spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmTổng Hợp Cây Trồng Trong Nhà Vệ Sinh Giúp Khử Mùi, Dễ...

Tổng Hợp Cây Trồng Trong Nhà Vệ Sinh Giúp Khử Mùi, Dễ Chăm Sóc

Nhà vệ sinh thường là không gian tương đối kín và tồn tại uế khí dễ khiến mọi người khó chịu. Do đó mà nhiều gia chủ luôn để tâm đến vấn đề vệ sinh, thanh lọc không khí nơi đây. Một trong những cách được ưa chuộng và hiện đang rất phổ biến hiện nay là sử dụng cây trồng trong nhà vệ sinh. Vậy cây trồng trong nhà vệ sinh là cây gì? Cách chăm sóc ra sao? Cùng Mogi tìm hiểu ngay.

Tác dụng của cây trồng trong nhà vệ sinh

Cây trồng trong nhà vệ sinh thường được sử dụng với nhiều công năng khác nhau tùy thuộc vào loại cây mà gia chủ chọn. Dưới đây là các tác dụng phổ biến nhất:

Khử mùi hôi từ nhà vệ sinh

Việc trồng cây xanh trong nhà vệ sinh hiện nay khá phổ biến ở mọi gia đình. Đa số các loại cây đều hấp thụ khí Amoniac trong nhà vệ sinh để thanh lọc mùi hôi và vi khuẩn ở nơi có độ ẩm ướt cao này. 

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-1
Cây trồng trong nhà vệ sinh.

Khử độc không khí

Cây xanh ở nhà vệ sinh có tác dụng hấp thụ các độc tố có thể gây ung thư, khử đi khí độc hại và mùi hôi. Một số loại cây còn có thể hút được chất bức xạ từ điện thoại, laptop,… để bảo vệ sức khỏe cho gia đình bạn.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-2
Cây xanh để ở nhà vệ sinh có tác dụng hấp thụ các độc tố có thể gây ung thư, khử đi khí độc hại và mùi hôi.

Tác dụng phong thủy

Một vài cây trồng trong phong thuỷ còn có thể sinh tài, giữ tài hay mang lại bình yên, nguồn năng lượng tốt cho gia chủ. Nên việc đặt một vài cây xanh trong nhà vệ sinh là điều thích hợp dành cho các gia đình.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-3
Một vài cây trồng trong phong thuỷ còn có thể sinh tài, giữ tài hay mang lại bình yên, nguồn năng lượng tốt cho gia chủ.

Gia tăng thẩm mỹ

Trong nhà bạn nếu có một, hai chậu cây cảnh sẽ giúp không gian trông sáng sủa hơn. Ngoài ra, một số loại cây trồng trong nhà vệ sinh không những đẹp mà còn có thể thanh lọc không khí, hút ẩm.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-4
Một số loại cây trồng trong nhà vệ sinh không những đẹp mà còn có thể thanh lọc không khí, hút ẩm.

Xem thêm: Những loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh giúp thanh lọc không khí

Cây trồng trong nhà vệ sinh được ưa chuộng nhất

Chúng ta thường mách nhau nhiều cách để khử mùi trong nhà vệ sinh, và mẹo trồng cây trong nhà vệ sinh là một trong những cách được mọi người sử dụng nhiều nhất. Nếu muốn chọn một loại cây xanh thích hợp phải biết được cơ chế và đặc điểm sinh trưởng của chúng. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số cây trồng trong nhà vệ sinh dành cho gia đình bạn nhé!

Cây trầu bà

Trong top những cây trồng trong nhà vệ sinh, cây trầu bà luôn được nhắc tới nhiều nhất, bởi loài cây này có tác dụng hút khí độc rất tốt. Đặc biệt cây trầu bà còn có thể loại bỏ nhiều chất gây ung thư làm hư hại sức khỏe của bạn.

Người ta còn hay lựa chọn loại cây này vì chúng có thể sinh sống tốt ở nơi ẩm ướt và thiếu sáng. Vì vậy, cây trầu bà là một trong những những cây trồng trong nhà vệ sinh được ưa chuộng nhất.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-7
Cây trầu bà được trồng trong nhà vệ sinh có tác dụng hút khí độc rất tốt.

Cây lưỡi hổ

Không khí ở nhà vệ sinh rất ẩm ướt, ô nhiễm nên luôn là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn. Cây lưỡi hổ là ứng cử viên sáng giá trong số các loại cây trồng trong nhà vệ sinh để khử mùi, lọc sạch không khí, loại bỏ độc tố. Loại cây này rất dễ chăm sóc, chúng có thể sinh trưởng bình thường dù là nơi ẩm ướt hay khô cằn. Thế nên việc đặt một cây lưỡi hổ trong nhà vệ sinh sẽ là một điều tốt cho bạn.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-8
Cây lưỡi hổ.

Xem thêm: Tổng Hợp Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng Mang Lại Vận Khí Tốt

Cây nha đam

Cây nha đam có tác dụng giải phóng oxy, lọc khí, hút đi những chất có hại cho sức khỏe. Không những thế, chúng còn có thể loại bỏ các bụi bẩn, giúp bầu không khí trong lành hơn. 

Cây nha đam thường không sống tốt ở những nơi có ánh sáng mạnh, nhưng ở nơi ít sáng chúng sẽ sinh trưởng rất tốt. Đặt một cây nha đam trong nhà vệ sinh sẽ giúp bạn giảm thiểu các nguồn cơn gây bệnh, thanh lọc không khí. Do vậy, chúng là loại cây không thể thiếu trong danh sách những loại cây trồng trong nhà vệ sinh. 

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-9
Cây nha đam có tác dụng giải phóng oxy, lọc khí, hút đi những chất có hại cho sức khỏe.

Cây cọ cảnh

Nếu có ý định trồng cây cảnh trong nhà vệ sinh thì không thể không nhắc đến cây cọ xanh. Bởi vẻ đẹp duyên dáng và tác dụng lọc khí, hút ẩm tuyệt vời mà cây cọ xanh cũng là loại cây trồng trong nhà vệ sinh tốt cho sức khỏe của bạn. Đặc biệt loại cây này trong phong thuỷ cũng mang ý nghĩa sinh tài, giữ của cho gia chủ. 

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-10
Đặc biệt cây cỏ cảnh trong phong thuỷ cũng mang ý nghĩa sinh tài, giữ của cho gia chủ.

Cây dây nhện

Cây dây nhện luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách cây trồng trong nhà vệ sinh vì khả năng hấp thụ các khí độc hại, hút ẩm rất tốt. Ngoài ra chúng còn có thể cải thiện trí nhớ, hút các chất bức xạ từ các thiết bị điện tử, bảo vệ sức khỏe con người. 

Cây nhện là loại ưa bóng râm, thích hợp đặt ở những nơi có nhiệt độ thấp nên rất thích hợp đặt để khử mùi trong nhà vệ sinh. Chính vì vậy, hãy đặt một cây dây nhện để giúp bảo vệ sức khỏe của gia đình, bạn nhé!

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-11
Cây dây nhện còn có thể cải thiện trí nhớ, hút các chất bức xạ từ các thiết bị điện tử.

Cây lan như ý

Một loại cây nữa trong danh sách các loại cây trồng trong nhà vệ sinh có thể khử mùi hôi và hút chất bức xạ điện tử là cây lan như ý. Loại cây này có công dụng hút các chất trong khí độc như: aceton, cồn,… giúp bảo vệ sức khoẻ và tránh các tác nhân gây ung thư cho con người.

Theo phong thuỷ, cây lan như ý giúp cân bằng trường khí, tránh được nhiều điều xui xẻo, gia đình yên bình hạnh phúc hơn. Loại cây này rất dễ sinh trưởng lại rất đẹp nên việc treo một chậu lan như ý nhỏ trong nhà vệ sinh là một ý tưởng hay. 

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-12
Cây lan như ý cũng là một trong những loại cây trồng trong nhà vệ sinh được ưa thích

Xem thêm: Cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí tốt nhất

Cây lan hồ điệp

Trồng cây lan hồ điệp trong nhà vệ sinh rất tốt, vì chúng không những có khả năng khử mùi mạnh mẽ mà còn có mùi thơm nhẹ. Cây lan hồ điệp còn có tác dụng lọc khí, hút đi các mùi hôi khó chịu vào ban đêm, giúp không khí nhà vệ sinh trở nên thoáng mát hơn. Cây lan hồ điệp là loại cây ưa những nơi có độ ẩm cao. Và nhà vệ sinh là nơi có độ ẩm thích hợp để nuôi một cây lan hồ điệp.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-13
Cây lan hồ điệp còn có tác dụng lọc khí, hút đi các mùi hôi khó chịu.

Cây thường xuân

Không những có đặc điểm thân leo nhìn rất đẹp mà cây thường xuân còn lọt top không thể thiếu của những loại cây trồng trong nhà vệ sinh. Loại cây này giúp thanh lọc bầu không khí, diệt vi khuẩn rất tốt.

Việc đặt một cây thường xuân leo trong nhà vệ sinh còn giúp cho không gian nơi đây trông thoải mái, thanh nhã hơn rất nhiều. Cơ chế của cây leo thường xuân là thích môi trường có độ ẩm cao, ưa bóng râm nên rất thích hợp để làm cây trồng trong nhà vệ sinh.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-22
Cây trồng trong nhà vệ sinh. Cây trường xuân.

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh là loại cây có thể lọc các khí độc gây nên ung thư như: formaldehyde, benzen,… Cây còn có thể thanh lọc không khí, hút khí độc giúp cho không khí thanh mát, trong lành hơn. 

Cây vạn niên thanh có thể sống tốt ở nơi mát, ít ánh sáng nên rất dễ chăm sóc. Tuy nhiên, trong danh sách các cây trồng trong nhà vệ sinh thì loại cây này có thể hút độc nhưng cũng có độc. Vì thế, chúng cần được đặt ở nơi an toàn tránh trẻ em và thú nuôi đụng phải. 

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-15
Cây vạn niên thanh là loại cây có thể lọc các khí độc gây nên ung thư như: formaldehyde, benzen,…

Cây dương xỉ

Vì khả năng hút độc và khử mùi rất tốt nên cây dương xỉ cũng là một cái tên nằm trong danh sách các loại cây trồng trong nhà vệ sinh. Ngoài việc có thể khử mùi, khử vi khuẩn thì loại cây này có khả năng hấp thụ chất asen trong không khí, làm giảm hàm lượng asen trong đất và nước. Từ đó, loại bỏ các nguy cơ tổn thương về da và sức khỏe.

Trong nhà vệ sinh còn có khí formaldehyde, nếu cơ thể con người tiếp xúc với khí này trong thời gian dài sẽ gây hại cho da và đường hô hấp rất nhiều. Nhưng dương xỉ là loại cây trồng có thể loại bỏ được những khí độc này. Vậy nên đặt một cây dương xỉ trong nhà vệ sinh sẽ giúp gia đình bạn khoẻ mạnh hơn đấy.

Cây trồng trong nhà vệ sinh
Vì khả năng hút độc và khử mùi rất tốt nên cây dương xỉ cũng được sử dụng trồng nhiều trong nhà vệ sinh.

Xem thêm: Trồng cây phong thủy theo tuổi cho 12 con giáp tài lộc, bình an

Cây ngũ gia bì

Thường được đặt trong nhà vệ sinh vì khả năng khử mùi và đuổi muỗi rất tốt nên cây ngũ gia bì luôn được rất nhiều gia đình lựa chọn. Ngoài ra, loại cây này còn có thể trị một số bệnh nội khoa, đau nhức xương khớp, trừ phong,… 

Cây ngũ gia bì còn được lựa chọn vì cơ chế sinh trưởng rất tốt, không cần chăm sóc nhiều, ưa nơi có độ ẩm cao. Vì vậy, chúng rất thích hợp để đặt trong nhà vệ sinh của bạn.

cay trong trong nha ve sinh 17
Khả năng khử mùi và đuổi muỗi rất tốt nên cây ngũ gia bì rất được nhiều gia đình đặt trong nhà vệ sinh.

Cây bạc hà

Cây bạc hà là loại cây thảo mộc có mùi thơm nồng. Loại cây này thường được dùng để chiết xuất thành tinh dầu, phòng ngừa ung thư, chữa bệnh, làm đẹp rất tốt. Mùi của loại cây này rất nồng và đậm nên có thể khử mùi hôi và diệt khuẩn trong nhà vệ sinh. 

Loài cây này cũng có thể đuổi được muỗi, lại dễ chăm sóc. Chỉ cần có một đoạn thân là có thể trồng một chậu bạc hà to rồi. Vì loại cây này phát triển rất nhanh nên bạn hãy cắt tỉa thường xuyên để chúng không chiếm diện tích nhà vệ sinh của bạn nhé. 

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-18
Cây bạc hà là cây thảo mộc có mùi thơm nồng.

Cây ngải cứu

Cây ngải cứu là cây thuốc nam rất quen thuộc đối với chúng ta. Loại cây này, ngoài có thể hút mùi hôi, diệt vi khuẩn trong không khí thì chúng còn được sử dụng để chữa bệnh, làm món ăn, làm thuốc. Trong các loại cây nên trồng trong nhà vệ sinh thì chúng ta không nên bỏ qua loại cây này.

Vì ngải cứu là cây ưa ẩm nên nhà vệ sinh với độ ẩm cao cũng là nơi loại cây này dễ sinh trưởng và chăm sóc. Hãy suy nghĩ về việc đặt một cây ngải cứu trong nhà vệ sinh để giúp bạn có thể khử đi những mùi hôi khó chịu nhé.

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-19
Cây ngải cứu còn là cây thuốc nam trị bệnh rất tốt.

Cây hoa đỗ quyên

Nhiều gia đình đã chọn hoa đỗ quyên để đặt trong nhà vệ sinh, không chỉ vì nó có công dụng khử mùi mà còn vì mùi thơm của chúng kéo dài rất lâu. Cây đỗ quyên còn có thể trị một số bệnh như: mề đay, bạch đới, rối loạn kinh nguyệt,… Hoa đỗ quyên vừa đẹp, vừa thanh lọc không khí tốt, lại dễ nuôi dưỡng ở môi trường râm mát. Là sự lựa chọn rất tốt cho bạn khi muốn đặt một chậu cây trong nhà vệ sinh đấy. 

cay-trong-trong-nha-ve-sinh-20
Cây đỗ quyên còn có thể trị một số bệnh như: mề đay, bạch đới, rối loạn kinh nguyệt…

Xem thêm: 31+ loại cây trồng ban công dễ chăm sóc, phù hợp nhất cho gia đình bạn

Lưu ý khi chọn và chăm sóc cây trồng trong nhà vệ sinh

Dưới đây là một số kinh nghiệm cốt lõi khi trồng và chăm sóc cây trồng trong nhà vệ sinh do Mogi đúc kết:

  • Cây trồng trong nhà vệ sinh cũng góp phần ảnh hưởng đến phong thủy, bạn nên xem xét các loại cây hợp mệnh, hợp tuổi để trưng bày. Tránh các loại cây xung khắc dễ khiến vận xui hoặc bất hòa ập đến.
  • Nên cân nhắc lựa chọn các loại cây phù hợp với túi tiền hoặc thậm chí có giá thành rẻ vì mục đích chính khi trưng cây cảnh trong nhà vệ sinh là để khử mùi hôi.
  • Do môi trường nhà vệ sinh thường thiếu sáng, ẩm ướt quanh năm nên bạn hãy chọn những loại cây không quá ưa sáng và dễ sinh trưởng nhé.
  • Tìm hiểu qua cách chăm sóc cây cảnh cũng tương đối cần thiết. Chẳng hạn như nên đặt cây gần cửa sổ, thỉnh thoảng cần đem cây ra ngoài trời nắng để giúp cây quang hợp khỏe mạnh.
Cây trồng trong nhà vệ sinh
Lựa chọn những loại cây có thể khử mùi, hút khí hôi và diệt vi khuẩn.

Mogi đã liệt kê một số cây trồng trong nhà vệ sinh mà bạn có thể tham khảo. Mong rằng bạn có thể lựa chọn một loại cây giúp khử được mùi hôi và bảo vệ sức khỏe gia đình mình. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết thêm nhiều mẹo vặt, làm đẹp, nhà đất,… được cập nhật và làm mới mỗi ngày nhé!

Xem thêm:

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN