spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnCách xây bồn hoa trước nhà dành cho người mới, đơn giản...

Cách xây bồn hoa trước nhà dành cho người mới, đơn giản nhưng đẹp mắt

Khi về đến nhà bạn thấy những bông hoa đang đua nhau khoe sắc và tỏa hương thơm ngát. Những bông hoa không chỉ là tô điểm thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà mà còn mang ý nghĩa phong thủy nữa. Vì thế không có lý do gì mà bạn không thiết kế cho nhà mình một bồn hoa thật đẹp. Nhưng xây bồn hoa trước nhà cần lưu ý những gì. Nên chọn hoa gì để trồng cho hợp phong thủy. Hay thiết kế bồn hoa như thế nào cho đẹp. Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây của Mogi nhé!

Các lợi ích của việc xây bồn hoa trước nhà

Việc xây bồn hoa trước nhà đẹp đem lại rất nhiều lợi ích:

  • Xây bồn hoa trước nhà giúp tăng thẩm mỹ cho ngôi nhà
  • Một bồn hoa đẹp mang lại không gian xanh cho ngôi nhà, gần gũi với thiên nhiên. 
  • Những bồn hoa đa dạng màu sắc tạo cho bạn cảm giác thoải mái, bên cạnh đó cây xanh cũng giúp cho bạn có không khí trong lành.
  • Ý nghĩa tốt về phong thủy: việc xây bồn hoa trước nhà giúp cân bằng âm dương, thu hút tài vượng, may mắn cùng năng lượng tích cực cho gia chủ.
  • Tạo cho gia chủ cảm giác thư giãn, thích thú khi được trồng và chăm sóc loài hoa mà mình yêu thích
xây bồn hoa trước nhà
Một vài lợi ích khi xây bồn hoa trước nhà bạn nên biết

>>> Xem thêm: Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản ở nông thôn và thành phố

Những nguyên tắc phải biết khi xây bồn hoa

Xây bồn hoa đẹp trước nhà không chỉ đơn giản là tạo tính thẩm mỹ, cảnh quan đẹp cho ngôi nhà mà còn cả ý nghĩa về mặt phong thủy. Để đảm bảo được hai yếu tố trên thì bạn cần chú ý một số nguyên tắc sau khi muốn xây bồn hoa trước nhà:

  • Vị trí bồn hoa nên được xây dựng dọc hai bên lối đi hoặc ở một góc ở phía trước của ngôi nhà. Nên tránh xây dựng bồn hoa chính diện lối đi, sẽ chặn mất nguồn sinh khí tốt của ngôi nhà.
  • Những vật liệu dùng để xây dựng bồn hoa trước nhà cần được chọn lựa và kiểm tra tỉ mỉ. Đảm bảo độ bền và chắc chắn cho bồn hoa.
  • Gia chủ có thể lựa chọn thoải mái hình dáng bồn hoa như tròn, vuông, uốn lượn… Tùy vào diện tích và vị trí đặt bồn hoa. Tuy nhiên các chuyên gia phong thủy khuyên gia chủ nên lựa chọn bồn hoa có hình dáng uốn lượn. Nên tránh các hình dáng bồn hoa có góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính của ngôi nhà.
  • Nên chọn những loài hoa trồng trong bồn hợp tuổi, hợp cung mệnh với gia chủ. Điều này sẽ giúp cho gia chủ thu hút vượng khí, tránh những điều không may mắn. 
  • Khi trồng nhiều loại hoa khác nhau trong bồn thì gia chủ cần kết hợp màu sắc hài hòa, cùng kiểu dáng và cách bố trí có sự tương quan với nhau.
  • Chăm sóc cây hoa cẩn thận, tỉ mỉ để cây luôn xanh tốt. Nếu trường hợp cây bị héo hoặc chết nên thay thế cây mới để tránh gặp những điều không may mắn.
xây bồn hoa trước nhà
Bạn cần phải chú ý quan tâm đến những nguyên tắc khi xây bồn hoa trước nhà

Nên chọn loại cây, hoa nào để xây bồn hoa trước nhà

Đây là điều mà rất nhiều gia chủ thắc mắc khi quyết định xây bồn hoa trước nhà. Mời mọi người tham khảo một số cây trồng mà chúng tôi giới thiệu dưới đây. Đặc điểm chung của những cây này là dễ sống, chăm sóc cũng rất dễ dàng và quan trọng nhìn rất đẹp mắt.

  • Hoa hồng 
xây bồn hoa trước nhà
Hoa hồng
  • Hoa đồng tiền
xây bồn hoa trước nhà
Hoa đồng tiền
  • Hoa cẩm tú cầu
xây bồn hoa trước nhà
Hoa cẩm tú cầu
  • Hoa mười giờ
xây bồn hoa trước nhà
Hoa mười giờ
  • Hoa ngũ sắc
xây bồn hoa trước nhà
Hoa ngũ sắc

Những ý tưởng làm bồn hoa trước nhà bạn nên tham khảo

Mỗi sân vườn khác nhau thì gia chủ sẽ có cách sáng tạo bồn hoa với kiểu dáng khác nhau. Mỗi cách trang trí khác nhau cũng có vẻ đẹp rất riêng, phản ánh được tính thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Ngoài ra thì bạn cũng có thể tham khảo một vài ý tưởng thiết kế bồn hoa qua bài viết dưới đây.

Làm bồn hoa trước nhà bằng gạch hoặc đá

Hai vật liệu thường được sử dụng trong xây bồn hoa đó là gạch thẻ và gạch ống. Vật liệu gạch giúp tạo sự chắc chắn, kiên cố cho bồn hoa. Gia chủ có thể thoải mái sáng tạo tùy theo sở thích cá nhân. Bằng cách sắp xếp những viên gạch theo những khối ngang dọc khác nhau. Hoặc đối với những miếng gạch thẻ gia chủ có thể đập thành những khối nhỏ, đính lên trên bồn hoa tạo sự phá cách. Hay có thể thêm một chút màu sắc sinh động hơn cho bồn hoa bằng cách sơn lên đó.

Bên cạnh đó, sử dụng những tảng đá được xếp chồng lên nhau theo trật tự. Ý tưởng này được rất nhiều gia chủ yêu thích. Trồng thêm một vài mẫu cây thân thấp và một vài loại hoa đa dạng màu sắc sẽ giúp cho bồn hoa nhà bạn trở nên sinh động hơn.

xây bồn hoa trước nhà
Sử dụng những tảng đá được xếp chồng lên nhau theo trật tự

Làm bồn hoa trước nhà bằng chất liệu gỗ

Những thanh gỗ là một trong những vật liệu phổ biến nhất dùng để thiết kế bồn hoa trước nhà. Ý tưởng thiết kế này rất dễ thấy ở nhiều gia đình nhỏ. Đặc biệt là những ngôi nhà không có không gian phía trước nhà. Nhà ống hay những nhà trong phố thì thiết kế bồn hoa bằng gỗ rất thích hợp. Một số nhà còn tận dụng những thanh gỗ để thiết kế thành những hàng rào nhỏ nhắn, xinh xắn phía trước nhà.

xây bồn hoa trước nhà
Thanh gỗ là vật liệu phổ biến trong xây bồn hoa trước nhà

>>> Xem thêm: 8 cách trang trí sân vườn tiết kiệm nhưng hiệu quả không ngờ

Thiết kế bồn hoa đẹp trước nhà kết hợp với sỏi cuội

Việc rải sỏi lên sẽ giúp cho đất ở trong bồn được giữ lại. Tránh cho việc khi mưa xuống sẽ cuốn trôi hết đi lớp đất dùng để nuôi sống cây. Ngoài ra thì rải sỏi xung quanh bồn hoa cũng giúp cho việc chăm sóc thuận tiện, dễ dàng hơn. Tránh trơn trượt mỗi khi đi lại. Bên cạnh đó thì sỏi cuội cũng giúp tạo thêm điểm nhấn cho chính bồn hoa trước nhà của bạn.

xây bồn hoa trước nhà
Thiết kế bồn hoa có kết hợp với đá cuội đẹp mắt

Cách làm tiểu cảnh bồn hoa đẹp mắt trước nhà

Nếu gia chủ là người yêu thích sự dân dã, bình dị của thôn quê thì cách làm tiểu cảnh bồn hoa kết hợp với lu, chậu sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Bên cạnh đó, gia chủ cũng có thể xây hồ cá koi kết hợp cùng với trồng cây xung quanh. Sẽ mang lại một cảnh quan đẹp cùng bầu không khí trong lành. Đây cũng sẽ là một không gian lý tưởng cho gia chủ thư giản vào cuối tuần.

xây bồn hoa trước nhà
Bồn hoa kết hợp với tiểu cảnh

Xây bồn hoa trước nhà độc đáo

Ngoài những mẫu xây bồn hoa đẹp, đơn giản thì gia chủ cũng có thể chọn cho mình những mẫu thiết kế bồn hoa độc đáo như dưới đây:

Xây bồn hoa treo trước ban công

Xây bồn hoa treo trước ban công thường thích hợp với những khu nhà phố. Bởi những khu nhà đó thường có diện tích nhà nhỏ. Việc đưa thiên nhiên vào nhà khó nên gia chủ thường chọn cách treo những bồn hoa. Tạo không gian xanh cho ngôi nhà cùng trang trí cho ngôi nhà đẹp hơn.

xây bồn hoa trước nhà
Thiết kế bồn hoa treo trước ban công

Sử dụng lốp xe để làm bồn hoa

Gia chủ có thể tận dụng lại những chiếc lốp xe không còn sử dụng làm bồn trồng hoa. Chỉ cần sơn màu lại cho chúng, tìm một góc nhà thích hợp và trồng hoa vô đó thôi nào.

xây bồn hoa trước nhà
Tận dụng những chiếc lốp xe cũ làm bồn hoa

>>> Xem thêm: Những kiểu thiết kế nhà vườn đẹp có phí tiết kiệm nhất

Những lưu ý khi xây bồn hoa trước nhà bạn nên biết

Khi muốn có một bồn hoa đẹp ở trước nhà thì gia chủ nên biết một số lưu ý sau:

  • Vị trí để đặt bồn hoa nên ở những nơi thoáng mát và thuận tiện cho gia chủ chăm sóc. Lưu ý nên trồng hoa ở khu vực mà cây có thể đón được nhiều ánh mặt trời nhất. Bởi vì khi đủ ánh nắng thì hoa sẽ nở rực rỡ, tỏa hương thơm ngát hơn.
  • Nên chọn những loại cây, hoa có tỉ lệ thuận với kích thước bồn hoa. Và gia chủ cũng không nên chọn xây bồn hoa quá lớn. Vì cây hoa sẽ không phát triển mạnh mẽ cùng cao lớn như các loại cây cho bóng mát hay cây thân gỗ.
  • Nếu như gia chủ quyết định trồng hoa trong bồn cây có cây bóng mát thì lưu ý không nên trồng hoa dưới cây có tán quá rộng. Tán cây sẽ che hết ánh nắng mặt trời của những cây hoa ở dưới. Gia chủ nên chọn những cây bóng mát cao nhưng tán phải gọn để tạo sự hài hòa, đẹp mắt cho cho bồn hoa.
  • Trong bồn hoa gia chủ có thể trồng đan xen từ 2 – 3 loại hoa khác nhau, cùng hoặc khác màu nhau. Nhưng lưu ý nên chọn màu sắc sao cho có sự hài hòa, tránh chọn quá nhiều màu lộn xộn. Sẽ làm mất tính thẩm mỹ của bồn hoa.
xây bồn hoa trước nhà
Một vài lưu ý gia chủ cần biết

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin về xây bồn hoa trước nhà mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp cho bạn đọc có thêm nhiều ý tưởng hữu ích để trang trí cho ngôi nhà đẹp hơn. Ngoài ra nếu còn có gì thắc mắc, đừng quên truy cập Mogi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Phương Trinh
Phương Trinh
Mình là Phương Trinh, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN