spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng hợp các mẫu tủ gầm cầu thang vừa đẹp vừa thông...

Tổng hợp các mẫu tủ gầm cầu thang vừa đẹp vừa thông minh

Thiết kế nhà ống là kiểu kiến trúc phổ biến với nhiều hộ gia đình bởi sự tiện lợi và phù hợp với không gian nhà nhỏ hẹp ở đô thị hiện đại. Để tận dụng tối đa không gian bạn có thể lựa chọn thiết kế gầm cầu thang để làm tủ âm tường. Nhiều mẫu tủ gầm cầu thang đẹp được lên ý tưởng và thiết kế cho phù hợp với không gian chung của toàn bộ ngôi nhà. Dưới đây là một số gợi ý các mẫu tủ gầm đẹp, thông minh, hiện đại cho thiết kế nhà ống. Cùng Mogi.vn khám phá ngay nhé. 

Chọn tủ gầm cầu thang sao cho phù hợp với mục đích sử dụng?

Dưới gầm cầu thang là góc chết nên tận dụng là tủ âm tường để đáp ứng công năng và thẩm mỹ cho tổng thể ngôi nhà. Gia chủ nên xác định xem mục đích sử dụng làm tủ cầu thang là gì. Từ đó lựa chọn cách bố trí, sắp xếp, chọn kích thước và chất liệu sao cho phù hợp nhất. 

Một số mẫu tủ cầu thang hiện đại, thông dụng được ưa chuộng đó là: 

  • Tủ sách
  • Kệ trang trí
  • Kệ tivi
  • Tủ rượu gầm cầu thang
  • Tủ giày, tủ quần áo, đồ dùng
tủ gầm cầu thang
Tủ âm tường đáp ứng công năng và thẩm mỹ cho ngôi nhà

>>> Tham khảo: Xu hướng màu sơn nhà đẹp bên ngoài hợp phong thủy mới nhất hiện nay

Chọn tủ gầm phù hợp với kích thước cầu thang

Tận dụng gầm cầu thang để làm tủ không khó. Tuy nhiên kích thước cầu thang mỗi nhà mỗi khác và diện tích gầm cầu thang không nhiều. Do đó để đảm bảo tính thẩm mỹ bạn cần có sự giúp đỡ của kiến trúc sư có kinh nghiệm để đo đạc các thông số mặt bằng chính xác nhất. 

Chọn màu sắc và chất liệu tủ phù hợp với ngồi nhà, cầu thang

Màu sắc, kiểu dáng và chất lượng sẽ quyết định một chiếc tủ gầm cầu thang đẹp. Bạn nên lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với màu của sàn nhà, tạo nên sự đồng bộ và tinh tế cho tủ. Về chất liệu, nên chọn chất liệu tốt vì gầm cầu thang là nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng nên đồ đạc sẽ dễ bị hư hỏng, mối mọt, ẩm mốc. Tùy vào kinh tế để lựa chọn chất liệu cho phù hợp. Các chất liệu thường được sử dụng đó là nhôm kính, nhựa, gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. 

tủ gầm cầu thang
Màu sắc, kiểu dáng sẽ quyết định một chiếc tủ đẹp

Chọn tủ gầm cầu thang theo phong thủy

Một yếu tố không thể bỏ qua khi chọn tủ đó là phong thủy. Thiết kế tủ theo phong thủy sẽ đem đến nhiều điều tốt lành cho gia chủ:

  • Tủ gầm cầu thang phải thiết kế ngăn nắp, gọn gàng. Có cửa để đóng lại khi không sử dụng.
  • Nếu là tủ trang trí thì các ô phải được thiết kế cân đối, hài hòa với nhau. Đồ đạc để ngay ngắn, gọn gàng.
  • Màu sắc nên lựa chọn hài hòa với màu của đồ nội thất và hợp với vận mệnh của gia chủ.
  • Gầm cầu thang có nhiều ánh sáng tự nhiên hãy bố trí thêm một chậu cây nhỏ, hòn non bộ, tiểu cảnh khô… để tăng thêm sinh khí cho ngôi nhà. 

Tại sao nên sử dụng tủ gầm cầu thang?

Sự tối giản trong tư duy thiết kế sẽ tận dụng được nhiều khoảng không gian sống hơn. Những góc chết như gầm cầu thang cũng được tận dụng một cách triệt để. Gầm cầu thang thường là một nơi khá tối tăm và lạnh lẽo nhưng với những người có mắt thẩm mỹ, nghệ thuật tốt thì gầm cầu thang sẽ là điểm nhấn đắt giá. Nơi để thỏa chí sáng tạo, mang đến nhiều thiết kế tủ gầm cầu thang thông minh, đa năng và tiện ích. 

tủ gầm cầu thang
Sự tối giản trong thiết kế sẽ tận dụng nhiều khoảng không gian sống hơn

>>> Xem thêm: 10+ Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 đơn giản và hiện đại

Tủ gầm cầu thang tăng tính thẩm mỹ giúp nhà bạn sang trọng hơn

Một chút biến tấu trong thiết kế sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ cho tủ cầu thang. Nếu biết cách tận dụng gầm cầu thang để làm tủ trang trí, gia chủ sẽ hô biến không gian trở nên sang trọng, thu hút hơn. 

Tủ gầm cầu thang giúp tăng thêm công năng sử dụng cho ngôi nhà

Thay vì để gầm cầu thang trống không thì bạn có thể làm tủ sách, tủ rượu…. Hoặc có thể phá cách với thiết kế tủ bếp. Một chiếc tủ bếp gọn gàng và tiện nghi như tủ âm tường sẽ tăng thêm công năng sử dụng cho ngôi nhà hiệu quả. 

tủ gầm cầu thang
Một chiếc tủ bếp gọn gàng và tiện nghi giúp phòng khách đẹp hơn

Tủ gầm cầu thang giúp tiết kiệm diện tích cho phòng khách

Thiết kế tủ cầu thang sẽ rất thích hợp với chung cư, nhà phố có diện tích hạn hẹp. Vừa tận dụng được công năng sử dụng, vừa tiết kiệm diện tích cho phòng khách. Thiết kế tủ âm tường đẹp sẽ tạo điểm nhấn đặc biệt, thu hút ánh nhìn cho phòng khách. 

Các mẫu tủ gầm cầu thang đẹp và sang nhất năm 2022 bạn nên tham khảo

Dạng tủ tivi dưới gầm cầu thang

Tủ tivi dưới gầm cầu thang là thiết kế thường thấy. Tủ được thiết kế đơn giản và để dành một chỗ trống ở không gian giữa vừa với kích thước chiếc tivi bạn định đặt. Xung quanh có thể bố trí thêm những ngăn chứa đồ tựa như chiếc kệ thông thường. Bạn có thể tận dụng khoảng trống đó để cất điều khiển tivi, sách, hoặc đồ trang trí…. Ngoài ra, với những kiểu cầu thang đơn giản thì bạn cũng có thể bố trí kệ tivi đặt sàn như không gian phòng khách thông thường. 

tủ gầm cầu thang
Tủ tivi dưới gầm cầu thang là thiết kế thường thấy

Sử dụng dạng tủ gầm cầu thang để làm giá sách

Một chiếc tủ với nhiều đầu sách hay sẽ là ý tưởng tuyệt vời với những ai thích đọc sách. Đây sẽ là một góc đọc sách nhỏ xinh mà nhiều người ao ước. Bên cạnh tủ bạn cũng có thể bố trí thêm một chiếc bàn làm việc hoặc bàn học nhỏ sẽ rất tiện dụng. Biến không gian lạnh lẽo ngay dưới cầu thang trở thành nơi lưu giữ kiến thức, thư viện thu nhỏ, không gian thư giãn lúc rảnh rỗi… là ý tưởng vô cùng tuyệt vời. 

tủ gầm cầu thang
Sử dụng dạng tủ cầu thang để làm giá sách

>>> Xem thêm: Nhà lệch tầng – bí kíp tiết kiệm diện tích, tối ưu hóa không gian

Sử dụng tủ gầm cầu thang làm tủ đựng rượu

Bạn nghĩ sao về ý tưởng làm tủ rượu ngay dưới gầm cầu thang. Đây sẽ là một ý tưởng tuyệt vời với những gia chủ thích sưu tầm rượu. Nếu không gian phòng khách rộng rãi bạn có thể đặt thêm một bộ bàn ghế nhỏ rất sang chảnh, làm tôn thêm vẻ đẹp cho không gian này. Bạn có thể sử dụng những mẫu tủ bảo quản rượu vang chuyên dụng; hoặc sử dụng những chiếc tủ gỗ để trưng bày những chai rượu ngoại đẹp. 

tủ gầm cầu thang
Sử dụng tủ gầm làm tủ đựng rượu

Sử dụng tủ gầm cầu thang làm tủ đựng đồ

Gầm cầu thang thường sẽ trở thành nơi đựng những vật dụng trong nhà. Tất cả đồ đạc đều được sắp xếp gọn trong tủ, trở thành một chiếc kho đa dụng đầy tiện ích. Nếu biết cách tận dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa diện tích. Đồng thời tô vẽ thêm màu sắc cho không gian của gia đình. Bạn có thể thiết kế để làm tủ quần áo và tủ giày dép. Cách phối màu sắc, thiết kế trẻ trung sẽ mang đến sự mới mẻ, trẻ trung cho không gian sống. 

tủ gầm cầu thang
Sử dụng tủ cầu thang làm tủ đựng đồ

Những lưu ý khi sử dụng tủ gầm cầu thang

Gầm cầu thang thường được tạo tiểu cảnh dưới gầm cầu thang để tạo không gian xanh cho ngôi nhà. Tuy nhiên với những cầu thang của ngôi nhà nhỏ, không phù hợp với tiểu cảnh thì có thể thiết kế tủ cầu thang để chứa đủ vật dụng, tận dụng diện tích tối đa.  

Ngoài những lưu ý về chất liệu, màu sắc, phong thủy khi sử dụng tủ cầu thang thì gia chủ cần chú ý một vài yếu tố sau:

tủ gầm cầu thang
Thiết kế tủ cầu thang giúp tận dụng diện tích tối đa

Tránh tạo tiểu cảnh nước

Thiết kế tủ cầu thang với khoảng không gian trống để làm tiểu cảnh nước hoặc tiểu cảnh khô sẽ rất đẹp. Tuy nhiên tiêu cảnh nước không phù hợp với phong thủy nhà ở. Cầu thang hành hỏa, tiểu cảnh nước lại hành thủy, xung khắc với nhau. Do đó sẽ khiến gia đình gặp nhiều sát khí, ảnh hưởng đến sức khỏe của cả gia đình. 

Thường xuyên lau dọn, vệ sinh

Thường xuyên lau chùi, dọn dẹp tủ cầu thang. Vị trí này nếu để bám bụi, không vệ sinh sạch sẽ ảnh hưởng không tốt đến phong thủy và sức khỏe của các thành viên trong gia đình. 

Lắp đặt hệ thống chiếu sáng

Tủ cầu thang thường tối tăm, ẩm thấp nên hãy lắp đặt thêm thiết bị điện chiếu sáng. Đèn vàng kết hợp với kính trong suốt vừa tạo ánh sáng vừa đem đến sự lung linh cho các vật dụng trưng bày trong tủ kính. 

Thiết kế tinh tế, thanh thoát

Nếu không gian nhà đã bày biện quá nhiều đồ vật thì nên tránh lựa chọn thiết kế tủ cầu thang quá cầu kỳ, gây rối mắt. Một chiếc tủ đơn giản, tinh tế sẽ giúp không gian trở nên thanh thoát, đẹp mắt hơn.  

tủ gầm cầu thang
Chiếc tủ đơn giản, tinh tế giúp không gian trở nên thanh thoát, đẹp mắt hơn

>>> Xem thêm: 15+ ý tưởng thiết kế phòng khách nhà ống 4m có cầu thang đẹp

Tổng kết

Trên đây một số thiết kế tủ gầm cầu thang tiện dụng để các bạn lựa chọn cho không gian nhà ở. Tùy vào kiểu dáng cầu thang, sở thích và nhu cầu sử dụng để chọn thiết kế phù hợp nhất. Mogi.vn hy vọng rằng bạn đã chọn được mẫu tủ cầu thang đẹp nhất để tô điểm cho không gian nhà gọn gàng và lung linh hơn. Truy cập Mogi.vn để xem thêm nhiều tin tức hay về kiến trúc, thiết kế nhà ở thời thượng, mới mẻ nhất nhé. 

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN