spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưLựa chọn vị trí thuê mặt bằng kinh doanh cửa hàng không...

Lựa chọn vị trí thuê mặt bằng kinh doanh cửa hàng không khó

Cũng giống như chọn nhà để ở, việc chọn mặt bằng tốt để kinh doanh là điều cực kỳ cần thiết đối với những người hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, tìm cho ra nơi cho thuê mặt bằng kinh doanh như thế nào cho đẹp và phù hợp thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Mogi tìm hiểu về cách lựa chọn vị trí kinh doanh shop sao cho vừa đẹp vừa hợp lý.

Lựa chọn địa điểm kinh doanh shop

Việc lựa chọn địa điểm để thuê mặt bằng kinh doanh là bước quan trọng đầu tiên quyết định sự thành công của bạn.

Theo đó, địa điểm thuê mặt bằng kinh doanh của bạn phải đảm bảo các yếu tố như: nằm trên trục đường chính, giao thông thuận lợi, đông dân cư và đặc biệt là phải vừa túi tiền.

cho thue mat bang kinh doanh shop
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh giao thông thuận tiện và gần khu dân cư

Việc thuê mặt bằng kinh doanh nằm trên những trục đường chính, có giao thông thuận lợi lại kế bên khu dân cư sẽ giúp chúng ta trong việc giảm thiểu chi phí quảng cáo. Đồng thời việc di chuyển dễ dàng thu hút khách tới với shop nhiều hơn thay vì phải đợi chờ hay đi xa.

Thuê mặt bằng vừa túi tiền đẹp, thuận lợi thì ai cũng thích nhưng phải đảm bảo nó vừa với túi tiền. Việc thuê cửa hàng kinh doanh với giá tiền quá lớn sẽ gây áp lực trong việc chi trả tiền mặt bằng, xấu hơn có thể làm thâm hụt vốn.

Lựa chọn địa điểm mở mặt bằng kinh doanh theo đối tượng

Tùy vào mặt hàng kinh doanh mà có thể lựa chọn về địa điểm phù hợp với đối tượng. Việc mở các cửa hàng kinh doanh theo đối tượng giúp cho các chủ cửa hàng làm ăn phát đạt lại đỡ tốn chi phí cho quảng cáo.

yeu to thanh cong kinh doanh quan ca phe
Cửa hàng trà sữa trước cổng trường đại học

Cụ thể như: trước các trường học luôn có các cửa hàng ăn nhanh, quán ăn vặt, trà sữa; trước cổng bệnh viện thì đầy các cửa hàng bán cơm, bún, cafe rất đắt khách…

Đừng cố thay đổi hay chứng minh bản thân bằng cách đi ngược lại qui luật này. Việc cố gắng mở một quán cafe cao cấp trước một trường học hay mở một cửa hàng kinh doanh thời trang trước cổng bệnh viện sẽ là một quyết định sai lầm. Quyết định đó sẽ dẫn bạn tới bờ vực phá sản trong tương lai gần vì thiếu đối tượng khách hàng cần thiết.

Lựa chọn địa điểm mở shop kinh doanh theo tiện ích

Các tiện ích đi kèm cũng là yếu tố quyết định sự thành công khi quyết định thuê mặt bằng kinh doanh. Có thể thấy sự mất cân bằng trong cán cân cung – cầu hiện nay. Đa số lượng cung đều nhiều hơn cầu vì vậy những yêu cầu của các vị “thượng đế” lại ngày càng cao. Vì vậy, khi lựa chọn địa điểm thuê mặt bằng mở shop kinh doanh cũng cần lưu ý đến những yếu tố tiện ích này.

Cụ thể, mặt bằng nên ở trên đường lớn, giao thông thuận lợi nhưng phải là đường 2 chiều, không nên thuê mặt bằng ở gần ngã 3 hay ngã tư đèn đỏ rất khó khăn trong di chuyển.

Các cửa hàng phải có chỗ để xe thuận tiện và dễ dàng cho khách. Việc của hàng có nhân viên bảo vệ giúp khách dắt xe và bảo vệ tài sản cũng khiến cho khách yên tâm hơn trong việc mua hàng và có ý định quay lại.

Để có thể tìm được địa điểm kinh doanh ưng ý, hãy truy cập ngay vào Mogi.vn. Đây là trang thông tin bất động sản, chuyên rao vặt các chuyên mục mua bán, cho thuê mặt bằng. Một số loại hình đang phổ biến tại Mogi.vn có thể kể đến như: cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội, sang quán cafe TPHCM , sang shop Hà Nội, sang quán cafe Tân Phú, sang quán cafe quận 11, sang quán cafe Gò Vấp, cho thuê mặt bằng quận 6, sang quán cafe quận 12, sang quán cafe Hà Nội

Lựa chọn địa điểm mở shop theo phong thủy

Theo văn hóa Á đông nói chung và người Việt ta nói riêng việc xem phong thủy để lựa chọn địa điểm mở mặt bằng không phải là điều xa lạ.

chon mat bang kinh doanh theo phong thuy
Thói quen xem phong thủy khi thuê mặt bằng kinh doanh

Hướng thuê mặt bằng kinh doanh hợp với mệnh của gia chủ sẽ giúp các bạn làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn. Mặt khác, khi chọn mặt bằng kinh doanh chúng ta cũng cần chú ý đến hướng nắng, hướng gió làm sao để cho nắng không hắt vào không gian cửa hàng gây ra nóng bức, khó chịu…

Trong kinh doanh người ta kỵ thuê mặt bằng theo hình chữ T hoặc chữ Y. Theo phong thủy, người ta cho rằng khi thuê mặt bằng kinh doanh ở hướng này sẽ dễ gặp sát khí ập vào gây ảnh hưởng tới việc kinh doanh.

Một số yếu tố tác động khác

Bên cạnh việc lựa chọn địa điểm để thuê mặt bằng kinh doanh đẹp, phù hợp với đối tượng khách hàng thì chúng ta cũng cần lưu ý một số yếu tố tác động khác.

  • Chất lượng sản phẩm: Trong kinh doanh chất lượng sản phẩm là quan trọng nhất. Khi chất lượng sản phẩm của bạn có tốt thì những yếu tố như địa điểm shop kinh doanh sẽ là điểm cộng tuyệt vời thu hút khách hàng cho bạn.
thue mat bang kinh doanh quan ca phe
Cách bài trí của một quán cafe đẹp
  • Ngoài ra, việc bài trí shop kinh doanh đẹp mắt, thu hút cùng với nhân viên bán hàng dễ thương, nhiệt tình cũng là cách để kích thích sức mua từ khách hàng.
  • Yếu tố quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tồn tại và phát triển của một cửa hàng kinh doanh. Dù bạn có mặt bằng tốt, sản phẩm tốt, nhân viên nhiệt tình nhưng thiếu sự đầu tư về quảng bá thương hiệu thì bạn cũng tự đánh mất đi cho mình một lượng khách hàng tiềm năng.

Có thể nói để kinh doanh thành công ngoài các yếu tố về chất lượng sản phẩm và nhân sự thì yếu tố địa điểm mặt bằng cửa hàng kinh doanh là quan trọng nhất. Việc chúng ta lựa chọn mặt bằng kinh doanh tốt sẽ quyết định tới 50% sự thành công trong việc kinh doanh của mình.

Trần Thắng – Mogi.vn

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN