spot_img
Trang chủPhong thuỷ10 Điều Tuyệt Đối Kiêng Kỵ Khi Đặt Tủ Lạnh Theo Phong...

10 Điều Tuyệt Đối Kiêng Kỵ Khi Đặt Tủ Lạnh Theo Phong Thủy

Đặt tủ lạnh là một công việc quan trọng khi trang bị cho căn bếp của bạn. Tuy nhiên, bạn có biết rằng việc đặt tủ lạnh một cách không đúng cách có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và tuổi thọ của nó? Trong bài viết này, Mogi sẽ chia sẻ những nguyên tắc kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh để bạn có thể tận dụng tối đa tiện ích của tủ lạnh và đảm bảo an toàn cho gia đình của mình.

Những kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh

kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh
Những kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh là gì?

Dưới đây là một số quy tắc kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh mà bạn nên cân nhắc để đảm bảo hiệu suất hoạt động tốt và tuổi thọ của tủ lạnh:

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần bếp – đối diện bếp

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần bếp
Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần bếp

Không nên đặt tủ lạnh đối diện và gần với bếp vì điều này không tốt từ cả mặt khoa học và phong thủy.

  • Về mặt khoa học: nhiệt độ cao từ bếp có thể tăng áp suất làm lạnh và ảnh hưởng đến hoạt động đồng đều của các bộ phận bên trong tủ. Điều này có thể làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh và tăng nguy cơ hỏng hóc.
  • Về mặt phong thủy: tủ lạnh thuộc hành Kim trong khi bếp thuộc hành Hỏa. Theo quan niệm phong thủy, hai hành này tương khắc nhau, có thể tạo ra mâu thuẫn và tranh cãi trong gia đình. Ngoài ra còn khiến gia chủ cảm thấy không yên tâm với công việc kinh doanh, mối quan hệ gia đình và bạn bè, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Cách tốt nhất là nên đặt tủ lạnh và bếp chéo nhau, cách xa nhau từ 2-3 mét. Nếu không gian nhà bếp quá nhỏ, bạn hãy đặt tủ lạnh sao cho khi mở, cánh cửa tủ lạnh sẽ trở thành vách ngăn giữa tủ lạnh và bếp. Điều này giúp hạn chế được luồng khí từ bếp vào khi mở tủ, đảm bảo an toàn thực phẩm bên trong.

>>>Xem thêm: Bí quyết lựa chọn kích thước bếp hợp phong thủy, thu hút tài lộc

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh

kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh
Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh thường có môi trường ẩm ướt và nồng độ hơi nước cao, điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh của tủ. Độ ẩm có thể gây tình trạng mốc, tạo ra mùi hôi và ảnh hưởng xấu đến thực phẩm trong tủ. Nhà vệ sinh còn có rất nhiều vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến thực phẩm bên trong.

Để khắc phục tình trạng này hãy đặt tủ lạnh cách xa khu vực nhà vệ sinh và đảm bảo có đủ thông gió để giảm độ ẩm.

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh trong phòng ngủ
Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh trong phòng ngủ

Hiện nay, nhiều người có xu hướng đặt tủ lạnh mini trong phòng ngủ để tiện lợi trong việc lưu trữ đồ. Tuy nhiên, việc đặt tủ lạnh trong phòng ngủ có thể mang lại những tác hại về cả mặt khoa học và phong thủy:

  • Về mặt khoa học: việc đặt tủ lạnh trong phòng ngủ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có những hệ quả tiêu cực. Tủ lạnh hoạt động liên tục và phát ra tiếng ồn, có thể gây xáo trộn giấc ngủ và ảnh hưởng đến hệ thần kinh, không tốt cho sức khỏe của gia chủ.
  • Về mặt phong thủy: không nên đặt tủ lạnh trong phòng ngủ vì phòng ngủ được coi là không gian dành cho nghỉ ngơi, trong khi tủ lạnh thuộc hành Kim. Sự kết hợp này có thể mang lại những tác động tiêu cực đến công việc kinh doanh, mối quan hệ tình cảm và các khía cạnh khác của cuộc sống.

Tóm lại, dựa trên quan niệm phong thủy truyền thống, không nên đặt tủ lạnh trong phòng ngủ. Tốt hơn hết, hãy giữ cho phòng ngủ là một không gian yên tĩnh và thư giãn.

>>>Xem thêm: Có Nên Để Muối Trong Phòng Ngủ Không? Ý Nghĩa Phong Thủy Của Muối

Kỵ đặt đồ làm bếp trên tủ lạnh

Kỵ đặt đồ làm bếp trên tủ lạnh
Kỵ đặt đồ làm bếp trên tủ lạnh

Đặt đồ làm bếp trực tiếp lên tủ lạnh có thể gây ra một số vấn đề. Đầu tiên, tủ lạnh cần không gian để thông gió, làm lạnh và duy trì nhiệt độ bên trong. Khi đặt đồ trên tủ lạnh, nó có thể cản trở luồng không khí và khiến tủ lạnh hoạt động không hiệu quả.

Thứ hai, đồ làm bếp như nồi, chảo, và công cụ nấu nướng có thể tạo ra nhiệt độ cao và hơi nước. Việc đặt chúng trực tiếp lên tủ lạnh có thể gây ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh và gây hỏng các linh kiện điện tử bên trong tủ.

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới cầu thang
Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới cầu thang

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang vì khu vực này thường có nhiều di chuyển và qua lại, đặc biệt là trong gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già. Đặt tủ lạnh ở đây có thể tạo ra các rào cản và nguy hiểm khi di chuyển qua khu vực đó.

Hơn nữa, gầm cầu thang thường có độ ẩm cao, điều này làm tăng nguy cơ hỏng tủ lạnh do tác động của hơi nước và môi trường ẩm ướt. Vì vậy, cần chú ý kiêng kỵ đặt tủ lạnh dưới gầm cầu thang và chọn một vị trí an toàn và thuận tiện hơn.

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần vòi nước

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần vòi nước
Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần vòi nước

Đặt tủ lạnh gần nước cũng khiến hiệu suất hoạt động của tủ lạnh bị giảm xuống. Trong quá trình hoạt động, tủ lạnh sản sinh nhiệt, sự tiếp xúc gần gũi với nước có thể làm ảnh hưởng tới khả năng làm mát của tủ. Sự kết hợp này có thể dẫn đến việc mất đi sự hiệu quả trong việc giữ lạnh cho thực phẩm.

>>>Xem thêm: Cách đặt bếp theo phong thủy để thu hút tài lộc

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần cửa ra vào

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần cửa ra vào
Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh gần cửa ra vào

Đặt tủ lạnh quá gần cửa ra vào nhà bếp có thể gây cản trở trong việc di chuyển và sử dụng cửa. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời chiếu vào tủ làm tăng nhiệt độ bên trong.

Theo quan niệm phong thủy, điều này ảnh hưởng đến năng lượng trong không gian. Để có không gian hợp lý, nên tránh đặt tủ lạnh quá gần cửa ra vào hay đối diện với nó.

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới bàn thờ
Kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh dưới bàn thờ

Không gian bàn thờ được coi là một không gian tâm linh, nên được giữ yên tĩnh và tôn nghiêm. Do đó, lưu ý kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh trong không gian bàn thờ.

Tủ lạnh là nơi lưu trữ và bảo quản thực phẩm, hoạt động đóng, mở tủ thường xuyên sẽ làm mất đi sự trang nghiêm và yên tĩnh của không gian bàn thờ. Ngoài ra, mùi thực phẩm và sự xáo động khi mở tủ lạnh cũng có thể ảnh hưởng đến không gian tâm linh.

Kỵ để tủ lạnh lâu ngày

kiêng kỵ để tủ lạnh lâu ngày
Kiêng kỵ để tủ lạnh lâu ngày

Theo quan niệm phong thủy truyền thống, tủ lạnh được coi là một biểu tượng của tài lộc trong nhà.

Để thu hút tài lộc, một số người tin rằng việc giữ gìn và vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ có thể cải thiện vận khí và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. Thường xuyên lau chùi không chỉ giữ sạch tủ lạnh mà còn giúp duy trì cả năng lượng tích cực trong không gian nhà bếp của mình.

Ngoài ra, tủ lạnh bị dơ lâu ngày là không tốt và không hợp vệ sinh. Nó có thể gây nhiễm trùng, làm hỏng thực phẩm và lan tỏa mùi hôi. Hãy loại bỏ thực phẩm hỏng và hết hạn sử dụng, đồng thời đảm bảo thực phẩm được đóng gói kín. Việc giữ gìn tủ lạnh sạch sẽ mang lại an toàn và chất lượng lưu trữ thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe.

>>>Xem thêm: Nhà hướng Đông Nam đặt bếp hướng nào hợp phong thủy?

Kỵ đặt tủ lạnh trống

Kiêng kỵ để tủ lạnh trống
Kiêng kỵ để tủ lạnh trống

Tủ lạnh không chỉ đơn thuần là nơi để đựng thức ăn, mà còn mang ý nghĩa tâm linh về việc giữ gìn tài nguyên và tạo sự phong phú. Khi tủ lạnh được đầy đặn, nó thể hiện sự giàu có và thịnh vượng trong cuộc sống. Một tủ lạnh trống rỗng có thể tượng trưng cho sự khó khăn và thiếu thốn.

Thậm chí khi không có thực phẩm, bạn cũng có thể đặt nước uống hay đồ khô vào để tạo sự lấp đầy và cân bằng năng lượng tại không gian đó. Hãy cố gắng giữ cho tủ lạnh luôn có đồ ăn, tránh để tủ lạnh trống không nhé.

Kỵ đặt tủ lạnh ngoài ban công

Một số gia đình vì không gian nhà nhỏ nên lựa chọn đặt tủ lạnh bên ngoài ban công nhằm tiết kiệm được diện tích. Thế nhưng không nên làm điều này vì ban công là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, ngoài ra khi mưa bão sẽ gây ẩm ướt, ảnh hưởng đế hoạt động và tuổi thọ của tủ lạnh.

Theo phong thủy, ban công hấp thụ dương còn tủ lạnh hấp thụ âm, hai bên xung đột lẫn nhau. Nhiều người cũng vì điều này mà công việc làm ăn không thuận lợi, của cải nhanh chóng tiêu tan.

Tham khảo vị trí đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Các vị trí đặt tủ lạnh hợp phong thủy
Các vị trí đặt tủ lạnh hợp phong thủy

Khi bạn đã nắm rõ được các điều kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh theo phong thủy thì đây là một số gợi ý để đặt tủ lạnh hợp phong thủy trong ngôi nhà của bạn:

Đặt tủ lạnh theo hướng mệnh gia chủ

kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh
Đặt tủ lạnh theo hướng phù hợp với mệnh gia chủ sẽ tạo ra sự cân bằng.

Theo quan niệm phong thủy, đặt tủ lạnh theo hướng phù hợp với mệnh gia chủ sẽ tạo ra sự cân bằng và hài hòa năng lượng. Tủ lạnh thuộc hành Kim, trong khi bếp thuộc hành Hỏa. Vì vậy, đặt tủ lạnh trong phòng bếp có thể tạo được không gian thịnh vượng, mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Để đảm bảo không gian trong nhà thoáng mát và thực phẩm được bảo quản tốt nhất, việc đặt tủ lạnh ở hướng thuận lợi là rất quan trọng. Đặt tủ lạnh theo hướng Bắc hoặc Đông Nam được coi là sự kết hợp lý tưởng, mang lại nhiều lợi ích cho không gian sống của bạn.

kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh
Đặt tủ lạnh theo hướng mệnh gia chủ

Đối với những người mang mệnh Thủy, việc đặt tủ lạnh ở nơi làm việc, đặc biệt là hướng Bắc được coi là mang lại sự phát triển và thịnh vượng cho sự nghiệp của gia chủ.

Với những người mang mệnh Mộc, lý thuyết phong thủy đề xuất đặt tủ lạnh ở những nơi có góc khuất và hướng Đông Nam. Điều này nhằm tránh các tác động tiêu cực đến công việc và sức khỏe, giúp gia chủ tránh được những rủi ro không mong muốn.

>>>Xem thêm: Hướng bếp theo tuổi: Chọn thế nào là hợp phong thủy?

Đặt tủ lạnh trong phòng khách

kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh
Những điều kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh là gì? Đặt tủ lạnh trong phòng khách như thế nào cho hợp lý?

Không nên đặt tủ lạnh trong phòng khách vì tủ lạnh thuộc hành Kim và phòng khách cũng là không gian thuộc hành Kim. Việc kết hợp này có thể có ảnh hưởng không tốt đến năng lượng và tài lộc của gia chủ. Tuy nhiên, nếu bạn có hai tủ lạnh và muốn đặt một trong số chúng trong phòng khách, hãy chú ý các vị trí sau đây:

  • Tránh đặt tủ lạnh gần cửa ra vào.
  • Tránh đặt tủ lạnh đối diện với khu vực phòng khách.
  • Tránh đặt tủ lạnh đối diện cửa chính, điều này có thể mang đến điều xui xẻo cho gia đình.
  • Hướng Đông Nam được khuyến nghị, đặc biệt nếu bạn thiếu yếu tố Kim, việc đặt tủ lạnh theo hướng này có thể mang lại may mắn và thịnh vượng hơn.

Đặt tủ lạnh trong bếp

kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh
Đặt tủ lạnh trong bếp

Theo quan niệm phong thủy, đặt tủ lạnh trong bếp có thể tuân theo những nguyên tắc sau:

  • Hướng Bắc được coi là hướng tốt để đặt tủ lạnh, thu hút lộc vào nhà.
  • Đặt cửa tủ lạnh quay về hướng Bắc hoặc Đông Nam để tránh tạo ra xung đột nguyên tố và đảm bảo độ ổn định cho tủ lạnh.
  • Vị trí bên phải phía cửa ra vào phù hợp với những người mệnh Thủy, giúp thăng tiến trong sự nghiệp và thuận lợi về tài chính.
  • Vị trí bên trái phía cửa ra vào thích hợp cho những người mệnh Mộc, đem lại sự thịnh vượng và tài lộc cho gia đình.
  • Đặt tủ lạnh ở bên phải hoặc bên trái bếp để tạo sự hòa thuận, thịnh vượng và niềm vui trong gia đình.

Như vậy, việc đặt tủ lạnh đúng cách không chỉ đảm bảo hiệu suất làm lạnh tốt mà còn tăng tuổi thọ của nó. Bằng cách tuân thủ những nguyên tắc kiêng kỵ khi đặt tủ lạnh mà bài viết đã chia sẻ, bạn có thể yên tâm về việc sử dụng tủ lạnh và lợi ích mà nó mang lại cho căn bếp của bạn. Đừng quên truy cập Mogi để biết thêm nhiều tin tức mẹo vặt thú vị khác.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tuyền Yến
Tuyền Yến
Content Writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN