spot_img
Trang chủReviewReview Đảo Hòn Tằm: Điểm Ăn Chơi Và Checkin Hot Nhất

Review Đảo Hòn Tằm: Điểm Ăn Chơi Và Checkin Hot Nhất

Đảo Hòn Tằm luôn là một điểm đến hấp dẫn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến thăm. Vậy hòn đảo này có gì mà lại nổi tiếng đến vậy? Hãy cùng Mogi bỏ túi tất cả các kinh nghiệm cần có để khám phá hòn đảo này nhé!

Đôi nét về Đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm hay đảo Thủy Kim, là một hòn đảo thuộc Vịnh Nha Trang. Nằm giữa biển trời xanh ngát, xung quanh đảo được bao phủ bởi rừng cây nhiệt đới và bãi cát trắng trải dài hơn 1km. Cùng với vẻ đẹp đó, hòn đảo hấp dẫn hàng triệu lượt khách du lịch hàng năm. 

Đảo Hòn Tằm có vùng nước biển êm ái, không có sóng lớn, và khá tĩnh lặng. Vì vậy, bạn có thể thoải mái tắm biển. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị được diễn ra ở nơi đây như lặn ngắm san hô hay nuôi ngọc trai. 

Đôi nét về Đảo Hòn Tằm
Đôi nét về Đảo Hòn Tằm

Xem thêm: Nha Trang Có Gì Chơi? Tổng Hợp Các Điểm Vui Chơi Quên Lối Về

Đảo Hòn Tằm ở đâu?

Đảo Hòn Tằm là một hòn đảo nhỏ, thuộc vịnh Nha Trang, nằm cách thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa 7km về phía Đông Nam.

Giá vé tham quan Đảo Hòn Tằm

  • Giá vé đảo Hòn Tằm cho người lớn là 360.000 VNĐ.
  • Giá vé cho trẻ em là 250.000 VNĐ.
  • Đối với trẻ em dưới 1 mét sẽ được miễn phí giá vé.
Giá vé tham quan Đảo Hòn Tằm
Giá vé đảo Hòn Tằm là 360.000 VNĐ/người lớn và 250.000 VNĐ/trẻ em

Xem thêm: Tết Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Địa Điểm Du Lịch Tết Cho Gia Đình, Cặp Đôi

Cách đi đến Đảo Hòn Tằm Nha Trang

Để di chuyển đến đảo Hòn Tằm, thông thường sẽ có 2 cách. Đối với khách du lịch ở tỉnh thành ngoài Khánh Hòa, đầu tiên bạn sẽ di chuyển bằng máy bay đến sân bay Cam Ranh. Sau đó, từ sân bay Cam Ranh bạn sẽ về đến Nha Trang để đến đảo Hòn Tằm. 

Sân bay Cam Ranh tới trung tâm Nha Trang

Sau khi đến sân bay Cam Ranh, du khách có thể lựa chọn các phương tiện sau để di chuyển đến Nha Trang:

  • Taxi:

Từ sân bay Cam Ranh, bạn có thể bắt taxi để đến thành phố Nha Trang. Chi phí sẽ dao động từ 200.000 VNĐ – 350.000 VNĐ/chiều. 

  • Xe buýt:

Để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể bắt xe buýt số 18 có điểm đón tại sân bay Cam Ranh. Bạn sẽ mất khoảng 1 tiếng để đi. Thời gian xe buýt hoạt động là từ 5:30 đến 21:50. Giá vé là 50.000 VNĐ/lượt.

Ngoài ra, sân bay Cam Ranh cũng có chuyến xe buýt riêng để đưa đón du khách, mỗi chuyến xe cách nhau 30 phút. Giá vé là 65.000 VNĐ/lượt. 

Nha Trang đến Hòn Tằm

Cách đi đảo hòn tằm Nha Trang, có 2 cách cho bạn lựa chọn:

  • Đăng ký tour đảo Hòn Tằm Nha Trang: Hầu như du khách đều sẽ đăng ký tour tham quan 4 đảo. Tại đây, sẽ có xe và tàu đưa đón bạn đến tận nơi. Khi đến đảo Hòn Tằm, bạn sẽ được tham quan, ăn uống, vui chơi và nghỉ ngơi thư giãn, rồi sẽ đến các đảo khác tham quan. 
  • Hoặc nếu chỉ muốn đi mỗi đảo Hòn Tằm, bạn có thể mua vé thuê cano để di chuyển ra đảo. Một ngày sẽ có khoảng 20 chuyến cano khứ hồi, thời gian mỗi chuyến cách nhau 20 phút. Và bạn cần lưu ý rằng cano sẽ dừng hoạt động sau 22:00.
Cách đi đến Đảo Hòn Tằm Nha Trang
Để tiết kiệm chi phí, bạn cũng có thể bắt xe buýt số 18 có điểm đón tại sân bay Cam Ranh

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Đi đảo Hòn Tằm mùa nào đẹp nhất?

Thời tiết tại đảo Hòn Tằm ở Nha Trang tương đối ôn hòa. Mùa hè tại đảo Hòn Tằm kéo dài từ tháng 3 đến tháng 9, nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 27°C, cao nhất là khoảng 31°C. Mùa đông cũng không quá lạnh. 

Do đó, đảo Hòn Tằm là nơi mà bạn có thể nghỉ dưỡng quanh năm. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm được hết vẻ đẹp của hòn đảo này, bạn hãy đến đảo Hòn Tằm từ tháng 3 đến tháng 9 nhé.

Vào thời gian này, nước biển xanh ngắt một màu, khí hậu cũng không quá nóng nực, hơn nữa, lại tổ chức rất nhiều sự kiện, lễ hội đắc sắc, chắc chắn sẽ giúp bạn có những trải nghiệm khó quên. 

Đi đảo Hòn Tằm mùa nào đẹp nhất?
Bạn hãy đến đảo Hòn Tằm từ tháng 3 đến tháng 9

Xem thêm: Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Tham Quan Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Đảo Hòn Tằm có gì chơi?

Đảo Hòn Tằm là điểm đến du lịch hấp dẫn nhất tại Nha Trang nên cũng có rất nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức tại đây. Hãy cùng Mogi khám phá nhé!

Trải nghiệm tắm bùn thú vị

Đảo Hòn Tằm có khu phức hợp tắm bùn khoáng lớn nhất tại Việt Nam. Hơn nữa, khu tắm bùn tại đây có địa thế đắc địa, lưng tựa núi, mặt hướng biển với diện tích khá rộng, khoảng 16.000m2. Khu tắm bùn đảo Hòn Tằm Nha Trang còn được thiết kế dựa trên mô hình ruộng bậc thang độc đáo.

Khu tắm bùn này có đa dạng các loại bể tắm, từ bể tắm dành cho 2 người, bể tắm cho một gia đình đình 10 người và cả hồ bùn tập thể cho vài chục người. Tùy theo yêu cầu của bạn, mà nhân viên sẽ đưa bạn tới bể tắm thích hợp. 

Trải nghiệm tắm bùn thú vị
Đảo Hòn Tằm có gì?

Xem thêm: Chiêm Ngưỡng Kiến Trúc Gothic Cổ Điển Của Nhà Thờ Đá Nha Trang

Check-in cảnh đẹp tại Đảo Hòn Tằm

Đảo Hòn Tằm được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Nha Trang với phong cảnh hoang sơ, hữu tình. Hòn đảo được bao quanh bởi khu rừng nhiệt đới rậm rạp và xanh mát, bãi cát trắng trải dài, mặt biển trong xanh lấp lánh dưới ánh mặt trời. 

Check-in cảnh đẹp tại Đảo Hòn Tằm
Đảo Hòn Tằm được mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Nha Trang

Với vô số cảnh đẹp, nên khi đến với hòn đảo này, chỉ cần du khách cầm máy lên chụp ảnh thì sẽ cho ra đời những bước ảnh siêu lung linh.

Check-in cảnh đẹp tại Đảo Hòn Tằm
Bạn có thể chụp bất kỳ tại một vị trí nào trên hòn đảo này cũng sẽ được một bức ảnh đẹp

Xem thêm: Gặp Gỡ Thế Giới Loài Khỉ Tại Đảo Khỉ Nha Trang Khánh Hòa

Ngắm cảnh đẹp tại cầu Cảng

Khi vừa đặt chân tới đảo Hòn Tằm Nha Trang, bạn sẽ thấy ngay chiếc cầu Cảng biểu tượng của hòn đảo này. Khi hoàng hôn buông xuống, chiếc cầu này như được nhuộm màu vàng rực bởi ánh mặt trời.

Với vẻ đẹp độc đáo, cây cầu này cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới, check-in. 

Ngắm cảnh đẹp tại cầu cảng
Cây cầu này cũng là địa điểm được nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới

Ngắm san hô đầy màu sắc

Hoạt động lặn ngắm san hô biển tại đảo Hòn Tằm luôn được cái du khách yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Loại hình giải trí này phù hợp hầu hết với tất cả mọi người bởi tính an toàn của khâu tổ chức. Du khách sẽ được hỗ trợ và được theo sát bởi người thợ lặn chuyên nghiệp.

Ngắm san hô đầy màu sắc
Hoạt động ngắm san hô tại đảo Hòn Tằm rất phát triển

Du khách có thể trực tiếp chạm vào những chú cá nhỏ và ngắm nhìn những rặng san hộ đầy màu sắc. Hãy thử trải nghiệm một lần nếu bạn có cơ hội đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này.

Ngắm san hô đầy màu sắc
Luôn có một thợ lặn chuyên nghiệp theo sát bạn

Xem thêm: Review Đảo Hòn Tằm: Điểm Ăn Chơi Và Checkin Hot Nhất

Trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh

Hòn Tằm không chỉ là hòn đảo xinh đẹp với bãi biển cát trắng, nước biển trong xanh, mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ”tín đồ” yêu thích cảm giác mạnh. Dưới đây là một số hoạt động cảm giác mạnh mà bạn có thể trải nghiệm tại đảo Hòn Tằm:

Flyboard

Đầu tiên, bạn có thể thử nghiệm flyboard. Đây là trò chơi mà bạn được thổi bay lên không trung với độ cao 6-10m. Trò chơi này được thiết kế như ván trượt, 2 ống đẩy được gắn dưới ván trượt cùng động cơ phản lực và jetski để có thể đẩy bạn lên cao.

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác được bay vút lên cao và nhào lộn trên không trung thì đừng bỏ lỡ trò chơi này nhé!

Flyboard
Trải nghiệm các trò chơi cảm giác mạnh

Xem thêm: Review Đảo Hòn Mun – Viên Ngọc Quý Của Thành Phố Nha Trang

Dù bay

Dù bay cũng là một trò chơi vô cùng thú vị. Bay sẽ đeo dù lượn và được một chiếc cano kéo vút lên trời cao. Từ đây toàn bộ vẻ đẹp của đảo Hòn Tằm sẽ được thu trọn vào tầm mắt. Bạn cũng cần lưu ý rằng, phải cài hết các nút an toàn, và nằm chắc dây dù trước khi bay. Nhưng cũng không cần quá áp lực vì luôn có nhân viên kiểm tra 1 lượt cho bạn để đảm bảo an toàn. 

Dù bay
Dù bay cũng là một trò chơi vô cùng thú vị

Moto nước

Moto nước cũng giống như xe máy ga. Chỉ khác là bạn lướt trên mặt nước và chiếc “xe” này không có bánh. Bạn sẽ được hướng dẫn kĩ càng từ cách mặc áo phao, điều khiển xe, hay cách xử lý khi moto bị lật nên đừng chần chừ mà thử ngay trò chơi này nhé! Chỉ cần học vài phút là bạn sẽ điều khiển moto một cách dễ dàng thôi. 

Moto nước
Bạn sẽ được hướng dẫn kĩ càng từ cách mặc áo phao, điều khiển xe, hay cách xử lý khi moto bị lật

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Rêu Nha Trang Từ A-Z Chi Tiết Nhất

Chèo thuyền kayak

Kayak là một môn thể thao khá quen thuộc, không chỉ có ở vùng biển. Nhưng khi đến đảo Hòn Tằm chèo thuyền kayak, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo này.

Chèo thuyền kayak
Khi đến đảo Hòn Tằm chèo thuyền kayak, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo này

Du lịch Hòn Tằm nên ăn gì?

Đã đến với đảo Hòn Tằm, bạn không thể bỏ qua những món hải sản tươi sống tại đây. Bạn có thể thưởng thức bữa buffet hải sản phong phú và hấp dẫn tại các nhà hàng trên hòn đảo. Bởi đây đều là những món hải sản tươi rói được đánh vớt từ sáng sớm. 

Nhà hàng ở đảo Hòn Tằm đều được thiết kế với phong cách hòa mình vào thiên nhiên, nên rất mộc mạc và thoáng đãng. Bạn có thể vừa ăn vừa ngắm cảnh đẹp thiên nhiên, xa xa thấp thoáng mặt biển lấp lánh dưới ánh mặt trời. 

Du lịch Hòn Tằm nên ăn gì?
Bạn có thể thưởng thức bữa buffet hải sản phong phú và hấp dẫn

Xem thêm: Review Chi Tiết: Viện Hải Dương Học Nha Trang Có Gì Thú Vị?

Một số lưu ý khi đi đảo Hòn Tằm Nha Trang

Dưới đây Mogi sẽ liệt kê cho bạn một số điều cần lưu ý khi du lịch đảo Hòn Tằm Nha Trang nhé!

  • Lên kế hoạch đi du lịch sớm trước 1-2 tháng để “săn” được vé khách sạn và vé máy bay với giá ưu đãi hơn.
  • Chuẩn bị những bộ quần áo thật đẹp để có thể check-in với vẻ đẹp trữ tình của hòn đảo này nhé.
  • Mang theo kem chống nắng và mũ rộng vành, vừa có thể chống nắng mà mũ rộng vành còn có thể là một phụ kiện giúp bức hình của bạn đẹp hơn đấy.
  • Mang đồ ăn vặt và nước uống, vì đảo Hòn Tằm khá rộng, các nhà hàng lại ở trung tâm của hòn đảo nên khá bất tiện trong việc di chuyển.
  • Bạn nên đến cảng sớm hơn khoảng 10-15 phút trước giờ cano xuất phát.
Một số lưu ý khi đi đảo Hòn Tằm Nha Trang
Đừng quên mang theo kem chống nắng và mũ rộng vành

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để bạn có thể chuẩn bị thật tốt cho chuyến du lịch đảo Hòn Tằm của mình. Hãy đón đọc Mogi thường xuyên để cập nhật những thông tin về thị trường bất động sản, mua bán nhà đất hay cập nhật những mẹo vặt hay cho chính ngôi nhà của mình nhé!

Xem thêm:

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN