spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmPhân Biệt Các Loại Giày Sneaker Nam Nữ Đón Đầu Xu Hướng...

Phân Biệt Các Loại Giày Sneaker Nam Nữ Đón Đầu Xu Hướng Hiện Nay

Hiện nay, các bạn trẻ có xu hướng lựa chọn các loại giày Sneaker vì loại giày này vừa dễ đi vừa hợp xu hướng. Có nhiều người sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để có thể sở hữu những đôi giày Sneaker độc đáo. Vậy cùng tìm hiểu ngay về loại giày Sneaker này trong bài viết của Mogi để biết lý do vì sao nó lại được thịnh hành như thế nhé!

Giày sneaker là gì?

Sneaker là từ có nguồn gốc tiếng Anh dùng để chỉ tất cả các loại giày thể thao có phần đế mềm và phần trên của giày được làm bằng da bạt hay làm bằng vải. Tất cả các loại giày Sneaker trước đây chủ yếu được mọi người sử dụng nhiều trong lĩnh vực thể thao, nhưng hiện nay, loại giày này đã trở thành một sản phẩm thời trang mà bất cứ giới trẻ nào cũng có trong outfit của mình. Hơn nữa, văn hóa giày Sneaker đã ngày càng trở nên phổ biến với giới trẻ và có sức ảnh hưởng lớn ở trên thế giới.

Các loại giày Sneaker
Hiểu giày Sneaker là gì để lựa chọn được đúng các loại giày Sneaker

Xem thêm : Cách Phân Biệt Các Loại Giày Nữ Nàng Nào Cũng Nên Biết

Giày sneaker khác giày thể thao như thế nào?

Giày Sneaker là giày thể thao nhưng không phải giày thể thao nào cũng là giày Sneaker. Như vậy giày Sneaker khác giày thể thao như thế nào?

Các loại giày Sneaker
Phân biệt các loại giày Sneaker với giày thể thao

Để phân biệt giày Sneaker, bạn cần nhớ những điều sau đây:

  • Giày Sneaker là giày thể thao nhưng chúng chỉ là một trong vô số những đôi giày thể thao mà thôi.
  • Giày thể thao có thể được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, còn giày Sneaker thì được làm từ các sợi vải tổng hợp hoặc bằng da và phần đế của giày thì được làm từ cao su.
  • Giày Sneaker là loại giày có chất liệu khá thoải mái, bạn có thể sử dụng để tham gia các hoạt động thể chất như tập Gym, chạy bộ, chơi thể thao,… nhưng vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ và thời trang, ngoài ra bạn còn có thể sử dụng sneaker trong môi trường văn phòng hoặc dạo phố – điều mà một số loại giày thể thao chuyên dụng thường được cho là không quá phù hợp.
  • Giày Sneaker đa dạng hơn nhiều so với những loại giày thể thao thông thường, bạn có thể thoải mái mang đôi giày Sneaker đi làm, đi học từ sáng đến tối và đi bất kỳ nơi nào, bạn cũng có thể mang cùng với vớ hoặc không mang vớ… bạn có rất nhiều sự lựa chọn khi mang giày Sneaker đúng không? Và chính vì thế mà giày Sneaker đã ngày càng trở nên phổ biến và trở thành một trong những món hàng thời trang thu hút giới trẻ nhất hiện nay.

Xem thêm: Cách Giặt Giày Trắng Sạch Như Mới Giúp Đánh Bay Vết Ố Vàng Nhanh Chóng

Phân loại giày sneaker

Dưới đây Mogi sẽ giới thiệu đến bạn tên các loại giày Sneaker để bạn có cái nhìn bao quát hơn về các loại giày Sneaker mà bạn hay bạn bè của bạn đang sử dụng nhé!

Dòng low-top sneaker

Các loại giày Sneaker
Các loại giày Sneaker dòng Low-top thường có cổ thấp dưới mắt cá chân

Dòng Low – top Sneaker là các đôi giày Sneaker có độ cao không vượt qua khỏi mắt cá chân. Với dòng Sneaker này thì bản thân chúng có thiết kế khá nhỏ gọn, với trọng lượng của giày vừa phải, giày tương đối nhẹ. Với khí hậu nóng bức của mùa hè hoặc nắng nóng như khí hậu tại Việt Nam thì dòng Low – Top Sneaker sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn, bạn có thể nhanh chóng trong việc mang hoặc tháo giày.

Xem thêm : Body Mist Là Gì? Body Mist Có Khác Nước Hoa Hay Không?

Dòng mid-top sneaker

Các loại giày Sneaker
Các loại giày Sneaker dòng Mid-top có độ cao ngang với mắt cá chân

Dòng Mid – top Sneaker là một trong những mẫu giày Sneaker cực chất với thiết kế có cổ giày nằm ở giữa để ôm trọn được hết phần cổ chân. So với dòng Low – top thì những đôi giày Mid – top sẽ có độ cao cao hơn nhưng so với dòng High – top thì độ cao sẽ không bằng. Các loại giày Sneaker dòng Mid – top thường ít được sản xuất nên sẽ không được đa dạng về mẫu mã như dòng giày Low – top.

Một số các loại giày Sneaker tiêu biểu gắn liền với dòng giày Mid – top gồm: Giuseppe Zanotti Mid-Top, Buscemi, Nike Air Presto,  Adidas Stan Smith Mid, …

Xem thêm : Tổng Hợp Các Loại Son Hot Hit Nhất Và Cách Phân Biệt Cực Đơn Giản

Dòng high-top sneaker

Các loại giày sneaker
Các loại giày sneaker có độ cao cổ giày trên mắt cá chân

Dòng High – top Sneaker là những đôi giày có độ cao có thể che được cả phần mắt cá chân và so với dòng mid – top thì dòng High-top có phần cao hơn. Loại giày High-top thường có thiết kế thô và nặng hơn so với giày Low-top và Mid-top. Chính vì vậy, loại giày High-top sẽ thường được lựa chọn sử dụng để chơi thể thao như bóng chuyền, bóng rổ để bảo vệ cho đôi chân khỏi bị những chấn thương khi hoạt động mạnh.

Xem thêm : 20+ Kiểu Tóc Mullet Layer Nam Sành Điệu Gây Sốt Giới Trẻ

Dòng slip-on sneaker

Các loại giày Sneaker
Các loại giày Sneaker dòng Slip – on còn được gọi là giày lười

Dòng Slip-on Sneaker là loại giày không có phần dây buộc mà sẽ liền khối với phần bề mặt ở phía trên của đôi giày. Dòng giày Slip-on Sneaker còn được gọi bằng một cái tên quen thuộc khác đó chính là giày lười, vì chúng vừa dễ dàng xỏ vào chân, lại không cần phải buộc dây rườm rà như những loại giày khác.

Xem thêm : Các Kiểu Tóc Mohican Thời Thượng Dẫn Đầu Xu Hướng 2023

Top 5 hãng giày sneaker nổi tiếng và chất lượng

Dòng Sneaker có rất nhiều các hãng giày Sneaker nổi tiếng, một số các loại giày Sneaker chính hãng mà bạn có thể tham khảo, cụ thể:

Hãng Nike

Các loại giày Sneaker
Các loại giày Sneaker thuộc hãng Nike

Nếu bạn là một fan chân chính của các loại giày Sneaker thì chắc chắn bạn sẽ biết đến dòng giày Nike Jordan hay còn gọi ngắn gọn là Nike. Đây là một hãng giày nổi tiếng khắp thế giới và hầu như mức độ hot của những đôi giày Nike là chưa bao giờ giảm nhiệt.

Những đôi giày Nike luôn dẫn đầu và tạo ra những xu hướng trong giới trẻ trên toàn cầu. Nike đã phát triển một công nghệ mang tên Flyknit độc quyền và công nghệ này của Nike đã đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Xem thêm: Cách Vệ Sinh Giày Da Lộn Đúng Cách Giúp Giày Đẹp Như Mới

Hãng Adidas

Các loại giày Sneaker
Hãng Adidas cung cấp giày Sneaker chất lượng tốt và thời trang được nhiều bạn trẻ yêu thích

Trong dòng giày Sneaker, Adidas tạo được ấn tượng cực kì tốt trong giới chơi giày Sneaker. Đây cũng là thương hiệu được cho là một trong những đối thủ nặng kí đối đầu với Nike trên thị trường giày Sneaker. Đối với Adidas, họ luôn biết tạo nên các tính thời trang mới mẻ cho mỗi thiết kế của họ, hơn nữa hãng còn có một thiết kế logo ba sọc vô cùng đặc trưng.

Một số dòng sản phẩm rất nổi tiếng của Adidas trên thế giới có thể kể đến đó là: Adidas Yeezy, Adidas Ultra Boost, Adidas NMD, Adidas Stan Smith,…

Xem thêm : Mách Bạn Cách Tẩy Sơn Móng Tay Tại Nhà Bằng Các Vật Liệu Đơn Giản

Hãng Vans

Các loại giày Sneaker
Hãng Vans cung cấp giày với nhiều mẫu mã đẹp, phù hợp với nhiều phong cách

Bạn có biết Vans chính là thương hiệu chuyên về sản xuất các loại giày đáp ứng cho các nhu cầu về trượt ván. Tuy nhiên, hiện nay Vans được giới trẻ tìm kiếm và sử dụng vào những mục đích khác như dạo phố hay đi chơi.

Với thiết kế vừa trẻ trung vừa đơn giản nhưng cũng không kém phần cá tính, mạnh mẽ đã tạo nên cho Vans một sức hút vô cùng đặc biệt. Một số những sản phẩm nổi tiếng của Vans có thể kể đến như: Vans Classics Slip – On, Vans Classics Era, Vans Classics Authentic, Vans Old Skool,…

Xem thêm : Tổng Hợp Các Loại Son Hot Hit Nhất Và Cách Phân Biệt Cực Đơn Giản

Hãng Converse

Các loại giày Sneaker
Giày Converse có mức giá học sinh, sinh viên phù hợp với nhiều lứa tuổi và nhiều phong cách

Hãng Converse được xem là một trong những hãng sản xuất các loại giày Sneaker giá rẻ. Với mức giá chỉ nằm ở mức tầm trung, Converse đã chinh phục được giới trẻ bởi giá thành rẻ trong khi vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu của những người yêu thích giày Sneaker.

Converse được xem là một món đồ “must-have” trong tủ đồ của các bạn trẻ. Đây là loại giày có thể phù hợp với mọi trang phục, bạn cũng có thể kết hợp nó với nhiều phong cách và địa điểm đến khác nhau.

Hãng New Balance

Các loại giày Sneaker
Hãng New Balance với những đôi giày Sneaker chạy bộ đẹp

Trong các cách chọn giày Sneaker, việc lựa chọn được một hãng giày phù hợp với bản thân cũng sẽ giúp cho bạn trở nên sành điệu và có style hơn. Và hãng New Balance cũng là một trong những hãng Sneaker được khuyên nên lựa chọn. Những thiết kế của New Balance thường được dành riêng để phục vụ cho việc chạy bộ chuyên nghiệp nên có thể chưa được nhiều người biết đến.

Nhờ sự luôn cập nhật và đổi mới theo xu hướng, New Balance đã tạo nên được những thiết kế mới mẻ, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ yêu thích Sneaker.

Ngoài một số hãng kể trên, thì bạn cũng có thể tham khảo thêm ở một số hãng khác như Balenciaga, Alexander McQueen, Puma, Asis, Reebok,…

Xem thêm: Tổng Hợp Và Phân Biệt Các Loại Giày Nam Từ Cơ Bản Đến Thời Thượng

Một số mẫu giày sneaker nam đẹp

Các loại giày Sneaker nam luôn được săn đón trên thị trường, với nhiều thiết kế mới mẻ và luôn tạo được cơn sốt mạnh mẽ trong giới của những bạn đam mê giày Sneaker. Bạn có thể tham khảo một số mẫu giày Sneaker nam đang được ưa chuộng dưới đây.

Các loại giày Sneaker
Các mẫu giày Sneaker dành cho nam – Mẫu 1
Các loại giày Sneaker
Các mẫu giày Sneaker dành cho nam – Mẫu 2
Các loại giày Sneaker
Các mẫu giày Sneaker dành cho nam – Mẫu 3

Một số mẫu giày sneaker cho nữ phổ biến nhất

Các loại giày Sneaker nữ luôn có độ hot không thua kém gì so với các loại giày Sneaker nam. Đối với các bạn nữ yêu thích giày thì Sneaker chính là loại giày không thể thiếu. Cùng tham khảo ngay các kiểu giày Sneaker mới nhất xem bạn có lựa chọn được đôi nào ứng ý không nhé!

Các loại giày Sneaker
Các mẫu giày Sneaker dành cho nữ hot nhất 2023 – Mẫu 1
Các loại giày Sneaker
Các mẫu giày Sneaker dành cho nữ hot nhất 2023 – Mẫu 2
Các loại giày Sneaker
Các mẫu giày Sneaker dành cho nữ hot nhất 2023 – Mẫu 3

Bài viết đã giới thiệu đến bạn về các loại giày Sneaker từ các dòng, các hãng đến các mẫu mã mới nhất. Hy vọng với những chia sẻ trên của Mogi.vn đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức cũng như thông tin hữu ích về loại giày này để bạn có thể tham khảo cũng như chia sẻ với bạn bè của mình!

Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN