spot_img
Trang chủPhong thuỷTổng Hợp Mẫu Cây Văn Phòng Để Bàn Mang Đến Tài Lộc,...

Tổng Hợp Mẫu Cây Văn Phòng Để Bàn Mang Đến Tài Lộc, May Mắn – Giải Mã Theo Phong Thủy

Nếu là những người làm việc trong môi trường công sở, việc sắm một cây văn phòng để bàn để trang trí cho chỗ làm việc của mình đang được nhiều người lựa chọn. Trang trí bàn làm việc bằng cây xanh vừa giúp giảm căng thẳng vừa giúp bạn gần gũi hơn với thiên nhiên. Cùng Mogi tìm hiểu ngay những loại cây văn phòng để bàn cũng như những ý nghĩa mà nó mang lại nhé!

Tại sao nên sử dụng cây văn phòng để bàn?

Cây văn phòng để bàn có lẽ là một món đồ trang trí dễ tìm thấy ở bất kỳ văn phòng làm việc nào. Ngoài việc được dùng để trang trí, tạo nên được bầu không khí trong lành, gần gũi với thiên nhiên cho chốn văn phòng thì cây văn phòng để bàn còn được ưa chuộng bởi nhiều công dụng khác. Một số công dụng có thể giải thích cho lý do tại sao nên sử dụng cây văn phòng để bàn ngay dưới đây.

Cây văn phòng để bàn
Lý do nên chọn cây trang trí cho bàn làm việc

Tăng tính thẩm mỹ

Các cây cây hay hoa cảnh khi được đặt ở bàn làm việc sẽ giúp cho bầu không khí của văn phòng trở nên có sinh khí và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, trang trí những chậu hoa còn làm cho không gian bớt cứng nhắc, giảm bớt căng thẳng khi làm việc.

Sàng lọc không khí, bảo vệ sức khỏe

Hầu hết các loại cây văn phòng để bàn đều có khả năng cung cấp cho văn phòng nguồn oxi dồi dào. Ngoài ra, cây văn phòng để còn giúp ngăn ngừa các tia bức xạ từ thiết bị điện tử, diệt hay xua đuổi các loại vi khuẩn, côn trùng, từ đó mang lại cho văn phòng của bạn bầu không khí trong lành, bảo vệ sức khỏe cho bạn.

Giúp thư giãn, giảm căng thẳng

Việc dùng cây văn phòng để bàn sẽ phần nào giúp bạn giảm thiểu được căng thẳng, mệt mỏi. Trong suốt thời gian phải ngồi làm việc hàng giờ, việc được thư giãn ít phút ngắm nhìn màu xanh từ chậu cây cảnh trên bàn sẽ giúp não bộ bạn được thư giãn. Việc ngắm nhìn các loại cây cảnh còn giúp cho bạn trở nên yêu đời hơn, nhờ đó mà có những ý tưởng mới mẻ hơn trong công việc.

Cây văn phòng để bàn
Trang trí bằng cây xanh giúp giảm căng thẳng

Xua đuổi côn trùng

Như đã nêu ở trên, cây văn phòng để bàn ngoài việc được sử dụng làm trang trí, giúp bạn thư giãn, thanh lọc không khí thì nó còn xua đuổi côn trùng. Một số loại cây có tinh dầu từ lá tiết ra sẽ giúp xua đuổi được ruồi, muỗi hay những côn trùng có hại cho sức khỏe của bạn.

>>>Xem thêm: Cây Trúc Nhật Và Ý Nghĩa Trong Phong Thủy Có Thể Bạn Chưa Biết

Đặc điểm của những cây văn phòng để bàn hiện nay

Hiện nay, những cây văn phòng để bàn được nhiều người ưa chuộng thường có những đặc điểm như sau:

Kích thước, hình dáng

Về kích thước thì những loại cây văn phòng để bàn thường có kích thước nhỏ, thường được trồng trong chậu đất hoặc thùy sinh. Tùy vào sở thích của mỗi người mà mà các loại cây sẽ có hình dáng và màu sắc khác nhau.

Cây văn phòng để bàn
Cây để bàn cần có kích thước phù hợp

Điều kiện phát triển

Hầu hết các loại cây văn phòng để bàn thường thích hợp với điều kiện phát triển của môi trường thiếu không khí và ánh sáng. Vì phần lớn văn phòng làm việc thường sử dụng điều hòa nên nhiệt độ sẽ thấp hơn bình thường và đây cũng là nơi mà ít được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên.

>>> Xem thêm: Bật Mí Ý Nghĩa Hoa Mộc Lan Trong Cuộc Sống Và Phong Thủy Mới Nhất

Ý nghĩa của cây văn phòng để bàn

Những cây văn phòng để bàn được lựa chọn đôi khi không phải ngẫu nhiên mà nó sẽ mang đến cho bạn những ý nghĩa nhất định. Một số ý nghĩa rõ nét nhất mà bạn có thể tìm thấy ở cây văn phòng để bàn đó là:

Cây văn phòng để bàn
Ý nghĩa của cây để bàn làm việc

Thu hút tài lộc, may mắn

Khi quyết định lựa chọn cây để bàn làm việc, nếu lựa chọn được loại cây phù hợp với mệnh, tuổi hoặc phong thủy, loại cây đó sẽ giúp cho đường công danh sự nghiệp của bạn trở nên may mắn và thu hút được nhiều tài lộc hơn.

Điều phối cảm xúc

Bạn có biết cây xanh sẽ có tác dụng điều phối cảm xúc của bạn rất nhiều không? Việc ngồi làm việc trong văn phòng cả ngày sẽ khiến bạn trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Lúc đó, cây cảnh để bàn sẽ phát huy tác dụng của nó

>>>Xem thêm: Tiền Thuê Văn Phòng Hạch Toán Vào Tài Khoản Nào? Cách Hạch Toán Chi Phí Thuê Văn Phòng, Kho, Nhà Xưởng

Cách lựa chọn cây để bàn theo tuổi

Cây cảnh để bàn làm việc sẽ mang đến cho bạn may mắn nếu như bạn biết cách lựa chọn cây để bạn hợp với tuổi của mình. Dưới đây là các loại cây phù hợp với tuổi của 12 con giáp mà bạn có thể tham khảo:

Cây văn phòng để bàn
Lựa chọn cây để bàn theo tuổi
  • Tuổi Tý: Loại cây văn phòng để bàn mang đến may mắn sẽ là cây Kim Tiền. Loại cây này không chỉ mang đến cho họ nhiều cơ hội thành công mà còn giúp họ dám mạo hiểm cũng như đối mặt với những thách thức để nắm lấy cơ hội.
  • Tuổi Sửu: Cây để bàn phù hợp chính là cây Dứa Cảnh Nến. Loại cây này sẽ mang đến một nguồn năng lượng bất tận, tràn đầy sức sống để tăng thêm khí lực trong công việc của người tuổi Sửu.
  • Tuổi Dần: Cây Ngũ Gia Bì rất phù hợp để làm cây văn phòng để bàn cho người tuổi Dần. Loại cây này sẽ giúp cho họ có thêm niềm tin mạnh mẽ, dễ nhận được sự tin tưởng của mọi người xung quanh và không chịu sự bó buộc bởi bất cứ điều gì.
  • Tuổi Mão: Cây để bàn làm việc hợp với người tuổi Mão không cây nào khác ngoài cây Phát Tài. Khi đặt loại cây này trên bàn làm việc sẽ giúp cho người tuổi Mão công việc hạnh thông, danh vọng và tiền tài dễ dàng đạt được.
  • Tuổi Thìn: Cây văn phòng để bàn thích hợp với tuổi Thìn là cây Xương Rồng cảnh và cây Vạn Niên Thanh. Nếu sử dụng loại cây này để trang trí công việc của bạn sẽ trở nên thuận lợi và dễ đạt được mục tiêu đặt ra.
Cây văn phòng để bàn
Cây để bàn hợp tuổi sẽ mang lại may mắn
  • Tuổi Tỵ: Cỏ Đồng Tiền là loại cây văn phòng để bàn thích hợp với người tuổi Tỵ. Đặt loại cây này lên bàn làm việc có thể giúp năng lực phân tích cá nhân của bạn trở nên tốt hơn, bạn sẽ mạnh mẽ và quyết đoán hơn đấy.
  • Tuổi Ngọ: Cây văn phòng để bàn hợp với tuổi Ngọ là cây Trầu Bà. Loại cây này sẽ giúp cho họ tập trung để làm tốt những nhiệm vụ được giao.
  • Tuổi Mùi: Lan Quân Tử sẽ là loại cây mang đến quý nhân phù trợ cho người tuổi Mùi trong công việc.
  • Tuổi Thân: Tùng Bồng Lai sẽ là loại cây văn phòng để bàn mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho người tuổi Thân.
  • Tuổi Dậu: Chắc hẳn chúng ta không còn lạ lẫm gì với cây Sen Đá. Đây là loại cây được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Đặc biệt nếu bạn tuổi Dậu thì đây chúng là loại cây mang lại cho bạn năng lượng để làm tốt mọi việc được giao.
  • Tuổi Tuất: Đối với những bạn mang tuổi Tuất thì cây Kim Ngân sẽ là cây văn phòng để bàn mang lại tiền tài và danh tiếng cho bạn.
  • Tuổi Hợi: Cây Nhất Mạt Hương rất thích hợp cho người tuổi Hợi. Nó giúp bạn sống lý trí hơn và quả quyết hơn trong mọi việc bạn làm.

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Thủy Tiên – Những Ý Nghĩa, Cách Trồng Có Thể Bạn Chưa Biết

Cách lựa chọn loại cây để bàn theo mệnh

Bên cạnh chọn cây văn phòng để bàn hợp tuổi thì lựa chọn cây phong thủy để bàn phù hợp với mệnh cũng được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý chọn cây phong thủy theo mệnh để mang lại nhiều may mắn cho bạn.

Mệnh Kim

Người mang mệnh Kim thường là người mạnh mẽ và quyết đoán song họ lại là người thiếu sự linh hoạt. Chính vì thế, chậu cây để bàn phù hợp với mệnh Kim sẽ là cây có lá nhọn ở đầu và các cây có màu sắc trắng. Ngoài ra, các loại cây có tên mang yếu tố Kim cũng rất phù hợp. Một số loại cây văn phòng để bàn cho mệnh Kim có thể kể đến như cây bạch mã hoàng tử, cây ngọc ngân, cây dây nhện, cây kim tiền, cây lan ý, trầu bà đế vương, sen đá nâu…

Cây văn phòng để bàn
Cây để bàn cho mệnh Kim

Mệnh Hỏa

Cây văn phòng để bàn phù hợp với mệnh Hỏa thường mang màu đỏ, cam hoặc màu hồng. Do đó, bạn nên chọn những loại cây có màu sắc vừa nêu trên thì sẽ hợp phong thủy. Một số cây phù hợp cho mệnh Hỏa có thể kể đến như cây vạn lộc, cây hồng môn, cây cẩm nhung đỏ, phú quý, cau tiểu trâm…

Cây văn phòng để bàn
Cây để bàn cho người mệnh Hỏa

Mệnh Thủy

Mệnh Thủy đại diện cho nước, vậy những người mệnh Thủy hợp cây gì để bàn làm việc? Đó là những loại cây thủy sinh, các loài cây này sẽ thu hút tiền bạc và may mắn cho người mệnh Thủy. Một số loài cây hợp mệnh Thủy bạn có thể tham khảo như cây lưỡi hổ, cây tùng bồng lai, cây thủy tùng, cọ nhật, mầm xanh, lan ý, kim tiền, ngọc ngân…

Cây văn phòng để bàn
Cây để bàn hợp mệnh Thủy

Mệnh Mộc

Mộc là mệnh đại diện cho cây cối vì vậy người mệnh Mộc có thể chọn bất cứ loại cây nào để làm cây văn phòng để bàn cho mình. Một số loại cây để bàn làm việc đẹp, hợp với mệnh Mộc bạn có thể tham khảo như cây kim ngân, cọ ta, phát tài núi, trầu bà thái xanh, trường sinh, công đuôi xanh…

Cây văn phòng để bàn
Cây để bàn hợp mệnh Mộc

Mệnh Thổ

Cây cảnh để bàn cho người mệnh Thổ sẽ là những cây sống tốt khi được trông trên đất. Nếu mang mệnh Thổ bạn có thể tham khảo một số cây như cây vạn lộc, cây phú quý, cây hoa đồng tiền, cây lưỡi hổ, cây ngũ gia bì, cây sen đá nâu, lan hồ điệp, đại đế vương, cây may mắn…

Cây văn phòng để bàn
Cây để bàn cho người mệnh Thổ

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Đồng Tiền – Cách Trồng Và Chăm Sóc Các Loại Hoa Đồng Tiền

Những lưu ý khi lựa chọn cây văn phòng để bàn phong thủy

Dưới đây là một số lưu ý bạn cần ghi nhớ khi chọn cây văn phòng để bàn:

Nắm bắt ý nghĩa của các loại cây để bàn

Việc nắm bắt các ý nghĩa của loại cây văn phòng để bàn không chỉ giúp bạn tìm được loại cây phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, nó cũng thể hiện bạn là một người sâu sắc và tinh tế. Thật tuyệt vời nếu đồng nghiệp bạn cũng hứng thú về loại cây bạn trang trí và bạn có thể kể cho họ nghe về ý nghĩa loài cây đó.

Cây văn phòng để bàn
Nắm bắt ý nghĩa từng loại cây

Tránh việc lựa chọn cây để bàn làm việc gây dị ứng

Cây văn phòng để bàn tuy để trang trí nhưng cũng ảnh hưởng đến bạn và đồng nghiệp xung quanh. Nếu đó là loại cây có phấn dễ gây thích ứng thì tốt nhất bạn không nên chọn để trang trí cho bàn làm việc của mình. Việc ngồi làm việc cả ngày với phấn của cây dễ dị ứng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bạn và những người đồng nghiệp xung quanh nếu họ vô tình đụng vào.

Cây văn phòng để bàn
Tránh chọn cây gây dị ứng

Không nên chọn cây để bàn dạng leo

Lựa chọn cây để bàn dạng leo có thể mang đến cho bạn phong cách nổi bật, nhưng sẽ thật rắc rối nếu như loài cây này phát triển và leo qua bàn làm việc của người kế bên. Hơn nữa, bản chất là thân leo nên có thể sẽ bám vào những đồ vật khác trên bàn làm việc bạn và làm cho mọi thứ trở nên bất tiện hơn.

Cây văn phòng để bàn
Không sử dụng cây leo

Lựa chọn cây phù hợp với ngũ hành bản mệnh

Việc lựa chọn cây văn phòng để bàn phù hợp với bản mệnh rất quan trọng. Cây để bàn không chỉ để trang trí cho góc làm việc của bạn mà còn giúp mang lại những may mắn, thuận lợi nếu như nó phù hợp với bản mệnh của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn cây văn phòng để bàn, bạn nên xem bản thân mang mệnh gì để lựa chọn sao cho thật phù hợp nhé!

Cây văn phòng để bàn
Chọn cây hợp phong thủy

Cách chăm sóc để cây văn phòng để bàn luôn xanh và đẹp

Để cây văn phòng để bàn của bạn luôn xanh và đẹp, bạn cần tìm hiểu cách chăm sóc để giúp cây phát triển tốt.

Hiểu rõ đặc điểm thích nghi, cách chăm sóc cây

Không phải loài cây nào cũng phát triển trong môi trường và điều kiện chăm sóc giống như nhau. Mỗi loài cây sẽ mang một đặc tính và cách chăm sóc riêng. Chính vì thế, khi lựa chọn loại cây văn phòng để bàn nào, bạn hãy chú ý tìm hiểu kỹ cách chăm sóc cũng như các đặc điểm của cây để có thể giúp cây luôn xanh tốt và phát triển.

Tưới nước đúng liều lượng và đúng cách

Có loài cây phải tưới nước mỗi ngày nhưng cũng có loài cây chỉ nên tưới nước 1 tuần 1 lần. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu về lượng nước mà cây bạn trồng cần để có thể cung cấp nước đủ cho cây. Không để tình trạng cây bị úng vì tưới nước quá nhiều hoặc cây khô héo vì không được cung cấp đủ nước.

Cây văn phòng để bàn
Tưới nước thích hợp cho cây

Bổ sung phân bón và ánh sáng phù hợp

Dù là cây để bàn trong văn phòng nhưng bạn cũng nên thường xuyên theo dõi để bón phân cho cây để cây có đủ chất dinh dưỡng phát triển. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cho cây được tiếp xúc với ánh nắng để cây hấp thụ vitamin D để phát triển.

Một số cây văn phòng phòng để bàn phổ biến nhất

Cây Ngọc Ngân

Cây văn phòng để bàn
Cây Ngọc Ngân

Cây Dây Nhện

Cây văn phòng để bàn
Cây Dây Nhện

Cây Hương Thảo

Cây văn phòng để bàn
Cây Hương Thảo

Cây Trúc Nhật Vàng

Cây văn phòng để bàn
Cây Trúc Nhật Vàng

Cây Kim Ngân

Cây văn phòng để bàn
Cây Kim Ngân

Cây Trường Sinh

Cây văn phòng để bàn
Cây Trường Sinh

Với những gợi ý về về cây văn phòng để bàn cũng như các thông tin liên quan như chăm sóc cây, lựa chọn cây phù hợp tuổi mệnh, phong thủy… Mogi hy vọng bạn đã có thể lựa chọn được cho bản thân một loại cây phù hợp để trang trí cho bàn làm việc của mình.

>>> Xem thêm:

 

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN