spot_img
Trang chủPhong thuỷCây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí tốt nhất

Cây cảnh trong nhà giúp thanh lọc không khí tốt nhất

Trồng cây cảnh trong nhà không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn giúp cho bạn cảm thấy thư giãn thanh lọc không khí. Chúng thường là những loại cây ưa bóng mát, cần ít ánh sáng tự nhiên, chịu được nhiệt độ điều hòa và ánh sáng huỳnh quang.

Tùy vào mục đích mỗi người chúng ta sẽ chọn cho mình những một loại cây yêu thích. Cùng Mogi.vn tìm hiểu những loiaj cây cảnh trong nhà nào tốt cho sức khỏe bạn nhé!

BST cây cảnh trong nhà nên trồng tốt cho sức khỏe

Cây vạn niên thanh

Tán lá của vạn niên thanh to nên có khả năng lọc không khí rất tốt. Việc trồng một chậu vạn niên thanh trong nhà đồng nghĩa với việc bạn sắm thêm cho nhà mình một chiếc máy lọc không khí sinh học. Giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình mình hiệu quả.

Ngoài lọc không khí, vạn niên thanh còn có khả năng điều trị bệnh ung thư, làm thuốc lợi tiểu thanh nhiệt.

Cây tán càng lớn và xanh tốt thì càng thanh lọc hiệu quả, kể cả nơi nhiều khói bụi. Là liều thuốc tinh thần để làm việc năng suất, tạo điểm nhấn độc đáo và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Vạn niên thanh cực kì dễ trồng, sinh trưởng, phát triển tốt trong môi trường thiếu ánh sáng, thiếu không gian. Vạn niên thanh trồng ở đất ẩm nổi bật vì lá to dày, mặt lá dưới màu nhạt, mặt trên xanh bóng nổi bật các đốm trắng vàng hay ánh bạc. Hoa của chúng mọc thành từng bông màu xanh. Quả của cây vạn niên thanh mọng nước và có hình cầu tương tự như quả quất.

cây trồng trong nhà 02
Cây vạn niên thanh

Cây ngọc bích

Đây là một loại cây thích hợp trồng trong nhà, thuộc cây thân thảo nhỏ, nhiều cành nhánh, sống trong bóng râm. Cây phát triển chậm nhưng mạnh mẽ, đạt chiều cao 40cm-50cm. Thân mọc từ gốc, và phân nhiều thân nhánh.

Lúc còn nhỏ, thân cây ngọc bích thường xanh bóng hơi trơn. Khi cây trưởng thành hoặc già cỗi có phần cứng cáp và chuyển sang màu nâu nhạt, có nhiều đốt.

Lá ngọc bích thuộc lá đơn, mọc đối xứng và nhỏ, lá có hình tròn căng bọng nước, giống lá cây sam đất. Lá dài khoảng 0,5cm-1cm và rộng khoảng 0,5cm, hơi dày. Lá có màu xanh ngọc bích lóng lánh thu hút. Nếu được đặt trong điều kiện đủ nắng, viền lá có thể đổi sang màu đỏ cực kì bắt mắt.

Ngọc bích thường cho hoa vào cuối thu đầu đông, khi thời tiết chuyển sang khô lạnh. Hoa mọc thành chùm, có cuống dài nhô lên, tập trung thành cụm ở đầu các cành nhánh. Hoa có màu hồng nhạt hoặc trắng, năm cánh như hình ngôi sao, mùi thơm nhè nhẹ như xà phòng.

cây trồng trong nhà 03
Cây ngọc bích

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore còn được nhiều người biết đến với tên gọi là cây Bàng Vuông, Bàng Lá To. Cây có tên khoa học là Ficus Lyata, thuộc họ Moraceae. Bàng Singapore thuộc loại thân gỗ nhỏ, dáng cây thẳng. Chiều cao trung bình của Bàng Singapore là từ 40cm đến 2m.

Bàng Singapore là loại cây cảnh trong nhà khá độc đáo được nhiều người yêu thích. Bạn có thể trồng loại mini để bàn hoặc kệ sách và trồng loại lớn để đặt góc phòng. Cây có khả năng thanh lọc không khí khá tốt, hút được nhiều khí độc và bụi bẩn.

cây trồng trong nhà 04
Cây bàng Singapore

Cây Pilea (Cây cỏ gương)

Cây cỏ gương thường được đặt ở những nơi như văn phòng làm việc, ngay trên bàn làm việc hay những kệ treo tường nhỏ gọn trong nhà. Không chỉ riêng về vẻ đẹp độc đáo bên ngoài thu hút mà chúng thường còn phải mang ý nghĩa về mặt phong thủy nhằm mang lại lợi ích cho người chăm sóc.

cây trồng trong nhà 05
Cây Pilea (Cây cỏ gương)

Cây Tử Linh Lan

Hoa Tử Linh Lan (Violet châu Phi) là một trong số những loại cây dễ trồng để đơm hoa nhất. Violet nở quanh năm. Violet châu Phi ưa khí hậu ấm áp với ánh nắng mặt trời. Khi trồng Violet cần tránh tưới nước lạnh trực tiếp lên lá non, như thế sẽ gây nên những đốm màu nâu khó coi trên lá của cây.

cây trồng trong nhà 06
Cây Tử Linh Lan

Cây Peperomia

Cây Peperomia là một loại cây trồng trong nhà đẹp mọc tự nhiên ở Nam Phi và một số vùng của Châu Phi. Ở phần còn lại của thế giới, loại cây này được trồng làm cây cảnh trong nhà, nơi nó được yêu thích vì những chiếc lá xinh đẹp.

cây trồng trong nhà 07
Cây Peperomia

Cây lan ý

Cây lan ý có ý nghĩa to lớn trong phong thủy và sức khỏe của con người. Cây lan ý còn được gọi là cây bạch môn hay vĩ hoa trắng hoặc huệ hòa bình vì đặc điểm hoa của cây màu trắng muốt rất đẹp. Loài cây này có hoa hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc của phụ nữ. Nghĩa là nếu bạn trồng lan ý tình yêu và niềm vui sẽ tràn ngập trong ngôi nhà bạn.

Cây không chỉ có tác dụng giữ ẩm và còn điều hòa không khí giúp tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Là một số ít trong các loài cây có tác dụng hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí sinh ra.

Lan ý lúc nở hoa đem đến cho con người cảm nhận về một vẻ đẹp quý phái. Lá cây xanh mướt chen giữa những bông hoa trắng mướt tạo nên sự thanh cao và trong trắng.

Trong môi trường sống con người luôn phải đối mặt với các tia bức xạ mặt trời, bức xạ từ các thiết bị điện tử các tia này khiến cơ thể bị ảnh hưởng ít nhiều. Lan ý là một trong số ít các loại cây cảnh làm giảm tác hại của các tia này đến cơ thể con người.

cây trồng trong nhà 08
Cây lan ý

Cây huyết dụ

Cây Huyết dụ có tên khoa học là Cordyline Fruticosa. Đây là một loại cây thuộc họ loa kèn, có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới. Loài cây này xuất hiện tại Việt Nam từ rất lâu và là loài cây được ưa chuộng trong văn phòng, gia đình.

Không chỉ là một vị thuốc quý tốt cho sức khỏe, cây Huyết dụ còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy. Với những tán lá màu đỏ, Huyết dụ mang đến cho người ta niềm tin về sự may mắn. Theo nhiều chuyên gia phong thủy, Huyết dụ không chỉ mang ý nghĩa may mắn mà còn có tác dụng giữ của. Đặc biệt, loài cây này có tác dụng ngăn ngừa tà ma.

cây trồng trong nhà 09
Cây huyết dụ

Cây đa búp đỏ hay còn gọi là đa đỏ

Ngoài trồng làm đẹp ngoại cảnh vườn trường, cây đa búp đỏ còn là một loại cây được ưa chuộng trồng trong nhà, trang trí văn phòng

Được gọi là Đa vì nó có kiểu sinh trưởng phát triển như những cây đa quen thuộc trong dân gian người Việt. Do có chồi ngọn được bao bọc bởi một lá kèm màu đỏ, tạo thành một búp non đỏ rực nên được gọi là cây Đa búp đỏ. Búp non này lại có hình ngòi bút lông viết chữ nho ngày trước, nên nó cũng được gọi tên là đa bút.

cây trồng trong nhà 010
Cây đa búp đỏ hay còn gọi là đa đỏ

Cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì là cái tên tiếp theo trong danh sách các loại cây cảnh trong nhà nên trồng bởi nó có nhiều lợi ích. Cụ thể:

  • Cây ngũ gia bì có tác dụng xua muỗi.
  • Thải độc không khí. Giúp không khí trong lành hơn. Có người còn cho rằng cây có tác dụng khử mùi khá tốt.
  • Lá ngũ gia bì có thể ăn sống, hoặc trộn chung với các món gỏi.
  • Có tác dụng tốt trong điều trị một số bệnh nội khoa, làm mạnh gân cốt, trừ phong, đau nhức xương khớp…
  • Dễ sống, không đòi hỏi nhiều công chăm sóc.
cây trồng trong nhà 011
Cây ngũ gia bì

Cây cau tiểu trâm

Cau tiểu trâm sở hữu màu xanh tươi mới. các lá cau tỉa ra như mang ánh sáng, ánh nắng về cho căn phòng nhà bạn.

Cây luôn thể hiện sự khỏe khoắn và tươi mới, giúp cho nhà bạn luôn mới mẻ và xanh mát.

Ngoài ra, cây cau tiểu trâm còn là cây xanh trong nhà mang đến nguồn không khí trong lành, tạo độ ẩm mát cho căn nhà vào mùa hè rất tốt.

cây trồng trong nhà 012
Cây cau tiểu trâm

Cây hồng môn

Cây Hồng Môn ngoài tác dụng trang trí còn có khả năng thanh lọc không khí hiệu quả. Những chiếc lá dầy, to bản có khả năng hấp thụ xylen, benzene, formandehit là những chất độc. Chúng có thể gây ra nhiều bệnh cho con người đặc biệt là hô hấp, thậm chí cả ung thư. Một loài cây vừa mang ý nghĩa nhân văn, công năng hiệu quả, hội tụ nhiều ưu điểm rất phù hợp với thế giới hiện đại.

cây trồng trong nhà 013
Cây hồng môn

Hy vọng, những loài cây cảnh trong nhà được Mogi gợi ý trên đây sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng chọn cây trang trí. Hãy kiến tạo ngôi nhà của bạn vừa đẹp, vừa sang vừa tinh tế với những điểm nhấn tuyệt vời này.

Đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật nhanh những thông tin về phong thủy, nhà đẹp nhé!

Phương Dung – Content Writer

Xem thêm

Phuong.Dung
Phuong.Dung
Phương Dung là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ học, Khoa Văn học - Ngôn ngữ của trường ĐH KH XH NV TP.HCM.
spot_img

TIN LIÊN QUAN