spot_img
Trang chủPhong thuỷNhững Điều Kiêng Kỵ Khi Đeo Hồ Ly Không Phải Ai Cũng...

Những Điều Kiêng Kỵ Khi Đeo Hồ Ly Không Phải Ai Cũng Biết

Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly là gì? Theo quan niệm dân gian, hồ ly là một linh vật mang đến nhiều may mắn, thuận lợi về đường công danh, sự nghiệp và tiền tài cho người chủ sở hữu. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách chọn lựa đá Hồ Ly sao cho hợp phong thủy thì khả năng cao sẽ thu hút nhiều điều xui xẻo. Thông qua bài viết này, Mogi sẽ mách bạn một số lưu ý để tránh việc phạm đại kỵ khi đeo loại đá này. 

Ý nghĩa đá hồ ly trong phong thủy

Theo các chuyên gia về phong thủy nhận định rằng khi một người nào đó đeo trang sức phong thủy liên quan đến đá hồ ly thì sẽ có 2 ý nghĩa tích cực, bao gồm có:

Mang lại sự giàu sang và may mắn

Từ xưa đến nay, đá hồ ly thường được xem là biểu tượng của tài lộc và vận may cho người sở hữu. Nhiều người truyền tai nhau rằng Hồ Ly rất hợp với con số 8. Trong tiếng Hán, con số này có phát âm tương tự như từ “phát” với ý nghĩa phát triển, thịnh vượng. Vì vậy, khi đeo đá hồ ly có thể tạo ra sự tương thích với năng lượng của số 8 và đem lại tài vận tốt.

Đá Hồ Ly sẽ mang đến nhiều may mắn cho chủ sở hữu
Đá Hồ Ly sẽ mang đến nhiều may mắn cho chủ sở hữu

Tình yêu thêm thắt chặt

Đá Hồ Ly được cho là có khả năng thu hút và có tác động tích cực đến tình duyên của người sở hữu. Theo quan điểm phong thủy, có một số người tin rằng các sản phẩm liên quan đến đá hồ ly giúp phù trợ cho đường tình duyên trở nên hanh thông, cải thiện tình cảm lứa đôi và hạn chế tối đa những chuyện xấu xảy ra trên phương diện tình cảm.

Tình cảm lứa đôi sẽ được gắn kết hơn
Tình cảm lứa đôi sẽ được gắn kết hơn

Xem thêm: Sao Lực Sĩ Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Lực Sĩ

Những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly bạn nên biết

“Đeo hồ ly có kiêng kỵ gì không” có thể là câu hỏi mà hầu như các bạn đang vô cùng quan tâm. Ở nội dung này, Mogi sẽ giải đáp tất tần tật cho bạn về những kiêng kỵ cần tránh khi quyết định đeo Hồ Ly, mời bạn tiếp tục theo dõi.

Tham khảo ngay những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly
Tham khảo ngay những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly

Có nên đeo hồ ly khi đi ngủ không?

Một số quan điểm tâm linh cho rằng buổi đêm là thời điểm “âm thịnh và dương suy” .Nếu lúc đó bạn mang theo đá hồ ly khi ngủ có thể tạo ra sự thu hút năng lượng tiêu cực từ cõi âm. Điều này có thể gây ra sự mất cân bằng trong tinh thần làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Nói tới đây thì bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “có nên đeo hồ ly đi ngủ không” rồi phải không nào? Một lần nữa, Mogi muốn nhắc nhở bạn là khi đi ngủ thì nên tháo hết toàn bộ trang sức ra một phần là tốt cho phong thủy và một phần nữa đó là giúp cho cơ thể được thoải mái, máu huyết được lưu thông dễ dàng hơn.

Những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly - Không nên đeo trang sức phong thủy khi ngủ
Những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly – Không nên đeo trang sức phong thủy khi ngủ

Xem thêm: Sao Phượng Các Là Gì? Luận Giải Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Phượng Các

Có nên đeo hồ ly khi đi tắm không?

Những điều kiêng kỵ khi đeo đá hồ ly tiếp theo mà bạn cần lưu tâm đó là tuyệt đối không được đeo đá hồ ly khi đi tắm. Vì đây là linh vật mang tính phong thủy chỉ nên mang hoặc trưng bày tại khu vực trang trọng và sạch sẽ. Những nơi ẩm thấp như nhà tắm, toilet sẽ làm cho đá Hồ Ly bị ướt, bẩn và chất đá sẽ bị mài mòn trong thời gian ngắn.

Những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly - Không nên đeo khi đi tắm
Những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly – Không nên đeo khi đi tắm

Đeo hồ ly không hợp mệnh có sao không?

Màu sắc được liên kết với các ngũ hành và cung mệnh khác nhau. Việc chọn màu đá Hồ Ly sao cho tương thích với bản mệnh có thể giúp chủ nhân cân bằng các yếu tố ngũ hành trong cuộc sống. Nếu bạn vô tình chọn màu sắc của đá Hồ Ly không hợp với mệnh của mình thì khả năng cao sẽ thu hút những điều không may mắn hoặc điềm gở làm cho bạn hao tâm tổn trí.

Những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly - Nên chọn đá Hồ Ly sao cho hợp mệnh
Những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly – Nên chọn đá Hồ Ly sao cho hợp mệnh

Mogi sẽ chia sẻ ngay cho bạn bảng màu cụ thể để bạn có thể tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp để tránh những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly:

Mệnh Màu sắc tương thích
Kim Vàng kim – Trắng
Mộc Xanh lá cây
Thủy Xanh nước biển – Đen tuyền
Hỏa  Đỏ rượu – Tím – Hồng
Thổ Nâu đất – Vàng đồng
Bảng màu cho các cung mệnh khi đeo đá Hồ Ly
Bảng màu cho các cung mệnh khi đeo đá Hồ Ly

Tránh đeo hồ ly đã bị nứt, mẻ

Khi một trang sức bất kỳ có viên đá hồ ly đã bị nứt vỡ thì những yếu tố phong thủy bên trong món đồ đó chắc chắn sẽ hoàn toàn biến mất. Việc tiếp tục giữ đá Hồ Ly bị nứt bên người không chỉ làm giảm về mặt thẩm mỹ mà còn gia tăng vận xui đến với bạn. Đặc biệt đây được xem là những điều kiêng kỵ khi đeo nhẫn hồ ly mà các chuyên gia về phong thủy đã truyền lại.

Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly - Tránh việc đeo đá bị mẻ, bể
Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly – Tránh việc đeo đá bị mẻ, bể

Không được dùng hồ ly với chủ ý xấu

Điều cấm kỵ khi đeo Hồ Ly kế tiếp đó là không được sử dụng với chủ đích xấu. Như đã đề cập từ trước, Hồ Ly mang đến những dấu hiệu tốt trong chuyện tình cảm, đem lại hy vọng cho những người đang đối mặt với tình yêu đơn phương và cơ hội để những mối quan hệ gặp khó khăn có thể được khắc phục.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng sức mạnh của Hồ Ly để làm tổn thương tình cảm của người khác. Hậu quả có thể xảy ra đó là phải vướng phải những điều xui xẻo, khiến chính bạn phải đối diện với sự trừng phạt từ Hồ Ly và gánh chịu những rủi ro mà bạn không mong muốn.

Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly đó là không nên làm việc có chủ ý xấu
Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly đó là không nên làm việc có chủ ý xấu

Xem thêm: Giải Mã Hiện Tượng Ai Nằm Mơ Thấy Tượng Phật Nên Đọc Ngay

Kỵ bảo quản hồ ly sai cách

Để thể hiện sự tôn nghiêm và tối ưu những tác dụng về mặt phong thủy của Hồ Ly thì việc bảo quản linh vật này cần tuân thủ những quy tắc cụ thể như: Cần được đặt ở một vị trí sạch sẽ và trang trọng, bất kể liệu bạn có sử dụng hay không.

Nên bảo quản kỹ lưỡng đá Hồ Ly khi không sử dụng
Nên bảo quản kỹ lưỡng đá Hồ Ly khi không sử dụng

Khi không sử dụng đến thì bạn nên đặt đá Hồ Ly vào một chiếc hộp kín, có khả năng chống lại ngoại lực và hút ẩm tốt. Điều này sẽ bảo vệ linh vật tốt nhất khỏi các tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh.

Nên có các túi hút ẩm ở trong các hộp bảo quản đá Hồ Ly
Nên có các túi hút ẩm ở trong các hộp bảo quản đá Hồ Ly

Kiêng đeo hồ ly chất liệu không phù hợp phong thủy

Chất liệu không phù hợp cũng là một trong những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly. Trên thị trường có nhiều loại trang sức Hồ Ly được sản xuất từ các chất liệu đa dạng như nhựa tổng hợp, thủy tinh, hoặc bột đá,…

Tuy nhiên, các vật liệu này thường không thể mang lại những tác dụng tích cực về mặt phong thủy như đá tự nhiên, làm cho chủ sở hữu gặp nhiều chuyện xui rủi ảnh hưởng đến công việc hằng ngày. Vì vậy, sự kết hợp tốt nhất vẫn là sử dụng đá tự nhiên để tạo nên linh vật Hồ Ly để cầu về đường công danh, tài lộc và tình duyên.

Nên đeo các trang sức làm bằng đá tự nhiên
Nên đeo các trang sức làm với chất liệu đá tự nhiên

Xem thêm: Cháy bát hương là điềm báo gì? Chân nhang bị cháy có sao không?

Có nên đeo hồ ly khi quan hệ không?

Khác với Tỳ Hưu, Hồ Ly được cho rằng có thể đeo trong các hoạt động quan hệ của hai vợ chồng. Thậm chí, linh vật này còn được cho là có khả năng tăng cường cảm giác hứng khởi, làm cho trải nghiệm tình dục trở nên trọn vẹn hơn. Đây là trường hợp duy nhất mà không bị ảnh hưởng xấu bởi những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly.

Đeo đá Hồ Ly khi quan hệ không nằm trong những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly
Đeo đá Hồ Ly khi quan hệ không nằm trong những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly

Kinh nghiệm đeo hồ ly đúng cách

Sau khi đã biết được những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly thì Mogi xin giới thiệu thêm cho bạn một số kinh nghiệm hữu ích về việc đeo Hồ Ly sao cho đúng cách.

Thực hiện tẩy uế hồ ly chuẩn

Việc đeo đá Hồ Ly trong những nơi linh thiêng như đền, chùa hay các nơi mang tính chất trang trọng là một cách để tận dụng và bảo toàn nguồn năng lượng tích cực cũng như linh khí mà Hồ Ly đang có.  Một điều nữa mà bạn cần phải làm định kỳ (có thể là hằng tháng) đó là tẩy uế cho đá Hồ Ly. Có tổng cộng 4 cách để bạn có thể thực hiện việc tẩy uế, bao gồm:

  • Dùng nước lọc: Theo quan niệm xa xưa thì nước giống như là một chất xúc tác để gột rửa những điều xui xẻo, không tốt đang xảy ra trong cuộc sống
  • Dùng rượu trắng: Bạn tiến hành ngâm đá hồ ly vào rượu trắng trong 3 giờ rồi phơi cho thật khô. Thế là đã xong việc tẩy uế bằng phương thức này
Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly - Có thể tẩy uế bằng rượu trắng
Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly – Có thể tẩy uế bằng nước lọc
  • Dùng muối ăn/ I – ốt: Bạn sẽ chuẩn bị một cốc muối rồi đặt đá Hồ Ly vào trong và để qua một đêm. Sau đó bạn rửa nhẹ bằng nước thường và hoàn tất
  • Tẩy uế dưới ánh trăng: Chỉ có thể áp dụng vào những ngày rằm lớn như mùng 1 hoặc 15 hằng tháng. Việc này sẽ giúp cho đá Hồ Ly hấp thụ đầy đủ những tinh hoa của đất trời
Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly - Có thể tẩy uế bằng muối ăn
Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly – Có thể tẩy uế bằng muối ăn

Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Đế Vượng Tại Mệnh Và Tại Các Cung Chi Tiết Nhất

Hồ ly khi không hết hiệu nghiệm xử lý sao cho đúng?

Khi bạn không muốn sử dụng đá Hồ Ly nữa hoặc đá đã không còn hiệu nghiệm do nứt hoặc bị mẻ, dưới đây là những cách để bạn xử lý chuẩn phong thủy nhất:

  • Chọn một ngày đặc biệt như ngày rằm hoặc mùng một để tiến hành lễ cúng
  • Gói đá Hồ Ly vào một mảnh khăn màu đỏ, biểu thị sự tôn trọng
  • Đến một dòng sông sạch sẽ, bạn có thể cảm nhận sự tĩnh lặng và tĩnh tại của không gian này
  • Trước khi vứt đá vào dòng sông, bạn có thể thầm cảm ơn với linh vật Hồ Ly vì những tác dụng đã mang lại hoặc nói lời chia tay nếu cần thiết
  • Nhẹ nhàng thả đá Hồ Ly xuống dòng sông và để linh vật này trở về với tự nhiên
Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly - Đầu tiên nên chọn một ngày tốt để tiến hành cúng
Những điều kiêng kỵ khi đeo Hồ Ly – Đầu tiên nên chọn một ngày tốt để tiến hành cúng

Lời kết

Qua bài viết này, bạn đọc đã có thể nắm rõ được những điều kiêng kỵ khi đeo hồ ly. Tuy nhiên, đây chỉ mang tính chất là tham khảo và chưa có một dẫn chứng khoa học nào cho việc gặp xui xẻo khi phạm vào những điều này. Nên bạn cũng đừng quá lo lắng mà làm ảnh hưởng đến tinh thần của bản thân vì mọi chuyện rồi sẽ được giải quyết ổn thỏa.

Hãy thường xuyên ghé vào trang Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều bài viết mới hấp dẫn với rất nhiều chủ đề khác nhau như phong thủy, tin tức bất động sản, lời khuyên,… được đăng tải mỗi ngày.

 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN