spot_img
Trang chủReviewBãi Đá Cổ Thạch 7 Màu Có Gì Chơi? Cẩm Nang Khám...

Bãi Đá Cổ Thạch 7 Màu Có Gì Chơi? Cẩm Nang Khám Phá Từ A-Z

Nói đến một điểm đến du lịch hấp dẫn lại gần gũi với thiên nhiên thì không thể không nhắc đến bãi đá Cổ Thạch Tuy Phong Bình Thuận. Nơi đây nổi tiếng với cảnh sắc hoang sơ và thời tiết vô cùng trong lành. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Mogi khám phá những điều thú vị về địa điểm này nhé!

Giới thiệu về bãi đá Cổ Thạch 

Bãi đá Cổ Thạch là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất thuộc tỉnh Bình Thuận, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Nơi đây thu hút hàng nghìn lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm.

Bãi đá Cổ Thạch Bình Thuận được mệnh danh là “bảo tàng đá” với những tảng đá nhiều màu sắc và hình dáng kỳ thú, được hình thành từ hàng triệu năm trước do sự ảnh hưởng của thời gian, khí hậu và sóng biển. Bãi đá Cổ Thạch còn có những tên gọi khác là bãi đá Sân Rì hay bãi đá Sắn Rì.

giới thiệu về bãi đá cổ thạch
Bãi đá Cổ Thạch là địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận

Xem thêm: Vẻ Đẹp Của Tháp Chàm Poshanư – Biểu Tượng Của Văn Hóa Chămpa

Bãi đá có chiều dài khoảng 1km, rộng từ 30-50m bao gồm hàng ngàn tảng đá lớn, nhỏ khác nhau với nhiều màu sắc như trắng, xanh, đỏ, vàng, nâu,… Đây là kết quả của quá trình phân hủy các loại khoáng chất có trong đá và sự tác động của sóng biển, gió. Những tảng đá này có các hình dáng động vật lạ mắt như con rùa, cá, voi, khỉ,… hay hình đồ vật như chiếc nón, chiếc giày, bánh xe,…

Vào khoảng tháng 11-12 hàng năm, nơi đây còn thu hút du khách ghé thăm bởi sự xuất hiện của rêu xanh. Rêu xanh là một loại sinh vật sống dưới nước, có thể tự quang hợp và phát sáng trong bóng tối. Khi rêu xanh bám lên những tảng đá, chúng tạo sẽ ra một khung cảnh cổ tích và lãng mạn.

giới thiệu về bãi đá cổ thạch
Tháng 11 – 12 là thời điểm đẹp nhất để du lịch tại đây

Ngoài ra, bãi đá Cổ Thạch còn nổi tiếng với loại hình du lịch mang đậm giá trị văn hóa và tâm linh. Tại đây có một ngôi chùa cổ được xây dựng từ nhiều thế kỷ trước mang nét kiến trúc cổ kính và độc đáo.

Nếu may mắn, du khách sẽ có cơ hội được tham gia một số lễ hội truyền thống của người dân địa phương như lễ Vu Lan vào tháng 7 âm lịch hay lễ Khai Ấn vào ngày 15 tháng 2 âm lịch tại các đền chùa nơi đây.

Xem thêm: Mũi Né Có Gì Chơi? Top 15 Địa Điểm Vui Chơi, Sống Ảo Xịn Sò

Bãi đá Cổ Thạch ở đâu? 

bãi đá cổ thạch ở đâu
Vị trí bãi đá Cổ Thạch

Bãi đá Cổ Thạch nằm ở xã Tuy Phong, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Bãi đá cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 90 km về phía Đông Bắc. Chiều dài bãi đá Cổ Thạch vào khoảng 8km, bao gồm nhiều bãi nhỏ như bãi Đông, bãi Tây, bãi Trung, bãi Nam và bãi Bắc.

Cách di chuyển đến bãi đá Cổ Thạch 

cách di chuyển đến bãi đá cổ thạch 
Hướng dẫn tuyến đường di chuyển đến Cổ Thạch
  • Xuất phát từ TP. Hồ Chí Minh, thì bạn có thể chạy theo quốc lộ 1, tới ngã 3 Liên Hương (Tuy Phong) thì rẽ phải là đến. Để chắc chắn, bạn có thể hỏi người dân ven đường hoặc chú ý bảng chỉ dẫn.
  • Xuất phát từ thành phố Phan Thiết, bạn cũng chạy theo tuyến đường quốc lộ 1A hướng về phía Đông Bắc tầm hơn 90km để đến thị trấn Liên Hương. Tại ngã ba Liên Hương, bạn rẽ trái rồi di chuyển đến xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong là sẽ gặp bảng chỉ dẫn vào bãi biển Cổ Thạch.

Xem thêm: Khám Phá Vẻ Đẹp Hoang Sơ Của Bãi Rạng Mũi Né Chi Tiết Từ A-Z

Phương tiện di chuyển tại bãi đá Cổ Thạch 

phương tiện di chuyển tại bãi đá cổ thạch 
Du khách có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện khác nhau để đến được nơi đây

Để di chuyển đến biển và bãi đá Cổ Thạch Mũi Né, du khách có thể sử dụng các phương tiện sau:

  • Xe máy là phương tiện tiện lợi và linh hoạt nhất để khám phá địa điểm này. Du khách có thể thuê xe máy tại các điểm du lịch gần Phan Thiết hoặc Mũi Né với giá dao động từ 100.000 – 150.000 VNĐ/ngày.
  • Xe ô tô thường phù hợp với những ai có túi tiền “rủng rỉnh” bởi giá thành tương đối cao nhưng đổi lại là sự tiện nghi và thoải mái trong suốt chuyến đi. Du khách có thể tự lái xe ô tô hoặc thuê xe ô tô có tài xế tại các công ty du lịch hoặc nhà nghỉ gần Phan Thiết, Mũi Né với giá từ 800.000 – 1.200.000 VNĐ/ngày. 
  • Xe khách là phương tiện phổ biến và tiết kiệm khi đi du lịch khám phá. Bạn có thể đi xe khách từ các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt,… đến thẳng Phan Thiết hoặc Mũi Né với mức giá vô cùng hạt dẻ chỉ từ 100.000 – 200.000 VNĐ/vé.

Nên đến bãi đá Cổ Thạch vào thời điểm nào? 

nên đến bãi đá cổ thạch vào thời điểm nào
Du lịch Cổ Thạch thời điểm nào thích hợp nhất?

Bãi đá Cổ Thạch là địa điểm có khí hậu tương đối hiền hòa, vì thế, bạn có thể đến du lịch quanh năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là từ tháng 9 đến tháng 4. Lúc này, thời tiết mát mẻ, ít mưa, biển êm và nắng rực rỡ, rất thuận lợi cho việc tắm biển, ngắm cảnh và “sống ảo”.

Ngoài ra, khi đến bãi đá Cổ Thạch vào khoảng tháng 3 và tháng 4, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng bãi đá bảy màu Cổ Thạch, khi mà những tảng đá phản chiếu ánh nắng mặt trời và tạo ra những sắc màu lung linh như cầu vồng. 

Xem thêm: Khám phá Vịnh Vĩnh Hy, một trong những Vịnh đẹp nhất Việt Nam

Chơi gì khi du lịch bãi đá Cổ Thạch? 

Tại bãi đá Cổ Thạch có nhiều hoạt động hấp dẫn, đa dạng dành cho du khách tham gia có thể kể đến như: 

Tắm biển Cổ Thạch 

tắm biển cổ thạch
Tắm biển là hoạt động không thể bỏ qua khi đến nơi đây

Tắm biển Cổ Thạch là một trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và tận hưởng không khí trong lành. Bãi biển Cổ Thạch có nước trong xanh và cát trắng mịn rất thích hợp cho việc tắm biển, nghỉ dưỡng và thư giãn.

Bạn có thể thả mình vào làn nước mát lạnh, ngắm nhìn những tảng đá rực rỡ trên bờ biển hoặc chơi các trò chơi dưới nước như lướt sóng, lặn ngắm san hô, câu cá,… Ngoài ra, xung quanh bãi biển Cổ Thạch cũng có nhiều dịch vụ tiện ích cho như nhà hàng, quán ăn, nhà nghỉ, cửa hàng lưu niệm,…

Để tắm biển Cổ Thạch, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Chọn thời điểm thích hợp: Thời gian tốt nhất để tắm biển Cổ Thạch là vào khoảng tháng 11-12 hàng năm, lúc này thời tiết khá mát mẻ, biển êm và nếu may mắn bạn có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh thần tiên nơi đây khi mà rêu xanh bám đầy trên những tảng đá.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ và trang phục: Một số đồ dùng mà bạn nên mang theo bao gồm áo phao, kính lặn, áo khoác, khăn tắm, kem chống nắng, nước uống và đồ ăn nhẹ. Bên cạnh đó, đừng quên mặc trang phục thoải mái, không quá dài hay rộng để tránh vướng víu hoặc không thoải mái. Bạn có thể thuê hoặc mua những dụng cụ, trang phục này tại các cửa hàng gần bãi biển Cổ Thạch.
  • Tuân thủ các quy định: Tránh tắm biển khi trời mưa, gió to, sóng lớn hay có sấm sét và không nên tắm biển quá xa bờ. Bạn nên tắm biển theo nhóm hoặc có người giám sát để tránh các rủi ro về đuối nước có thể xảy ra. Lưu ý giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường, không nên vứt rác bừa bãi hay làm hại các sinh vật sống tại nơi đây.

Xem thêm: Tổng Hợp Những Cảnh Đẹp Phú Yên Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Chiêm ngưỡng bãi đá Cổ Thạch 7 màu 

Bãi đá 7 màu là một hiện tượng tự nhiên độc đáo, khi mà những tảng đá có kích thước từ vài cm đến vài mét phản chiếu ánh nắng mặt trời và tạo ra những sắc màu rực rỡ như cầu vồng.

Hiện tượng này chỉ xảy ra vào khoảng tháng 3 và tháng 4 hàng năm, khi mà nắng gắt nhất và ánh sáng có góc chiếu phù hợp. Du khách có thể chiêm ngưỡng bãi đá Cổ Thạch 7 màu từ trên cao để cảm nhận hết được vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên.

Dưới đây là một số hình ảnh về bãi đá Cổ Thạch 7 màu:

chiêm ngưỡng bãi đá cổ thạch 7 màu 
Bãi đá bảy màu là hiện tượng thiên nhiên kỳ thú
chiêm ngưỡng bãi đá cổ thạch 7 màu 
Bãi đá 7 màu Cổ Thạch tạo nên một khung cảnh lãng mạng, thần bí
chiêm ngưỡng bãi đá cổ thạch 7 màu 
Hiện tượng đá 7 màu thường diễn ra vào tháng 3, tháng 4

Xem thêm: Hải Đăng Kê Gà: Giá Vé, Giờ Mở Cửa Và Những Hoạt Động Nên Thử

Các địa điểm du lịch hấp dẫn khác gần bãi đá Cổ Thạch 

Ngoài bãi đá Cổ Thạch, du khách còn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch hấp dẫn khác gần đó như: 

Bãi biển Cổ Thạch 

bãi biển cổ thạch
Bãi biển Cổ Thạch là địa điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng

Bãi biển Cổ Thạch nằm ở phía Tây của quần thể đá. Bãi biển này có bờ biển dài khoảng 2 km, rộng khoảng 200 m. Nơi đây có nước trong xanh, sóng nhẹ và bờ cát trắng phau. Bãi biển Cổ Thạch sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để tắm biển, nghỉ dưỡng và thư giãn, đặc biệt là đối với các cặp đôi. 

Đồi cát Bình Thạch 

đồi cát bình thạnh
Đồi cát Bình Thạnh có nhiều hoạt động thể thao vô cùng vui nhộn

Đồi cát Bình Thạch là một điểm du lịch thú vị gần bãi đá Cổ Thạch, nằm ở phía Đông của quần thể đá. Đồi cát có diện tích rơi vào khoảng 10ha, độ cao khoảng 20m. Một số hoạt động mà du khách có thể tham gia khi đến nơi đây là trượt cát, lướt ván, xe đạp cát,… hoặc tận hưởng khoảnh khắc hoàng hôn đầy lãng mạn nơi đây. 

Xem thêm: Review Đồi Cát Trắng Mũi Né: Trải Nghiệm “Đổi Gió” Tuyệt Vời

Chùa Hang 

chùa hang
Chùa Hang nổi bật với nét kiến trúc độc đáo và cổ xưa

Chùa Hang là một ngôi chùa cổ kính và linh thiêng tọa lạc ở phía Nam của quần thể đá Cổ Thạch. Được xây dựng vào năm 1835, trên một hang động tự nhiên, chùa Hang có kiến trúc độc đáo, với những bức tường được làm bằng đá. Chùa Hang là nơi lý tưởng để du khách tham quan, chiêm bái và cầu nguyện. 

Lăng ông Nam Hải

lăng ông nam hải
Lăng Ông Nam Hải là địa điểm du lịch văn hóa tâm linh nổi tiếng tại Cổ Thạch

Lăng ông Nam Hải là lăng tưởng niệm vị thần biển của người dân nơi đây, nằm ở phía Bắc của bãi đá Cổ Thạch. Lăng ông Nam Hải được xây dựng vào năm 1929, trên một mũi đất nhô ra biển với lối kiến trúc theo phong cách Trung Hoa bao gồm những mái vòm, cột trụ và họa tiết vô cùng sặc sỡ. Điểm đặc sắc tại đây là bức tượng ông Nam Hải được đúc bằng đồng cao 9m.

Xem thêm: Biển Hòn Rơm: Điểm Đến Lý Tưởng Cho Team Thích Trải Nghiệm

Làng chài Bình Thạnh 

làng chài bình thạnh
Làng chài Bình Thạnh là nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống làng chài cùng các món ăn từ hải sản vô cùng tươi ngon

Làng chài Bình Thạnh là làng chài yên bình nằm tọa lạc ở phía Tây của bãi đá Cổ Thạch. Làng chài có khoảng 200 hộ dân, chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt và chăn nuôi thủy hải sản. Đây là nơi lý tưởng để du khách tham quan, trải nghiệm cuộc sống của người dân làng chài và thưởng thức những món ăn làm từ hải sản tươi ngon. 

Gành Son 

gành son
Gành Son là một trong những địa điểm “sống ảo” không thể bỏ qua

Gành Son là một điểm du lịch hấp dẫn khác không thể bỏ qua khi đặt chân đến bãi đá Cổ Thạch. Nơi đây có nhiều hang động, khe nứt và là nơi trú ẩn của nhiều loài động, thực vật biển. Gành Son là nơi lý tưởng để du khách tham quan, khám phá và chụp ảnh, đặc biệt vô cùng phù hợp với những ai yêu thích thiên nhiên. 

Xem thêm: Khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn – Địa điểm Check-in lý tưởng siêu HOT

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

cánh đồng quạt gió tuy phong
Cánh đồng quạt gió Tuy Phong là nơi dừng chân ấn tượng cho ra đời những shoot ảnh tuyệt đẹp

Cánh đồng quạt gió Tuy Phong là một khu vực có khoảng 100 chiếc quạt gió cao 80m, được xây dựng để cung cấp điện năng. Nơi đây gây ấn tượng với những tua-bin gió cao sừng sững trên bãi cỏ xanh mướt tạo nên một không gian vô cùng thanh bình, ấn tượng.

Bãi đá Cổ Thạch là một điểm du lịch rất đẹp và hấp dẫn với bao điều kỳ thú. Hy vọng bạn sẽ có một hành trình thật vui vẻ và đáng nhớ cùng với bạn bè và gia đình tại đây. Đừng quên đón chờ thêm nhiều nội dung thú vị về chủ đề du lịch, phong thủy, nhà đất tại Mogi.vn trong tương lai nhé!

Tìm hiểu thêm:

Tuyết Ân
Tuyết Ân
Tuyết Ân - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN