điểm

  • Dễ bị phai màu, nhanh cũ và không quá bền như ngói thật. 
  • Tuổi thọ của tôn giả ngói thấp hơn mái ngói thật. Sau một thời gian sử dụng dễ bị tình trạng hoen gỉ, gây thấm dột.
  • Không chống chịu được với gió lớn hay bão mạnh, thường bị xê dịch nếu không được thi công lợp mái đúng kỹ thuật.
mái tôn giả ngói
Mái tôn giả ngói có tính ứng dụng cao

Đặc điểm của tôn giả ngói

Cách nhiệt, chống nóng

Được sản xuất theo dây chuyền hiện đại nên ưu điểm nổi bật của mái tôn giả ngói là khả năng cách âm, cách nhiệt, giảm cháy tốt. Ngay cả khi ngoài trời nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp thì không gian sinh hoạt vẫn thoải mái và dễ chịu. Đặc biệt giảm âm thanh, tiếng ồn đáng kể và ngăn khả năng cháy lan hiệu quả. 

Mang tính thẩm mỹ

Mái tôn giả ngói được sản xuất với kiểu dáng, kích thước và màu sắc khác nhau. Không chỉ thể hiện tính thẩm mỹ, mà còn đem đến nét văn hóa truyền thống xưa cũ cho công trình của bạn.

mái tôn giả ngói
Mái tôn giả ngói được sản xuất với kiểu dáng đa dạng

>>>Tham khảo: Bê tông khí chưng áp là gì? Ưu điểm và Tính ứng dụng của AAC

Sự bền bỉ của tôn giả ngói

Tôn giả ngói được đánh giá cao về độ bền. Loại tôn này có khả năng chống ăn mòn, rỉ sét bất chấp mọi điều kiện thời tiết. Do vậy sẽ tiết kiệm chi phí xây dựng, sửa chữa trong thời gian dài. Ngoài ra mái tôn còn giúp giảm tải trọng lên hệ thống khung kèo, xà gồ, quá trình vận chuyển vật liệu vì thế mà dễ dàng hơn nhiều. 

Tôn giả ngói có mấy loại

Tôn giả ngói Hoa Sen

Tôn giả ngói Hoa Sen được sản xuất hoàn toàn trên dây chuyền công nghệ hiện đại mới. Nhờ hệ thống sản xuất đồng bộ và khép kín, các sản phẩm tôn giả ngói Hoa Sen cam kết đảm bảo chất lượng trước khi đưa ra thị trường. 

mái tôn giả ngói
Tôn giả ngói Hoa Sen chất lượng

Tôn giả ngói Đông Á

Tôn giả ngói Đông Á có kiểu dáng, kích thước, màu sắc giống như ngói thật. Sản phẩm tôn Đông Á được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ cao, giá thành rẻ. Các loại tôn chủ yếu của tôn giả ngói Đông Á là tôn mạ màu Đông Á, tôn lạnh Đông Á…

Tôn giả ngói Việt Nhật

Sản phẩm tôn giả ngói của Việt Nhật được sản xuất dựa trên hệ thống dây chuyền hiện đại và máy móc tiên tiến nhất của Nhật Bản. Kỹ lưỡng, nghiêm ngặt từ tiêu chuẩn nguyên liệu đầu vào đến quá trình kiểm tra đầu ra, các sản phẩm tôn Việt Nhật có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của ngành xây dựng. 

mái tôn giả ngói
Tôn Việt Nhật đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của ngành xây dựng

Tôn giả ngói Olympic

Tôn giả ngói Olympic ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu từ Châu Âu, đạt tiêu chuẩn JIS (Nhật Bản) và ASTM (Hoa Kỳ). Sản phẩm tôn của Olympic đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi tung ra thị trường với khả năng chống rỉ sét, ăn mòn tốt, độ bền màu cao, tính thẩm mỹ và tuổi thọ cao đáp ứng tốt điều kiện môi trường và khí hậu thời tiết ở nước ta. 

Tôn giả ngói Hòa Phát

Tôn giả ngói Hòa Phát được sử dụng nhiều trong công trình yêu cầu độ thẩm mỹ cao như: biệt thự, nhà mái thái, nhà có độ dốc lớn. Tôn giả ngói giúp giảm tải trọng lên kèo, cột và móng, tiết kiệm chi phí trong quá trình thi công.

mái tôn giả ngói
Tôn giả ngói giúp giảm tải trọng lên kèo, cột và móng

Tôn giả ngói Phương Nam

Tôn giả ngói Phương Nam được sản xuất theo quy trình tiên tiến, cấu tạo từ một lớp tôn thêm lớp PU dày nên cách nhiệt tốt. Nhờ đó giảm tải nắng nóng vào mùa hè, hạn chế tiếng ồn giúp không gian trong nhà thoáng mát, dễ chịu. 

Tôn cách nhiệt

Tôn cách nhiệt là sự kết hợp hoàn hảo của vật liệu lợp mái truyền thống và hiện đại, đáp ứng nhu cầu thiết thực của người sử dụng. Sử dụng tôn cách nhiệt sẽ tiết kiệm tối đa chi phí xây dựng cho phần mái. Tôn nhẹ nên dễ dàng vận chuyển, khung kèo xà gồ đơn giản, chi phí thi công thấp hơn lợp mái ngói rất nhiều. 

mái tôn giả ngói
Tôn cách nhiệt kết hợp của vật liệu lợp mái truyền thống và hiện đại

Tôn sóng ngói Ruby

Tôn sóng ngói Ruby thường được dùng để lợp cho mái nhà biệt thự, nhà nhiều mái hoặc mái nhà có độ dốc lớn. Nhờ công nghệ sản xuất hiện đại mà tôn sóng ngói Ruby giống với ngói lợp mái đến 100%. Sản phẩm này có loại chống nóng tốt, thích hợp sử dụng trong khí hậu nắng nóng, tạo cảm giác mát mẻ cho không gian.

Cách bảo quản tôn giả ngói

  • Vệ sinh mái tôn thường xuyên định kỳ ít nhất 6 tháng/lần bằng cách xả nước rửa mái.
  • Không sử dụng dung dịch tẩy rửa có khả năng ăn mòn cao hay dung môi như xăng, dầu hỏa, dầu thông… để lau rửa bề mặt tôn. Bởi vì sẽ làm mất màu tôn, các tấm lợp sẽ bị ăn mòn. 
  • Không được đặt nguồn điện có thể gây cháy ở gần lớp PU của tôn lợp như xăng dầu, bếp, ổ điện… tránh cháy nổ.
mái tôn giả ngói
Vệ sinh mái tôn thường xuyên định kỳ ít nhất 6 tháng/lần

Kích thước của tôn giả ngói

Kích thước tiêu chuẩn của tôn giả ngói:

  • Khổ hiệu dụng từ 1m – 1,1m. Chiều dài tùy thuộc theo công trình để cắt cho phù hợp và vận chuyển thuận tiện nhất.
  • Các loại tôn sóng ngói bình thường có độ dày trong khoảng từ 0,2 – 0,5 mm. Tôn sóng ngói chống nóng hay tôn sóng ngói xốp sẽ có độ dày khoảng 55mm.
  • Khoảng cách từ đầu lớp ngói 1 đến đầu lớp ngói 2 là 270 mm.

Màu sắc của tôn giả ngói

Mái tôn giả ngói có rất nhiều màu sắc, kích thước. Tùy theo nhu cầu mà gia chủ lựa chọn màu sơn cho mái tôn theo phong thủy hoặc sở thích cá nhân, thể hiện cá tính, đẳng cấp và sự tinh tế của gia chủ:

mái tôn giả ngói
Mái tôn giả ngói có rất nhiều màu sắc, kích thước

Màu xám

Tôn giả ngói màu xám được sử dụng phổ biến vì gam màu này rất hiện đại, sang trọng, phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Màu xám luôn tạo sự mới mẻ, không bị ảnh hưởng nhiều bởi tác động của thời tiết.

Khi sử dụng mái tôn giả ngói với tông màu xám mang đến nhiều lợi ích về cả chất lượng lẫn thẩm mỹ mà không phải màu tôn nào cũng có được. 

Màu xám lông chuột

Mái tôn giả ngói màu xám lông chuột được ưa chuộng bởi màu sắc trang nhã, dịu nhẹ tạo sự yên tĩnh, dễ phối màu hài hòa với màu sơn tường. Màu xám lông chuột còn dễ che giấu những vết bẩn sau thời gian dài sử dụng. 

mái tôn giả ngói
Mái tôn giả ngói màu xám lông chuột được ưa chuộng

Màu xanh dương

Tôn màu xanh dương có màu sắc ấn tượng và đẹp mắt nên được ưa chuộng rộng rãi trên thị trường. Màu xanh dương vừa hợp phong thủy, tạo màu sắc mát mẻ cho ngôi nhà và tăng tính thẩm mỹ cho toàn bộ công trình. 

Màu nâu đất

Màu nâu đất là gam màu hot trong bảng màu tôn lợp. Tông màu này tượng trưng cho đất, gam màu trung tính, không quá nhạt mà cũng không quá đậm. Mái tôn màu nâu đất đem đến sự mộc mạc, gần gũi, giản dị, kín đáo. Màu nâu đậm chất hoài cổ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng cho công trình.

mái tôn giả ngói
Màu nâu đất là gam màu hot trong bảng màu tôn lợp

Màu socola

Mái tôn màu socola được ứng dụng phổ biến trong nhiều công trình hiện nay. Bao phủ lên lớp tôn một màu sơn có độ bám dính cao nên có độ bền vượt trội, kéo dài tuổi thọ. Tôn giả ngói màu socola dễ dàng thi công và vận chuyển trong quá trình lắp dựng. 

Bảng giá mới nhất của tôn giá ngói

Thương hiệu Hoa Sen

Tôn Hoa Sen là thương hiệu vô cùng nổi tiếng. Mái tôn giả ngói Hoa Sen rất đa dạng về màu sắc như màu xanh dương, màu đỏ tươi, màu lông chuột, màu nâu đất…. Mức giá dao động trong khoảng từ 50.000đ – 90.000đ. 

mái tôn giả ngói
Tôn Hoa Sen là thương hiệu vô cùng nổi tiếng

Thương hiệu Đông Á

Tôn Đông Á được sử dụng ngày càng nhiều cho công trình dân dụng. Giá tôn giả ngói Đông Á có mức giá từ 65.000đ – 105.000đ. Dòng tôn lợp Đông Á được xếp vào loại có mức giá trung bình. 

Thương hiệu Phương Nam

Thương hiệu tôn Phương Nam có mức giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay. Giá thành rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và độ bền cao. Mức giá tôn giả ngói Phương Nam dao động trong khoảng từ 45.000đ – 70.000đ. 

mái tôn giả ngói
Tôn Phương Nam có giá rẻ nhất trên thị trường

Cách nhiệt Olympic

Tôn giả ngói cách nhiệt Olympic đa dạng về cả màu sắc lẫn mẫu mã. Loại tôn này được phân phối rộng rãi trên các đại lý trên toàn quốc. Giá thành tôn Olympic dao động từ 120.000đ – 280.000đ. 

Những bước lợp tôn giả ngói

Bước 1: Lắp đặt các viền bao quanh

Diềm mái và mái hắt là những dải kim loại được dùng để bao quanh toàn bộ chu vi mái nhà. Thợ sẽ dùng đinh đóng mái để cố định vào mái nhà. Do đó nên đặt chồng lên các cạnh của máng nước để nước chảy vào đó. 

mái tôn giả ngói
Lắp đặt các viền bao quanh

Bước 2: Lắp đặt các tấm lợp

  • Lắp đặt bắt đầu từ đỉnh cao nhất rồi đến mép mái. Giữ cho tấm lợp đầu tiên và đặt trên mái nhô mép khoảng 19mm.
  • Sử dụng định vít có đầu đệm cao su để cố định tôn, khoảng cách giữa các đinh vít tầm 30cm. 
  • Đặt những tấm lợp khác lên để đảm bảo cạnh tấm lợp phải gối cạnh lên nhau ít nhất 25mm. Tiếp tục như thế đến khi phần mái được bao phủ hoàn toàn. Nếu cần sử dụng vật liệu bịt kín có thể đặt keo silicone hoặc một hạt 100% silicone trước khi đặt tấm xuống, những hạt gần các cạnh của tấm dưới cùng nhờ đó tấm lợp được gắn chặt hơn. 
  • Tấm trên chồng lên tấm dưới từ 5-20cm, không quá dày cũng không quá mỏng. Sóng tấm bên phải úp lên tấm bên trái khoảng chừng nửa sóng để tạo tính thẩm mỹ tối ưu.

Bước 3: Lắp đặt tấm che ở các khe nối

Sử dụng các tấm che khe nối để đảm bảo mái tôn không bị thấm dột. Tấm che có thể uốn cong thành hình chữ V sao cho phù hợp với phần nóc nhà. Tùy vào độ rộng máng khe nối để bạn sử dụng một hoặc hai hàng ốc vít. 

mái tôn giả ngói
Lắp đặt tấm che ở các khe nối

Bước 4: Hoàn thành lắp đặt

  • Đảm bảo vật liệu lợp mái đã bao phủ toàn bộ mái nhà. Các cạnh hoàn thiện sau khi làm phẳng và gắn chặt bởi đinh vít. Dọn dẹp những mảnh lợp và đinh vít còn lại. 
  • Kiểm tra toàn bộ vị trí bắn vít và kết nối của mái tôn với khung mái. 
  • Sau khi thi công cần vệ sinh kỹ mái tôn nếu không những mạt sắt, đồ phế thải khác sẽ làm rỉ mái. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và thời gian sử dụng tôn sóng ngói. 

Một số mẫu tôn giả ngói đẹp hiện nay

Để hình dung rõ hơn, dưới đây là một số mẫu mái tôn giả ngói đẹp và những mẫu nhà sử dụng loại tôn lợp sóng ngói thẩm mỹ để bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng cho ngôi nhà của chính mình:

mái tôn giả ngói
Mẫu nhà biệt thự lợp mái tôn giả ngói đẹp
mái tôn giả ngói
Nhà vườn sử dụng mái tôn giả ngói màu nâu đỏ
mái tôn giả ngói
Nhà đẹp, sang trọng nhờ mái tôn giả ngói hiện đại
mái tôn giả ngói
Toàn cảnh nhà ở lợp mái tôn giả ngói màu xanh dương
mái tôn giả ngói
Nhà biệt thự 2 tầng lợp mái tôn hợp phong thủy

Mái tôn giả ngói được dùng ngày càng phổ biến hơn trong những ngôi nhà có thiết kế kiến trúc nhiều mái, công trình nhà dân dụng cấp 4…. Các sản phẩm tôn giả ngói gần giống 100% ngói thật với nhiều màu sắc và độ dày khác nhau để người tiêu dùng chọn lựa. Điều này không chỉ đem đến sự sang trọng cho ngôi nhà mà còn tiết kiệm tối đa chi phí thi công. Mogi.vn hy vọng rằng bạn đọc đã hiểu thêm về loại tôn giả ngói và lựa chọn được mẫu tôn giả ngói đẹp nhất, phù hợp với công trình nhà ở của mình. 

>>> Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN