spot_img
Trang chủPhong thuỷCách Đặt Tên Theo Ngày Tháng Năm Sinh Giúp Bé May Mắn,...

Cách Đặt Tên Theo Ngày Tháng Năm Sinh Giúp Bé May Mắn, Vận Mệnh Suôn Sẻ

Tên gọi là thứ sẽ theo đứa trẻ đến hết cuộc đời, do đó, việc đặt tên cho bé luôn được cha mẹ cực kỳ quan tâm. Vậy làm sao để có một cái tên vừa hay, vừa đúng phong thủy? Trong bài viết này, Mogi sẽ bật mí với bạn các cách đặt tên theo ngày tháng năm sinh cực chuẩn. Nào hãy cùng theo dõi nhé.

Nguồn gốc đặt tên theo ngày tháng năm sinh
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh của bé có nguồn gốc rất lâu đời.

Trải qua nhiều năm cho thấy việc đặt tên con theo ngày tháng năm sinh có tính chính xác nhất định. Cái tên sẽ dẫn đến các sự việc liên quan đến sự luân chuyển dòng năng lượng vũ trụ, tạo nên tính cách, con người và vận mệnh sau này của con.

Theo quan niệm của nhiều nước Á Đông thì trong phong thủy gồm 5 hành đó là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chúng có mối quan hệ tương sinh và tương khắc với nhau, cũng có quy ước chữ cái, con số thuộc 5 hành trên. Nhờ vậy, người ta đặt tên theo ngày tháng năm sinh nhằm mong cuộc sống của đứa trẻ sau này sẽ thuận lợi hơn và con cái hòa hợp với cha mẹ, giúp ăn nên làm ra, gia đình êm ấm.

>>>Xem thêm: Đặt Tên Con Theo Ngũ Hành Và Các Nguyên Tắc Cơ Bản Cần Biết

Nguồn gốc đặt tên theo ngày tháng năm sinh dựa trên ngũ hành
Tên bé được đặt sao cho có quan hệ tương sinh theo ngũ hành nên đặt tên theo ngày tháng năm sinh là lựa chọn tối ưu

Ý nghĩa khi đặt tên theo ngày tháng năm sinh

Gặp nhiều may mắn

Sở dĩ người ta thường tham khảo các cách đặt tên theo ngày tháng năm sinh hay và ý nghĩa là để cầu mong cuộc đời của bé luôn được may mắn về sau này.

Ví dụ: Cách đặt tên bé gái theo ngày tháng năm sinh là tháng 1 với mong muốn bé một đời gặp nhiều điều tốt lành, bình an, hạnh phúc: Ngọc Ngân (tài lộc rủng rỉnh), Kiều My (xinh đẹp), Minh Anh (thông minh, nhanh nhẹn và tài giỏi hơn người), Tuệ Nhi (thông minh), Anh Thư (thông minh và tự do tự tại),…

Đặt tên theo ngày tháng năm sinh để có nhiều may mắn.
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh để có nhiều may mắn.

Hợp bản mệnh và phong thủy

Việc đặt tên theo ngày tháng năm sinh nếu chọn được những cái tên hay và hợp phong thủy cũng như bản mệnh sẽ góp phần giúp cuộc đời của bé sau này mọi việc được suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Ví dụ: Bé mệnh Thổ thì nên đặt tên có các yếu tố thuộc mệnh Hỏa, Thổ để có cuộc sống an nhàn về sau.

Mong muốn sở hữu đặc tính nổi bật theo từng tháng

Tùy vào từng tháng sinh mà tính cách cũng như tố chất của các bé sẽ khác nhau. Nên việc đặt tên đặt tên con gái theo ngày tháng năm sinh hoặc là đặt tên con trai theo ngày tháng năm sinh sẽ giúp bổ trợ và thúc đẩy những tố chất tiềm ẩn trong bé, giúp bé.

Ví dụ: Bé sinh vào mùa xuân (các tháng 1, 2, 3) thì nên đặt tên có các chữ thuộc mệnh Kim hoặc mệnh Thổ nhằm giúp tài vận của bé sau này được tốt đẹp.

Mong muốn bé sẽ sở hữu đặc tính nổi bật theo từng tháng sinh.
Mong bé sẽ sở hữu đặc tính nổi bật theo từng tháng sinh nên cha mẹ thường đặt tên theo ngày tháng năm sinh

Cách đặt tên cho bé trai và gái theo ngày tháng năm sinh

Đặt tên khi bé sinh vào mùa xuân (Sinh vào tháng 1, 2, 3)

Em bé sinh vào các tháng 1, 2, 3 thuộc mùa xuân thường có tính cách rất mạnh mẽ, thông minh và có thiên hướng lãnh đạo. Do đó, cha mẹ có thể chọn cho con những cái tên tương ứng như:

  • Bé gái: Kiều My, Hải Yến, Mỹ Tâm, Minh Anh, Bảo Anh, Yến Nhi, Hải Anh, Hải Băng, Gia Linh, Ngọc Bích, Ái Linh, Tuệ Nhi, Ngọc Diệp, Tú Anh, Thái Hòa, Minh Ngọc, Bảo Trân, Hương Ly, Anh Thư, Hải Lan, Ngọc Trinh, Vân Nhi, Hải Yến, Nhã Phương, Nguyệt Ánh, Vân Trang, Phương Thảo, Thanh Vân, An Nhiên, Đông Nhi,…
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh vào mùa xuân
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh cho con sinh vào mùa xuân
  • Bé trai: Minh Khôi, Anh Dũng, Tuấn Minh, Xuân Trường, Đức Minh, Quang Khải, Phúc Thịnh, Trung Kiên, Hải Nam, Hải Danh, Tấn Phát, Thanh Tùng, Xuân Phương, Huy Hoàng, Chí Thiện, Mạnh Đức, Thành Hưng, Hữu Đạt, Đức Thịnh, Đức Thắng, Trí Dũng, Kỳ Anh, Mạnh Hùng, Minh Phúc, Bảo Duy, Đăng Khôi, Đình Trọng…

Đặt tên khi bé sinh vào mùa hạ (Sinh vào tháng 4, 5, 6)

Những em bé sinh vào mùa hạ khá thông minh, có tính hài hước, tự tin và giao tiếp tốt, dễ được mọi người yêu quý. Một số cái tên hay mà cha mẹ có thể tham khảo để đặt cho con của mình nếu bé sinh vào tháng 4, 5, 6 như:

  • Bé gái: Ngọc Sương, Anh Thư, Thùy Minh, Ngọc Châu, Thái Ngân, Thúy Quỳnh, Như Ý, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Nhã Uyên, Khánh Ngọc, Phương Anh, Thảo Ly, Minh Anh, Nhật Hạ, Quỳnh Mai, Quỳnh Chi,…
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh vào mùa hạ
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh cho con sinh vào mùa hạ
  • Bé trai: Hoàng Bách, Kiến Quốc, Ngọc Lâm, Minh Phát, Minh Quang, Minh Quân, Tùng Lâm, Thái Sơn, Tuấn Tú, Đăng Khôi, Tuấn Kiệt, Nghĩa Nam, Quang Vinh, Huỳnh Anh, Bảo Thạch, Chí Thiện, Minh Tâm, Cao Trí, Nhật Cường,…

>>>Xem thêm: Khám Phá Và Giải Mã Tên Gọi Thông Qua Bảng Chữ Cái Thần Số Học

Đặt tên khi bé sinh vào mùa thu (Sinh vào tháng 7, 8, 9)

Cách đặt tên con theo ngày tháng năm sinh dành cho những em bé sinh vào mùa thu thường có tính cách rất tự tin, bản lĩnh, độc lập. Do đó, cha mẹ có thể chọn đặt tên theo ngày tháng năm sinh sao cho có thể hỗ trợ bé phát huy được những tố chất này. Ví dụ như:

  • Bé gái: Diễm My, Thu Nguyệt, Minh Nguyệt, Diễm Quỳnh, Diễm Hằng, Yến My, Hoàng Đan, Bảo Trúc, Thái Trinh, Nhan Đình, Bảo Trâm, Thu Khuê,…
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh vào mùa thu
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh cho con sinh vào mùa thu
  • Bé trai: Đức Toàn, Thành Toàn, Minh Luân, Hưng Thịnh, Bảo Luân, Gia Khang, Văn Khánh, Tuấn Kiệt, Khôi Nguyên, Quang Minh, Anh Tài, Trung Thành, Khánh Toàn, Huy Vũ,…

Đặt tên khi bé sinh vào mùa đông (Sinh vào tháng 10, 11, 12)

Những bé sinh vào mùa đông tức là các tháng 10, 11, 12 thường có cá tính rất mạnh mẽ. Cuộc đời thuận lợi, sự nghiệp và công danh ổn định nên ít phải lo về vấn đề tiền bạc. Một số cái tên hay và phù hợp với bé sinh vào mùa đông mà cha mẹ có thể tham khảo:

  • Bé gái: Thùy Trang, Huyền My, Nhã Uyên, Bảo Ngọc, Bảo Hân, Gia Hân, Thư Kỳ, Ngọc Nghi, Ái Như, Tuệ Nghi, Tuệ Vy, Gia Nghi, Gia Hân, Thảo Vy,…
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh vào mùa đông
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh cho con sinh vào mùa đông
  • Bé trai: Hoàng Dũng, Hữu Thịnh, Minh Hải, Anh Tuấn, Phương Nam, Anh Dũng, Huy Hoàng, Chí Dũng, Viết Cường, Mạnh Tuấn, Minh Quang, Hữu Thiện, Quốc Bảo, Minh Khang, …

Cách chọn tên phù hợp với ngũ hành, bản mệnh

Đặt tên theo ngũ hành tương sinh: Cha mẹ thuộc hành nào thì sẽ dựa vào mệnh của bé để chọn tên.

Chẳng hạn: Nếu cha mẹ sinh hành Mộc thì nên đặt tên con là hành Hỏa, trường hợp bố thuộc hành Hỏa thì tên con thuộc hành Thổ.

>>>Xem thêm: Chữ ký đẹp ngũ hành – Chữ ký phong thủy theo tên mang lại may mắn

Đặt tên theo ngày tháng năm sinh theo bản mệnh
Đặt tên theo ngày tháng năm sinh theo bản mệnh

Ví dụ: Gia đình chị A có con sinh năm 2021 (mệnh Thổ) và đặt tên theo ngày tháng năm sinh cho con là: Võ Nguyễn Hồng Phúc thì sẽ phân tích tên để biết được có phù hợp với ngũ hành và bản mệnh của đứa trẻ không như sau:

  • Chữ Võ là hành Thủy
  • Chữ Nguyễn là hành Mộc
  • Chữ Hồng là hành Hỏa
  • Chữ Phúc là hành Mộc
  • Đứa trẻ có mệnh Thổ tương sinh với những tên có hành Kim và hành Hỏa.
  • Cha đứa trẻ có mệnh Thủy nên sẽ tương sinh với tên hành Kim và hành Mộc
  • Mẹ mệnh Kim tương sinh với tên thuộc hành Thủy và hành Thổ.

Các lưu ý cần quan tâm khi đặt tên con

Ngoài việc quan tâm đến cách đặt tên theo ngày tháng năm sinh thì cha mẹ cũng nên lưu ý các trường hợp sau đây:

  • Không nên đặt tên con trùng với tên của tiền nhân trong gia tộc của mình: Vì nhiều người cho rằng đặt tên này sẽ phạm húy, bất kính với tổ tiên.
  • Không đặt tên khó gọi: Những cái tên khó phát âm, khó đọc cũng nên tránh. Ví dụ: Huỳnh Hoàng, Trần Trấn, Vân Vương,.. Cha mẹ nên kết hợp đặt tên cho con theo ngày tháng năm sinh và những nguyên tắc về thanh âm và vần điệu để tạo nên một cái tên hay và dễ gọi nhé.
  • Hạn chế đặt tên khó phân biệt giới tính: Những bé trai có tên giống tên con gái và ngược lại là không nên. Ví dụ bé trai có tên: Ngọc Thuỷ, Xuân Quỳnh, Thanh Tú, Bảo Ngọc,… Hoặc bé gái lại có tên: Bảo Khánh, Việt Anh, Minh Ngọc, … dễ gây hiểu nhầm về giới tính khi gọi thậm chí khó khăn khi làm các thủ tục hành chính, dễ dẫn đến sai sót.
  • Không đặt những tên dễ liên tưởng đến ý nghĩa không hay.
  • Tuyệt đối tránh đặt tên con mang màu sắc chính trị, tôn giáo.
  • Không nên đặt tên con theo dạng cảm xúc: Hùng Hận, Vui, Sướng, …
  • Không đặt tên con dễ bị nói lái thành nghĩa không hay: Tiến Tùng – Túng Tiền, Vinh Long – Vong Linh,…
Lưu ý khi đặt tên theo ngày tháng năm sinh
Lưu ý khi đặt tên theo ngày tháng năm sinh

Bên trên là chia sẻ của Mogi về cách đặt tên theo ngày tháng năm sinh. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm hiểu thêm về những vấn đề khác liên quan đến phong thủy nhà đất, tin hot về bất động sản trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc nhé.

>>>Xem thêm ngay:

 
Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN