spot_img
Trang chủReviewGặp Gỡ Thế Giới Loài Khỉ Tại Đảo Khỉ Nha Trang Khánh...

Gặp Gỡ Thế Giới Loài Khỉ Tại Đảo Khỉ Nha Trang Khánh Hòa

Đảo khỉ Nha Trang mở cửa giờ nào, giá vé đảo khỉ Nha Trang có đắt không? Bạn có thể di chuyển đến đảo khỉ ở Nha Trang theo những cách nào? Nên đi đảo khỉ Nha Trang Khánh Hòa vào mùa nào đẹp nhất? Để có chuyến đi thú vị, bạn hãy cùng tham khảo ngay những kinh nghiệm đi đảo khỉ Nha Trang được Mogi chia sẻ dưới đây.

Giới thiệu về đảo khỉ Nha Trang

Đảo khỉ Nha Trang là một trong những điểm du lịch được khá nhiều du khách yêu thích. Đây là hòn đảo khá yên bình vì nhiều cây cối, chim muông và khỉ. Vậy, đảo khỉ Nha Trang nằm ở khu vực nào và cách di chuyển ra sao?

Đảo Khỉ Nha Trang
Đảo Khỉ Nha Trang

Để tham quan đảo khỉ Nha Trang được thuận lợi và tiết kiệm thời gian nhất, bạn có thể tham khảo một số thông tin liên quan như:

Đảo khỉ Nha Trang ở đâu?

Đảo khỉ Nha Trang hay còn được gọi là Hòn Lao có vị trí gần với đảo Hoa Lan. Vị trí của đảo khỉ Nha Trang, thuộc xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Đảo cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 18km theo hướng Bắc. Gọi là đảo khỉ vì khu vực này có rất nhiều khỉ với số lượng lên đến hơn 1500 chú khỉ cùng nhiều loài chim thú đa dạng.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Tham Quan Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Vị trí của đảo khỉ Nha Trang
Vị trí của đảo khỉ Nha Trang

Đảo khỉ có diện tích khoảng 35ha với không gian trong lành và khí hậu khá mát mẻ. Khỉ ở đây được nuôi thả tự nhiên trong các khu rừng nguyên sinh nên bạn dễ dàng bắt gặp chúng trong lúc tham quan. Ngoài ra, bạn sẽ được chìm đắm trong thiên nhiên với khoảng 1200 cây dừa cùng nhiều loại cây cối khác.

Đảo khỉ có diện tích khoảng 35ha với không gian trong lành và khí hậu khá mát mẻ
Đảo khỉ có diện tích khoảng 35ha với không gian trong lành và khí hậu khá mát mẻ

Xem thêm: Chiêm Ngưỡng Kiến Trúc Gothic Cổ Điển Của Nhà Thờ Đá Nha Trang

Giá vé và giờ mở cửa tham quan

Hiện tại, giá tham quan khu du lịch đảo khỉ Nha Trang sẽ có những mức giá cụ thể dưới đây:

  • Vé người lớn (cao từ 1m3): 150.000VNĐ/vé
  • Vé trẻ em (từ 1m-1m3): 80.000 VNĐ/vé
  • Miễn phí vé cho em bé cao dưới 1m
  • Giờ mở cửa khu du lịch: 8h00 – 20h30
Giờ mở cửa khu du lịch: 8h00 – 20h30
Giờ mở cửa khu du lịch: 8h00 – 20h30

Giá vé này đã bao gồm phí vận chuyển 2 chiều, tham quan, ghế ngồi và xem xiếc. Nếu bạn muốn trải nghiệm thêm các dịch vụ khác thì chi phí dao động từ 50.000 VNĐ – 1.500.000 VNĐ/ khách.

Lịch sử Đảo Khỉ Nha Trang

Đảo khỉ bắt nguồn từ năm 1975 – khi khỉ được các chuyên gia Liên Xô mang đến đảo để nuôi và nghiên cứu. Chúng được chăm sóc, và phát triển tự nhiên thành bầy đàn khá đông. Trải qua một khoảng thời gian dài, hiện đã có khoảng hơn 1500 con khỉ sống ở rừng nguyên sinh trên đảo.

Đảo khỉ bắt nguồn từ năm 1975 khi các chuyên gia người Liên Xô mang khỉ đến đây để nuôi và nghiên cứu
Đảo khỉ bắt nguồn từ năm 1975 khi các chuyên gia người Liên Xô mang khỉ đến đây để nuôi và nghiên cứu

Khỉ được chăm sóc bởi các nhân viên Công ty Long Phú nên chúng được thuần hóa, trở nên hiền lành, ít phá phách hơn. Hiện nay, trên đảo đang có rất nhiều loài khỉ khác nhau như khỉ lông xám, khỉ mặt đỏ,… đang sinh sống. Đảo khỉ Nha Trang vừa là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc với mục đích bảo tồn; vừa phục vụ nhu cầu tham quan, tìm hiểu của du khách.

Xem thêm: Review Đảo Hòn Tằm: Điểm Ăn Chơi Và Checkin Hot Nhất

Cách di chuyển đến đảo khỉ Nha Trang

Sau khi biết địa chỉ đảo khỉ Nha Trang cụ thể thì bạn sẽ di chuyển đến đảo khỉ Nha Trang bằng cách:

  • Đi bằng xe máy: Lúc này bạn có thể từ cầu Trần Phú theo hướng ngược lại đi Vinpearl Land, đi dọc Phạm Văn Đồng đến đảo khỉ; Hoặc chạy từ đường 2 tháng 4 theo Quốc lộ 1A đến đảo khỉ. Nếu bạn muốn ngắm cảnh thì đi theo hướng cầu Trần Phú, nếu muốn nhanh thì bạn chạy theo Quốc lộ 1A.
Di chuyển đến đảo khỉ Nha Trang cho những du khách thích phượt
Di chuyển đến đảo khỉ Nha Trang cho những du khách thích phượt
  • Đi taxi: Nếu bạn đi taxi thì rất đơn giản. Vì bạn chỉ cần báo điểm đến đảo khỉ Nha Trang thì các tài xế taxi sẽ đèo bạn đến tận nơi. Chi phí taxi di chuyển thường khoảng từ 250.000 VNĐ – 350.000 VNĐ/vòng
  • Xe buýt: Ở trung tâm thành phố Nha Trang, bạn có thể đi xe buýt tuyến Nha Trang – Ninh Tây hoặc Nha Trang – Vạn Giã. 
Tuyến xe buýt đến đảo khỉ
Tuyến xe buýt đến đảo khỉ

Khi đến các tuyến xe buýt đến trạm dừng ở Cảng Đá Chồng (cảng Long Phú), bạn xuống xe và mua vé tại cảng rồi di chuyển ra đảo. Các chuyến tàu thường khoảng 30 phút sẽ có 1 chuyến và bạn nên lên trước 9h để được sắp xếp lên tàu nhanh hơn.

Đảo Khỉ Nha Trang đi mùa nào đẹp nhất?

Đi du lịch thì bạn có thể đi vào mọi thời điểm khác nhau trong năm. Nhưng nếu đi Nha Trang đảo khỉ thì nên đi vào mùa nào đẹp nhất? Theo kinh nghiệm mà các du khách truyền lại thì bạn nên đến đảo khỉ Nha Trang vào mùa hè. Mùa hè thường kéo dài từ khoảng tháng 3 – tháng 8 hàng năm.

Theo kinh nghiệm thì bạn nên đến đảo khỉ Nha Trang vào mùa hè
Theo kinh nghiệm thì bạn nên đến đảo khỉ Nha Trang vào mùa hè

Vào mùa hè, trời nắng khá đẹp và ít mưa, biển không có bão nên rất thích hợp để đi du lịch. Bạn có thể tha hồ chụp được những bức ảnh đẹp dưới nắng vàng, biển xanh và cát trắng lung linh. Nếu bạn sợ đi vào mùa hè nắng nóng và đông đúc thì bạn có thể chọn đi vào mùa thu. Vì thời tiết vào mùa thu thường mát mẻ hơn, nắng dịu và nhẹ hơn. Biển có gió lộng nên cũng thích hợp để du khách tham quan và khám phá cảnh vật đảo khỉ.

Tìm hiểu thêm: Review Đảo Hòn Mun – Viên Ngọc Quý Của Thành Phố Nha Trang

Nên trải nghiệm những gì ở Đảo Khỉ?

Nếu đến đảo khỉ Nha Trang mà chưa biết nên trải nghiệm những gì, bạn hãy tham khảo một số gợi ý như: 

Giao lưu và cho khỉ ăn

Chỉ cần đi qua cổng với dòng chữ “Monkey IsLand” là bạn đã chính thức bước chân vào đảo khỉ Nha Trang. Ở đây, khỉ được phân chia thành 3 loài là khỉ mặt đỏ, khỉ lông xám đuôi dài và khỉ Alaska. 

Những chú khỉ trên đảo khỉ Nha Trang rất đáng yêu và hiếu động. Bạn sẽ được chứng kiến khỉ mẹ ôm hoặc địu khỉ con, hoặc cảnh những chú khỉ ngồi bắt chấy cho nhau,…

Giao lưu với khỉ và cho chúng ăn
Giao lưu với khỉ và cho chúng ăn

Khám phá đảo khỉ sẽ giúp du khách tìm hiểu và biết thêm được những tập quán sinh hoạt của đàn khỉ. Đặc biệt, du khách có thể mua thức ăn bán trên đảo để giao lưu giao lưu và trực tiếp cho khỉ ăn bằng cách mua thức ăn. Nhìn chung, đảo khỉ Nha Trang là địa điểm thích hợp cho những du khách thích tìm hiểu và khám phá thiên nhiên.

Chụp hình check-in trên đảo cùng những chú khỉ
Chụp hình check-in trên đảo cùng những chú khỉ

Xem trực tiếp xiếc khỉ

Ở đảo khỉ Nha Trang, những chú khỉ còn được huấn luyện để làm xiếc rất ấn tượng. Mỗi ngày, ở khu du lịch sẽ có khoảng 3 suất diễn vào các khung giờ cụ thể như: 9h30’, 10h30’, 15h15’.

Những chương trình xiếc này khá đặc sắc vì ngoài xiếc khỉ thì bạn sẽ còn được xem xiếc voi, xiếc gấu hoặc xiếc chó. Các động tác điêu luyện, thuần thục của các con vật đều có những nét thú vị riêng và bạn không nên bỏ lỡ các buổi diễn này.

Bạn đừng bỏ lỡ các buổi diễn xiếc khỉ khi ghé đảo
Bạn đừng bỏ lỡ các buổi diễn xiếc khỉ khi ghé đảo

Tìm hiểu thêm: Review Chi Tiết: Viện Hải Dương Học Nha Trang Có Gì Thú Vị?

Công viên phao nổi

Đến đảo khỉ Nha Trang, du khách không nên bỏ qua và khám phá sự độc đáo, mới lạ của công viên phao nổi. Đây là một trong những điểm vui chơi nổi bật và rất thu hút khách tham quan, đặc biệt là các du khách trẻ tuổi.

Công viên phao nổi rộng khoảng 2000m2, có khoảng 48 trò chơi vận động liên hoàn với nhau. Bạn có thể tham gia leo núi, đu xà, cầu thăng bằng, cầu trượt,… Đây được xem như là thiên đường của những người yêu thích các trò chơi vận động.

Công viên phao nổi - thiên đường của những người yêu thích vận động
Công viên phao nổi – thiên đường của những người yêu thích vận động

Thử trò chơi cảm giác mạnh

Nếu thích những trò cảm giác mạnh thì đến đảo khỉ Nha Trang, bạn có thể trải nghiệm một số trò như:

  • Đua xe F1: Bạn sẽ được thể hiện khả năng đua xe siêu đỉnh của mình trên cung đường uốn lượn với các chướng ngại vật. Tuy nhiên, hãy cẩn thận những chú khỉ nhảy ra dọc đường đua để tránh đánh võng vào các gốc dừa.
Đua xe
Đua xe
  • Bắn súng sơn: Khu bắn súng sơn rộng đến hơn 2000m và được thiết kế công phu như chiến trường. Các du khách sẽ được lập đội và cùng nhau chiến đấu quyết liệt với “đối thủ” để giành được chiến thắng. Nếu chưa sẵn sàng, bạn có thể tập luyện với bia trước khi vào trận.
Bắn súng sơn
Bắn súng sơn
  • Cưỡi lưng đà điểu: Đà điểu nổi tiếng là loài chim chạy nhanh với những đôi chân dài, cao. Chính vì thế, cảm giác lắc lư khi cưỡi trên lưng những chú đà điểu cũng là một trong những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Rêu Nha Trang Từ A-Z Chi Tiết Nhất

Trải nghiệm lặn biển

Đến đảo khỉ Nha Trang thì không thể thiếu việc trải nghiệm thú vui lặn biển và khám phá đại dương. Các bãi biển ở Nha Trang nổi tiếng với nhiều rặng san hô đa dạng chủng loại, đủ màu sắc để bạn tìm hiểu.

Tham gia lặn biển sẽ giúp bạn tận mắt chứng kiến sự đa dạng của những sinh vật biển cũng như chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của biển sâu. Đặc biệt, lặn biển ở đảo khỉ Nha Trang sẽ có các thợ lặn đi kèm trong suốt 20 phút hành trình để hướng dẫn và giúp bạn khám phá trọn vẹn hơn.

Lặn biển ngắm san hô
Lặn biển ngắm san hô

Ghé thăm suối Hoa Lan

Suối Hoa Lan là một khu du lịch nằm trên Hòn Hèo, có vị trí liền kề với đảo khỉ Nha Trang. Ở đây có con suối nhỏ rất đẹp với rừng hoa lan luôn nở rộ, được trồng dọc đường đi vào. Hoa lan được trồng với nhiều chủng loại và màu sắc khác nhau. Suối Hoa Lan cũng là một trong những điểm giúp bạn có được những tấm hình check-in siêu đẹp.

Ghé thăm khu du lịch suối Hoa Lan
Ghé thăm khu du lịch suối Hoa Lan

Thưởng thức đặc sản Nha Trang

Đến đảo khỉ Nha Trang, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức đặc sản của Nha Trang. Ở đây có các món ăn miền biển tươi ngon và thực sự hấp dẫn như cá chim, cầu gai, mực ống, tôm, cua, ghẹ,… Để mua hải sản, bạn có thể mua trực tiếp từ các ngư dân rồi tự chế biến theo cách mình thích; hoặc ghé ăn tại các nhà hàng trên đảo.

Thưởng thức đặc sản Nha Trang
Thưởng thức đặc sản Nha Trang

Tìm hiểu thêm: Khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn – Địa điểm Check-in lý tưởng siêu HOT

Một số lưu ý khi tham quan đảo khỉ Nha Trang

Khỉ là loài vật khá hiếu động, nghịch ngợm nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ cho chuyến đi đến đảo khỉ Nha Trang. Và để chuyến đi được vui vẻ và có được những trải nghiệm thú vị nhất thì khi tham quan đảo khỉ Nha Trang, bạn cần lưu ý:

  • Tuyệt đối không được đụng vào hoặc sờ vào đầu khỉ khi cho ăn. Tốt nhất, bạn nên đưa thức ăn ra để chúng tự lấy.
  • Không nên mang theo dây chuyền, vòng tay,… để tránh bị những chú khỉ hiếu động nhảy ra giật đồ.
  • Không được giật đồ ăn hoặc dọa khỉ vì chúng sẽ rượt đuổi bạn.
  • Bạn có thể chủ động mang theo nước hoặc đồ ăn nhẹ để tiết kiệm khi đi tham quan vì giá bán trên đảo sẽ hơi cao.
  • Hãy chuẩn bị kỹ các vật dụng cần thiết như kem chống nắng, kính, đồ bơi, máy ảnh hoặc smartphone để chụp hình check-in.
Tuyệt đối không được đụng vào hoặc sờ vào đầu khỉ khi cho ăn
Tuyệt đối không được đụng vào hoặc sờ vào đầu khỉ khi cho ăn

Kết luận

Như vậy thì bạn vừa tham khảo kinh nghiệm du lịch đảo khỉ Nha Trang cùng một số lưu ý quan trọng khác. Những thông tin trên chắc chắn sẽ giúp bạn chuẩn bị cho chuyến đi du lịch được kỹ hơn nhằm có được những trải nghiệm tốt nhất. Đặc biệt, đừng quên truy cập ngay website Mogi.vn để tìm hiểu thêm nhiều lĩnh vực hấp dẫn khác. Và bạn nhớ chia sẻ với mọi người xung quanh nếu thấy những chia sẻ trên hữu ích nhé!

Xem thêm:

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN