spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXu hướng màu sơn nhà đẹp bên ngoài hợp phong thủy mới...

Xu hướng màu sơn nhà đẹp bên ngoài hợp phong thủy mới nhất hiện nay

Làm thế nào để chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài và hợp phong thủy? Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về màu sơn nhà đẹp bên ngoài. Bởi đây là yếu tố vô cùng quan trọng nhưng không dễ dàng để lựa chọn. 

Khi chọn màu sơn bên ngoài nhà cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Không chỉ nên quan tâm đến màu sắc có hợp với tổng thể căn nhà không. Trong đó, màu sơn có hợp với phong thủy hay không cũng là yếu tố khá quan trọng để hoàn thiện ngôi nhà của bạn theo cách hoàn hảo nhất. 

Màu sơn nhà bên ngoài đẹp mang lại ý nghĩa

Không chỉ giúp tô điểm ngôi nhà của bạn mà một màu sơn đẹp còn giúp tăng giá trị thẩm mỹ của ngôi nhà sau khi hoàn thiện. Bên cạnh đó, màu sơn còn ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần, cảm xúc và nhiều yếu tố khác của các thành viên trong gia đình. 

Dù là biệt thự sân vườn hay là nhà cấp bốn, màu sơn nhà đẹp bên ngoài cũng mang những ý nghĩa không thể bỏ qua. Việc lựa chọn được gam màu phù hợp sẽ mang đến vẻ đẹp sang trọng hay cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. 

Việc phối màu cũng góp phần thể hiện cá tính và cái tôi của gia chủ. Một chủ nhà trẻ trung, sáng tạo sẽ lựa chọn những màu sắc sáng, tươi. Trong khi đó, những người yêu thích các gam màu trầm ấm, điềm đạm thường mang đến cảm giác an toàn, tin cậy. Đồng thời, màu sơn nhà đẹp bên ngoài nhà cũng góp phần mang đến may mắn, điềm lành và bình an nếu hợp phong thủy với gia chủ. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Màu sơn nhà đẹp bên ngoài mang ý nghĩa riêng

>>> Xem thêm: Sơn mặt tiền nhà màu xanh ghi – màu sơn hiện đại mọi thời đại

Nên chọn màu sơn theo yếu tố nào

Vậy nên chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài thế nào để phù hợp với công trình của bạn nhất? Hãy cùng cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố sau khi chọn màu sơn bên ngoài nhé!

Phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, màu sơn nhà bên ngoài đẹp hay bên trong nội thất đều quan trọng. Tuy nhiên lại ít người để ý đến màu sơn bên ngoài mà chỉ tập trung vào màu nội thất. Hãy cải thiện bằng cách dựa vào bản mệnh gia chủ để chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài. Tùy thuộc vào bản mệnh, gia chủ có thể tham khảo một số màu sắc sau đây.

  • Nếu gia chủ thuộc mệnh Hỏa, hãy chọn những màu sơn có gốc đỏ. Đó có thể là các màu được pha từ gam màu đỏ. Một số ví dụ tham khảo như màu hồng, tím, đỏ…. Bên cạnh đó, có thể hãy kết hợp thêm màu xanh lá để tối ưu hiệu quả phong thủy. 
  • Nếu gia chủ có bản mệnh thuộc Thủy, các gam màu đen, xanh biển sẽ là lựa chọn tốt. Đặc biệt, có thể kết hợp với các gam màu tươi, sáng như trắng hoặc có chút ánh kim. 
  • Nếu gia chủ là người mệnh Mộc, đừng bỏ qua những màu sơn nhà đẹp tông xanh. Ngoài ra, có thể lựa chọn thêm một số màu sắc khác thuộc các gam màu xanh biển. Một số ví dụ như xanh dương đậm, xanh đen, đen. 
  • Nếu gia chủ là người có bản mệnh là Kim, màu vàng, nâu hay các màu có chút ánh kim sẽ là lựa chọn tốt. 
  • Nếu gia chủ là người có mệnh Thổ, những gam màu liên quan đến đất sẽ vô cùng phù hợp. Hãy giúp ngôi nhà thêm tinh tế và ấn tượng với màu vàng đất, nâu vàng. Ngoài ra, một số màu sơn khác mà người mệnh Thổ có thể chọn để phối như hồng, đỏ hoặc màu tím,….
Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Màu sơn xanh biển hợp gia chủ mệnh Thủy

Quang cảnh xung quanh nhà

Chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài nhằm tạo ra điểm nhấn trong cảnh quan là cách được nhiều người tin dùng. Hãy quan sát kỹ môi trường xung quanh ngôi nhà, từ đó chọn một màu sơn đẹp cho riêng bạn. 

  • Đối với quang cảnh xung quanh nhà có nhiều màu xanh của cây cối. Bạn có thể tham khảo màu nâu, nâu đất, vàng nâu để hòa hợp hơn với không gian xung quanh. Ngược lại, có thể thử các màu sắc khác biệt để căn nhà nổi bật hơn trong quang cảnh. Các màu tương phản như vàng, xám hay màu xanh da trời đậm sẽ là lựa chọn hay ho.
  • Trong trường hợp không gian xung quanh nhà của bạn rộng, ít cây cao, có đồi, thậm chí là đất cát. Đừng bỏ qua những gam màu ấm mà không kém phần nổi bật như vàng, da cam hay đỏ nhé. 
  • Sẽ lý tưởng biết bao nếu ngôi nhà của bạn khoác lên mình màu áo tươi tắn của màu xanh lam. Đặc biệt hơn khi nó được xây dựng cạnh bờ sông hay hồ tuyệt đẹp. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các màu sắc như vàng nhạt, xanh lá cây nhẹ nhàng mà ấm áp. 

Nếu không thể tìm được các màu sắc tương phản với quang cảnh xung quanh. Trong các lựa chọn trên thì bạn hãy chọn các màu trung tính ấm. Khi bạn không thể chọn được một màu tương phản, thì bạn hãy chọn một màu sắc tương tự nhưng với sắc thái đậm và tối hơn. Để cho ngôi nhà hòa quyện vào không gian xung quanh, và cùng với đó màu nhấn là màu xám hoặc màu nâu.

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Lưu ý đến bối cảnh khi chọn màu sơn

>>> Xem thêm: Sơn nhà màu vàng kem nhạt – Phối màu thông minh cho ngôi nhà thêm xinh!

Hướng nhà

Một cách chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài khá phổ biến khác đó là chọn theo hướng nhà. Cụ thể, với mỗi hướng nhà, gia chủ có thể cân nhắc các gợi ý sau.

  • Nhà hướng Nam.

Gia chủ có thể thoải mái lựa chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài theo sở thích. Bởi hướng Nam thường có điều kiện khí hậu thuận lợi. Một căn nhà quanh năm mát mẻ sẽ hợp với rất nhiều màu sắc trong bảng màu sơn nhà đẹp. 

  • Nhà hướng Bắc

Những ngôi nhà ở hướng này sẽ thường đón nhiều không khí lạnh. Do đó, nên chọn một màu sơn nhà đẹp bên ngoài có gam ấm như vàng, đỏ. Những màu sắc này sẽ tạo cảm giác ấm áp hơn cho căn nhà của bạn. 

  • Nhà có hướng Đông hoặc Tây. 

Đây là những hướng đón nắng nên thông thường sẽ khá nóng. Do đó, gia chủ nên lựa chọn các màu sơn nhà bên ngoài có tính mát. Một số màu sơn mà gia chủ có thể lựa chọn như: màu trắng sữa, màu xám tro,…. Đây đều là những màu sắc tạo cảm giác mát mẻ cho ngôi nhà của bạn.

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Chọn màu sơn cho phù hợp hướng nhà

Kiểu dáng ngôi nhà

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài dựa theo kiểu dáng ngôi nhà. Nói cách khác, tùy thuộc vào kiến trúc, phong cách ngôi nhà mà chọn màu sơn bên ngoài cho phù hợp.

  • Lựa chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài nhà cấp 4. Đối với kiểu nhà này, gia chủ có rất nhiều lựa chọn. Bạn có thể chọn một màu sơn duy nhất cho cả căn nhà của mình. Bạn cũng có thể chọn một màu sắc chủ đạo kết hợp nhiều màu sắc khác để tạo sự độc đáo. 
  • Lựa chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài nhà phố. Một trong những đặc trưng không thể bỏ qua của kiểu nhà phố là phần mặt tiền. Do đó, gia chủ có thể dùng màu sơn sáng để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Một số màu sắc bạn có thể tham khảo là màu kem, màu trắng,….
  • Lựa chọn màu sơn nhà đẹp bên ngoài biệt thự. Một màu sơn phù hợp sẽ giúp biệt thự càng thêm xa hoa và ấn tượng. Một số màu sơn thường được lựa chọn cho các biệt thự như: trắng, xám hoặc xanh. Ngoài ra, trong các xu hướng mới, gia chủ có thể chọn các màu sắc ấn tượng hơn cho công trình. 
Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Có thể chọn màu sơn theo kiến trúc ngôi nhà

>>> Xem thêm: Những mẫu trang trí trần nhà đẹp đang là xu hướng thị trường năm 2022

Các màu sơn nhà bên ngoài đang được yêu thích

Màu trắng

Tông màu trắng tinh tế và thanh lịch luôn là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Màu sắc này mang đến cảm giác sạch sẽ, tươi mới cho ngôi nhà của bạn. Không chỉ vậy, màu trắng là màu sơn nhà đẹp dễ dàng phối với nhiều bối cảnh khác nhau. Từ đó, tạo ra một tổng thể cảnh quan hài hòa, ấn tượng và thẩm mỹ. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Màu sơn trắng mang đến cảm giác sạch sẽ và tinh tế

Màu xanh dương

Màu xanh dương nhạt rất được ưa chuộng khi mang đến cảm giác tinh tế. Màu sắc này thanh nhã, phù hợp với nhiều kiến trúc nhà hiện đại. Màu xanh dương nhạt không chỉ mang đến không gian thoáng đạt mà còn rất dễ phối hợp với nhiều màu sắc khác. Thông thường, màu xanh nhạt này được chọn để tô điểm cho những mảng tường lớn bên ngoài. Khi được sử dụng làm màu sơn bên ngoài nhà sẽ tạo cảm giác dịu mát, thẩm mỹ. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Màu sơn xanh dương tạo ra không gian thoáng đạt

Màu xanh lá

Được coi là biểu tượng của thiên nhiên, màu xanh lá cây sẽ khiến ngôi nhà của bạn nổi bật hơn. Với ý nghĩa tích cực như hy vọng, tuổi trẻ, sức sống, màu xanh lá cây rất tốt cho tinh thần. Thật tuyệt vời khi mỗi sáng lại được nhìn thấy một màu sắc đầy năng lượng. Để từ đó có một ngày thật tích cực và tuyệt vời phải không nào. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Màu sơn xanh lá tươi sáng và tràn đầy hy vọng

Màu vàng

Đừng lo nếu bạn từng nghĩ màu vàng sẽ quá nổi bật để chọn làm màu sơn nhà đẹp bên ngoài. Trên thực tế, màu vàng tươi lại mang đến cảm giác thu hút cho ngôi nhà của bạn. Khi được sử dụng để sơn những bức tường lớn. Ngôi nhà của bạn sẽ bừng sáng đầy sức sống và trở thành điểm nhấn ấn tượng đấy!

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Màu vàng làm cho ngôi nhà mái ấm của bạn trở thành điểm nhấn

>>> Xem thêm: Trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản mà ấn tượng

Màu be

Màu be là gam màu trung tính, tạo ra cảm giác nhã nhặn, thanh lịch và tinh tế mà chủ nhân của ngôi nhà muốn thể hiện. Màu be là sẽ là lựa chọn an toàn để giúp ngôi nhà của bạn trông tươi sáng và ấm áp hơn. Đặc biệt, màu sơn nhà đẹp bên ngoài này cũng tạo cảm giác như căn nhà của bạn rộng hơn thực tế. Màu be sẽ giúp gia chủ phối cảnh khuôn viên nhà dễ hơn. Đồng thời còn giúp nổi bật màu mái ngói hay rất phù hợp để phối cùng các màu khác. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Màu be là lựa chọn an toàn cho mái ấm của bạn

Màu san hô

Gam màu san hô sống động, tràn đầy sức sống, sự sáng tạo và trẻ trung. Khi sử dụng màu san hô làm màu sơn đẹp bên ngoài nhà, bạn sẽ tạo ra một không gian ấn tượng và đầy năng lượng. Không chỉ vậy, màu san hô còn giúp ngôi nhà trở nên nổi bật hơn trong bối cảnh xung quanh nữa đấy.

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Những ngôi nhà màu san hô đầy cá tính

Màu ghi

Là màu sơn nhà đẹp bên bên ngoài hiện đại và luôn hợp thời, gam màu ghi sẽ là một lựa chọn an toàn. Nếu bạn yêu thích sự ấm cúng, hãy chọn màu ghi làm màu sơn nhà đẹp bên ngoài. Không chỉ vậy, màu xám ghi còn mang đến cảm giác của một công trình đẳng cấp, sang trọng. Màu ghi cũng mang đến cho những thành viên trong gia đình và khách đến nhà cảm giác mát mẻ, ấn tượng và phóng khoáng. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Ngôi nhà màu ghi đầm ấm và sang trọng

Những thương hiệu kinh doanh sơn uy tín và bền bỉ

Để có được một mái ấm bền vững theo thời gian, tuổi thọ của màu sơn đẹp bên ngoài nhà vô cùng quan trọng. Do đó, đừng bỏ qua top các địa chỉ mua sơn uy tín và chất lượng nhất sau đây! Top những hãng sơn uy tín và lớn nhất trên thị trường sẽ mang đến hiệu quả và tuổi thỏ giúp bạn hài lòng. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu quốc tế: Mykolor (Thái Lan), Spec, Dulux (Akzonobel Hà Lan), Kansai (Nhật)…. Bên cạnh đó, một số thương hiệu Việt Nam uy tín như: Aten, Kova,… mà bạn có thể tham khảo.

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Chọn nơi mua sơn uy tín

Một số mẫu nhà sơn bên ngoài đẹp theo xu hướng hiện nay

Hãy cùng khám phá một số mẫu nhà sơn bên ngoài đẹp theo xu hướng hiện đại. Bạn có thể tham khảo các mẫu màu sơn này. Từ đó chọn cho công trình của mình màu sơn đẹp và hợp phong thủy nhất nhé. 

Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Những ngôi nhà màu xanh dương tươi sáng
Màu sơn nhà đẹp bên ngoài
Hay những ngôi nhà màu đỏ nồng ấm, rực rỡ

Thông qua bài viết trên, Mogi.vn đã cùng bạn tìm hiểu về màu sơn nhà đẹp bên ngoài. Thông qua những thông tin về ý nghĩa và cách chọn các màu sơn nhà đẹp bên ngoài. Hy vọng sẽ giúp các bạn tìm được những màu sắc phù hợp để hoàn thiện mái ấm của mình nhé. Đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức về bất động sản thú vị bạn nhé!

>>> Xem thêm: Đa dạng các mẫu nhà phong cách châu Âu từ đơn giản đến hiện đại

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN