spot_img
Trang chủTin bất động sảnPhân tích - Nhận địnhTình hình cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1

Tình hình cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1

Những năm gần đây, thị trường bất động sản TPHCM chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ và vượt bậc của nhiều phân khúc bất động sản trong đó có phân khúc cho thuê mặt bằng kinh doanh.

Để hiểu rõ hơn về những vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một điển hình cụ thể của thành phố với những chia sẻ về tình hình cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1 hiện nay nhé.

Vì sao cho cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1 luôn hot ?

Từ trước tới nay,Quận 1 được biết đến là một trong những quận trung tâm với vị trí được xem là trái tim của Sài Gòn – thành phố năng động và phát triển nhất cả nước. Với vị trí đẹp, giao thông đi lại thuận tiện lại là nơi tiếp giáp với nhiều khu vực khác của Sài Gòn, quận 1 trở thành trung tâm của việc giao thương, buôn bán của Sài Gòn và của toàn khu vực.

hinh-1-cho-thue-mat-bang-quan-1
Cho thuê mặt bằng Quận 1 luôn hot

Chính vị trí đặc biệt ấy đã tạo cho Quận 1 những lợi thế để phát triển kinh tế, kinh doanh mà các quận khác tại TPHCM không hề có được. Người ta nhận thấy rằng, các hoạt động kinh doanh khi có mặt bằng Quận 1 thường diễn ra rất thuận lợi. Các cửa hàng kinh doanh, buôn bán tại đây mỗi tháng thu về doanh thu với con số khổng lồ.

Đây chính là vấn đề mấu chốt, khiến người có nhu cầu kinh doanh, các nhãn hàng lớn thường có xu hướng tìm thuê mặt bằng kinh doanh tại Quận 1. Phân khúc cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1 cũng vì thế mà chưa hết hot bao giờ.

Tình hình cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1

Vì nhu cầu tìm thuê mặt bằng tại Quận 1 luôn hot và giá trị bất động sản ở đây cũng luôn ở mức cao nên có lẽ vì thế mà giá cho thuê mặt bằng tại Quận 1 chẳng hề rẻ.

Theo một khảo sát đã được tiến hành vào năm 2017, nếu như giá cho thuê mặt bằng tại quận 3 – một quận trung tâm của thành phố chỉ khoảng 560.000 đồng/m2. Giá thuê mặt bằng tại quận 5 hơn 460.000/m2/ tháng. Tại quận 2 mức giá này gần 440.000 đồng thì tại Quận 1 mức giá này thuộc dạng cao ngất ngưởng.

hinh-2-cho-thue-mat-bang-quan-1
Giá cho thuê mặt bằng Quận 1 cao ngất ngưởng

Trung bình mỗi tháng, để thuê được một mặt bằng tại Quận 1 người kinh doanh sẽ phải bỏ ra khoảng hơn 830.000 đồng. Đây là mức giá cao hơn rất nhiều so với các quận khác. Thậm chí, còn gấp 3 lần quận 6, gấp 4 lần quận 8.

Tuy nhiên 800.000 đồng/m2/tháng chưa phải là mức giá cao nhất tại quận 1 vì giá cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1 tại những vị trí như Nguyễn Trãi, Bùi Viện…còn đắt hơn con số trên từ 2-3 lần.

Những khó khăn trong việc cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1 hiện nay

Hiện nay, mặc dù nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh TPHCM Quận 1 luôn ở mức cao, nguồn cung cũng không bị hạn chế nhưng phân khúc cho thuê mặt bằng tại khu vực này vẫn còn đối diện với nhiều bất cập, khó khăn.

Trước hết, đó là khó khăn từ việc giá cho thuê mặt bằng tại quận này luôn ở mức cao và có xu hướng không ngừng tăng lên nên rất nhiều người e ngại mặc dù muốn thuê mặt bằng tại Quận 1. Rất nhiều người cho rằng, giá thuê quá cao, chiếm quá nhiều chi phí trong hoạt động kinh doanh dẫn đến một bộ phận không nhỏ người thuê đang dần tìm kiếm những mặt bằng ở các quận khác để thay thế.

hinh-3-cho-thue-mat-bang-quan-1
Vẫn còn nhiều hạn chế khi cho thuê mặt bằng Quận 1

Điều này đẩy một số người đầu tư vào mặt bằng cho thuê với hình thức cho thuê lại phải đối diện với tình trạng ế khách, thua lỗ nặng do không có người thuê. Trong khi chi phí để duy trì mặt bằng hàng tháng khá lớn.

Trong lúc người cần thuê không thuê được mặt bằng giá rẻ, người cho thuê lại phải chịu cảnh ế hàng. Đây được xem là một nghịch lý còn tồn tại chưa thể giải quyết trong hoạt động cho thuê mặt bằng tại quận 1 hiện nay.

Bên cạnh đó, hàng loạt trung tâm thương mại mới ra đời cung cấp một lượng lớn mặt bằng để cho thuê. Cho dù điều này tạo thuận lợi cho khách hàng, nhưng đối với các chủ cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1 lại khác. Họ phải đối diện với sự cạnh tranh quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn để lôi kéo khách hàng, lôi kéo người thuê.

Cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1 tại Mogi.vn

Để có thể chọn lựa được mặt bằng kinh doanh tại Quận 1 ưng ý thì Mogi.vn luôn là chọn hàng đầu của các nhà đầu tư. Đây là trang Web chuyên rao vặt, mua bán hay cho thuê bất động sản hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh mặt bằng kinh doanh Quận 1, Mogi còn có một số danh mục khác rất được mọi người quan tâm như cho thuê mặt bằng kinh doanh Hà Nội; sang quán cafe TPHCM; sang shop Hà Nội; sang quán cafe Tân Phú; sang quán cafe quận 11; sang quán cafe Gò Vấp; cho thuê mặt bằng quận 6; sang quán cafe quận 12; sang quán cafe Hà Nội.

Như vây, cho dù nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh tại khu vực các quận trung tâm như quận 1 luôn ở mức cao, nguồn cung mặt bằng khá dồi dào. Nhưng trong nội tại vẫn còn nhiều bất cập và hạn chế. Tuy vậy, chúng ta vẫn không thể phủ nhận rằng cho thuê mặt bằng kinh doanh Quận 1 sẽ vẫn là một phân khúc hot trong thị trường bất động sản TPHCM ở hiện tại và tương lai. Nếu bạn là một người đang có nhu cầu kinh doanh và đang muốn tìm một mặt bằng tại quận 1 tại sao lại không thử một lần ?

>>> Mách bạn bí quyết tìm thuê mặt bằng kinh doanh hiệu quả

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN