spot_img
Trang chủPhong thuỷNhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà phong thủy đại...

Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà phong thủy đại cát

1982 hợp hướng nào trong phong thủy? Việc tìm hiểu tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào sẽ giúp bạn lựa chọn được hướng nhà hợp tuổi, biết cách sắp xếp phòng hợp phong thủy nhất. Đồng thời, tìm hiểu sinh năm 1982 hợp hướng nào còn giúp bạn hóa giải được những hướng nhà xấu nhằm hạn chế rủi ro không may mắn. Hãy cùng Mogi tham khảo ngay những thông tin liên quan đến tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào được chia sẻ dưới đây.

Tổng quan về tuổi Nhâm Tuất 1982

Để biết được tuổi 1982 hợp hướng nào thì bạn hãy tham khảo một số thông tin tổng quan về tuổi Nhâm Tuất 1982 dưới đây:

  • Ngày tháng năm sinh theo lịch Dương: 01/01/1982 – 31/12/1982
  • Ngày tháng năm sinh theo lịch Âm: Từ 25/01/1982 – 12/02/1983 Dương lịch
  • Cung mệnh: Nam mạng mang cung Ly hành Hỏa, nữ mạng mang cung Càn hành Kim
  • Ngũ hành: Mệnh Thủy, thuộc Đại Hải Thủy, tức là nước biển lớn
  • Can Chi: Nhâm Tuất
  • Tính cách đặc trưng: Nam Nhâm Tuất được đánh giá là những người rất thông minh, có tư duy nhạy bén và nhanh nhẹn, sáng tạo. Nữ mệnh 1982 lại có tính cách khá nghiêm túc và phong thái rất chuẩn mực, tư duy lý trí, cứng rắn nhưng sống rất tình nghĩa, có trách nhiệm với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, điểm yếu trong tính cách của nam mạng 1982 là nóng nảy nên dễ bị mất bình tĩnh.
  • Nhâm Tuất hợp tuổi nào, hợp màu nào: Nhâm Tuất mệnh Thủy hợp với các màu trắng, ghi, xám; kỵ với các màu nâu, vàng (mệnh Thổ), màu đỏ, hồng, tím (mệnh Hỏa). Tuổi hợp với Nhâm Tuất 1982 thuộc nhóm tam hợp là Dần, Ngọ, Tuất.
Để biết 1982 hợp hướng nào thì bạn nên tìm hiểu thông tin tổng quan về tuổi Nhâm Tuất
Để biết 1982 hợp hướng nào thì bạn nên tìm hiểu thông tin tổng quan về tuổi Nhâm Tuất

Như vậy, các yếu tố tổng quan trên sẽ giúp bạn nắm được 1982 hợp hướng nào và có sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân, gia đình.

Tìm hiểu thêm: Tuổi Tuất là con gì? Xem phong thủy cho người tuổi Tuất chuẩn nhất

Hướng nhà hợp phong thủy với nam nữ sinh năm 1982

1982 hợp hướng nào sẽ còn phụ thuộc vào nam mạng và nữ mạng vì cung mệnh khác nhau. Trên thực tế, cung mệnh của nam Nhâm Tuất thuộc Đông Tứ Trạch, nữ mệnh thuộc Tây Tứ Trạch. Vì thế, để biết được nam nữ 1982 hợp hướng nào, bạn tham khảo cụ thể dưới đây:

Nam Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Nếu chưa biết được nam 1982 hợp hướng nào thì bạn có thể chọn một trong những hướng sau:

  • Hướng Bắc (Diên Niên, Phúc Đức): Làm nhà theo hướng Diên Niên, Phúc Đức sẽ giúp cho gia chủ có được sự thuận lợi trong sự nghiệp, gia đình hòa thuận. Chọn hướng nhà này còn giúp gia chủ nhận được nhiều may mắn và vượng khí tốt lành, sức khỏe được cải thiện tốt hơn. 
  • Hướng Đông (Sinh Khí): Hướng này mang đến danh tiếng và địa vị cho gia chủ trong công danh sự nghiệp. Ngoài ra, hướng Đông giúp gia đạo êm ấm, hạnh phúc, thuận lợi, con cái ngoan ngoãn và học hành thuận lợi
  • Hướng Nam (Phục Vị): Hướng này được đánh giá là mang lại nhiều tài vận, sinh khí cho gia chủ. Đồng thời, khi chọn hướng Phục Vị để làm nhà thì sẽ giúp gia chủ củng cố được tinh thần, kích thích sự phát triển bản thân mạnh mẽ hơn.
  • Hướng Đông Nam (Thiên Y): Nếu nam mạng tuổi 1982 xây nhà hướng này thì sẽ được quý nhân phù trợ và nhận được nhiều giúp đỡ từ những người xung quanh.
1982 hợp hướng nào thì còn phụ thuộc vào cung mệnh của nam mạng
1982 hợp hướng nào thì còn phụ thuộc vào cung mệnh của nam mạng

Việc tìm hiểu nam tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nhà nào, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn hướng tốt để xây nhà; hoặc chọn hướng phòng làm việc, phòng ngủ nhằm gia tăng sự thuận lợi và may mắn hơn.

Nữ Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nào?

Bên cạnh hướng tốt cho nam mệnh, những gia chủ nữ mệnh Nhâm Tuất 1982 có thể tham khảo các hướng tốt sau: 

  • Hướng Tây Bắc (Phục Vị): Hướng Phục Vị sẽ giúp cho tinh thần gia chủ được nâng cao, cải thiện tốt hơn. Nữ mệnh chọn hướng Phục Vị sẽ giúp tâm trạng luôn cảm thấy thư giãn, thoải mái.
  • Hướng Tây (Sinh Khí): Hướng Sinh Khí giúp thu hút vượng khí, làm cho mọi thứ đều trở nên hanh thông và may mắn
  • Hướng Tây Nam (Diên Niên): Nếu nữ chủ Nhâm Tuất chọn hướng này sẽ giúp cho các mối quan hệ xung quanh họ trở nên ôn hòa, tốt đẹp hơn.
1982 hợp hướng nào thì còn phụ thuộc vào cung mệnh của nữ mạng
1982 hợp hướng nào thì còn phụ thuộc vào cung mệnh của nữ mạng

Tìm hiểu thêm: Sinh năm 1994 hợp hướng nào? Chọn hướng nhà tuổi Giáp Tuất

Nhâm Tuất 1982 kỵ hướng nào?

Ngoài việc tìm hiểu tuổi Tuất hợp hướng nào 1982 thì bạn cũng cần nắm rõ những hướng kỵ của tuổi Nhâm Tuất. Cụ thể, gia chủ sinh nămm1982 kỵ với những hướng cụ thể dưới đây:

Đối với nam mệnh

Gia chủ nam mệnh 1982 muốn thu hút được may mắn, tài lộc thì cần tránh những hướng sau:

  • Hướng Đông Bắc (Họa Hại): Đây là hướng kỵ vì nó sẽ khiến gia đình dễ rơi vào suy bại, dễ dính vào việc thua kiện.
  • Hướng Tây Bắc (Tuyệt Mệnh): Tuyệt Mệnh là hướng đại Hung vì nó sẽ khiến gia chủ dễ bị mưu hại và bị tổn thọ.
  • Hướng Tây Nam (Lục Sát): Đây là hướng kỵ, nếu chủ nhà chọn hướng này thì dễ bị hao hụt tiền của và hay rơi vào thế bị vạ miệng. Bên cạnh đó, hướng Lục sát còn mang những điều xui rủi trong cuộc sống như dễ gây ra nhiều mâu thuẫn, không hòa thuận trong các mối quan hệ xung quanh. Không những thế, với nam mệnh thì hướng này còn làm sự nghiệp của gia chủ chậm phát triển.
Biết được 1982 hợp hướng nào thì bạn cũng cần tìm hiểu xem nam mạng kị hướng nào để tránh
Biết được 1982 hợp hướng nào thì bạn cũng cần tìm hiểu xem nam mạng kị hướng nào để tránh

Đối với nữ mệnh

Đối với nữ mệnh Nhâm Tuất 1982 thì dưới đây là những hướng xấu mà gia chủ cần phải tránh:

  • Hướng Đông Nam (Họa Hại): Nếu gia chủ nữ mệnh chọn hướng này thì dễ bị rơi vào thị phi, mang nhiều sự xui xẻo, công việc dễ gặp phải thất bại.
  • Hướng Bắc (Lục Sát): Nếu có hướng nhà đúng hướng Lục Sát thì gia đạo không hòa hợp, vợ chồng dễ rơi vào tình trạng lục đục không hòa thuận.
  • Hướng Đông (Ngũ Quỷ): Hướng này sẽ khiến gia đạo không êm ấm mà hay cãi nhau, nữ gia chủ công việc không suôn sẻ khiến cho thu nhập và tiền tài bị kém đi.
  • Hướng Nam (Tuyệt Mệnh): Hướng Tuyệt Mệnh là đại Hung nên nếu nhà có hướng này thì gia chủ dễ mang bệnh tật, phá sản, thậm chí tang thương.
Tìm hiểu 1982 hợp hướng nào sẽ giúp nữ gia chủ tránh được các hướng xấu khi xây nhà
Tìm hiểu 1982 hợp hướng nào sẽ giúp nữ gia chủ tránh được các hướng xấu khi xây nhà

Cách bố trí phòng ốc giúp tăng may mắn cho Nhâm Tuất 1982

Sau khi xem tuổi 1982 hợp hướng nhà nào thì bạn có thể tìm hiểu thêm cách bố trí hướng phòng ốc nhằm gia tăng may mắn cho gia chủ như:

Hướng cửa chính

Cửa chính được đánh giá là một trong những yếu tố rất quan trọng khi làm nhà. Trong phong thủy nếu xét theo hai mảng là Dương trạch và Âm trạch thì cần phải đảm bảo được yếu tố “Dương trạch Tam yếu” gồm có cửa chính, phòng ngủ, bếp nấu. Theo đó, hướng cửa chính của ngôi nhà cần phải hợp với tuổi của gia chủ thì mới có vượng khí, mới phát tài.

Khi biết được 1982 hợp hướng nào thì bạn sẽ biết cách chọn hướng cửa chính phù hợp với tuổi gia chủ
Khi biết được 1982 hợp hướng nào thì bạn sẽ biết cách chọn hướng cửa chính phù hợp với tuổi gia chủ

Hướng phòng khách

Phòng khách được ví von như trái tim của ngôi nhà nên bạn không được đặt đối diện với cửa của các phòng khác. Hướng phòng khách cần phải có tầm nhìn thông thoáng và có thể nhìn sang hướng các phòng khác. Đặc biệt, hướng chính phòng khách không được đặt những vật có tính phản quang để giúp vận khí được lưu thông tốt nhất. Bên cạnh đó, ở phòng khách không nên đặt cầu thang cuốn, không sử dụng đèn hình ống tại phòng khách vì sẽ phá vỡ phong thủy tốt của phòng khách.

cần biết 1982  hợp hướng nào để chọn được hướng phòng khách hợp tuổi, có tầm nhìn thông thoáng
cần biết 1982 hợp hướng nào để chọn được hướng phòng khách hợp tuổi, có tầm nhìn thông thoáng

Hướng phòng thờ

Bàn thờ trong phong thủy là yếu tố Âm nên cần phải đặt theo hướng Dương để giúp cân đối trong phong thủy, tạo sự hài hòa âm dương. Gia chủ nên đặt hướng phòng thờ trùng với hướng chính của ngôi nhà, hướng tốt nhất là hướng Tây Bắc. Ngoài ra, phần đầu của phòng thờ cần phải tránh hướng nhà vệ sinh, không nên đặt gần phòng vui chơi của trẻ để tránh mất đi sự tôn nghiêm, trang trọng.

Biết 1982 hợp hướng nào sẽ giúp gia chủ nên đặt hướng phòng thờ trùng với hướng chính của ngôi nhà
Biết 1982 hợp hướng nào sẽ giúp gia chủ nên đặt hướng phòng thờ trùng với hướng chính của ngôi nhà

Hướng phòng bếp

Theo quan niệm phong thủy thì “tọa hung hướng cát”, phòng bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về phía hướng tốt. Bếp thuốc Hỏa nên đặt bếp ở hướng xấu sẽ giúp cho lửa đốt cháy được cái xấu đó, và không thể gây họa cho gia chủ. Bếp nhìn về hướng tốt là để giúp đón được khí tốt nhằm đem lại sức khỏe, tài lộc cho mọi người trong gia đình.

Gia chủ Nhâm Tuất có thể đặt bếp như hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và bếp nên nhìn về hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Ngoài ra, hướng chính của bếp thì cần tránh hướng cửa nhà, tránh hướng phòng ngủ.

Trong phong thủy, phòng bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về phía hướng tốt
Trong phong thủy, phòng bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về phía hướng tốt

Hướng phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi giúp gia chủ tái tạo lại năng lượng sau một ngày sinh hoạt và làm việc vất vả. Đời người thường dành 30% để ngủ nên hướng phòng ngủ cũng rất quan trọng. Vị trí đặt giường ngủ nên chọn hướng tốt và nếu phòng ngủ xây riêng thì cần phải dựa vào tuổi của mỗi thành viên đó. Tủ quần áo trong phòng ngủ nên đặt ở những nơi hướng/góc xấu như Họa Hại, Lục Sát, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ để giúp trấn cái xấu.

Xác định 1982 hợp hướng nào để có sự lựa chọn hướng tốt nhất cho phòng ngủ
Xác định 1982 hợp hướng nào để có sự lựa chọn hướng tốt nhất cho phòng ngủ

Hướng bàn làm việc

Bàn làm việc liên quan đến công danh sự nghiệp, tiền tài nên cần được đặt ở hướng tốt. Cụ thể, bạn nên chọn hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam để đặt bàn làm việc. Những hướng cần phải tránh là các hướng xấu như Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam. Trên bàn làm việc, gia chủ 1982 có thể bày thêm một chiếc cốc thủy tinh để giúp nâng cao khả năng tư duy, nhạy bén hơn trong công việc.

Ngoài ra, khi biết được tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp hướng nhà nào thì bạn có thể chọn những chậu cây trồng phong thủy để trang trí trong phòng nhằm giúp công việc suôn sẻ, thuận lợi hơn. Một số chậu cây hợp mệnh Thủy mà bạn có thể tham khảo như cây cọ Nhật, Kim Tiền, Lan ý… 

Bàn làm việc liên quan đến công danh sự nghiệp, tiền tài nên cần được đặt ở hướng tốt
Bàn làm việc liên quan đến công danh sự nghiệp, tiền tài nên cần được đặt ở hướng tốt

Hướng phòng tắm

Phòng tắm là nơi ẩm thấp và thiếu ánh sáng dễ xuất hiện nấm mốc, vi khuẩn. Nếu phòng tắm kết hợp với nhà vệ sinh thì đây là vị trí tích tụ nhiều năng lượng xấu trong nhà. Vì thế, để chọn hướng phòng tắm thì nên chọn hướng xấu nhìn ra hướng tốt để mang lại sự cân bằng và hạn chế năng lượng tiêu cực. 

Để chọn hướng phòng tắm thì nên chọn hướng xấu nhìn ra hướng tốt để mang lại sự cân bằng trong phong thủy
Để chọn hướng phòng tắm thì nên chọn hướng xấu nhìn ra hướng tốt để mang lại sự cân bằng trong phong thủy

Tìm hiểu thêm: Mệnh Hỏa Hợp Hướng Nào, Kỵ Hướng Nào? Hướng Nhà Hợp Người Mệnh Hỏa

Cách hóa giải hướng nhà khắc tuổi gia chủ Nhâm Tuất 1982

Sau khi biết rõ tuổi Nhâm Tuất hợp hướng nào mà hướng nhà đang khắc tuổi thì gia chủ có thể sử dụng nhiều cách để hóa giải. Dưới đây là một số cách giúp gia chủ hóa giải được hướng nhà xấu cụ thể:

Thay đổi hướng cửa chính hoặc hướng các phòng ốc

Bạn có thể chọn cách thay đổi hướng cửa chính hoặc hướng các cửa phòng nếu hướng cửa không hợp tuổi. Tuy nhiên thì trường hợp này thì chỉ áp dụng khi không gian xây dựng của ngôi nhà cho phép bạn thay đổi kết cấu cửa chính hoặc cửa các phòng. Nếu không có không gian để thay đổi hướng cửa, bạn có thể khắc phục bằng cách xây thêm cửa phụ. 

Nắm được 1982 hợp hướng nào sẽ giúp bạn điều chỉnh được hướng cửa xấu và hóa giải nó
Nắm được 1982 hợp hướng nào sẽ giúp bạn điều chỉnh được hướng cửa xấu và hóa giải nó

Xây thêm cửa phụ

Đối với nhà có hướng cửa chính không hợp tuổi, gia chủ có thể lựa chọn xây thêm cửa phụ có hướng hợp với tuổi của mình. Sau khi xây xong, gia chủ và mọi người cần sử dụng cửa phụ thường xuyên hơn để hóa giải được hướng xấu của cửa chính. Ngoài ra, hướng cửa phụ cũng sẽ được chọn theo những hướng hợp tuổi với gia chủ (nam mạng và nữ mạng) ở trên.

Nếu hướng cửa chính không hợp tuổi, gia chủ có thể lựa chọn xây thêm cửa phụ có hướng hợp với tuổi
Nếu hướng cửa chính không hợp tuổi, gia chủ có thể lựa chọn xây thêm cửa phụ có hướng hợp với tuổi

Sử dụng các vật phẩm phong thủy

Dùng các vật phẩm phong thủy để hóa giải hướng xấu cũng được sử dụng rất nhiều vì đơn giản, mang lại rất nhiều lợi ích. Những vật phẩm phong thủy hợp tuổi không những mang lại nguồn năng lượng bảo vệ cho ngôi nhà mà còn giúp hóa giải được luồng khí xấu do hướng nhà xấu tạo ra. Một số vật phẩm điển hình mà bạn có thể tham khảo như:

  • Gương bát quái trong phong thủy: Là vật phẩm hóa sát thường được dùng để treo ngoài cửa chính với mục đích bảo vệ và trấn áp tà khí. Trên gương thường có khắc Càn, Cấn, Chấn, Khảm, Tốn, Ly, Khôn, Đoài theo mệnh của gia chủ. Với gia chủ tuổi Nhâm Tuất 1982 thì nên chọn gương khắc chữ Ly (nam mạng) hoặc chữ Càn (nữ mạng)
  • Tượng Phật Quan Âm Bồ Tát: Đây là hình ảnh của vị Phật có tấm lòng từ bi, cứu vớt chúng sanh và giúp trừ tà ma, khí xấu để mang lại bình an cho gia đình, bảo vệ gia chủ.
1982 hợp hướng nào? Nếu hướng xấu thì gia chủ có thể sử dụng gương bát quái để hóa giải
1982 hợp hướng nào? Nếu hướng xấu thì gia chủ có thể sử dụng gương bát quái để hóa giải

Chú trọng lựa chọn nội thất hợp phong thủy

Ngoài các cách khắc phục hướng xấu trên, bạn có thể lựa chọn nội thất hợp phong thủy để gia tăng thêm may mắn, đón nhận được nhiều tài lộc hơn. Để chọn nội thất hợp phong thủy với tuổi Nhâm Thìn, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Lựa chọn theo màu sắc hợp mệnh: Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Thủy (Đại Hải Thủy) nên khi chọn màu sắc nội thất, bạn nên chọn những màu sắc hợp mệnh. Cụ thể, mệnh Thủy nên chọn nội thất thuộc hành Kim (màu trắng, ghi, xám) hoặc màu thuộc hành Thủy (màu đen, xanh dương, xanh biển) sẽ hỗ trợ tài khí, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, gia chủ mệnh Thủy nên tránh chọn màu hành Thổ (màu nâu đất, vàng sẫm), màu hành Hỏa (đỏ, cam, tím…) vì khắc với Thủy
  • Lựa chọn theo chất liệu của nội thất: Thủy là nước trong ngũ hành nên nó sẽ đại diện cho các loại chất lỏng. Do đó, nếu gia chủ là Nhâm Tuất 1982 thì bạn nên có thể chọn hồ thủy sinh, hồ cá, tranh sơn thủy,… để trưng trong nhà giúp mang lại nhiều sinh khí, tài lộc, may mắn hơn
  • Lựa chọn nội thất theo hình dáng: Hành Thủy đặc trưng cho các chi tiết uốn khúc, gợn sóng của nước. Nên khi chọn hình dáng nội thất như sofa, bàn ghế…, bạn cũng nên lựa chọn theo yếu tố này để giúp mang lại nhiều may mắn hơn cho gia chủ Nhâm Tuất.
  • Sử dụng một số loại đá phong thủy hoặc cây phong thủy: Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những loại đá phong thủy hợp hành Thủy của Nhâm Tuất như đá thạch anh trắng, đá núi lửa Olic, đá Aquamarine… với những màu sắc hợp mệnh. Bên cạnh đá phong thủy, bạn có thể chọn cây phong thủy để đặt trong phòng khách, phòng ngủ như cây Cung Điện Vàng, Tùng La Hán, Kim Tiền, Lưỡi Hổ, Tùng Bồng Lai…
Biết 1982 hợp hướng nào sẽ giúp gia chủ chọn màu sắc, kiểu dáng đồ nội thất hợp tuổi để gia tăng may mắn
Biết 1982 hợp hướng nào sẽ giúp gia chủ chọn màu sắc, kiểu dáng đồ nội thất hợp tuổi để gia tăng may mắn

Như vậy, bạn vừa tìm hiểu xong 1982 hợp hướng nào cũng như cách bố trí các hướng trong nhà hợp tuổi gia chủ nhất. Việc tìm hiểu các yếu tố phong thủy này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chọn hướng để tìm mua nhà đất thuận lợi. Đặc biệt, bạn đừng quên truy cập ngay website Mogi.vn để tìm kiếm các thông tin dự án bất động sản mới nhất với các giá rao bán hấp dẫn nhất khi nhé!

Xem thêm: 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 6 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN