spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnHồ Bơi Gia Đình Và Những Tiêu Chuẩn Để Thiết Kế Hồ...

Hồ Bơi Gia Đình Và Những Tiêu Chuẩn Để Thiết Kế Hồ Bơi Đẹp

Xây dựng hồ bơi gia đình đang là xu hướng hiện nay tại nhiều nơi trên thế giới. Không những tạo một điểm nhấn trong khuôn viên khu vườn mà còn giúp các thành viên trong gia đình có nơi để vui chơi, thư giãn sau một tuần làm việc vất vả. Vì thế, nếu bạn đang có mong muốn thi công một bể bơi thì nhất định không nên bỏ qua những thông tin hữu ích từ Mogi về chủ đề này. Mời bạn đọc bắt đầu theo dõi bài viết sau đây!

Bể bơi tạo nên một không gian vô cùng lý tưởng ngay tại ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó, sự hiện diện của bể bơi trong khuôn viên nhà sẽ làm tăng tính thẩm mỹ, một phần về phong thủy cho không gian sống.

Lợi ích của việc xây dựng hồ bơi mini gia đình

Một số lợi ích khi bạn quyết định việc xây dựng hồ bơi mini tại nhà đó là:

  • Trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng ngay tại nhà: Một hồ bơi gia đình sẽ tạo ra một không gian giải trí thú vị, giúp giải tỏa căng thẳng cho các thành viên trong gia đình.
  • Tăng cường sức khỏe: Bơi lội là một bộ môn vận động tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe. Giúp tăng cường chiều cao, sức khỏe cơ bắp, giảm cân và giảm căng thẳng.
  • Nâng cao thẩm mỹ cho ngôi nhà: Bể bơi là biểu tượng của đẳng cấp, sang trọng và làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian, đồng thời tăng giá trị về mặt tổng thể của ngôi nhà.
  • Tiết kiệm rất nhiều thời gian: Sở hữu một bể bơi tại nhà giúp tiết kiệm được khoảng thời gian di chuyển đến các bể bơi công cộng.
  • Bảo vệ môi trường: Sử dụng bể bơi gia đình giúp giảm ô nhiễm và quá tải ở các hồ bơi công cộng, từ đó góp phần bảo vệ môi trường.
  • Tăng tính sáng tạo: Bạn có thể thiết kế hồ bơi gia đình sao cho phù hợp với mong muốn, sở thích miễn sao đảm bảo được một số tiêu chuẩn cốt lõi trong xây dựng bể bơi.
Nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà thêm hiện đại
Nâng tầm thẩm mỹ cho ngôi nhà thêm hiện đại

>>>Xem thêm: Gợi Ý Các Mẫu Cửa Sổ Gỗ Đẹp Và Sang Trọng Cho Ngôi Nhà Thêm Ấn Tượng

Các ưu – nhược điểm khi xây hồ bơi gia đình

Ưu điểm

  • Hồ bơi gia đình mang lại sự riêng tư cho bạn và gia đình. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để bạn thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ dưỡng cùng các thành viên.
  • Bạn có thể tận dụng hồ bơi để tập luyện đều đặn và duy trì một lối sống lành mạnh.
  • Có thể tổ chức các buổi tiệc bể bơi, trò chơi nước, hoặc đơn giản là thư giãn và tận hưởng không gian yên tĩnh bên bờ hồ.
  • Ban có thể lựa chọn việc xây dựng hồ bơi gia đình giá rẻ hoặc giá cả phải chăng phù hợp với kinh tế hiện có của mình.
Một số ưu điểm của hồ bơi gia đình
Một số ưu điểm của hồ bơi gia đình

Nhược điểm

  • Bên cạnh chi phí làm hồ bơi gia đình thì gia chủ cần phải chuẩn bị thêm một phần ngân sách cho việc bảo trì và thay nước định kỳ để đảm bảo sức khỏe của những thành viên trong gia đình khi tham gia bơi lội.
  • Xây dựng hồ bơi gia đình đòi hỏi sự quản lý và chú ý đến an toàn. Phải đảm bảo chuẩn bị đầy đủ xung quanh hồ bơi để tránh tai nạn đối với trẻ em và người lớn không biết bơi.
  • Xây dựng hồ bơi gia đình có thể hạn chế về không gian trong sân vườn hoặc trong nhà
Một số nhược điểm cần kể đến
Một số nhược điểm cần kể đến của việc xây dựng hồ bơi gia đình

Các tiêu chuẩn thiết kế hồ bơi gia đình

Cần xin giấy phép xây dựng

Khi xây dựng bể bơi gia đình thì thông thường, bạn sẽ cần xin giấy phép từ cơ quan có thẩm quyền ở quận hoặc thành phố trước khi bắt đầu công trình. Tuy nhiên, yêu cầu và quy định về giấy phép có thể khác nhau tùy thuộc vào các chính sách quản lý của từng khu vực.

Để biết rõ về các yêu cầu về thủ tục, giấy tờ và quy định cụ thể, bạn nên liên hệ trực tiếp với cơ quan chức năng nơi mà bạn đang sinh sống trước khi tiến hành việc xây dựng hồ bơi gia đình.

Gia chủ cần phải có giấy phép xây dựng
Gia chủ cần phải có giấy phép xây dựng

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Cầu Thang Chữ U Đẹp Độc Đáo Tô Điểm Cho Căn Nhà Hiện Đại

Chú ý phong thủy

Khi xây dựng bất cứ công trình nào trong khuôn viên nhà ở, gia chủ cũng cần phải xem xét các yếu tố về phong thủy, hướng đặt của bể bơi để đảm bảo việc xây dựng này không làm ảnh hưởng xấu đến vượng khí.

Theo nhiều chuyên gia về thiết kế và xây dựng bể bơi cho rằng hướng Đông và Đông Nam được xem là hướng phù hợp nhất để gia chủ có thể tiến hành việc xây dựng bể bơi. Ngoài ra, tuyệt đối không nên xây ở hướng Tây vì đây là hướng đón ánh nắng oi bức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình khi tham gia bơi lội, giải trí.

Yếu tố phong thủy vô cùng cần thiết và quan trọng
Yếu tố phong thủy vô cùng cần thiết và quan trọng

Chú trọng thiết kế thẩm mỹ

Một yếu tố tiếp theo mà gia chủ cần chú ý khi thi công hồ bơi gia đình đó là tính thẩm mỹ trong thiết kế. Hiện nay có rất nhiều hình thức thiết kế mà bạn có thể tự do chọn lựa để vừa có thể nâng cấp không gian sống và vừa có thể thể hiện phong cách, cá tính của mình. Bạn có thể tham khảo với các bên thiết kế hồ bơi để lựa chọn một mẫu mà bạn ưng ý nhất để tiến hành xây dựng hồ bơi gia đình.

Thẩm mỹ là yếu tố cần thiết khi thiết kế và xây dựng hồ bơi gia đình
Thẩm mỹ là yếu tố cần thiết khi thiết kế và xây dựng hồ bơi gia đình

Chọn hình dáng và kích thước phù hợp

Một hồ bơi có hình dáng uốn lượn, hình tròn hoặc hình oval với phần lõm hướng vào nhà được cho là tốt để thu hút tài lộc và mang lại sức khỏe cho gia chủ. Tạo nên một không gian hài hòa và tốt cho sự cân bằng năng lượng. Ngược lại, không nên thiết kế bể bơi theo hình vuông hay hình chữ nhật, vì các góc nhọn khi hướng vào nhà có thể tạo ra luồng khí xấu và không thuận lợi cho năng lượng trong không gian.

Kích thước hồ bơi gia đình cũng cần được cân nhắc. Thông thường, diện tích lý tưởng để xây dựng hồ bơi gia đình nằm trong khoảng từ 10m² đến 80m². Đây là diện tích đủ để tạo ra một không gian bơi thoải mái và đáp ứng nhu cầu của gia đình.

  • Chiều dài của hồ bơi gia đình: 7.5m – 20m.
  • Chiều rộng của bể bơi gia đình: 3m – 15m.
  • Chiều sâu hồ bơi gia đình thì nên được chia ra thành 2 khu vực chính: Đối với trẻ em là 0.3m đến tối đa 1.2m và với người lớn thì tầm 1.5m đến khoảng 2m.
Cần tham khảo các đơn vị thi công về kích thước của hồ bơi
Cần tham khảo các đơn vị thi công về kích thước của hồ bơi

Lựa chọn vật liệu và đơn vị thi công

Khi thi công hồ bơi gia đình thì việc tiếp theo gia chủ phải biết đó là lựa chọn vật liệu sao cho phù hợp với kiến trúc của tổng thể ngôi nhà. Thêm vào đó là tìm ra đơn vị thi công chất lượng nhất để đảm bảo việc xây dựng diễn ra trôi chảy. Một số chất liệu dùng để xây dựng bể bơi gia đình đang được rât nhiều người quyết định chọn lựa, có thể tham khảo như:

Bể bê tông

  • Ưu điểm: Bể bơi này có độ bền cao, cho phép tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo và linh hoạt. Bên cạnh đó, khả năng chống thấm tốt và tuổi thọ kéo dài rất lâu (10 năm trở lên)
  • Nhược điểm: Quá trình xây dựng bể bơi bê tông tốn nhiều thời gian. Ngoài ra, chi phí thi công cũng có thể cao.
Bể bằng chất liệu bê tông
Bể bằng chất liệu bê tông

Bể sợi thủy tinh (composite)

  • Ưu điểm: Bể sợi thủy tinh có trọng lượng nhẹ, dễ vận chuyển và lắp đặt. Chất liệu này cũng khá bền, chống lại tác động của hóa chất và kháng UV.
  • Nhược điểm: Có giới hạn trong việc tạo hình dáng và kích thước, không linh hoạt như bể bê tông. Song đó, giá thành cao hơn so với một số chất liệu khác.
Bể với chất liệu là sợi thủy tinh
Bể với chất liệu là sợi thủy tinh

Bể lót nhựa (vinyl)

  • Ưu điểm: Có giá thành thấp, dễ dàng lắp ráp và có khả năng chống thấm tốt. Chất liệu này cũng nhẹ, linh hoạt và có thể tạo hình dáng đa dạng.
  • Nhược điểm: Tuổi thọ hạn chế (5-7 năm) và có thể yêu cầu thay thế định kỳ các tấm nhựa.
Bể dùng chất liệu Vinyl
Bể dùng chất liệu Vinyl

Quá trình hoàn thiện, trang trí

Khi đã hoàn tất các giai đoạn xây dựng phần thô cho bể bơi thì tiếp theo đó là hoàn thiện cấu trúc và trang trí thêm. Các hạng mục cần theo dõi bao gồm:

  • Thi công về chống thấm: Đảm bảo việc không rò rỉ nước ra ngoài gây lãng phí.
  • Ốp gạch vào phần đáy và thành bể: Tăng tính thẩm mỹ cho hồ bơi.
  • Trang trí họa tiết theo yêu cầu của gia chủ: Tạo điểm nhấn thêm phần thu hút.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng: Nâng tầm khu vực bể bơi gia đình trở nên lung linh.
  • Thiết bị và các phụ kiện cần phải đầy đủ: Bộ xử lý nước, máy bơm, bộ lọc,… để đảm bảo vệ sinh nguồn nước trong hồ bơi.
Cần phải đảm bảo một số hạn mục
Cần phải đảm bảo một số hạn mục

Những tiện ích đi kèm hồ bơi gia đình khác

Ngoài ra, gia chủ có thể trang bị thêm một vài tiện ích khác để nâng cao việc trải nghiệm nghỉ dưỡng của gia đình như cầu trượt, vòi phun nước và bàn ghế picnic để biến khu vực hồ bơi gia đình trở thành một góc lý tưởng vào mỗi cuối tuần hoặc dịp lễ.

Một số tiện ích có thể đi kèm khi xây dựng hồ bơi mà gia chủ không thể bỏ qua
Một số tiện ích có thể đi kèm khi xây dựng hồ bơi mà gia chủ không thể bỏ qua

>>> Tổng Hợp Những Mẫu Thiết Kế Phòng Đọc Sách Đẹp, Sáng Tạo Tại Nhà

Chi phí xây hồ bơi gia đình và bảo trì là đắt hay rẻ?

Ở phần này, Mogi sẽ chia sẻ về giá thi công hồ bơi gia đình hay chi phí xây hồ bơi gia đình bằng cách lấy một ví dụ cụ thể cho bạn đọc có thể dễ hình dung và từ đó đưa ra quyết định việc xây dựng hồ bơi gia đình là đắt hay rẻ. Dưới đây là bảng giá cho một hồ bơi với diện tích 48m²:

Một số hạn mục Giá tham khảo/m² Công thức tính

Thành tiền

Bản thiết kế 3D 250.000 VNĐ 260.000 x 48

12.000.000 VNĐ

Phần Thô 950.000 VNĐ 950.000 x 48

45.600.000 VNĐ

Phần hoàn thiện & bổ sung 1.300.000 VNĐ 1.300.000 x 48 62.400.000 VNĐ
Các thiết bị lọc cần thiết 70.000.000 70.000.000 VNĐ
Phí bảo trì (theo tháng) 900.000 VNĐ 900.000 x 12

10.800.000 VNĐ

Tổng cộng

200.800.000 VNĐ
Chi phí xây dựng bể bơi gia đình có thể nói là tương đối cao
Chi phí xây dựng bể bơi gia đình có thể nói là tương đối cao

Một số mẫu hỗ bơi tại nhà đẹp và phổ biến hiện nay

Ở phần cuối cùng, Mogi sẽ chia sẻ thêm cho bạn một số mẫu hồ bơi gia đình đẹp và được rất nhiều gia chủ chọn lựa để tậu về để nâng tầm cho không gian sống của gia đình trở nên đẳng cấp và thu hút hơn. Cùng tham khảo ngay nhé!

Bể bơi với hình dạng vô cùng mới lạ
Bể bơi với hình dạng vô cùng mới lạ
Bể bơi cho những ngôi nhà ở thành phố
Bể bơi cho những ngôi nhà ở thành phố
Bể bơi gia đình theo phong cách thượng lưu
Bể bơi gia đình theo phong cách thượng lưu
Hồ bơi gia đình được thiết kế vô cùng ấn tượng
Hồ bơi gia đình được thiết kế vô cùng ấn tượng
Hồ bơi gia đình với diện tích khá rộng
Hồ bơi gia đình với diện tích khá rộng

Lời kết

Qua bài viết này, Mogi đã giới thiệu cho bạn đọc vô cùng chi tiết về chủ đề hồ bơi gia đình là gì cũng như một số thông tin đi kèm như là giá xây hồ bơi gia đình, một số tiêu chuẩn thiết kế hồ bơi gia đình,… Hy vọng bạn đã có thể trang bị cho bản thân một kiến thức hữu ích liên quan đến kiến trúc ngoại thất.

Mời bạn tiếp tục ghé trang Mogi.vn để tìm hiểu thêm những bài viết mới với đa dạng những chuyên mục hấp dẫn như kiến thức nhà đất, dự án nổi bật, góc báo chí,… được đăng tải thường xuyên.

>>>Xem thêm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN