spot_img
Trang chủPhong thuỷNhững Điều Kiêng Kỵ Khi Kê Giường Ngủ Cần Biết Để Tránh...

Những Điều Kiêng Kỵ Khi Kê Giường Ngủ Cần Biết Để Tránh Xui Xẻo

Có nhiều người bỏ qua những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà không biết rằng điều đó vô tình khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng xấu, thậm chí phạm đến một số điều xấu về mặt tâm linh và phong thủy. Bài viết sau đây, Mogi sẽ chia sẻ cho bạn một vài điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ mà bạn cần biết để tránh phạm phải.

Cách kê giường ngủ đúng cách hợp phong thủy

Có nhiều người vẫn đang thắc mắc về vấn đề kê giường ngủ quay đầy hướng nào tốt? Dưới đây là những cách kê giường ngủ đúng hướng và hợp phong thủy dành cho bạn: 

Kê giường ngủ đúng hướng

Kê giường ngủ đúng hướng
Hình ảnh kê giường ngủ theo phong thủy – điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Một giấc ngủ ngon là điều rất cần thiết con mỗi người. Do đó, chúng ta cần đảm bảo được chất lượng của giấc ngủ để có một sức khỏe ổn định, tinh thần sảng khoái mỗi khi thức giấc. Thực tế, khi kê giường ngủ đúng hướng và đúng cách sẽ giúp cho bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn:

  • Kê giường ngủ tại vị trí hợp lý sẽ ít chịu những tác động từ bên ngoài vào trong phòng, có thể là những tiếng động hoặc ánh sáng hắt vào phòng.
  • Khi mở cửa, không bị gió lùa vào đột ngột nhất là khi đang ngủ. Hoặc lúc tỉnh dậy cũng tránh được gió thổi trực tiếp vào người để tránh bị cảm lạnh, trúng gió,…
  • Khi có người lạ chuẩn bị vào phòng, có thể nhìn thấy từ xa và phản ứng kịp thời để tránh trường hợp bị đột nhập.
  • Với yếu tố phong thủy, kê giường đúng hướng sẽ giúp căn phòng có thêm vượng khí, tài lộc, tiếp thêm năng lượng cho phòng ngủ.

Không kê giường ngủ đối diện với gương

Gương soi là vật dụng được trang trí hầu hết ở phòng ngủ của người Việt, đây cũng là vật dụng rất cần thiết của chị em phụ nữ dùng để soi gương và trang điểm. Nhưng nó lại là điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ, vì khi nhìn gương vào buổi tối sẽ tạo nên những ảo ảnh lạ kỳ. 

Không kê giường ngủ đối diện với gương
Không kê giường ngủ đối diện với gương – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Tốt nhất là bạn không nên đặt gương trong phòng ngủ vì việc đặt gương đối diện với giường ngủ sẽ khiến giấc ngủ của bạn không được sâu, hay ngủ trong trạng thái mê mang và nghiêm trọng hơn sẽ xảy ra việc mất ngủ.

Giường ngủ nên lệch với cửa sổ và cửa ra vào

Không nên kê giường ngủ chân hướng ra cửa sổ và cửa ra vào, vì đường thẳng nối tiếp giữa cửa sổ và cửa ra vào là nơi có nhiều luồng khí gây hại cho sức khỏe. Bố trí lệch đường thẳng cửa sổ, cửa ra vào sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc và cản được luồng gió độc đi thẳng vào giường ngủ. 

Giường ngủ nên lệch với cửa sổ và cửa ra vào
Giường ngủ nên lệch với cửa sổ và cửa ra vào – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Nếu phòng của bạn quá nhỏ, buộc phải đặt giường ngủ thẳng cửa sổ và cửa ra vào hãy sử dụng một tấm rèm để che chắn. Đồng thời, rèm cũng có tác dụng che nắng, giảm gió tác động đến giường ngủ của bạn.

>>>Xem thêm: Cách Đốt Phong Lông Giải Vận Xui Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Nên kê giường ngủ đều 2 bên

Nên kê giường ngủ đều 2 bên
Nên kê giường ngủ đều 2 bên – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Nên kê giường ngủ đều 2 bên vì nó không chỉ giúp cho phòng ngủ của bạn trông cân đối hơn mà còn giúp cho việc di chuyển trong phòng cũng trở nên dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, hãy trang trí phòng ngủ của mình với táp đầu giường, đèn ngủ hoặc một chiếc ghế sofa đơn khiến cho căn phòng của bạn trở nên đẹp hơn.

Nên đặt đầu giường vào sát tường

Điều này được áp dụng rất nhiều bởi khi đặt đầu giường sát vào tường hoặc một đồ vật trên đầu giường sẽ giúp giường của bạn có điểm tựa vững chắc hơn. Bên cạnh đó, cách kê này giúp bạn có cảm giác an toàn, chắc chắn và có giấc ngủ sâu hơn.

Nếu đầu giường không có điểm tựa, sẽ gây ra cảm giác bất an cho gia chủ vì lúc nào cũng có cảm giác không chắc chắn, lỏng lẻo làm cho gia chủ hay bị giật mình, bị tỉnh giấc gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ và sức khỏe.

Vị trí kê giường thoáng mát

Trước khi đặt giường ngủ, bạn phải xem xét và chọn vị trí thông thoáng nhất phòng, dễ tiếp cận với ánh sáng tự nhiên, giúp không khí thanh mát và dễ chịu nhất. Đặt giường tại các vị trí như vậy giúp bạn có giấc ngủ tốt hơn, đón được nhiều năng lượng tươi mới hơn từ không gian. 

Vị trí kê giường thoáng mát
Vị trí kê giường thoáng mát – kiêng kỵ khi kê giương ngủ

Đồng thời, tránh đặt giường ngủ ở những góc khuất và kín gió, điều này sẽ khiến cho luồng khí vận hành kém, không khí ngột ngạt, u tối và bí bách. Đặc biệt với những người sợ bóng tối thì đây là nỗi ám ảnh của họ.

>>>Xem thêm: Cua bò vào nhà có phải báo hiệu điềm lành cho gia chủ hay không?

Những lưu ý khi kê giường ngủ để tránh điềm xấu xảy ra

Không nên đặt giường ngủ dưới xà ngang

Không nên đặt giường ngủ dưới xà ngang
Không nên đặt giường ngủ dưới xà ngang – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Hằng ngày bạn nằm trên chiếc giường, mặt hướng lên với xà ngang sẽ gây trở ngại cho tâm lý khi ngủ, dễ mơ thấy ác mộng, nếu bạn là người yếu tâm lý sẽ hay xảy ra tình trạng tưởng tượng việc bị những thanh xà ngang rớt xuống và đè lên người. Lâu ngày sẽ sinh ra bệnh tâm lý nặng về, khiến bạn bị mất ngủ liên miên, làm ảnh hưởng nhiều vấn đề về sức khỏe.

Nếu bạn là người làm kinh doanh thì trong phong thủy, điều đại kỵ này sẽ giảm vận may, ảnh hưởng tài lộc và công việc làm ăn của bạn.

Kiêng kê giường ngủ ở nơi không có điểm tựa

Nếu đầu giường không có điểm tựa, khi bạn sử dụng sẽ mang lại cảm giác bất an, thậm chí là tỉnh giấc khiến cho giấc ngủ không ngon, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng của cuộc sống.

Kiêng kê giường ngủ ở nơi không có điểm tựa
Kiêng kê giường ngủ ở nơi không có điểm tựa – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Đồng thời, bạn không nên kê giường ngủ ở giữa phòng vì nó khiến cho bạn có cảm giác chơi vơi và bất định. Không chỉ vậy, việc kê giường ở giữa phòng còn gây cản trở trong việc di chuyển và khó khăn trong việc sắp xếp những món nội thất khác. Cách kê giường ngủ hợp lý chính là đặt giường ngủ ở sát tường, điều này giúp cho bạn tiết kiệm được không gian, dễ dàng bố trí những món đồ nội thất khác.

Không nên đặt giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng

Nhiều người lựa chọn vị trí đối diện cửa phòng ngủ vì nhiều nguyên nhân như đặt gần cửa ra vào để thuận tiện cho việc đi ngủ hoặc có thể là vì tính thẩm mỹ của mỗi người cảm thấy đặt ở đó sẽ làm căn phòng trở nên đẹp hơn. 

Không nên đặt giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng
Không nên đặt giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Nhưng theo phong thủy, cách đặt giường ngủ hướng thẳng vào cửa phòng là không nên, vì phòng ngủ  là nơi riêng tư và để bạn nghỉ ngơi. Việc người ngoài có thể nhìn mọi hoạt động của bạn ở trong phòng sẽ phá đi sự riêng tư của bạn. Đặc biệt, ở vị trí này làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người chủ căn phòng.

>>>Xem thêm: Cách Chia Bậc Cầu Thang Đơn Giản Và Chính Xác Trong Thiết Kế Và Phong Thủy

Tránh đặt giường hướng vào nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nếu đặt giường hướng vào nhà vệ sinh, người nằm trên giường ngủ sẽ dễ bị đau đầu kinh niên và ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Bên cạnh đó, có người còn cho rằng, việc nằm ngủ ở vị trí này khiến bạn dễ bị mắc phải những vấn đề về xương khớp, gây khó khăn trong việc sinh hoạt.

Tránh đặt giường hướng vào nhà vệ sinh
Tránh đặt giường hướng vào nhà vệ sinh – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Để tránh những việc không hay xảy ra với mình, cách tốt nhất là bạn nên chuyển vị trí của giường sang một vị trí thích hợp hơn và đúng phong thủy hơn. Nhưng nếu không thể đổi vị trí thì bạn có thể dùng thêm một cách khác đó là dùng tấm che để ngăn cách nhà vệ sinh với giường ngủ của mình để ngăn chặn các luồng khí xấu.

Tránh đặt giường hướng vào bếp

Không phải gia đình nào cũng sở hữu không gian sống rộng rãi, thoải mái, có sự ngăn cách và phân chia từng không gian, đặc biệt với những căn chung cư thì khó tránh khỏi việc các không gian sẽ liền kề nhau.

Nhưng cần tránh việc đặt giường hướng vào bếp. Vì cách đặt giường này có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của bạn bởi các yếu tố như tiếng động khi nấu ăn, mùi đồ ăn,…

Kiêng kê giường đối diện góc nhọn
Kiêng kê giường đối diện góc nhọn – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Theo quan niệm, các góc nhọn được xem là nơi chứa nhiều sát khí, ảnh hưởng xấu đến tài vận của gia chủ. Do đó, mọi người thường sẽ tránh đặt giường ngủ của mình đối diện với góc nhọn. 

Có nhiều lý giải cho rằng, góc nhọn khiến cho con người có tâm lý sợ hãi, bất an, dẫn đến việc ăn không ngon, thường xuyên chóng mặt, đau đầu. Bạn nên dùng vải để che các góc nhọn trong phòng ngủ để đảm bảo được sức khỏe, tinh thần, phong thủy.

Tránh kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Tránh kê giường ngủ dưới gầm cầu thang
Tránh kê giường ngủ dưới gầm cầu thang – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Trong phong thủy, việc đặt giường ngủ dưới gầm cầu thang sẽ tạo cảm giác bị đè nén và áp lực khi ngủ, lâu dài còn ảnh hưởng đến sức khỏe. Vị trí dưới gầm cầu thang sẽ không được yên tĩnh khi ngủ vì bạn sẽ nghe tiếng bước chân khi ngủ, giấc ngủ không được sâu, ngủ mê man, nếu kéo dài tình trạng này có thể bạn sẽ bị suy nhược thần kinh, gây cảm giác mệt mỏi và bất an.

Không kê giường ngủ ở hướng khắc mệnh với gia chủ 

Kê giường ngủ hướng nào tốt? Điều quan trọng khi kê giường ngủ chính là không nên kê giường ngủ ở hướng khắc mệnh với gia chủ. Vì hướng giường khắc mệnh với người nằm sẽ cản trở may mắn, tài vận và thậm chí là dẫn đến những điều xấu, nguy hiểm trong cuộc sống hằng ngày. 

Không kê giường ngủ ở hướng khắc mệnh với gia chủ
Không kê giường ngủ ở hướng khắc mệnh với gia chủ – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Theo truyền thống của người Việt thì việc xem hướng phong thủy bản mệnh là điều mà nhiều gia đình quan tâm khi thiết kế phòng ngủ của mình.

>>>Xem thêm: Song Hỷ Lâm Môn Có Ý Nghĩa Là Gì? Nguồn Gốc Và Biểu Tượng Trong Văn Hóa Việt

Kiêng kỵ để nhiều đồ vật dưới gầm giường

Nếu để nhiều đồ vật dưới gầm giường sẽ dễ tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn. Điều này ảnh hưởng đến không khí lưu thông. Theo phong thủy, dưới gầm giường cần phải sạch sẽ, gọn gàng để vượng khí được lưu thông tốt, không bị tồn đọng những năng lượng tiêu cực.

Kiêng kỵ để nhiều đồ vật dưới gầm giường
Kiêng kỵ để nhiều đồ vật dưới gầm giường – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Kiêng kỵ khi kê giường ngủ – tránh đối diện hoặc sau phòng thờ

Kê giường ngủ ở đối diện hoặc sau phòng thờ được nhiều chuyên giá đánh giá là việc không nên làm. Vì bàn thờ là nơi linh thiêng để thờ tổ tiên, ông bà nên cần được đặt ở nơi trang nghiêm nhất.

Trong khi đó, giường ngủ lại là nơi đòi hỏi sự thoải mái, dễ chịu tạo nên cảm giác đối lập hoàn toàn. Do đó, cần tránh kê giường vào bất kì vị trí ở đối diện, phía sau hoặc bên cạnh phòng thờ.

Kiêng kê giường ngủ dưới đèn chùm hoặc quạt trần

Đèn chùm hoặc quạt trần được treo lên trần nhà có thể tạo hiệu ứng thẩm mỹ đẹp mắt hơn cho phòng ngủ, cũng như phát huy được công dụng chiếu sáng/ làm mát cho toàn bộ căn phòng. Nhưng đến nay vẫn chưa có nhiều người nhận thức hoặc quan tâm đến sự nguy hại của thiết kế này.

Kiêng kê giường ngủ dưới đèn chùm hoặc quạt trần
Kiêng kê giường ngủ dưới đèn chùm hoặc quạt trần

Đèn chùm, quạt trần có thể sẽ rơi bất cứ lúc nào. Trong khi đó, lúc chúng ta ngủ, cơ thể sẽ rơi vào trạng thái nghỉ ngơi và bị động, nếu kê giường ngủ ở dưới đèn chùm hoặc quạt trần thì sẽ khó tránh những rủi ro không đáng có.

Ngoài ra, cũng có nhiều người thắc mắc rằng tháo giường có kiêng không? Thường nhiều người sẽ có quan niệm kiêng ghép giường, tháo hoặc nới thêm giường vì nó ảnh hưởng đến hạnh phúc của gia đình, nhất là với giường cưới thì càng phải tránh điều này.

Kiêng kê giường ngủ dưới đèn chùm hoặc quạt trần
Việc tháo gường có kiêng kỵ không? – Kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ. Hy vọng rằng, với bài viết mà Mogi.vn đã chia sẻ trên giúp cho bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất trong việc bố trí giường ngủ. Giúp cơ thể được thư giãn sau thời gian làm việc mệt mỏi, sức khỏe được cải thiện hơn.

>>>Tham khảo thêm: 

spot_img

TIN LIÊN QUAN