spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnGợi Ý Các Mẫu Cửa Sổ Gỗ Đẹp Và Sang Trọng Cho...

Gợi Ý Các Mẫu Cửa Sổ Gỗ Đẹp Và Sang Trọng Cho Ngôi Nhà Thêm Ấn Tượng

Mẫu cửa sổ gỗ đẹp là một thành phần quan trọng của bất kỳ cấu trúc nào, góp phần tạo nên sức hấp dẫn tổng thể từ thiết kế cổ điển đến thiết kế tối giản đương đại. Chúng có rất nhiều mẫu mã thiết kế, nếu bạn muốn tham khảo về các mẫu đang là xu hướng kiến ​​trúc hiện nay thì hãy cùng Mogi theo dõi về bài viết bên dưới. 

Đặc điểm của các mẫu cửa sổ gỗ

Các đặc điểm như độ bền, vẻ đẹp và khả năng chống đỡ tương đối với các vật liệu khác. Gỗ mềm thường được sử dụng nhiều trong xây dựng, bởi vì:

  • Chúng có giá thành rẻ hơn gỗ cứng.
  • Có thể cung cấp các đặc tính cách nhiệt tốt hơn do trọng lượng nhẹ hơn so với gỗ cứng.

Tuy nhiên, gỗ mềm có thể không tồn tại lâu như một số loài gỗ cứng nếu tiếp xúc với điều kiện thời tiết khắc nghiệt hoặc các yếu tố môi trường như độ ẩm và tia UV. Mẫu cửa sổ gỗ cứng thường bền hơn và ít phải bảo trì theo thời gian so với gỗ mềm. Gỗ cứng có nhiều loại khác nhau về kết cấu, màu sắc và kiểu vân. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các ứng dụng nội thất như khung cửa sổ nơi tính thẩm mỹ quan trọng.

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Các đặc điểm như độ bền, tính bền vững, vẻ đẹp và khả năng chống

Ngoài ra, một số mẫu cửa sổ gỗ đẹp bằng gỗ cứng nhất định có thể mang lại độ bền cao hơn, cho phép khung cửa sổ mỏng hơn nhưng chắc chắn hơn và nâng cao độ ổn định bên trong khung khi chịu tác động của ngoại lực.

>>>Xem thêm: Kích thước cửa sổ chuẩn phong thủy, đảm bảo thẩm mỹ ngôi nhà

Ưu điểm

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Một lý do để lựa chọn cửa gỗ là tuổi thọ và độ bền của chúng
  • Mẫu cửa sổ khung gỗ mang lại tính thẩm mỹ chưa từng có, nâng cao vẻ đẹp tổng thể và nét đặc trưng cho ngôi nhà. Sự ấm áp tự nhiên và sự quyến rũ của gỗ làm cho cửa sổ trở thành lựa chọn phổ biến cho cả ngôi nhà truyền thống và hiện đại.
  • Với các mẫu vân độc đáo và màu sắc phong phú, khung cửa sổ bằng gỗ có thể tăng thêm nét sang trọng và tinh tế cho bất kỳ ngôi nhà nào, tạo ra bầu không khí ấm áp và thoải mái.
  • Một lý do khác là tuổi thọ và độ bền của chúng. Gỗ là vật liệu chắc chắn và bền bỉ với thời gian. Khi được bảo dưỡng và xử lý đúng cách, khung cửa sổ bằng gỗ có thể chống mục nát, côn trùng phá hoại, đảm bảo độ bền và ổn định lâu dài.

Nhược điểm

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Dễ bị phai màu nếu phơi nắng trực tiếp
  • Thông thường, các mẫu cửa sổ gỗ đẹp thì có đẹp nhưng các khung gỗ không được xử lý sẽ phồng lên hoặc cong vênh do ẩm ướt, khiến việc nâng hoặc hạ cửa sổ trở nên khó khăn hoặc không thể.
  • Nó cũng có thể bị phai màu nếu phơi nắng trực tiếp quá nhiều giờ trong ngày. Điều này đặc biệt đúng đối với những ngôi nhà gần biển, hoặc bị ánh nắng chiếu vào trực tiếp quanh năm. Nên đòi hỏi những ngôi nhà này cần được quan tâm và chăm sóc nhiều hơn.
  • Côn trùng có lẽ là kẻ thù tồi tệ nhất của gỗ, đặc biệt là khi những con mối khó chịu bắt đầu xâm nhập và làm tổ. Tuy nhiên, có thể ngăn chặn điều này bằng cách sơn chống ẩm chống mốc khung gỗ để bảo vệ chúng khỏi độ ẩm và côn trùng.

Tiêu chí lựa chọn mẫu cửa sổ gỗ đẹp

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Khung cửa sổ bằng gỗ giúp duy trì môi trường trong nhà thoải mái
  • Ngoài sự hấp dẫn về mặt thẩm mỹ, mẫu cửa sổ gỗ đẹp cần có đặc tính cách nhiệt. Gỗ là chất cách nhiệt tự nhiên, mang lại hiệu suất nhiệt vượt trội so với các vật liệu làm khung cửa sổ khác.
  • Khung cửa sổ bằng gỗ giúp duy trì môi trường trong nhà thoải mái, đồng thời giảm chi phí năng lượng và lượng khí thải carbon của bạn.
  • Mẫu cửa sổ gỗ đẹp nên linh hoạt cung cấp các tùy chọn theo sở thích thiết kế cụ thể. Khung cửa sổ bằng gỗ phải dễ dàng tùy chỉnh về loại gỗ, bề mặt hoàn thiện, màu sắc và kiểu dáng, cho phép tạo ra các cửa sổ phù hợp với phong cách và thẩm mỹ của bạn.
  • Cuối cùng, mẫu cửa sổ gỗ đẹp phải cân mọi kiểu dáng truyền thống hay hiện đại, chế tạo để phù hợp với sở thích và yêu cầu thiết kế độc đáo.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Mái Che Cửa Sổ Đẹp, Phong Cách Và Tốt Nhất 2023

Các yếu tố phong thủy khi lựa chọn mẫu cửa sổ gỗ đẹp

Theo phong thuỷ, cửa chính và cửa sổ đại diện cho mũi và miệng tác dụng dẫn lối mở khí giữa bên ngoài vào. Một ngôi nhà tốt nên lưu thông cân bằng, chính vì thế không khí từ cửa sổ của các nơi như phòng ngủ, nhà bếp, phòng khách cần phải được dễ dàng dịch chuyển.

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Nếu một mẫu cửa sổ gỗ đẹp đúng phong thủy sẽ mang lại năng lượng tích cực

Nếu một mẫu cửa sổ đẹp được đặt đúng phong thủy vào vị trí chuẩn sẽ mang lại năng lượng tích cực, thu hút tài lộc và địa vị tăng cao, tiền vào như nước. Tuy nhiên, ngược lại không tìm hiểu kĩ mà đặt không đúng phong thủy thì dù có mẫu cửa sổ gỗ đẹp đến đâu cũng sẽ gặp vận xui, mất lộc

Số lượng cánh cửa 

2 cánh là “Trường thọ”, loại 3 cánh là “Tam dương khai thái”, loại cửa 4 cánh thì là “Tứ Quý”.
Mẫu cửa sổ gỗ 2 cánh đẹp, 3 cánh đẹp và mẫu cửa sổ gỗ 4 cánh đẹp 

Một thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp cần phải chú ý đến số lượng bố trí trong phòng và số cánh của khung cửa. Ví dụ diện tích nhỏ khuyến cáo lắp từ 1 cửa sổ với 2 cánh. Diện tích lớn hơn thì dùng loại cửa mở từ 3 – 4 cánh, hoặc 2 cửa to mở hai cánh tùy theo nhu cầu hàng ngày. Đặc biệt, số cánh cho cửa sổ theo quan niệm phong thủy dân gian với loại cửa 2 cánh là “Trường thọ”, loại 3 cánh là “Tam dương khai thái”, loại cửa 4 cánh thì là “Tứ Quý”.

Kích thước cửa sổ gỗ

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
kích thước của cửa sổ và diện tích phòng nên tỉ lệ với nhau.

Dựa theo nhiều quan điểm về phong thủy, kích thước tiêu chuẩn nhìn chung, kích thước của cửa sổ và diện tích phòng nên tỉ lệ với nhau. Nhiều nước dựa vào đó để thiết kế cửa sổ chọn tỉ lệ là 1:6, 1:7 và 1:8 thiết kế cửa sổ cho ngôi nhà.

  • Riêng về độ cao thì khoảng cách từ mép dưới của cửa sổ nên cao hơn so với nền nhà từ 80cm trở lên mà không được quá 2,2m.
  • Nếu vượt cao quá 2,2m thì xấu về mặt phong thủy. Do ở vị trí thế dễ hứng phải sát khí hướng về căn phòng hay gọi là nhà bị “Thiên trảm sát”.
  • Còn khi mép dưới thấp hơn 83cm khiến bị thoát ẩm, không khí không nhu nhuận gây ra các bệnh về đường hô hấp trong căn phòng, vận khí tại gia bất thường, không thể tích trữ được tài sản và tiền bạc.

>>> Nhà gỗ mini là gì? Say đắm trước 15+ mẫu thiết kế đẹp đa phong cách

Hướng cửa sổ

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Hướng và vị trí quan trọng nhất liên quan đến sự hưng tài vận
  • Hướng Đông, Đông Nam: cửa nên có màu xanh nước biển.
  • Hướng Đông Bắc: Hướng có nhiều sát, hàn khí, không nên đặt cửa sổ tại đây.
  • Hướng Bắc: chọn màu xanh biển và  màu tối to vừa phải, chỉ mở khi thật sự cần.
  • Hướng Tây: màu cánh gián, nâu hoặc vàng nên thiết kế rèm cửa để ngăn chặn luồng khí không tốt cũng như dùng mái che nắng.
  • Hướng Tây Bắc: Chọn màu nâu đỏ nên mở khi cần, phải đóng khi không có nhu cầu mở thường xuyên.
  • Hướng Tây Nam: Màu nâu đỏ nên chọn loại vừa phải kèm rèm cửa, mái che
  • Hướng Nam: Cửa sổ màu xanh nước biển, nâu đỏ, kích thước cửa rộng.

Vị trí cửa sổ

Vị trí hướng cửa sổ gỗ
Vị trí hướng cửa sổ gỗ trong phong thủy

Trong phong thủy, vị trí quan trọng nhất là tài vị liên quan đến sự hưng vận nên bố cục và cách bài trí tuyệt đối không được bỏ qua khi thiết kế. Theo nhiều chuyên gia, vị trí đẹp nhất là góc chéo của cửa vào phòng khách

Các mẫu cửa sổ gỗ đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay  

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu cửa sổ gỗ đẹp. Tuy nhiên, sau đâu mời bạn cùng Mogi điểm qua vài mẫu được ưa chuộng hầu hết ở mọi gia đình nhé.

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
mẫu cửa sổ gỗ đẹp được ưa chuộng

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp hình vòm theo phong cách La Mã

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
cửa sổ hình vòm chính là cách để kết hợp điều tương tự trong nhà của bạn

Đối với bất kỳ ai thích thẩm mỹ cổ điển hoành tráng, cửa sổ hình vòm chính là cách để kết hợp điều tương tự trong nhà của bạn. Kiểu dáng khung mẫu cửa sổ gỗ đẹp mẫu này sẽ hoạt động tuyệt vời đối với các cửa sổ hình vòm, đặc biệt là đối với hàng hiên và thiết kế cửa sổ bằng gỗ phía trước.

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp với khung hình tròn truyền thống

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Mẫu cửa tròn hiện đại làm không gian phong mềm mại

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp hình tròn tạo thêm nét hiện đại cho ngôi nhà, trong khi vẫn duy trì chức năng của nó. Cửa sổ lớn hơn cung cấp khả năng tiếp cận không giới hạn với không khí trong lành và đủ ánh nắng mặt trời, điều này sẽ làm sống động ngôi nhà của bạn mà không làm mất đi sự thoải mái.

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Mẫu hình tròn tối giản mà độc đáo đồng thời tăng tính thẩm mỹ

Các khung gỗ hình tròn cung cấp cho diện mạo độc đáo đồng thời tăng tính thẩm mỹ và giá trị của nó. Những loại cửa sổ này có tầm nhìn ra khu vườn hoặc bầu trời tận hưởng phong cảnh nhiều nhất.

Thiết kế cửa sổ trượt bằng gỗ

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Mẫu cửa trượt một lựa chọn tiết kiệm không gian.

Mẫu cửa sổ gỗ đẹp hiện đại với cửa trượt hoạt động tốt như một lựa chọn tiết kiệm không gian. Đảm bảo rằng, bạn sử dụng khung nhẹ thay vì khung nặng hơn để dễ di chuyển.

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp với  cửa sổ hình nơ

mẫu cửa sổ  gỗ đẹp
Hình nơ hay còn gọi là hình cung nâng cao nội thất ngôi nhà

Một cách tuyệt vời để tận hưởng khung cảnh ngoài trời là theo phong cách toàn cảnh với mẫu cửa sổ gỗ đẹp hình cung. Chúng không chỉ nâng cao nội thất ngôi nhà mà còn giúp hình dạng của cửa trông cao hơn. Lý tưởng nhất là đặt chúng tùy chỉnh cho không gian của bạn để có kết quả tốt nhất. Lựa chọn thiết kế cửa sổ kính mỏng, sắp xếp hợp lý với khung gỗ để có tầm nhìn không bị cản trở.

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp hướng ra sân vườn

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Phong cách này gần gũi với thiên nhiên

Như tên cho thấy, những mẫu cửa sổ gỗ đẹp này cung cấp một khu vườn nhỏ trong nhà cho những cây cảnh hoặc cây hoa mà bạn yêu thích. Chúng được mở rộng ra bên ngoài một chút để cung cấp màu xanh của tự nhiên làm cho không gian phòng thêm mát mẻ và thoáng khí.

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp treo đơn

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Mẫu cửa gỗ đẹp cổ điển nên chọn kiểu cửa sổ treo đơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp cổ điển, hãy chọn kiểu cửa sổ treo đơn. Thiết kế đi kèm với một tấm chắn phía trên cố định và một tấm chắn phía dưới có thể mở ra bằng cách trượt lên. Bạn có thể cá nhân hóa cửa sổ vì chúng có nhiều màu sắc và thiết kế khác nhau

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp treo đôi

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Một lựa chọn tiện lợi, thiết kế cửa sổ này tạo thêm nét cổ điển

Một biến thể của thiết kế cửa sổ treo đơn là cửa sổ kiểu treo đôi, hai khung có thể mở hoặc đóng độc lập. Bên cạnh, là một lựa chọn tiện lợi, thiết kế cửa sổ này tạo thêm nét cổ điển cho ngôi nhà. Hơn nữa, nó còn giúp tiết kiệm năng lượng, cung cấp khả năng kiểm soát thông gió và luồng không khí tốt hơn, do đó phù hợp với những khu vực có điều kiện thời tiết thay đổi.

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp Oriel

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Oriel đi kèm với cấu trúc cửa sổ nhô ra được hỗ trợ bởi giá đỡ

Một thiết kế cửa sổ bằng gỗ độc đáo khác mà bạn có thể xem xét là thiết kế cửa sổ bằng gỗ Oriel, đi kèm với cấu trúc cửa sổ nhô ra được hỗ trợ bởi giá đỡ hoặc vì kèo. Thiết kế này phản ánh kiến ​​trúc truyền thống và lịch thiệp nhưng có thể dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với những ngôi nhà hiện đại. Nhờ cấu trúc nhô ra, cho phép tăng lượng ánh sáng mặt trời vào nhà đồng thời mang lại vẻ trang nhã cho cấu trúc.

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp kiểu ban công Clerestory

mẫu cửa sổ gỗ đẹp
Cửa sổ hình vòm chính là cách để kết hợp nhiều chiều không gian

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ đẹp Clerestory cho ban công là một tập hợp các cửa sổ cố định chạy dọc theo phần trên cùng của phân đoạn tường trên của bức tường. Những cửa sổ này nhằm mục đích để ánh sáng tự nhiên vào không gian, tạo ảo giác về một môi trường rộng lớn, mát mẻ. 

Thiết kế mẫu cửa sổ gỗ sồi

Gỗ sồi là một lựa chọn phổ biến của gỗ cho khung cửa sổ gỗ, do sức mạnh và độ bền của nó. Gỗ sồi có thêm lợi ích là tính thẩm mỹ cao với tông màu ấm và kiểu vân nên tạo được giá trị cao trang cho bất kỳ ngôi nhà hoặc tòa nhà nào.

>>>Tổng Hợp 50+ Mẫu Chân Cột Vuông Đẹp Hiện Đại, Độc Đáo Nhất Hiện Nay

Lời kết

Trên đây là các thông tin được chọn lọc và khái quát nhất về những mẫu cửa sổ gỗ đẹp, mong rằng nó sẽ góp phần bồi đắp thêm lựa chọn khi bạn có nhu cầu sử dụng chúng. Bên cạnh, để tạo nên một cửa sổ đẹp thì còn cần thêm một mẫu song cửa gỗ đẹp. Nếu bạn vẫn muốn tham khảo những kiến thức về kiến trúc xây dựng hay nhà đất, phong thủy khác thì mời bạn ghé qua thăm Mogi.vn để cập nhập thêm nhiều điều thú vị nữa nhé!

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN