spot_img
Trang chủReviewReview Chi Tiết: Viện Hải Dương Học Nha Trang Có Gì Thú...

Review Chi Tiết: Viện Hải Dương Học Nha Trang Có Gì Thú Vị?

Viện Hải Dương Học Nha Trang là nơi tập trung nghiên cứu về đại dương lớn nhất Đông Nam Á. Đến với nơi này, bạn sẽ được ngắm nhìn đa dạng những loài sinh vật biển. Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị tại nơi đây. Vậy Viện Hải Dương học Nha Trang ở đâu? Giá vé và giờ mở cửa ở đây như thế nào? Cùng Mogi tìm hiểu ngay.

Giới thiệu về viện Hải dương học Nha Trang

Chỉ cách trung tâm Nha Trang chưa đầy 6km, được coi là một “bảo tàng sống” lưu giữ nhiều tư liệu quý giá của thế giới dưới đại dương Việt Nam. Nơi đây là một cơ sở nghiên cứu và xây dựng sinh vật biển sớm nhất ở nước ta. Nếu du khách đã đến Nha Trang thì không thể bỏ lỡ nơi này nhé! 

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-1
Viện Hải Dương Học Nha Trang

Xem thêm: Cuối Năm Nên Đi Du Lịch Ở Đâu? Những Địa Điểm Không Thể Bỏ Lỡ

Viện Hải dương học Nha Trang ở đâu?

Viện Hải Dương học ở Nha Trang tọa lạc tại địa phận số 1 Cầu Đá, Vĩnh Hoà, Nha Trang, Khánh Hòa. Nơi đây hiện nay vẫn đang lưu trữ hơn 24.000 loại sinh vật biển, trong đó có một số mẫu đã được bảo tồn qua nhiều thập kỷ. 

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-2
Viện Hải Dương Học ở Nha Trang nằm ở tọa lạc: số 1 Cầu Đá, Vĩnh Hoà, Nha Trang, Khánh Hòa

Xem thêm: Nha Trang Có Gì Chơi? Tổng Hợp Các Điểm Vui Chơi Quên Lối Về

Giá vé, giờ mở cửa Viện hải dương học

Viện Hải Dương học Nha Trang giờ mở cửa cho du khách tham quan là từ 6:00 giờ và đóng cửa lúc 18:00 giờ từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần (trừ ngày lễ và tết).

Viện Hải Dương học Nha Trang giá vé tham khảo cho người lớn, học sinh sinh viên:

  • Người lớn: 40.000VNĐ/ vé.
  • Sinh viên: 20.000VNĐ/ vé.
  • Học sinh: 10.000VNĐ/ vé.

Nếu như bạn muốn nghe thêm các bản báo cáo về sinh vật biển và những mẫu vật trưng bày trong Viện Hải Dương học Nha Trang, bạn có thể liên hệ với bộ phận truyền thông nơi này với giá vé là 60.000VNĐ/ lượt.

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-3
Giá vé cho học sinh tham quan ở Viện Hải Dương Học Nha Trang là 10.000VNĐ/ người

Xem thêm: Kinh Nghiệm Cần Biết Khi Tham Quan Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Lịch sử Viện hải dương học Nha Trang

Lịch sử hình thành Viện Hải Dương Nha Trang là vào năm 1922 – dưới thời thực dân Pháp. Tháng 11 năm 1969, nơi đây được Viện Đại Học Sài Gòn nhận quyền quản lý. Hiện nay, Viện Hải Dương Nha Trang là nơi lưu trữ và nghiên cứu về đại dương lớn nhất Đông Nam Á.

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-4
Viện Hải Dương học Nha Trang được xây dựng năm 1922

Viện Hải Dương Học Nha Trang là nơi lưu giữ hơn 4.000 loài sinh vật biển và hơn 20.000 mẫu vật đã trải qua hàng thập kỷ. Ngoài ra, nơi đây còn có hệ sinh thái đa dạng dưới đáy đại dương, và chúng đều được nuôi sống trong bể kính.

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-14
Viện Hải Dương Học Nha Trang là nơi lưu giữ nhiều mẫu sinh vật biển 

Hiện nay, Viện Hải Dương học Nha Trang đang tập trung đầu tư phát triển cho việc nghiên cứu cũng như bảo vệ và giáo dục mọi người về các loài sinh vật đang sống ở dưới đại dương.

Xem thêm: Chiêm Ngưỡng Kiến Trúc Gothic Cổ Điển Của Nhà Thờ Đá Nha Trang

Cách di chuyển đến viện Hải dương học

Viện Hải Dương Học Nha Trang cách thành phố trung tâm khoảng 6km nên bạn có thể di chuyển đến nơi đây bằng nhiều cách như: ô tô, xe máy, xe buýt,…

  • Di chuyển bằng xe máy, ô tô: Đi từ nhà thờ Núi (nhà thờ Chính Tòa) – trung tâm thành phố Nha Trang, hãy đi đường Lê Thánh Tôn ra đường Trần Phú. Sau đó bạn đi hết đường Trần Phú cho đến khi gặp được Cảng Cầu Đá, bạn sẽ thấy biểu tượng cá mao tiên nằm bên phía tay trái, nơi đấy chính là Viện Hải Dương Học Nha Trang. 
vien-hai-duong-hoc-nha-trang-5
Di chuyển đến Viện Hải Dương Học Nha Trang bằng xe máy
  • Di chuyển bằng xe buýt: Tại trạm dừng Lê Thánh Tôn hoặc trạm dừng Ngã 6, bạn hãy đón xe buýt nội thành (Công Ty TNHH Quyết Thắng Khánh Hòa) tuyến số 4 để đến được Viện Hải Dương học Nha Trang. Tuyến xe này sẽ xuất phát từ Hòn Xện, đi qua trung tâm của thành phố và điểm cuối là cảng Vinpearl. Bạn có thể chọn dừng ở cảng Vinpearl hoặc cảng Cầu Đá, đi bộ một chút bạn sẽ đến Viện Hải Dương học Nha Trang.
vien-hai-duong-hoc-nha-trang-6
Xe buýt tuyến số 4 Công Ty TNHH Quyết Thắng Khánh Hòa đi đến Viện Hải Dương Học Nha Trang

Lưu ý là tuyến số 4 sẽ bắt đầu vào 5 giờ 10 phút và kết thúc lúc 19 giờ 10 phút. Thời gian trung bình của một lượt là 45 phút.

Xem thêm: Gặp Gỡ Thế Giới Loài Khỉ Tại Đảo Khỉ Nha Trang Khánh Hòa

Viện Hải dương học Nha Trang có gì?

Viện Hải Dương học Nha Trang có gì? Viện chính là nơi có thể ngắm thủy cung nơi các loài cá lớn nhỏ bơi lội, các mẫu vật đại dương, bảo tàng mẫu vật Hoàng Sa – Trường Sa, lặn biển ngắm san hô,… Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết nhé!

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-13
Các bạn nhỏ tham quan tại thuỷ cung thu nhỏ Viện Hải Dương Học Nha Trang

Thủy cung thu nhỏ

Đến với khu thuỷ cung thu nhỏ của Viện Hải Dương học Nha Trang, bạn sẽ bị mê hoặc với hơn 10.000 cá thể thuộc trên 300 loại sinh vật phong phú và đa dạng. Đặc biệt, trong số này, có nhiều loại quý hiếm có tên trong danh sách đỏ của IUCN như: rùa biển, cá mập, mực khổng lồ, san hô,…

Từ những con cá mập khổng lồ đến những chú cá nhỏ đáng yêu, hoặc những rạn san hô tuyệt đẹp hay những vỏ sò lấp lánh, mọi thứ đều được tái tạo một cách chân thực nhất trong khu vực này.

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-7
Thủy cung thu nhỏ ở Viện Hải Dương Học Nha Trang

Khu trưng bày tài nguyên Hoàng Sa – Trường Sa

khu trưng bày tài nguyên Hoàng Sa – Trường Sa được thành lập để giới thiệu về môi trường biển, đảo của nước Việt Nam ta. Đồng thời giúp nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ chủ quyền và an ninh biển đảo của Việt Nam. 

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-8
Khu trưng bày tài nguyên quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa

Xem thêm: Review Đảo Hòn Tằm: Điểm Ăn Chơi Và Checkin Hot Nhất

Khu trưng bày sinh vật biển

Nếu như thuỷ cung là nơi có vẻ đẹp sinh động của các sinh vật sống thì nơi trưng bày sinh vật biển là nơi tạo nên nét đặc trưng và giá trị của Viện Hải Dương học Nha Trang.

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-9
Hơn 23.000 mẫu vật với hơn 5.000 loại sinh vật biển được sưu tầm qua nhiều năm được trưng bày tại Viện Hải Dương Học

Nơi đây có hơn 23.000 mẫu vật với hơn 5.000 loại sinh vật biển được sưu tầm và gìn giữ từ nhiều năm, viện Hải Dương học Nha Trang được VietKings công nhận là nơi “lưu trữ bộ mẫu sinh vật biển lớn nhất”.

Tại nơi đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những sinh vật quý hiếm, nhìn ngắm các rặng san hô đẹp đẽ, lung linh và biết thêm về hệ sinh thái đại dương một cách rõ ràng nhất. Nếu đã ghé thăm khu bảo tàng này, bạn sẽ nhận về được rất nhiều kiến thức mới lạ và bổ ích về các loài sinh vật đang sinh sống dưới đại dương.

Khu tham quan ngoài biển

Bạn đã từng mơ ước được thấy những vùng biển xinh đẹp, khám phá những sinh vật tuyệt vời dưới đại dương và tìm hiểu về chúng chưa? Vậy thì hãy đến với khu tham quan ngoài biển tại viện Hải Dương học Nha Trang.

Nơi đây sẽ cho bạn trải nghiệm cuộc sống dưới lòng đại dương và chiêm ngưỡng những sinh vật dưới biển một cách chân thực. Các hoạt động như: đi thuyền ra biển, nhìn ngắm các loại sinh vật qua lớp kính dưới đáy và thử sức thêm với dịch vụ lặn ngắm san hô, sẽ mang lại cho bạn những ký ức và kiến thức khó quên đấy!

Lưu ý: Các hoạt động thăm quan ngoài biển chỉ được phục vụ từ lúc 9 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ trưa hàng ngày nên bạn hãy cân nhắc và sắp xếp thời gian để có thể trải nghiệm trọn vẹn nhất.

Xem thêm: Review Đảo Hòn Mun – Viên Ngọc Quý Của Thành Phố Nha Trang

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-10
Lặn ngắm san hô ở khu tham quan ngoài biển

Khu trưng bày bộ xương hóa thạch

Bảo tàng viện Hải Dương học Nha Trang còn thu hút khách du lịch vì đang lưu trữ bộ xương cá voi khổng lồ dài 18m. Nếu có hoá thạch bạn cũng chỉ biết qua sách vở và truyền hình, nhưng đến nơi đây, bạn có thể chiêm ngưỡng tận mắt bộ xương cá voi lưng gù hoàn chỉnh đã bị chôn vùi ở đồng bằng sông Hồng hơn 200 năm. Ngoài ra còn có bộ xương bò biển, xương cá nạng hải dài 3,5m và một số loại sinh vật quý hiếm đang có nguy cơ tuyệt chủng.

vien-hai-duong-hoc-nha-trang-11
Bộ xương cá voi lưng gù dài 18m được trưng bày trong Viện Hải Dương học Nha Trang

Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày thêm mẫu vật cá nhám voi – loài cá sụn lớn nhất thế giới có chiều dài hơn 5m. Những bộ xương hóa thạch của các sinh vật biển cổ đại ở viện Hải Dương học Nha Trang sẽ khiến bạn khám phá thêm rất nhiều về thế giới dưới đại dương đấy.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Khám Phá Bãi Rêu Nha Trang Từ A-Z Chi Tiết Nhất

Lưu ý khi tham quan viện Hải dương học Nha Trang

  • Khi đến tham quan viện Hải Dương học Nha Trang, bạn hãy đến sớm để có thể chiêm ngưỡng và tham quan hết toàn bộ khu vực nơi đây.
  • Nên mang theo một túi cá nhân để đựng đồ cá nhân và máy ảnh.
  • Hãy chọn một bộ đồ thoải mái để có thể tham quan và di chuyển một cách thuận lợi nhất.
  • Vào các ngày cuối tuần sẽ có một số khu vực đông đúc, vì thế hãy lên kế hoạch và đặt vé trước để tránh tình trạng hết vé.
  • Nếu bạn muốn đi tham quan ngoài biển hay lặn ngắm san hô hãy đăng ký trước và tham khảo kỹ từ hướng dẫn viên để bảo vệ an toàn cho mình.
vien-hai-duong-hoc-nha-trang-12
Hãy đặt vé trước vào những ngày cuối tuần để tránh xếp hàng, chờ đợi lâu

Với những thông tin về viện Hải Dương học Nha Trang vừa được tổng hợp trên đây, Mogi hy vọng bạn cảm thấy yêu thích và dễ dàng di chuyển hơn khi muốn đến nơi này. Hãy theo dõi Mogi.vn để biết nhiều hơn về phong thuỷ, làm đẹp, nhà đất,…

Tìm hiểu thêm:

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN