spot_img
Trang chủReviewBiển Hòn Rơm: Điểm Đến Lý Tưởng Cho Team Thích Trải Nghiệm

Biển Hòn Rơm: Điểm Đến Lý Tưởng Cho Team Thích Trải Nghiệm

Mũi Né là một trong những địa điểm du lịch cực kỳ “HOT” vào mỗi dịp lễ, tết hay kỳ nghỉ hè. Đặc biệt, bãi biển Hòn Rơm Mũi Né với màu nước biển trong xanh kết hợp với bãi cát trắng tinh đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây. Bài viết sau, Mogi xin chia sẻ với bạn tất tần tật về kinh nghiệm khám phá biển Hòn Rơm.

Đôi nét về biển Hòn Rơm Mũi Né

Địa chỉ biển Hòn Rơm

Hòn Rơm là một hòn đảo nằm gần bờ biển của thành phố Phan Thiết, kết nối với đất liền thông qua một dải đất hẹp. Địa chỉ biển Hòn Rơm nằm ở ấp Long Sơn, phường Mũi Né và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 30km.

Đôi nét về biển Hòn Rơm Mũi Né
Biển Hòn Rơm là một hòn đảo có vị trí nằm gần thành phố Phan Thiết, cách trung tâm thành phố khoảng 30km

Xem thêm: Mũi Né Có Gì Chơi? Top 15 Địa Điểm Vui Chơi, Sống Ảo Xịn Sò

Hòn Rơm cũng là điểm đến của nhiều biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp. Tuy nhiên khu vực này không phải là trung tâm của Mũi Né, nên lượng du khách vẫn còn hạn chế. Điều này đã giúp giữ nguyên cho Hòn Rơm những nét đẹp tự nhiên và hoang sơ đặc trưng vốn có của nó.

Đôi nét về biển Hòn Rơm Mũi Né
Biển Hòn Rơm vẫn còn giữ lại được vẻ đẹp hoang sơ

Xem thêm: Vẻ Đẹp Của Tháp Chàm Poshanư – Biểu Tượng Của Văn Hóa Chămpa

Lộ trình đi đến biển Hòn Rơm

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc và miền Trung thì bạn có thể di chuyển tới Hòn Rơm Mũi Né bằng cách đặt vé máy bay đến Sài Gòn. Sau khi hạ cánh tại Sân bay Tân Sơn Nhất, bạn có thể chọn các tuyến xe khách thuận tiện như Trung Nga, Liên Nghĩa, Minh Hưng,… để tiếp tục cuộc hành trình đến biển Hòn Rơm Mũi Né.

Lộ trình đi đến biển Hòn Rơm
Bạn có thể di chuyển tới biển Hòn Rơm Mũi Né bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Hòn Rơm nằm cách chợ Mũi Né khoảng 5km và cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 27km, việc di chuyển đến đây cực kỳ thuận lợi. Từ trung tâm Phan Thiết, bạn chỉ cần di chuyển về hướng Đông theo con đường ven biển Huỳnh Thúc Kháng và vượt qua dãy núi Cát Bay khoảng 3km là sẽ đến Hòn Rơm.

Quãng đường này không quá xa và nó sẽ là một trải nghiệm thú vị nếu bạn muốn khám phá thêm cảnh quan thiên nhiên bằng phương tiện xe máy.

Lộ trình đi đến biển Hòn Rơm
Di chuyển đến Hòn Rơm bằng xe Jeep ngang qua cung đường ven biển

Biển Hòn Rơm đi mùa nào đẹp nhất?

Thời gian lý tưởng nhất để thăm Hòn Rơm Mũi Né chắc chắn là từ tháng 1 đến tháng 5. Trong khoảng thời gian này, bạn sẽ tận hưởng đước ánh nắng ấm, bầu trời trong xanh, và không khí mát mẻ. Mặc dù đi vào mùa này tương đối nắng, nhưng nó sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tại hòn đảo thiên đường này một cách trọn vẹn nhất.

Biển Hòn Rơm đi mùa nào đẹp nhất?
Bạn nên đi du lịch biển Hòn Rơm vào mùa khô từ tháng 1 đến tháng 5

Xem thêm: Tổng Hợp Những Cảnh Đẹp Phú Yên Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Những hoạt động vui chơi tại biển Hòn Rơm

Ngắm khung cảnh bình minh mọc trên biển

Không có trải nghiệm nào tuyệt vời hơn việc bắt đầu một ngày mới bằng việc thức dậy và tận hưởng bình minh bên bãi biển. Bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh bình yên, dễ chịu khi hòa mình vào vẻ đẹp của bãi biển nơi đây.

Ngắm khung cảnh bình minh mọc trên biển
Đi dạo biển vào buổi sáng sớm và đón bình minh trên biển Hòn Rơm

Xem thêm: Hải Đăng Kê Gà: Giá Vé, Giờ Mở Cửa Và Những Hoạt Động Nên Thử

Chơi các trò chơi trên biển

Đến với biển Hòn Rơm, du khách cũng có thể trải nghiệm các hoạt động được tổ chức trên bãi biển, cụ thể:

  • Lướt sóng: Bãi biển Hòn Rơm Mũi Né nổi tiếng với điều kiện thích hợp cho lướt sóng, vì vậy bạn có thể thử nghiệm môn thể thao này tại Hòn Rơm.
  • Lặn biển: Biển tại Hòn Rơm cực kỳ trong, cũng như có hệ sinh thái ở dưới đáy biển rất phong phú. Bạn có thể trải nghiệm hoạt động lặn biển để khám phá sự đa dạng này vào tháng 1 đến tháng 7.
  • Chèo thuyền kayak và sup: Thuê một chiếc kayak hoặc sup và tự mình chèo thuyền, tận hưởng cảnh quan và không gian biển một cách trọn vẹn nhất.
Chơi các trò chơi trên biển
Hoạt động chèo thuyền Kayak trên biển Mũi Né
  • Xây lâu đài cát: Hòn Rơm có bãi cát trắng mịn và rất phù hợp cho các hoạt động chơi trên mặt cát như bóng chuyền biển hoặc xây lâu đài cát.
  • Tắm biển: Biển Hòn Rơm rất sạch và đẹp, bạn có thể tắm biển, đi dạo trên cát hoặc nằm tắm nắng thư giãn.
  • Thăm các hòn đảo xung quanh: Mũi Né ngoài Hòn Rơm còn rất nhiều khu vực đảo xung quanh. Nếu có cơ hội bạn có thể thuê thuyền du lịch để đi tham quan các đảo khác và trải nghiệm một ngày làm ngư dân đánh bắt thủy hải sản.
Chơi các trò chơi trên biển
Trải nghiệm hoạt động lặn biển tại Hòn Rơm để khám phá hệ sinh thái biển

Câu mực ở biển Hòn Rơm

Khi mặt trời lặn đó cũng là thời điểm mà các ngư dân tại đây bắt đầu chuẩn bị nhổ neo và bắt đầu chuyến đi câu mực đêm. Thường thì thời gian câu mực sẽ kéo dài từ 7h tối đến 12 giờ khuya. Khi đi câu mực, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển vào buổi tối, cực kỳ khác lạ so với đi tàu thuyền trên biển vào buổi sáng. 

Câu mực ở biển Hòn Rơm
Bạn có thể đi câu mực ban đêm tại Hòn Rơm

Sau khi câu được những con mực tươi sống ở dưới biển lên, du khách hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ chế biến hải sản sẵn trên tàu. Có rất nhiều cách để chế biến như là làm sashimi ăn sống với mù tạt hoặc mực nướng mọi, nướng sa tế theo yêu cầu của bạn.

Xem thêm: Khám phá Bãi Xếp Quy Nhơn – Địa điểm Check-in lý tưởng siêu HOT

Trải nghiệm trượt đồi cát

Nếu bạn đã quá nhàm chán với các hoạt động ở dưới biển thì bạn có thể thử trải nghiệm những trò chơi mới trên đất liền gần khu vực Hòn Rơm như là trượt đồi cát tại Mũi Né.

Trải nghiệm trượt đồi cát
Trải nghiệm trượt đồi cát tại Mũi Né

Đến với đồi cát Mũi Né, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ khác nhau. Bên cạnh hoạt động trượt cát phổ biến, thì còn có những trò chơi khác như là chạy môtô trên hoang mạc, chụp hình check in nghệ thuật trên đồi cát. 

Tắm biển ở Hòn Rơm

Với đường bờ biển hơn 17km tuyệt đẹp, bạn có thể thoải mái dạo sải bước và hoà mình vào dòng biển mát lành tại đảo Hòn Rơm. Khi đã đặt chân đến đây, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội tận hưởng sự tươi mới và bình yên mà biển Hòn Rơm mang lại.

Tắm biển ở Hòn Rơm
Biển Hòn Rơm rất trong và sạch, rất thích hợp để tắm biển, lặn biển

Xem thêm: Review Đồi Cát Trắng Mũi Né: Trải Nghiệm “Đổi Gió” Tuyệt Vời

Du lịch Hòn Rơm nên ăn gì?

Nhiều bạn khi du lịch tới Mũi Né thì thắc mắc rằng nên ăn gì ở Hòn Rơm? Dưới đây Mogi xin chia sẻ với bạn một số món đặc sản mà khi ghé Hòn Rơm, bạn nhất định phải nếm thử.

Thưởng thức bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá Phan Thiết là một đặc sản độc đáo. Chả cá sau khi được làm sạch và xay nhuyễn, tạo thành những miếng chả cá ngon mắt, ngập tràn hương vị đặc biệt. Ngoài ra, sợi bánh canh được cắt vừa phải giúp cho thực khách dễ dàng thưởng thức hơn. Món này cực kỳ thích hợp để bạn ăn vào buổi sáng hoặc buổi tối vì nó không quá no hay gây nên cảm giác nặng bụng.

Thưởng thức bánh canh chả cá
Thưởng thức đặc sản bánh canh chả cá tại Mũi Né

Tận hưởng lẩu thả hấp dẫn

Lẩu thả là đặc sản nổi tiếng tại Phan Thiết – món ăn này là sự kết hợp hoàn hảo của 5 yếu tố Kim, Mộc Thủy, Hỏa và Thổ – mang đến trải nghiệm bùng nổ các giác quan cho thực khách. Đặc biệt, nước lẩu nổi tiếng bởi sự cân bằng giữa các hương vị: chua, cay, mặn, ngọt và đắng. Khi chọn món lẩu thả, thực khách thường được ăn kèm với bún, bánh đa, thịt heo luộc, trứng chiên và bắp chuối.

Tận hưởng lẩu thả hấp dẫn
Đặc sản lẩu thả tại biển Hòn Rơm Mũi Né

Nhờ vào việc kết hợp nhiều loại nguyên liệu với nhau một cách uyển chuyển mà lẩu thả đã trở thành một đặc sản tại Mũi Né. Khi ăn lẩu bạn sẽ cảm nhận được hương vị cực kỳ đặc biệt mà khó có thể thấy được ở những món lẩu khác. Nếu có dịp đến Mũi Né hoặc Hòn Rơm thì bạn nhất định phải thử món lẩu này nhé.

Xem thêm: Bãi Đá Cổ Thạch 7 Màu Có Gì Chơi? Cẩm Nang Khám Phá Từ A-Z

Nhâm nhi bánh căn giòn rụm

Bánh căn Phan Thiết thường được ưa chuộng vì độ mềm và dai hoàn hảo, kết hợp với nước sốt đậm đà – được làm từ nước cá kho hoặc nước mắm pha thêm chút đường cát trắng và cà chua. Món ăn này nên được thưởng thức cùng với rau sống, chuối chát, khế chua, dưa leo, rau húng ăn chung với nhau, từ đó tạo nên một hương vị cực kỳ đặc trưng.

Nhâm nhi bánh căn giòn rụm
Trải nghiệm ăn thử đặc sản bánh căn tại Hòn Rơm Mũi Né

Sự khác biệt giữa bánh căn tại Mũi Né Phan Thiết so với bánh căn tại những nơi khác đó là về phần nước chấm cũng như là phần nhân bánh. So với bánh căn ở Đà Lạt thì chỉ có bánh căn với nước chấm là mắm nêm hoặc nước mắm ngọt. Trong khi đó, ở Phan Thiết, bánh căn có đa dạng nhân hơn là nhân mực, tôm, trứng và thịt ăn cùng với nước mắm nêm nấu với cà chua cực kỳ thơm ngon.

Bánh căn Mũi Né có nhân hải sản
Bánh căn Mũi Né có nhân hải sản và chén nước chấm đặc trưng

Tổ chức tiệc hải sản tại biển

Tổ chức tiệc hải sản tại bãi biển là một ý tưởng tuyệt vời để tận hưởng không gian thoáng mát tại bãi biển. Bạn có thể chuẩn bị nhiều món hải sản ngon lành như hàu, sò điệp, tôm, mực, cùng với các loại rau sống ăn kèm nước sốt tuyệt vời. Cùng với gia đình và bạn bè, thực khách sẽ có cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon, ngắm hoàng hôn trên biển và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ. 

Xem thêm: Khám Phá Vẻ Đẹp Hoang Sơ Của Bãi Rạng Mũi Né Chi Tiết Từ A-Z

Tổ chức tiệc hải sản tại biển
Tổ chức tiệc hải sản ở ngoài bãi biển Hòn Rơm

Bạn cần lưu ý rằng để có thể tổ chức tiệc hải sản ở bãi biển thì bạn cần phải thông báo trước với khách sạn hoặc resort tại Hòn Rơm mà bạn đang lưu trú. Không nên tự ý tổ chức tiệc tại bãi biển vì bạn không nắm được thời tiết của khu vực hay thời điểm mà thủy triều lên hay xuống.

Kết luận

Bài viết trên, Mogi đã chia sẻ với bạn toàn bộ những thông tin về du lịch biển Hòn Rơm Mũi Né và giải đáp cho du khách nên ăn gì ở Hòn Rơm. Hy vọng, với những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho bạn có một chuyến đi du lịch biển Hòn Rơm Mũi Né trọn vẹn. Đừng quên thường xuyên truy cập Mogi.vn để tham khảo thêm một số bài viết về các chủ đề mua nhà đất, du lịch, phong thủy.

Tìm hiểu thêm:

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN