spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnĐa dạng các mẫu nhà phong cách châu Âu từ đơn giản...

Đa dạng các mẫu nhà phong cách châu Âu từ đơn giản đến hiện đại

Nhắc đến nhà phong cách châu Âu, chắc hẳn ai cũng liên tưởng ngay đến vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ, đan xen với nét nhẹ nhàng, đơn giản. Cùng Mogi điểm qua các mẫu thiết kế nhà phong cách châu Âu với vẻ ngoài sang trọng đang được nhiều gia đình Việt ưa chuộng hiện nay nhé!

Đặc điểm nhà phong cách châu Âu

Đặc trưng nổi bật của phong cách châu Âu là sự kết hợp giữa nghệ thuật layer hài hòa với những đường cong mềm mại. Đồng thời, nội thất phong cách châu Âu sử dụng tinh tế và hài hòa với tổng thể. Nếu bạn có ý định thiết kế nhà phong cách này, cùng Mogi điểm qua những đặc điểm sau:

Đường cong trong thiết kế nội thất nhà phong cách Châu Âu

Những đường cong mềm mại là điểm nổi bật trong thiết kế nội thất phong cách châu Âu hiện đại. Không gian nhà ở châu Âu là sự hòa quyện giữa đường cong mềm mại và nét lãng mạn. Phong cách này xuất hiện khá nhiều ở những ngôi nhà theo lối kiến trúc kiểu Pháp.

Đường cong trong thiết kế phong cách châu Âu thể hiện qua những bộ sofa hay vòm đèn trang trí. Đồng thời, gia chủ cần phải tinh tế trong khâu sắp xếp những đường cong này sao cho hài hòa với không gian.

Đường cong mềm mại của nội thất từ nhà phong cách châu âu
Đường cong mềm mại của nội thất từ nhà phong cách châu âu

>>Xem thêm: Các mẫu nhà đẹp theo phong cách Châu Âu cực đơn giản mà cuốn hút

Nghệ thuật sắp đặt nhiều layer

Nhà mang phong cách châu Âu chứa đựng chiều sâu uyển chuyển, tạo nên vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng. Các kiến trúc sư sử dụng phong cách này thường chia phòng thành từng cụm. Dùng các tông màu tương đồng và khác sắc độ, để làm tăng tính sinh động cho mỗi khu vực. Bạn nên bày trí đồ nội thất có độ cao tương đồng để tạo hiệu ứng lộng lẫy cho công trình.

Cách thiết kế nội thất trong phong cách Châu Âu

Nội thất chính là điểm nhấn của phong cách châu Âu. Nhà mang phong cách này thường đề cao sự đơn giản nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Đồng thời, bạn nên sử dụng nội thất tích hợp nhiều chức năng nhằm tạo không gian thông thoáng hơn.

Màu tường cũng là điểm đáng chú ý cho phong cách thiết kế châu Âu. Nhà theo phong cách này, thường sử dụng những gam màu nhẹ nhàng, sáng và đồng nhất với nội thất.

Nghệ thuật sử dụng nội thất
Nghệ thuật sử dụng nội thất trong phong cách Châu Âu

>>Xem thêm: Kiến trúc Pháp và những đặc trưng nổi bật bạn nhất định phải biết!

Các phong cách thiết kế nhà Châu Âu

Khi nói đến phong cách thiết kế nhà Châu Âu, người ta sẽ nghĩ ngay đến Tân cổ điển và cổ điển. Tuy nhiên để tạo ra nét đặc trưng riêng của mỗi căn nhà, kiến trúc sư quyết định phối với các phong cách thiết kế khác nhau. Cùng Mogi điểm qua các phong cách thiết kế nhà Châu Âu phổ biến nhất hiện nay:

Thiết kế nhà theo phong cách cổ điển

Phong cách châu Âu cổ điển gây ấn tượng cho người nhìn bởi lối kiến trúc hoa lệ, cổ kính. Thiết kế theo phong cách này đòi hỏi sự khắt khe và tuân theo những tỷ lệ vàng nhất định. Nhằm mang đến tổng thể không gian hoàn mỹ, hoành tráng và cầu toàn nhất.

Phong cách cổ điển châu Âu thường xuyên xuất hiện ở loại hình nhà biệt thự cao cấp. Với chi phí đầu tư cao, thiết kế thi công phức tạp và mang giá trị cốt lõi lâu đời. Cùng với nét thanh thoát, tinh tế, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho gia chủ, nhưng không kém phần cao cấp, sang trọng. Điểm nhấn phong cách này là họa tiết hoa văn trên đồ vật tạo nét cân xứng cho ngôi nhà.

Nội thất phong cách châu Âu cổ điển mang lại cảm giác hào sảng và quyền quý. Thiết kế nội thất phong cách này thường sử dụng các tông màu ấm như: nâu sẫm, cam, be, nâu,… nhằm mục đích tạo cảm giác xa hoa.

Phong cách cổ điển
Thiết kế theo phong cách châu âu cổ điển

>>Xem thêm: 123+ mẫu sân vườn biệt thự đẹp, đang được ưa chuộng nhất 2022

Thiết kế theo phong cách hiện đại

Điểm đặc trưng của phong cách châu Âu hiện đại là sự trang nhã nhưng cẩn trọng trong từng chi tiết. Khiến có bất cứ người nào nhìn vào cũng có thể cảm nhận được sự trang trọng của không gian. Thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại thường đề cao những đường cong uyển chuyển.

Nội thất phong cách châu Âu tập trung vào đồ bạch kim, đồng cách tân với hình dáng hiện đại. Đồng thời, gia chủ có thể kết hợp chất liệu đá cẩm thạch với gam màu trắng, vàng đồng truyền thống để tạo cảm giác sang trọng cho không gian. Cách bố trí nội thất tinh tế, khoa học là điểm nổi bật nên phong cách châu Âu hiện đại.

Phong cách châu âu hiện đại
Sử dụng linh hoạt các gam màu phong cách châu Âu làm không gian trở nên hiện đại

>>Xem thêm: Say đắm trước 22+ thiết kế mẫu nhà vườn 2 tầng đẹp, hiện đại

Thiết kế theo phong cách cao cấp

Đối với thiết kế nhà theo phong cách cao cấp thì lựa chọn nội thất cực kỳ quan trọng. Để đem đến một không gian sống hoàn hảo và thể hiện được giá trị của bản thân gia chủ.

Với lối thiết kế này thường sử dụng chất liệu đá Marble cẩm thạch, pha lê, đồ trang trí bằng vàng, bạch kim hoặc gỗ tự nhiên, để làm toát lên vẻ tráng lệ, xa xỉ của không gian căn nhà. Ngoài ra, phối màu trong căn nhà cũng được phong cách này chú trọng và đầu tư bài bản.

Phong cách châu âu cao cấp
Thiết kế theo phong cách châu Âu cao cấp

Phong cách châu Âu trong thiết kế nhà ở

Dù nhiều lối thiết kế phong cách châu Âu khác nhau, nhưng phong cách hiện đại vẫn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Các kiến trúc sư ngày nay biến tấu, ứng dụng phong cách này vào thiết kế nhà ở khá độc đáo:

Thiết kế phòng khách phong cách châu Âu

Phòng khách theo phong cách châu Âu thường sử dụng chất liệu như da, gỗ tự nhiên, vải cao cấp. Trong đó, chất liệu gỗ tự nhiên được sử dụng khá phổ biến: gỗ sồi Mỹ, gỗ óc chó,.. mang nét sang trọng và đẳng cấp cho phòng khách từ những đường vân gỗ quyến rũ. Kết hợp với cách bố trí đèn tinh tế, tạo không gian mở cho phòng khách phong cách châu Âu.

phòng khách phong cách châu  u
Thiết kế phòng khách phong cách châu Âu

Thiết kế phòng ngủ tinh tế phong cách châu Âu

Thiết kế phong cách châu Âu thường thiết kế phòng ngủ đơn giản nhưng vẫn giữ nét sang trọng. Gia chủ thường sử dụng nội thất hiện đại, thông minh, để làm toát lên vẻ xa hoa từ màu sắc cho đến chất liệu cho phòng ngủ phong cách này.

Màu tường thường được sử dụng gam màu trung tính. Đồng thời đồ vật được bài trí hợp lý để tạo cảm giác không gian mở cho căn phòng.

phòng ngủ phong cách châu âu
Thiết kế phòng ngủ tinh tế phong cách châu Âu

Thiết kế phòng ăn trong nhà phong cách châu Âu

Thiết kế phòng ăn theo phong cách châu Âu thường theo hướng mở và kết nối với phòng bếp. Tập trung vào bộ bàn ghế đơn giản, gọn nhẹ, mặt bàn đồng màu với tủ gỗ tạo nên cảm giác thư thái.

Hơn nữa, phòng ăn tận dụng ánh sáng tự nhiên tối đa để làm nổi bật các chất liệu đá, kim loại. Kiểu dáng của đèn chùm, bàn ghế được thiết kế cách điệu nhưng vẫn mang lại sự tinh tế, sang trọng.

phòng ăn phong cách châu  u
Thiết kế phòng ăn phong cách châu Âu

Say đắm trước 15+ mẫu nhà phong cách châu Âu đẹp

Kiến trúc phong cách châu Âu là sự kết hợp tài tình giữa đường nét, hình khối và họa tiết. Cùng Mogi điểm qua 15+ mẫu nhà xây dựng theo kiến trúc châu Âu đẹp nhất hiện nay nhé!

Kiến trúc nhà phong cách Châu Âu cổ điển

Phong cách châu Âu cổ điển gây ấn tượng cho người nhìn bởi lối kiến trúc hoa lệ, cổ kính. Thiết kế theo phong cách này đòi hỏi sự khắt khe và tuân theo những tỷ lệ vàng nhất định. Nhằm mang đến tổng thể không gian hoàn mỹ, hoành tráng và cầu toàn nhất.

Phong cách cổ điển châu Âu thường xuyên xuất hiện ở loại hình nhà biệt thự cao cấp. Với chi phí đầu tư cao, thiết kế thi công phức tạp và mang giá trị cốt lõi lâu đời. Cùng với nét thanh thoát, tinh tế, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho gia chủ, nhưng không kém phần cao cấp, sang trọng. Điểm nhấn phong cách này là họa tiết hoa văn trên đồ vật tạo nét cân xứng cho ngôi nhà.

phong cách Châu  u cổ điển
Kiến trúc phong cách Châu Âu cổ điển

Kiến trúc nhà châu Âu phong cách tân cổ điển

Công trình kiến trúc châu Âu tân cổ điển luôn gây ấn tượng với vẻ đẹp xa hoa lộng lẫy. Bao gồm hoa văn được chạm khắc theo tỉ lệ phù hợp, nằm nâng cao đẳng cấp của ngôi nhà. Kiến trúc này tối giản họa tiết cầu kì nhưng vẫn thể hiện được vẻ đẹp quyền quý.

Đặc trưng của lối kiến trúc tân cổ điển là hệ mái vòm, mái mansard. Hệ mái này mang lại tính thẩm mỹ cao vì sở hữu nhiều ưu điểm và thiết kế cầu kỳ.

Nội thất trong phong cách tân cổ điển tối giản họa tiết và lựa chọn nhưng đường cong uyển chuyển không quá nặng nề như ở kiến trúc cổ điển.

 phong cách tân cổ điển
Kiến trúc châu Âu phong cách tân cổ điển

Nhà phong cách châu Âu 2 tầng đơn giản mini

Nhà 2 tầng phong các châu Âu đơn giản mini vừa mang trong mình hơi thở cổ kính vừa kế thừa xu hướng thiết kế hiện đại. Ngôi nhà đập vào mắt người nhìn vẻ đơn giản nhưng vô cùng sang trọng.

Mẫu nhà này vừa tiện nghi nhưng vẫn khẳng định được cá tính của gia chủ. Bên cạnh đó, nó phá vỡ những quan niệm rằng nhà 2 tầng phải bề thế và sang trọng. Mà phong cách châu Âu 2 tầng mang phong cách trang trọng, lịch sự, đẳng cấp vào trong không gian sống vừa phải của gia đình nhỏ.

Nội thất theo phong cách này phải có tính đồng nhất với kiến trúc ngoại thất. Phong cách châu Âu thể hiện rõ tính sang trọng qua cách gia chủ bài trí đồ nội thất trong nhà.

 2 tầng đơn giản mini
Phong cách châu Âu 2 tầng đơn giản mini

Biệt thự nhà vườn phong cách Châu Âu

Biệt thự nhà vườn phong cách châu Âu thiết kế cảnh quan hiện đại và trang trí khá đẹp mắt. Từ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế kiến trúc biệt thự đẹp với cảnh quan thiên nhiên. Tạo nên không gian sống ấn tượng và hoàn hảo cho mẫu thiết kế biệt thự nhà vườn châu Âu.

Phần lớn khung cửa của phong cách này đều sử dụng chất liệu nhôm màu trắng, để tạo nên sự hài hòa giữa tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

Biệt thự nhà vườn
Biệt thự nhà vườn phong cách Châu Âu
Biệt thự nhà vườn
Biệt thự nhà vườn phong cách Châu Âu

Nhà 2 tầng Châu Âu phong cách Hampton (Anh)

Mang phong cách Hampton của Anh, nhà 2 tầng châu Âu với gam màu chủ đạo là xám và trắng. Mẫu nhà này toát lên vẻ cổ điển nhưng vô cùng trang nhã với mái hiên dán ngói và cửa sổ gác xép. Mẫu nhà phong cách Hampton rất phù hợp với người ở thành thị nhưng muốn sở hữu biệt thự kiểu châu Âu mà không cần tốn quá nhiều diện tích.

phong cách Hampton
Nhà 2 tầng phong cách Hampton

Nhà cấp 4 phong cách Châu Âu hiện đại

Điểm đặc trưng phong cách châu Âu hiện đại là sự trang nhã nhưng cẩn thận trong từng chi tiết. Khiến có bất cứ người nào nhìn vào cũng có thể cảm nhận được sự trang trọng của không gian. Thiết kế theo phong cách châu Âu hiện đại thường đề cao những đường cong uyển chuyển.

Nội thất phong cách châu Âu tập trung vào đồ bạch kim, đồng cách tân với hình dáng hiện đại. Đồng thời, gia chủ có thể kết hợp chất liệu đá cẩm thạch với gam màu trắng, vàng đồng truyền thống để tạo cảm giác sang trọng cho không gian. Cách bố trí nội thất tinh tế, khoa học là điểm nổi bật nên phong cách châu Âu hiện đại.

phong cách Châu âu hiện đại
Nhà cấp 4 phong cách Châu Âu hiện đại

Thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng mái Thái

Lối kiến trúc nhà 3 tầng mái Thái là phong cách nhà châu Âu khá được ưa chuộng hiện nay. Kiểu phong cách này mang nét giao thoa hoàn hảo giữa phong cách châu Âu và châu Á. Sau đây là mẫu nhà thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng mái Thái phong cách châu Âu.

nhà 3 tầng mái Thái
Thiết kế kiến trúc nhà 3 tầng mái Thái

Thông qua bài viết trên, Mogi đã sơ lược toàn bộ thông tin quan trọng, giúp bạn nắm được đầy đủ thông tin về nhà phong cách châu Âu. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thật nhiều thông tin hữu ích đến với bạn. Nếu bạn cần bất cứ thông tin gì, hãy ghé thăm Mogi nhé! Tại đây sẽ có những kiến thức mà bạn mong muốn.

>>Xem thêm: Tổng hợp 22+ mẫu tranh phòng khách hiện đại, chuẩn phong thủy

Võ Thị Minh Thư
Võ Thị Minh Thư
Mình là Minh Thư, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN