spot_img
Trang chủPhong thuỷLối Đi Từ Cổng Vào Nhà Hợp Phong Thủy, Phát Tài Phát...

Lối Đi Từ Cổng Vào Nhà Hợp Phong Thủy, Phát Tài Phát Lộc Cho Gia Chủ

Bố trí lối đi từ cổng vào nhà hợp phong thuỷ là điều vô cùng quan trọng mà gia chủ cần quan tâm khi xây nhà. Bởi vì đây là nơi đầu tiên mà ngôi nhà đón nhận vượng khí và may mắn. Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết sau của Mogi và khám phá cách làm đường vào nhà đẹp, hợp phong thuỷ.

Phong thủy lối đi từ cổng vào nhà rước lộc

Từ góc độ phong thủy, cổng nhà là nơi ngăn cắt không gian bên trong nhà – vùng từ trường bên trong của cả nhà và bên ngoài ngôi nhà – là khí trường công cộng. Vì vậy cổng nhà là nơi mà hai luồng khí chuyển đổi. 

Nếu bố trí lối đi từ cổng vào nhà hợp phong thuỷ, hai luồng khí gặp nhau vẫn tương dung và hài hoà. Tuy nhiên, nếu bố trí tương khắc xung tranh thì rất xấu, có thể ảnh hưởng đến tài lộc, vận khí, sức khỏe thậm chí hung cát của cả gia đình. Vì vậy khi bố trí lối đi vào nhà theo phong thủy, gia chủ cần lưu ý:

Kích thước cổng

lối đi từ cổng vào nhà
Kích thước cổng cũng phần nào ảnh hưởng đến tài lộc và vận khí của gia đình

Theo nhiều nhà nghiên cứu về phong thủy, kích thước cổng sẽ phần nào quyết định đến may mắn và tài lộc của gia đình. Vì vậy, gia chủ cần phải hết sức lưu ý yếu tố này, dưới đây là một số kích thước đề xuất cho cổng 1 cánh và cổng 2 cánh theo phong thủy:

  • Đối với cổng 1 cánh, kích thước chuẩn của cổng sẽ là 81×216.5cm.
  • Đối với cổng 2 cánh, kích thước chuẩn của cổng sẽ là 138×216.5cm.

Xem thêm: Cây phong thuỷ theo tuổi và 3 lưu ý giúp gia chủ phát tài, may mắn

Lối đi từ cổng vào nhà sạch sẽ

lối đi từ cổng vào nhà
Lối đi từ cổng vào nhà cần phải sạch sẽ, thoáng đãng để không khí được hanh thông

Trước khi bàn đến phong thủy của lối đi từ cổng vào nhà, gia chủ cần xem xét khu vực dẫn vào nhà. Đầu tiên, không gian này cần phải thông thoáng và sạch sẽ, vì vậy gia chủ cần chú ý đến khâu vệ sinh. 

Hiện nay, nhiều gia đình có thói quen đặt thùng rác tại vị trí ngay trước cổng để tiện lợi. Tuy nhiên, điều này lại không hợp trong phong thuỷ, vì mùi của rác thải có thể gây ô uế và ảnh hưởng đến tài vận. Hoặc nhiều trường hợp gia chủ để cây cỏ, hoa lá rậm rạp che kín con đường. Đây là điều cần tránh và gia đình nên xử lý sớm.

Thiết kế lối đi uốn lượn

lối đi từ cổng vào nhà
Thiết kế lối đi uốn lượn sẽ giúp làm dịu tâm trạng của các thành viên trước khi vào nhà

Theo sách phong thủy, việc bố trí lối đi từ cổng vào nhà nên được thiết kế uốn lượn qua khu vườn. Điều này sẽ giúp các thành viên trong gia đình có thời gian lấy lại tinh thần, giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi trước khi vào nhà. 

Nếu lối đi chạy thẳng luôn từ cổng vào nhà, điều này có thể khiến dòng khí chảy quá nhanh, làm cho gia chủ không có đủ thời gian để thay đổi tâm trạng. Vì vậy, lối đi lý tưởng nên được thiết kế với không gian rộng và thoáng ngay đầu ngõ để khí có thể ngưng tụ, cũng như thu hút, tài lộc may mắn cho ngôi nhà.

Hướng cổng hợp tuổi và mệnh

lối đi từ cổng vào nhà
Hướng cổng, lối đi từ cổng vào nhà cũng cần phải hợp tuổi và mệnh của gia chủ

Nhiều người có quan niệm rằng chỉ cần xem xét hướng nhà mà không quan tâm đến hướng cổng có quan trọng không, song đây là một quan niệm không chính xác. Trong phong thủy, mỗi chi tiết của ngôi nhà đều có vai trò riêng của nó. Sắp xếp hướng cổng hợp tuổi và mệnh cách của gia chủ sẽ giúp bảo vệ ngôi nhà khỏi các khí trường xấu từ bên ngoài và tránh bị mất lộc.

Xem thêm: Xem ngay cách tìm kích thước cổng nhà theo thước lỗ ban phong thủy

Vật liệu xây dựng lối đi

lối đi từ cổng vào nhà
Vật liệu xây dựng lối đi nên bằng phẳng, trơn láng, tránh gồ ghề

Lối đi là con đường được sử dụng di chuyển chủ yếu trong nhà. Vì vậy, lối đi cần được thiết kế trơn láng, bằng phẳng. Nếu lối đi gồ ghề hoặc được trang trí bằng nhiều loại đá sỏi khác nhau sẽ khiến trạch vận gặp nhiều trở ngại, vận thế khó thuận lợi.

Xác định hướng cổng nhà theo tuổi gia chủ

Để xác định hướng cổng phù hợp và mang đến tài lộc cho gia đình, bạn cần xem xét tuổi của gia chủ. Tuy nhiên, phương pháp xác định hướng cổng nhà dựa trên tuổi gia chủ mà Mogi đề cập dưới đây chỉ dừng lại ở mức độ tổng quát. Để chính xác hơn, bạn nên dựa theo tử vi chi tiết của mình để tìm ra hướng phù hợp nhất.

Gia chủ mệnh Kim

lối đi từ cổng vào nhà
Gia chủ mệnh Kim nên làm cổng có hình dáng vòm cong tròn với tông màu sáng từ vật liệu kim loại

Gia chủ mệnh Kim không hợp mở cổng hướng Nam – thuộc hành Hoả mà Hoả khắc Kim và điều này có thể gây ảnh hưởng xấu đến vận khí của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, gia chủ mệnh này nên làm cổng có hình dáng vòm cong tròn với tông màu sáng, trắng hoặc bạc. Về vật liệu xây dựng, nên chọn vật liệu thiên về kim loại sẽ tốt hơn.

Gia chủ mệnh Mộc

lối đi từ cổng vào nhà
Gia chủ mệnh Mộc nên làm cổng từ sắt hoặc gỗ và có màu sắc thuộc hành Mộc

Người có mệnh Mộc nên tránh mở cổng hướng về phía Tây Bắc hoặc Tây, bởi vì cả hai hướng này đều thuộc hành Kim mà Kim khắc Mộc. Điều này có thể tạo ra bất lợi đối với gia đình. Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc nên làm cổng từ sắt hoặc gỗ, có màu sắc thuộc hành Mộc và sử dụng nhiều thanh chắn song song cho cổng.

Gia chủ mệnh Thủy

lối đi từ cổng vào nhà
Gia chủ mệnh Thuỷ nên chọn màu xanh biển hoặc đen cho cửa cổng và thiết kế nên có sự mềm mại, uốn lượn

Với các gia chủ thuộc mệnh Thủy, hướng cổng chính, lối đi từ cổng vào nhà phù hợp nhất là hướng Tây hoặc Tây Bắc. Không nên lựa chọn hướng Đông Bắc và Tây Nam vì những hướng này thuộc hành Thổ và tương khắc với hành Thủy. Ngoài ra, gia chủ có mệnh Thủy nên chọn màu xanh biển hoặc đen cho cửa cổng và thiết kế nên có sự mềm mại và uốn lượn để càng hợp với mệnh cách của mình.

Gia chủ mệnh Hỏa

lối đi từ cổng vào nhà
Gia chủ mệnh Hoả nên chọn màu cổng thuộc hành Mộc hoặc hành Hoả để tương thích với mệnh cách của mình

Gia chủ mệnh Hỏa nên tránh mở cổng hướng về phía Bắc, vì hướng này thuộc hành Thủy mà Thủy khắc Hỏa nên sẽ gây ra bất lợi cho các thành viên trong gia đình. Thay vào đó gia chủ tuổi này nên xem xét các hướng thuộc hành Mộc, đây là những hướng hợp với mệnh Hoả và có thể đem đến tài lộc và vượng khí cho gia đình. Ngoài ra, gia chủ mệnh Hoả có thể chọn làm cổng có mái ngói màu đỏ để tương thích với mệnh cách của mình.

Gia chủ mệnh Thổ

lối đi từ cổng vào nhà
Gia chủ mệnh Thổ làm cổng màu vàng hoặc nâu vàng càng hợp với mệnh cách

Gia chủ mệnh Thổ nên tránh mở cổng hướng Đông Nam hoặc Đông, vì cả hai hướng này thuộc hành Mộc mà Mộc khắc Thổ nên điều này có thể gây bất lợi cho gia chủ. Thực tế, nhiều người thường có xu hướng lựa chọn hai hướng này vì mát mẻ, nhưng chúng lại không phù hợp với mệnh Thổ. Ngoài ra, gia chủ nên chú ý xây cổng theo dạng có thiết kế vững chắc (như hình vuông) và sử dụng gạch đá màu vàng hoặc nâu vàng để càng hợp với mệnh cách.

Những đại kỵ khi thiết kế lối đi từ cổng vào nhà

Để đảm bảo thu hút may mắn, vận khí và tài lộc đến cho gia đình thì lối đi từ cổng vào nhà cần phải được chú ý và tránh một số điều kiêng kỵ sau:

Nhìn thấy cầu thang ở lối vào

Một trong những lỗi phổ biến mà nhiều người khi thiết kế lối đi từ cổng vào nhà là nhìn thấy cầu thang ngay lập tức khi bước từ cổng vào. Trong phong thủy, cách bố trí như vậy có thể phân tán vận may trong nhà. Nếu ngôi nhà của bạn có thiết kế như vậy, hãy xem xét việc đặt một chậu cây cảnh ở gần khu vực cầu thang để loại bỏ nguồn năng lượng xấu.

lối đi từ cổng vào nhà
Tránh thiết kế nhìn thấy cầu thang ở lối vào vì có thể phân tán vận may trong gia đình

Để vật cản ngay lối đi

lối đi từ cổng vào nhà
Không nên để vật cản ngay lối đi để tránh làm ảnh hưởng đến sự tài vận và hoà khí trong gia đình

Nếu có sự xuất hiện của một vật cản lớn như cột đèn, cây cổ thụ hoặc bất kỳ thứ gì cản trở lối đi từ cổng vào nhà thì gia chủ nên xử lý ngay lập tức. Sự hiện diện của những vật cản này cho thấy ngôi nhà của bạn đang phải đón nhận các nguồn năng lượng tiêu cực một cách đột ngột. 

Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sự tài vận và hoà khí trong gia đình. Vì vậy, bạn nên đặt một chậu cây xanh khỏe mạnh ở gần lối vào để giúp giảm nguồn năng lượng tiêu cực kéo vào nhà. Việc này cũng giúp lối đi vào nhà đẹp hơn, tràn đầy sức sống hơn.

Xem thêm: Những kiêng kỵ khi làm cổng nhà mang đến xui rủi, nhất định phải tránh

Lối vào đối diện với cửa sổ

lối đi từ cổng vào nhà
Lối vào đối diện với cửa sổ có thể sẽ khiến vạn khí bị phân tán

Nếu lối vào đối diện ngay với cửa sổ có thể dẫn đến việc năng lượng được đưa vào dễ bị thất thoát ra ngoài  qua cửa sổ. Điều này làm cho việc duy trì vận khí trong nhà trở nên khó khăn hơn, vì vậy gia chủ có thể xem xét đặt một vách ngăn hay vật cản nào đó ở giữa lối vào và cửa sổ để tránh thất thoát năng lượng.

Lối vào nhà bừa bộn

lối đi từ cổng vào nhà
Lối đi từ cổng vào nhà nên được dọn dẹp sạch sẽ, tránh bày bừa đồ linh tinh

Nhiều người thường có thói quen để các vật dụng hàng ngày tại lối vào nhà. Tuy nhiên, trong phong thủy, thói quen này có thể dẫn đến tích tụ nhiều nguồn năng lượng tiêu cực. Điều này có thể ảnh hưởng đến tài vận và hòa khí trong gia đình. Do đó, để tránh tài vận bị ảnh hưởng, hãy giữ cho các đồ dùng luôn gọn gàng và hạn chế để đồ linh tinh, lộn xộn ngay tại lối đi từ cổng vào nhà.

Lối vào nhà âm u, thiếu ánh sáng

lối đi từ cổng vào nhà
Lối đi từ cổng vào nhà cần phải có đầy đủ ánh sáng tự nhiên và cả nhân tạo

Lối đi từ cổng vào nhà theo quan điểm phong thủy nên được thiết kế với mái hiên rộng, sạch sẽ và có đủ ánh sáng để thu hút năng lượng tích cực cho gia đình. Do đó, chủ nhà cần chú ý thiết kế lối vào có nhiều ánh sáng tự nhiên hoặc gắn thêm đèn chiếu sáng. Nếu có bất kỳ đèn chiếu sáng nào bị hỏng, hãy thay thế chúng kịp thời.

Xem thêm: Top 10 loại cây phong thủy mang đến may mắn cho người mệnh Hỏa

Để giày cũ và bẩn gần lối vào nhà

lối đi từ cổng vào nhà
Nếu bạn để giày cũ và bẩn gần lối vào nhà có thể sẽ gây tích tụ năng lượng xấu

Tủ giày thường là nơi tích tụ bụi bẩn và mùi khó chịu, khiến không khí thường bị ứ đọng tại đây. Nếu bạn để giày cũ và dơ bẩn ở gần lối vào thì nguồn năng lượng tiêu cực sẽ bị ứ đọng tại đây và gây ảnh hưởng đến gia đình. Để giữ cho không gian lối vào luôn ở mức tốt, bạn cần lưu ý thường xuyên làm sạch tủ giày. Nếu tủ giày đã cũ, hãy xem xét việc sơn lại hoặc thay thế bằng tủ mới,…

Đồ chơi trẻ con khắp lối vào

lối đi từ cổng vào nhà
Việc để đồ chơi trẻ con khắp lối vào có thể mang đến những điều không may, gia chủ nên lưu ý

Việc để đồ chơi của trẻ em gần khu vực lối đi từ cổng vào nhà là điều hết sức tối kỵ, vì chúng có thể lấy hết vận khí trong nhà. Vì vậy, hãy thay thế các đồ chơi này bằng các tượng phong thủy tích cực để thu hút và bảo vệ những điều tốt lành trong nhà.

Trên đây là các giải đáp chi tiết xoay quanh chủ đề bố trí lối đi từ cổng vào nhà. Hy vọng với bài viết này, bạn đọc đã hiểu hơn về cách bố trí và cân bằng năng lượng cho không gian này. Cuối cùng, đừng quên truy cập Mogi.vn thường xuyên để đón đọc thêm nhiều bài viết khác.

Tham khảo thêm:

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN