spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnMẫu cổng biệt thự đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất trong...

Mẫu cổng biệt thự đẹp, hiện đại được ưa chuộng nhất trong năm 2022

Ngày nay, khi nhu cầu về chất lượng cuộc sống con người càng ngày càng cao, những ngôi nhà lớn, biệt thự trở nên phổ biến hơn. Để cho ngôi biệt thự thêm hoàn hảo chắc chắn không thể thiếu cổng biệt thự. Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về một số mẫu cổng nhé!

Đặc điểm của cổng biệt thự

  • Hiện nay, thiết kế kiến trúc biệt thự vô cùng đa dạng với nhiều phong cách khác nhau tùy theo sở thích gia chủ. Vậy nên, để đáp ứng nhu cầu bảo vệ cũng như tăng tính thẩm mĩ cho ngôi biệt thự, vô số loại cổng đã được thiết kế, sản xuất, mang đến cho gia chủ sự lựa chọn phong phú. 
  • Dựa vào thiết kế và diện tích biệt thự, bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu cổng mong muốn. Với thiết kế đa dạng về kiểu dáng cũng như kích thước, cổng ngày nay có thể lắp đặt tại các ngôi nhà mặt phố hoặc khu biệt thự liền kề. Đối với những khu nhà vườn, cổng thường được thiết kế lớn hơn bình thường với 4 cánh.
  • Cổng thường được thiết kế dựa trên xu hướng hiện đại với sự tinh tế và đơn giản mà vẫn thể hiện được sự sang trọng, đẳng cấp của ngôi biệt thự.
  • Bên cạnh đó, màu sắc của cổng cũng vô cùng đa dạng. Trên bề mặt cổng thường được phủ một lớp sơn tĩnh điện giúp chống trầy xước. Bạn cũng không cần phải lo lắng về tình trạng xuống màu nhanh của cổng khi tiếp xúc thường xuyên với môi trường.
đặc điểm cổng biệt thự
Đặc điểm cổng biệt thự

Ưu điểm của những mẫu cổng cho biệt thự

Cổng có khối lượng nhẹ, giá thành rẻ

  • Chi phí là điều mọi người vô cùng quan tâm khi lắp đặt cổng. Mỗi mẫu cổng đều có giá thành khác nhau, tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng tới vấn đề này, vì các mẫu cổng ngày nay không còn có giá quá cao như trước đây. Nhằm đáp ứng nhu cầu mua, lắp đặt của khách hàng, hiện nay các mẫu cổng đều có giá cả hợp lí.
  • Bên cạnh đó, người mua cũng rất quan tâm đến chất lượng của cổng. Những mẫu cổng biệt thự được làm từ hợp kim nhôm đúc có khối lượng nhẹ, giúp cho việc vận chuyển cũng như lắp đặt trở nên dễ dàng, đơn giản hơn. Ngoài ra còn giúp cho việc mở cổng được dễ hơn cũng như đảm bảo quá trình lắp đặt dễ dàng, nhanh chóng, giúp tiết kiệm chi phí lắp đặt.

>>> Tham khảo thêm: Nhà ở hình thành trong tương lai, liệu bạn đã hiểu đúng?

Cổng bền và chắc chắn

Cổng cần phải bền vững, chắc chắn để bảo vệ ngôi nhà của bạn, ngăn chặn sự xâm nhập từ bên ngoài. Vật liệu sử dụng để làm cổng cần phải chống ăn mòn, oxy hóa vì cổng thường xuyên phải tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường. Bên ngoài cổng nên có lớp sơn tĩnh điện, từ đó giúp ngăn chặn sự oxy hóa và bong tróc.

Tăng trị giá thẩm mĩ cho ngôi nhà

Việc chọn cổng rất quan trọng vì cổng chính là mặt tiền của ngôi nhà, giúp tô điểm cho ngôi nhà của bạn. Cổng cần phải có tính thẩm mĩ và kỹ thuật cao. Ngoài ra cần lựa chọn những mẫu hoa văn trang trí trên cổng sao cho đẹp và hài hòa nhất.

Cánh cổng hài hòa với thiết kế sang trọng
Cánh cổng hài hòa với thiết kế sang trọng

Nhược điểm của cổng 

Giá thành cao

Đây có lẽ là điều khiến nhiều khách hàng e ngại khi lựa chọn các mẫu cổng. Tuy nhiên, “tiền nào của nấy” nên giá cả sẽ đi đôi với chất lượng. Do chi phí sản xuất, lắp ráp và vận chuyển không hề rẻ nên giá thành của cổng có thể cao hơn. Bạn nên lựa chọn những mẫu cổng có giá phù hợp với điều kiện của mình mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Thời gian gia công lâu

Bên cạnh đó, thời gian sản xuất một chiếc cổng với những hoa văn, họa tiết đặc biệt cũng khiến người mua phải chờ đợi rất lâu mới có thể nhận được chiếc cổng ưng ý. Dẫu vậy, mọi sự chờ đợi đều xứng đáng khi gia chủ có thể nhận được chiếc cổng đúng như ý muốn.

Cánh cổng với nhiều họa tiết
Cánh cổng với nhiều họa tiết

>>> Tham khảo thêm: Thủ tục mua bán nhà và 5 lưu ý khi chọn mua nhà!

Những mẫu cổng dành cho biệt thự đẹp nhất hiện nay 

Mẫu cổng biệt thự nhà vườn

Những chiếc cổng dành cho biệt thự nhà vườn thường được thiết kế thoáng mát, rộng rãi, có thể nhìn từ ngoài vào và thấy được khu vườn xanh mát. Bên cạnh đó, trong khi biệt thự thường được thiết kế theo kiến trúc phương Tây sang trọng, nguy nga, lộng lẫy thì những chiếc cổng lại mang âm hưởng phương Đông mềm mại, uyển chuyển, nhẹ nhàng. Tất cả những điều này kết hợp tạo nên khúc giao hưởng giữa Châu Âu hoa lệ và Châu Á truyền thống.

Cổng dành cho biệt thự nhà vườn
Cổng dành cho biệt thự nhà vườn

Mẫu cổng biệt thự tân cổ điển

Mẫu cổng với phong cách tân cổ điển mang hơi thở của lối kiến trúc tân thời. Điều này mang đến vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt cho mẫu cổng tân cổ điển. Chính sự kết hợp tỉ mỉ và khéo léo giữa các đường nét đã tạo nên một phong cách độc đáo, được nhiều gia đình yêu thích và chọn lựa.

Cổng biệt thự tân cổ điển
Cổng biệt thự tân cổ điển

Mẫu cổng biệt thự cổ điển

Những mẫu cổng cổ điển với chi tiết hoa văn uốn lượn cầu kỳ, tỉ mỉ, mang tới cảm giác hoài cổ, tao nhã cho biệt thự. Bên cạnh đó màu sắc chủ đạo của cổng thường là màu vàng sậm, màu giả đồng, màu xanh đen,… mang đến sự sang trọng, quý phái. Tất cả những điều đó khiến mẫu cổng cổ điển này rất được ưa chuộng.

Cổng biệt thự cổ điển
Cổng biệt thự cổ điển

>>> Tham khảo thêm: Thanh toán tiền mua nhà như thế nào? 3 lưu ý cần biết

Mẫu cổng sắt biệt thự

Mẫu cổng sắt biệt thự phù hợp với những ngôi nhà hiện đại có thiết kế đơn giản. Cổng sắt có độ bền cao nên có thể chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết. Đó chính là lí do cổng sắt biệt thự được nhiều gia đình ưa chuộng. Hơn nữa, hiện nay cổng sắt có nhiều loại với số lượng cánh và màu sắc đa dạng. Người mua có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc cổng ưng ý.

Cổng sắt biệt thự
Cổng sắt biệt thự

Mẫu cổng biệt thự nhôm đúc

Cổng làm bằng nhôm đúc chính là sự lựa chọn tuyệt vời. Mẫu cổng này không chỉ nổi bật với màu ghi sáng giả đồng mà còn được phun sơn năm lớp. Bên cạnh đó, cổng còn được thiết kế thêm một số họa tiết giúp cổng trở nên sang trọng hơn.

Cổng biệt thự nhôm đúc
Cổng biệt thự nhôm đúc

Mẫu cổng gỗ nhà biệt thự

Những biệt thự hay ngôi nhà có cổng làm từ gỗ luôn thu hút với màu nâu trầm giản dị. Chất liệu gỗ cùng với các họa tiết sặc sỡ mang tới sự sang trọng cho căn biệt thự. Với những mẫu cổng làm bằng gỗ, gia chủ nên thiết kế thêm mái che giúp cổng luôn bền đẹp với thời gian.

Cổng gỗ nhà biệt thự
Cổng gỗ nhà biệt thự

Mẫu cổng biệt thự bằng đồng

Những mẫu cổng bằng đồng nguy nga, tráng lệ là lựa chọn rất tốt cho người mua. Cổng có tính bền bỉ, có độ chắc chắn, độ dẻo dai cao và được sơn lớp chống oxy hóa. Cổng có thiết kế tinh xảo với nhiều hoa văn đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế.

Cổng bằng đồng sang trọng
Cổng bằng đồng sang trọng

>>> Tham khảo thêm: 5 Bước lập kế hoạch “rinh” nhà cho vợ chồng trẻ

Những mẫu hoa văn trên cổng 

Mẫu cổng song long

Từ ngoài nhìn vào trong, trên hai cánh cổng sẽ có hình hai con rồng uốn lượn. Hình ảnh này vừa quyền uy vừa sang trọng với ý nghĩa mang lại phúc khí, tài lộc cho gia chủ.

Mẫu cổng trống đồng

Trống đồng vốn là hình ảnh truyền thống, quen thuộc đối với người dân Việt Nam. Hình ảnh thể hiện tình yêu dân tộc, cội nguồn, quê hương, đất nước.

Cổng với họa tiết trống đồng
Cổng với họa tiết trống đồng

Mẫu cổng kiểu Buckingham phù điêu

Cổng Buckingkham chạm khắc phù điêu Sư tử, Kỳ lân và Ngựa thể hiện sức mạnh, quyền lực. Mẫu cổng này phù hợp cho những căn biệt thự thiết kế hơi hướng châu Âu tráng lệ, nguy nga.

Cổng kiểu Buckingham phù điêu
Cổng kiểu Buckingham phù điêu

Mẫu cổng Tứ linh

Cổng Tứ linh với Long – Lân – Quy – Phụng (Rồng – Kỳ lân – Rùa – Phượng hoàng) tượng trưng cho sức mạnh, uy quyền cũng như may mắn cho gia chủ.

>>> Tham khảo thêm: Làm thế nào để có được giá xây dựng nhà trọn gói tốt nhất?

Mẫu cổng tùng cúc trúc mai

Cổng với hình ảnh tùng – cúc – trúc – mai vừa mang lại tính thẩm mĩ cao, vừa có nhiều ý nghĩa về phong thủy. Từ đó, đem lại cho gia chủ một khung cổng sang trọng nhưng cũng không kém phần mềm mại.

Cổng với họa tiết tùng - cúc - trúc - mai
Cổng với họa tiết tùng – cúc – trúc – mai

Mẫu cổng hoa lá

Nhiều căn biệt thự được thiết kế với chiếc cổng hoa lá uốn lượn mềm mại thu hút mọi người. Những chiếc cổng như vậy mang lại vẻ đẹp thanh lịch, cuốn hút cho ngôi nhà. Đây là mẫu cổng được rất nhiều người ưa chuộng hiện nay.

Chiếc cổng được thiết kế hình nhánh cây uốn lượn
Chiếc cổng được thiết kế hình nhánh cây uốn lượn

Lưu ý khi thiết kế cổng cho những căn biệt thự

Chọn lựa mẫu mã cổng thích hợp

  • Mỗi mẫu cổng đều được thiết kế với những điểm ấn tượng riêng. Tuy nhiên, tất cả cần phải đảm bảo được sự hài hòa trong phong cách thiết kế giữa cổng với nội thất, khuôn viên trong nhà.
  • Lựa chọn những chiếc cổng quá to lớn, tráng lệ sẽ khiến cho căn biệt thự trở nên nhạt nhòa. Ngày nay, các cổng biệt thự hiện đại được thiết kế đơn thuần nhưng cũng rất tinh tế với những hoa văn trang trí trên cổng.
  • Giả sử khuôn viên của gia đình bạn có diện tích lớn, rộng rãi, sân vườn sang trọng, một chiếc cổng lớn cùng với một giàn hoa hay cây dây leo sẽ tạo nên một tổng thể hoàn mỹ, sang trọng, cân đối.
  • Trong trường hợp diện tích ngôi nhà không quá lớn, gia chủ nên chọn những kiểu cổng có thiết kế đơn giản, phù hợp với không gian.
Cổng được thiết kế phù hợp
Cổng được thiết kế phù hợp

Chất liệu và màu sắc

Một chiếc cổng đẹp là chiếc cổng có chất liệu tốt và màu sắc phù hợp với căn biệt thự. Việc chọn chất liệu vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định độ bền của chiếc cổng. Bên cạnh đó, màu sắc của cổng cũng cần được lựa chọn kỹ càng để tăng giá trị thẩm mĩ cho ngôi biệt thự.

Chất liệu và màu sắc hài hòa
Chất liệu và màu sắc hài hòa

Lựa chọn cổng hợp phong thủy

  • Theo phong thủy, cổng không chỉ có nhiệm vụ bảo vệ gia chủ mà còn có ảnh hưởng đến phúc khí, tài lộc, may mắn của chủ nhà. Vì thế, gia chủ nên lắp đặt cổng phù hợp về màu sắc, chất liệu để hội tụ được nhiều khí lành.
  • Mẫu cổng hợp phong thủy cần có thiết kế về màu sắc, cách bài trí, hướng cổng,… sao cho vừa hợp phong thủy, vừa thể hiện được sự tốt lành, may mắn cho gia chủ.
Cổng phù hợp phong thủy mang tài lộc, phúc khí cho gia chủ
Cổng phù hợp phong thủy mang tài lộc, phúc khí cho gia chủ

Tuy nhiên, để chọn được chiếc cổng biệt thự ưng ý là một điều không hề dễ dàng. Chiếc cổng nào cũng có những ưu điểm và nhược điểm của riêng nó. Vậy nên, hãy cân nhắc kỹ và lựa chọn chiếc cổng phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm hiểu thêm những thông tin về biệt thự Quận 7, biệt thự quận Cầu Giấy, biệt thự Quận 9, biệt thự Hà Đông,… và nhiều kiến trúc mới nhé!

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN