spot_img
Trang chủPhong thuỷTrán Dô Là Gì? Luận Đoán Cuộc Sống Và Kiểu Tóc Đẹp...

Trán Dô Là Gì? Luận Đoán Cuộc Sống Và Kiểu Tóc Đẹp Cho Người Trán Dô

Theo như dân gian tương truyền rằng người trán dô thường có phúc tướng, giàu sang và phú quý. Vậy trán dô là gì? Vận mệnh cuộc đời của những người trán dô sẽ như thế nào? Cùng Mogi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

trán dô
Như thế nào là trán dô?

Theo một số chuyên gia thẩm mỹ, người có vầng trán dô sẽ là một điểm trừ rất lớn cho khuôn mặt. Với phần xương trán hơi dô lên tạo cho khuôn mặt thêm dài hoặc có thể gãy gập làm cho vầng trán trở nên khó nhìn, mất đi sự tự tin.

Trán dô và trán cao khác biệt ra sao?

Khi đã hiểu được trán dô là như thế nào? Nhiều người sẽ thắc mắc không biết trán dô và trán cao có giống nhau hay là hai hình thái khác biệt? Vì vẫn còn rất nhiều người nhầm lẫn giữa trán cao và trán dô.

Người trán dô thường có đặc điểm là vầng trán cao và rộng, gần giống như vầng trán cao. Tuy nhiên, nếu quan sát ở góc nghiêng của khuôn mặt thì trán bị dô sẽ hơi nhô về phía trước hơn so với phần cằm. Chính vì thế, khi nhìn trực diện người trán bị dô sẽ thường có khuôn mặt bị thô cứng và có phần thiếu cân đối, không được thẩm mỹ.

phân biệt trán dô và trán cao
Trán dô và trán cao khác biệt như thế nào ?

Còn người trán cao thì thường có chiều cao trung bình của trán lớn hơn 1/3 chiều dài của khuôn mặt. Về mặt thẩm mỹ thì những người có vầng trán cao được đánh giá là đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào yếu tố tổng thể của khuôn mặt. Nhưng so với những người trán dô thì người trán cao được đánh giá là ưa nhìn và có tính thẩm mỹ hơn.

Vầng trán cao cũng là một trong những nét tướng được nhiều người mong muốn sở hữu. Thậm chí có nhiều người tìm cách có được vầng trán cao bằng việc đến các thẩm mỹ viện để tìm sự trợ giúp có vầng trán cao rộng.

>>> Xem thêm: Bật Mí Về Màu May Mắn Của 12 Cung Hoàng Đạo Hôm Nay

Luận đoán vận mệnh của người trán dô

Những người mang vầng trán dô thì sao? Vận mệnh của người trán dô sẽ như thế nào?

Trong luận đoán vận mệnh của người trán bị dô, giới tính khác nhau sẽ có những vận mệnh khác nhau, cụ thể:

Luận đoán vận mệnh người trán dô
Vận mệnh người trán dô

Nam giới sở hữu trán dô

Đối với nam giới mang tướng trán dô thì tính cách, sự nghiệp và gia đạo của họ được luận đoán như sau:

Tính cách

Những người đàn ông mang trán bị dô thường được cho là thông minh, lanh lợi, họ là những người có khả năng nhìn xa trông rộng. Đặc biệt, trong việc lãnh đạo và quản lý, họ là những người cầm cương nảy mực và có tài lãnh đạo xuất sắc.

Tính cách nam trán dô
Nam trán dô thông minh và tầm nhìn xa trông rộng

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm đáng kể thì những người đàn ông trán bị dô thường rất bướng, thậm chí sự bướng bỉnh của họ dẫn đến tính cách bảo thủ.

Do cái tôi của người đàn ông mang trán dô quá lớn nên họ không bao giờ chịu lắng nghe lời mọi người xung quanh góp ý, không bao giờ muốn lắng nghe hay tiếp thu ý kiến của người khác. Vì họ thường mặc định là bản mình luôn luôn đúng trong mọi trường hợp và mọi hoàn cảnh của cuộc sống.

Sự nghiệp

Về sự nghiệp, đàn ông trán bị dô thường có tài kinh doanh. Họ là người buôn bán rất giỏi, có ý chí làm ăn và làm giàu mạnh mẽ. Trong công ty hoặc trong doanh nghiệp, họ luôn được cấp trên giao giữ những chức vị, cấp bậc cao hoặc nhiệm vụ quan trọng.

sự nghiệp nam trán dô
Đàn ông trán bị dô có sự nghiệp thành công

Khi còn trẻ, người đán ông trán bị dô sẽ gặt hái được nhiều thành tựu to lớn cũng như tiền tài và thành công. Chính vì thế, cuộc sống hậu vận về sau của họ thường đủ đầy, sung túc. Hơn thế nữa, nam giới trán dô thường có quý nhân phù trợ cũng như giúp đỡ rất nhiều cho họ trong sự nghiệp.

Gia đạo

Con đường tình duyên của những người đàn ông có trán bị dô thường gặp khá nhiều rắc rối. Do tính cách của các chàng trai trán bị dô quá bảo thủ và ngang bướng. Mặc dù trước khi quyết định bắt đầu một mối quan hệ nào đó, các chàng trai này đã có quá trình tìm hiểu rất kỹ lưỡng, cẩn thận và chi tiết nhưng kết quả nhận lại vẫn là sự chia tay và xa cách.

Người đàn ông có trán bị dô thường có cuộc sống hôn nhân khá buồn chán, hạnh phúc gia đình của họ chẳng có gì đổi mới so với thời gian.

Nữ giới sở hữu trán dô

Đối với nữ giới mang tướng trán dô thì tính cách, sự nghiệp và gia đạo của họ được luận đoán như sau:

Tính cách

Về tính cách, nữ giới có vầng trán bị dô thường là những người thông minh, họ nhạy bén trong mọi việc và rất biết cách sắp xếp cuộc sống của bản thân một cách trật tự và quy củ. Phụ nữ mang tướng trán dô thường là những người quyết đoán và trong bất cứ việc nào dù là nhỏ nhất thì họ luôn tính toán mọi việc làm sao cho chu toàn nhất có thể.

tính cách nữ trán dô
Nữ có trán bị dô rất thông minh và lanh lợi

Sự nghiệp

Về sự nghiệp, trong công việc, người phụ nữ có trán bị dô luôn có lập trường rõ ràng, họ có lý luận sắc bén. Hơn nữa, họ được trời phú cho một trí tuệ thông minh hơn người.

Chính vì thế nên những người phụ nữ mang dáng trán bị dô thường làm bất cứ việc gì cũng nhanh nhẹn. Họ luôn đạt được hiệu quả cao trong các công việc được giao phó và hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất.

sự nghiệp nữ trán dô
Phụ nữ có vầng trán bị dô luôn có lập trường rõ ràng trong công việc

Không những thế, người nữ giới mang trán bị dô còn là những người luôn biết cách tạo ra và nắm bắt tốt những cơ hội, thời cơ của bản thân. Họ còn là những người thường xuyên gặp may, luôn nhận được sự giúp đỡ từ nhiều người nên họ sớm thành công từ khi tuổi đời của họ còn rất trẻ.

Luận đoán vận mệnh tương lai của những nữ giới mang tướng trán bị dô khá tốt, phát đạt và có một cuộc sống không phải phụ thuộc vào người khác. Họ là người có địa vị, có tiếng nói trong cả gia đình và xã hội.

Gia đạo

Tuy nữ giới trán bị dô có được sự nghiệp thành đạt, đường công danh của họ có nhiều khởi sắc nhưng đường tình duyên của những người phụ nữ có dáng trán bị dô lại khá trắc trở. Đường tình duyên không thuận lợi một phần cũng bởi bản tính quá hiếu thắng của họ.

Họ luôn thích tranh luận đến cùng trong bất cứ chuyện gì. Ngay cả trong chuyện tình cảm những người phụ nữ trán bị dô này cũng quyết tranh cãi đến cùng, không bao giờ chịu nhường nhịn hay khuất phục trước đối phương nên dẫn đến bất hòa trong các mối quan hệ.

Ngay cả đến khi họ đã kết hôn, nếu họ không cùng thấu hiểu thì hôn nhân của họ cũng sẽ không được hạnh phúc một cách trọn vẹn và tệ hơn là dẫn đến hôn nhân đổ vỡ.

>>> Xem thêm: Duyên Âm Là Gì Và Cách Hoá Giải Khi Bị Duyên Âm Bám Theo

Những kiểu tóc phù hợp với trán dô

Đối với những người có vầng trán dô để tóc gì cho phù hợp và phú khuôn mặt thêm thanh tú. Dưới đây, Mogi sẽ gợi ý cho bạn một số kiểu tóc phù hợp cho người có trán dô cho cả nam và nữ mà bạn có thể tham khảo.

Tóc hợp với phụ nữ có trán dô

Trán dô để tóc gì đẹp nữ là thắc mắc của nhiều bạn nữ vô tình sở hữu tướng trán dô.

Đối với những cô nàng sở hữu khuôn mặt to và vầng trán dô thì tóc mái luôn là sự lựa chọn được các nàng ưu tiên hàng đầu. Tóc mái không những giúp khuôn mặt trở nên nhỏ nhắm mà còn giúp khắc phục trán dô cho các bạn nữ một cách hiệu quả.

Tất cả các kiểu tóc mái như mái thưa, mái bay, mái bằng, mái chéo, mái ngố đều phù hợp với cô nàng trán dô. Để tóc mái giúp khuôn mặt trở nên cân đối và hài hòa hơn.

Vậy tóc đẹp dành cho nữ trán dô là như thế nào? Các bạn nữ có thể tham khảo một số kiểu tóc dưới đây để có thể lựa chọn, thay đổi sao cho phù hợp với khuôn mặt của mình như sau:

Để tóc cột đuôi ngựa với mái thưa

Kiểu tóc đuôi ngựa, mái thưa
Kiểu tóc 1

Để tóc kiểu dáng mái bằng

kiểu tóc dáng mái bằng
Kiểu tóc 2

Để kiểu tóc xoăn mái thưa

kiểu tóc xoăn mái thưa
Kiểu tóc 3

Để mái ngố trên lông mày

kiểu tóc mái ngố trên lông mày
Kiểu tóc 4

Cột tóc búi kết hợp với mái bằng

Cột tóc búi kết hợp với mái bằng
Kiểu tóc 5

Để tóc uốn xoắn với mái ngố

Tóc uốn xoắn với mái ngố
Kiểu tóc 6

Tóc ngang vai kết hợp với mái uốn nhẹ

Tóc ngang vai kết hợp với mái uốn nhẹ
Kiểu tóc 7

Để tóc bob xoăn với mái chẻ đôi

tóc bob xoăn với mái chẻ đôi
Kiểu tóc 8

Để tóc mái xéo uốn nhẹ

tóc mái xéo uốn nhẹ
Kiểu tóc 9

Tóc hợp với đàn ông có trán dô

Đối với các bạn nam thì trán dô để tóc gì nam cũng được nhiều bạn quan tâm. Các bạn nam trán dô có thể tham khảo một số kiểu tóc dưới đây:

Để tóc kiểu layer cho nam

tóc kiểu layer cho nam
Kiểu tóc nam 1

Để tóc kiểu Middle part

tóc kiểu Middle part
Kiểu tóc nam 2

Để tóc kiểu Side part

tóc kiểu Side part
Kiểu tóc nam 3

Thông qua bài viết, Mogi đã chia sẻ đến bạn đọc tất cả những thông tin như vận mệnh, tính cách cũng như kiểu tóc thích hợp cho người trán dô. Hi vọng nếu bạn đang sở hữu vầng trán dô thì bài viết đã giúp bạn hiểu hơn và trán dô cũng như cách khắc phục vầng trán dô sao cho phù hợp. Chúc bạn sẽ lựa chọn được mẫu tóc phù hợp nhất để che đi khuyết điểm về vầng trán và tự tin hơn với khuôn mặt của mình. Và đừng quên truy cập Mogi để đọc các bài viết mới nhất về các chủ đề và cho thuê nhà đất nhé!

>>> Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN