spot_img
Trang chủPhong thuỷNhà hướng Nam đặt bếp hướng nào đem lại sung túc phú...

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào đem lại sung túc phú quý cho gia chủ?

Nhà bếp đóng một vai trò phong thủy quan trọng bởi ý nghĩa của nó gắn liền với sự ấm êm trong ngôi nhà. Do đó, việc đặt hướng bếp luôn được xem xét kỹ lưỡng với tuổi mệnh gia chủ nhằm mang đến nhiều may mắn và tài lộc. Vậy nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào để thu nhận nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình, hãy cùng Mogi tìm hiểu nhé. 

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?

Tại sao nên chọn hướng bếp theo hướng nhà?

Theo quan niệm phong thuỷ, hướng bếp và hướng nhà có mối liên kết mật thiết, do đó, cần phải xem xét kỹ lưỡng hướng nhà của gia chủ như thế nào để đưa ra vị trí hướng bếp phù hợp. Một hướng bếp tốt sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình có được cuộc sống thuận lợi, tình cảm gắn bó, thu hút được tiền tài và may mắn. 

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Một hướng bếp tốt sẽ giúp gia chủ và các thành viên trong gia đình có được cuộc sống thuận lợi.

Tuy nhiên, nguyên tắc lựa chọn hướng bếp theo hướng nhà đó chính là hai hướng của hai vị trí này không được đặt trùng nhau mặc dù cả hai có mối liên kết chặt chẽ. Nếu xây hướng bếp trùng với hướng của cửa chính ngôi nhà, gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn và đường công dành sự nghiệp cũng có nhiều trở ngại. Đây là một nguyên tắc căn bản trong việc lựa chọn hướng bếp trong phong thủy. 

Nhà hướng Nam hợp tuổi nam/nữ nào?

Hướng Nam là một trong những hướng tốt để xây nhà. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với nhà hướng Nam. Điều đó còn phù thuộc vào tuổi và vận mệnh của gia chủ. Dựa theo bát trạch, những người thuộc Đông tứ mệnh sẽ phù hợp với nhà hướng nam. Đây là danh sách những tuổi phù hợp với nhà hướng Nam được Mogi tổng hợp:

  • Gia chủ là nam sinh vào các năm 1942, 1945, 1946, 1951, 1954, 1955, 1960, 1964, 1969, 1973, 1978, 1981, 1982, 1987, 1990, 1991, 1996, 2000, 2005, 2008, 2009…
  • Gia chủ là nữ sinh vào các năm 1940, 1941, 1944, 1949, 1950, 1953, 1959, 1962, 1964, 1968, 1971, 1973, 1980, 1982, 1986, 1989, 1991, 1995, 1998, 2000, 2004, 2007, 2009…
nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Nhà hướng Nam hợp với nam và nữ tuổi nào?

Tham khảo thêm: Nhà hướng Bắc đặt bếp hướng nào? Lưu ý khi xác định hướng đặt bếp

Nhà hướng Nam nên và không nên đặt bếp hướng nào?

Câu tục ngữ truyền thống “lấy vợ hiền hoà, làm nhà hướng Nam” hoặc “nhà hướng Nam không làm cũng có ăn” đã được sử dụng để nhấn mạnh sự quan trọng của việc lựa chọn hướng xây dựng ngôi nhà. Hướng Nam được coi là lựa chọn tốt nhất để xây nhà, vì đây là hướng của ánh sáng mặt trời không quá gắt và tránh được gió Đông Bắc vào mùa Đông, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cũng như là nhiều phúc khí. Vậy nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào và đâu là những hướng bếp kỵ? Theo dõi ở phần tiếp sau đây.

Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?

Hướng bếp là phần ngược lại với hướng mà người nấu đứng, nghĩa là hướng lưng của người nấu. Hướng bếp không chỉ ảnh hưởng đến sự cân bằng năng lượng trong gia đình mà còn liên quan mật thiết đến các phòng khác trong căn nhà như phòng khách, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Một căn bếp có phong thủy tốt sẽ mang lại sức khỏe tốt và thu hút tài lộc cho ngôi nhà của bạn.

Theo nguyên tắc, những người thuộc mệnh Đông tứ trạch sẽ phù hợp với những hướng bao gồm hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam. Đồng thời, với ngôi nhà hướng Nam thì những hướng tốt nhất để xây hướng bếp đó là Đông và Đông Nam.  

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Ngôi nhà hướng Nam thì những hướng tốt nhất để xây hướng bếp đó là Đông và Đông Nam.

Những hướng bếp không nên đặt cho nhà hướng Nam

Những hướng bếp kỵ với hướng ngôi nhà ít nhiều sẽ mang đến nguồn năng lượng xấu, ảnh hướng trực tiếp đến cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình. Gia chủ cần phải nắm rõ những nguyên tắc cơ bản để tránh mắc phải điều này. 

Theo nguyên tắc, hướng nhà và hướng bếp không được trùng nhau nếu không muốn gặp những khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, hướng Bắc lại ngược hướng nhà được coi là điều đại kỵ, có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến gia đạo, dẫn đến mâu thuẫn và xung đột trong gia đình. Việc đặt hướng bếp là hướng Bắc ngược với hướng Nam của ngôi nhà là điều đại kỵ vì có thể ảnh hướng đến gia đạo.

Thêm vào đó, hướng chính Bắc là hướng phải đón gió lạnh từ phía Bắc, gọi là hướng thủy vượng, dễ làm bếp tắt lửa, không duy trì sự ấm tốt. Nếu đặt bếp hướng Bắc sẽ mang lại điềm xấu, gây xung đột và bất hòa trong gia đình. 

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Hướng Bắc và hướng Nam là hướng không tốt cho vấn đề nhà hướng nam đặt bếp hướng nào.

Tham khảo thêm: Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào để hút tài lộc và may mắn

Lưu ý khi đặt bếp cho nhà hướng Nam

Trong việc lựa chọn và thi công bếp, không chỉ cần chú ý đến hướng bếp mà gia chủ cần hiểu rõ một số nguyên tắc cần tránh để không vướng phải những điều kiêng kỵ. Dưới đây là một số lưu ý khi đặt bếp cho nhà hướng Nam:

Tuyệt đối không đặt bếp đối diện cửa chính

Căn bếp là nơi giữ lửa, giữ sự ấm áp cho cả ngôi nhà. Do đó, khu vực bếp cần tránh gió lớn, để giúp giữ được luồng khí tốt lành. Bếp cũng không được đặt hướng nhìn thẳng ra cửa chính của ngôi nhà vì dễ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gia chủ, đem đến nhiều bệnh tật không đáng có. Trong công danh sự nghiệp của gia chủ cũng gặp nhiều bất cập, khó thể thăng quan tiến chức.  

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Hướng bếp phải tránh hướng cửa chính.

Không đặt bếp dưới xà ngang

Xà ngang, còn được gọi là dầm ngang, thường được hình thành từ các trụ gỗ, sắt hoặc bê tông và có chức năng chạy ngang trên tường hoặc vách để hỗ trợ cấu trúc mái nhà. Xà ngang là một phần quan trọng của khung xương nhà cửa. Theo quan niệm phong thuỷ, xà ngang mang theo nhiều yếu tố sát khí, có thể có tác động lớn đến sự phát triển của gia chủ và gia đình.

Khi xây dựng, cần tránh để xà ngang để trên đầu căn bếp, vì xà ngang đè trên vô tình sẽ tạo áp lực lớn, đè nén xuống bếp. Điều này có thể khiến cho người trong gia đình dễ bị ốm đau, bệnh tật và có thể gây tuyệt mệnh, nhất là đối với nữ nhân trong nhà. 

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Không đặt bếp dưới xà ngang.

Tránh đặt bếp gần khu vực phòng thờ

Việc đặt phòng thờ trên phòng bếp có thể làm suy giảm vận thế gia đình, gây ảnh hưởng đến phong thuỷ tổng thể của ngôi nhà. Bởi phòng bếp tạo ra năng lượng hỏa mạnh mẽ, tác động nghiêm trọng đến quá trình quy tụ linh khí tại phòng thờ. Vì vậy, việc tốt nhất là không đặt phòng thờ trên phòng bếp hoặc đặt bàn thờ gần tường phòng bếp.

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Không đặt bếp gần khu vực phòng thờ.

Tham khảo thêm: Nhà hướng Đông Bắc đặt bếp hướng nào hút tài lộc?

Tham khảo một số màu bếp hợp phong thuỷ cho nhà hướng Nam

Nhà có hướng Nam thuộc hành Hỏa, do đó, trường khí đi vào trong ngôi nhà cũng thuộc hành Hỏa. Theo quy luật, Hỏa sinh Thổ, nên gia chủ có thể chọn những màu sắc của căn bếp phù hợp với hành Hỏa và tương sinh với đó là đỏ, cam, tím… Dưới đây là một số hình ảnh của căn bếp phù hợp với nhà hướng Nam:

nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Bếp mang màu đỏ thuộc mệnh Hỏa.
nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Bếp và nội thất có màu nâu.
nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào
Căn bếp mang màu tím cũng là lựa chọn phù hợp.

Lời kết

Bài viết trên Mogi đã đưa cho bạn những thông tin chi tiết về vấn đề “nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào?“. Trong phong thủy, nhà bếp luôn có một vai trò rất quan trọng duy trì yếu tố lửa trong ngôi nhà, do đó, đây chắc chắn là một vấn đề bạn cần quyết định chính xác. Hãy xem thêm những chia sẻ khác về chủ đề phong thủy tại Mogi để không bỏ lỡ những bài viết bổ ích nhé. 

Đọc thêm:

Gia Hân
Gia Hân
Mình là Gia Hân Huỳnh hiện đang là một Content Creator. Với gần 2 năm kinh nghiệm sáng tạo và tìm hiểu các bài viết liên quan đến bất động sản, phong thủy... hy vọng rằng có thể mang đến những giá trị ý nghĩa cho bạn đọc qua Mogi.
spot_img

TIN LIÊN QUAN