spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaMách Bạn Cách Mua Nhà Hóc Môn Trả Góp Nhanh Chóng Mà...

Mách Bạn Cách Mua Nhà Hóc Môn Trả Góp Nhanh Chóng Mà Cực Đơn Giản

Trong những năm gần đây bất động sản cả nước có nhiều biến động. Không chỉ là những vị trí trọng điểm ở những thành phố lớn mà bất động sản vùng ven thành phố hay khu vực ngoại thành cũng phát triển sôi động. Bất động sản ở Hóc Môn được nhiều chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng phát triển và có nhiều biến đổi trong thời gian tới. Nếu bạn đang muốn đầu tư nhà đất Hóc Môn hay mua nhà Hóc Môn trả góp thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.

Sơ lược về nhà đất Hóc Môn

Hóc Môn là một huyện ngoại thành nằm ở phía Tây Bắc của TP.HCM, cách trung tâm thành phố khoảng 20km. Hóc Môn hiện đang là cửa ngõ quan trọng của thành phố khi tiếp giáp với nhiều dự án giao thông và công trình quan trọng như quận 12, quận Bình Tân, huyện Bình Chánh, huyện Củ Chi, Bình Dương, Long An. Khu vực này có hệ thống đường quốc lộ 22, đường vành đai, tỉnh lộ, hương lộ hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển công nghiệp và đô thị hóa.

nhà Hóc Môn trả góp
Hóc Môn hiện đang là cửa ngõ quan trọng của TP HCM

Hóc Môn còn phát triển mạnh về giao thông đường thủy với hệ thống kênh rạch chằng chịt. Nhờ vị trí thuận lợi, hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng phát triển đã thu hút nhiều nhà đầu tư đô thị đổ về. Điều này góp phần tạo nên sự đổi thay cho bất động sản tại huyện Hóc Môn.

nhà Hóc Môn trả góp
Hóc Môn là một huyện ngoại thành nằm ở phía Tây Bắc của TP.HCM

Hiện giá nhà đất tại Hóc Môn có chiều hướng gia tăng theo từng cụm, đặc biệt là khu gần đường lớn hoặc khu dân cư đông đúc. Trong tương lai, Hóc Môn hứa hẹn sẽ là một trong những khu vực nóng sốt về giá cả nhà ở, tiện nghi sinh hoạt và thu hút một lượng lớn dân cư tập trung về sinh sống và phát triển. 

Loại hình bất động sản được giao dịch nhiều nhất tại huyện Hóc Môn vẫn là đất nền bởi quỹ đất vẫn còn khá rộng. Phân khúc giá được giao dịch nhiều nhất dao động trong khoảng 3 tỷ đồng trở xuống. 

>>>Tham khảo: Huyện Củ Chi ở đâu? Có những tiềm năng gì bạn chưa biết?

Tiềm năng mua nhà Hóc Môn

Tình hình bất động sản tại huyện Hóc Môn đã và đang phát triển mạnh vì thế trong thời gian tới vẫn chú trọng theo chính sách của nhà nước nhằm đẩy mạnh phát triển huyện trở thành trung tâm vùng Tây Bắc TP.HCM. 

nhà Hóc Môn trả góp
Tình hình bất động sản tại huyện Hóc Môn đã và đang phát triển mạnh

Nhìn chung, giá bất động sản tại huyện Hóc Môn có xu hướng tăng mạnh so với thời gian trước song mức giá vẫn được đánh giá là rẻ hơn so với các quận huyện lân cận, nhất là những quận trung tâm thành phố. Thời gian tới dự kiến tình hình bất động sản Hóc Môn sẽ có nhiều đổi thay khi mà các dự án và cơ sở hạ tầng dần được hoàn thiện. 

nhà Hóc Môn trả góp
Giá nhà đất Hóc Môn có xu hướng tăng theo từng khu vực

Giá nhà đất huyện Hóc Môn có xu hướng tăng theo từng khu vực bởi nhu cầu mua nhà đất ở của người dân nhập cư từ nơi khác đến tăng cao. Các khu vực tại trung tâm huyện có mức giá tăng so với trước. Đặc biệt do nhu cầu mua nhà huyện hóc môn trả góp được ưa chuộng vì phù hợp với tiềm năng tài chính của phần lớn khách hàng trẻ có thu nhập trung bình. 

>>>Xem thêm: Tình hình giá đất hiện nay – Đất nền tăng giá có đáng mừng không?

Mua nhà Hóc Môn trả góp có tiềm năng?

Mua nhà Hóc Môn trả góp rất có tiềm năng khi mà người mua chỉ cần sở hữu khoảng 30% số tiền so với giá trị gốc của căn nhà là có thể vay vốn mua nhà từ ngân hàng. Tài sản thế chấp để vay tiền chính là căn nhà khách hàng vay mua nhằm đảm bảo thu hồi vốn khoản vay cho ngân hàng. 

nhà Hóc Môn trả góp
Mua nhà Hóc Môn trả góp rất có tiềm năng

Trong trường hợp khách hàng muốn vay vốn với hạn mức lớn hơn thì cần có tài sản giá trị tương đương để thế chấp. Số tiền còn lại cần phải thanh toán có thể trả theo từng kỳ hoặc từng tháng tùy thuộc vào thỏa thuận trong hợp đồng. Quá trình trả góp theo kỳ sẽ kéo dài cho tới khi thanh toán hết toàn bộ số nợ đã vay. Với những chính sách vay ưu đãi đó, khách hàng hoàn toàn có thể dễ dàng mua nhà Hóc Môn trả góp.

nhà Hóc Môn trả góp
Mua nhà Hóc Môn trả góp dễ dàng nhờ lãi suất vay ưu đãi

Mua nhà trả góp là như thế nào?

Hình thức mua nhà trả góp có thể được hiểu đơn giản là khách hàng sử dụng vốn vay từ ngân hàng để mua nhà từ người bán. Khách hàng cần chi trả khoảng 30% giá trị ngôi nhà, phần còn lại sẽ được ngân hàng hỗ trợ cho vay. Số tiền vay và lãi khách hàng có thể trả dần theo tháng trong vòng 10 năm cho đến 20 năm tùy quy định của các ngân hàng. Mức lãi suất trả góp cũng sẽ tùy thuộc vào mức ấn định của từng ngân hàng. 

nhà Hóc Môn trả góp
Khách hàng cần chi trả khoảng 30% giá trị ngôi nhà còn lại được hỗ trợ vay

Các quy trình cần biết khi mua nhà trả góp

Để có thể vay tiền mua nhà trả góp, người mua hoặc người vay cần có tài sản đảm bảo. Ngoài ra cũng cần xác định xem căn nhà định mua đã hoàn thành thủ tục sang tên đổi chủ hay chưa. Quy trình vay mua nhà Hóc Môn trả góp 2022 với hình thức tài sản thế chấp gồm các bước cơ bản sau:

Bước 1: Thẩm định tài sản

Ngân hàng sẽ tiến hành kiểm tra và định giá ngôi nhà khách hàng sẽ mua để đưa ra số tiền có thể vay phù hợp nhất. 

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ vay

Người mua chuẩn bị hồ sơ vay tiền mua nhà để gửi cho ngân hàng. Trong hồ sơ cần có bản hợp đồng đặt cọc tiền mua nhà trả góp cho người bán. 

nhà Hóc Môn trả góp
Chuẩn bị các loại hồ sơ vay cần thiết

Bước 3: Thẩm định hồ sơ

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, ngân hàng sẽ tiến hành xem xét và thẩm định hồ sơ xem có thể giải ngân hay không. Nếu hồ sơ được xét duyệt thành công, người bán và người mua cùng tới ngân hàng để ký vào bản hợp đồng hợp tác ba bên tránh rủi ro có thể xảy ra. 

Bước 4: Giải ngân khoản vay

Khi tiến hành giải ngân sẽ có hai trường hợp xảy ra:

  • TH1: Thủ tục sang tên đổi chủ đã được hoàn tất

Nếu đã hoàn tất thủ tục sang tên đổi chủ thì các bên cần ký hợp đồng thế chấp. Bản hợp đồng thế chấp được công chứng và đăng ký giao dịch đảm bảo tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền của nhà nước trước khi tiến hành giải ngân cho người mua. 

nhà Hóc Môn trả góp
Bản hợp đồng thế chấp được công chứng và đăng ký giao dịch đảm bảo
  • TH2: Thủ tục sang tên đổi chủ chưa được hoàn tất

Nếu thủ tục sang tên đổi chủ chưa được hoàn tất thì bên bán và bên mua cần ký thỏa thuận 3 bên về việc giải ngân khoản vay, mở tài khoản tiết kiệm cho người bán và tạm khóa tài khoản đối với người mua. 

Sau khi ký kết hợp đồng, ngân hàng sẽ giải ngân khoản vay vào tài khoản hoặc sổ tiết kiệm của người bán. Số tiền này sẽ được phong tỏa trong quá trình người mua và người bán hoàn tất các thủ tục sang tên đổi chủ cho ngôi nhà theo quy định của pháp luật. 

nhà Hóc Môn trả góp
Thủ tục sang tên đổi chủ cần ký thỏa thuận 3 bên

Ngân hàng tiến hành giải tỏa sổ tiết kiệm cũng như tài khoản tạm khóa cho bên bán sau khi người mua hoàn thành các thủ tục ký hợp đồng và công chứng giấy tờ giao dịch theo quy định pháp luật. 

Kinh nghiệm mua nhà Hóc Môn trả góp

Xác định khả năng tài chính cho phép

Nhà bán Hóc Môn trả góp, khách hàng khi mua cần đánh giá khả năng tài chính bản thân để lựa chọn căn nhà phù hợp, tránh tình trạng không đủ khả năng thanh toán nợ về sau. Người mua có thể xem xét nguồn tài chính theo những khoản sau:

  • Số tiền tiết kiệm đang có, mức thu nhập cố định hàng tháng sau khi đã trừ đi các khoản sinh hoạt
  • Số tiền mà người thân hỗ trợ mua nhà hoặc bạn bè cho vay không lãi suất hay hoặc áp dụng mức lãi thấp hơn so với thị trường tài chính hiện tại.
  • Số tiền chắc chắn sẽ có được sau khi đã mua nhà trả góp.
nhà Hóc Môn trả góp
Khi mua nhà trả góp, khách hàng cần đánh giá khả năng tài chính cá nhân

Ngoài ra cần xác định rõ số tiền sẽ vay, số tiền lãi và gốc sẽ trả mỗi tháng để có kế hoạch tài chính phù hợp. Cần lưu ý đến tổng số tiền để trả nợ gốc, mức lãi hàng tháng không được vượt quá 50% tổng thu nhập của gia đình.

Khoanh vùng các phân khúc nhà giá rẻ

Sau khi xác định khả năng tài chính, người mua cần khảo sát và khoanh vùng các phân khúc nhà giá rẻ để lựa chọn. Khi chọn mua nhà Hóc Môn trả góp cần tránh một số tuyến đường thường xảy ra ngập úng như Trần Văn Mười, Song Hành QL22, Đặng Thúc Vịnh. Nên lựa chọn khu vực có nhiều tiện ích ngoại khu đa dạng và phong phú như trung tâm thương mại, chợ, bệnh viện, trường học và khu vui chơi, tiện lợi cho sinh hoạt hàng ngày.

nhà Hóc Môn trả góp
Cần khảo sát và khoanh vùng các phân khúc nhà giá rẻ để lựa chọn

Ngoài ra nên chọn nhà ở khu vực đông dân cư, các tiện ích thuộc tầm bán kính khoảng 3km để an cư. Một số khu vực được nhiều người tìm mua nhà với giá dưới 1 tỷ như Xuân Thới Sơn, Nguyễn Văn Bứa… sẽ phù hợp với những ai có nguồn tài chính thấp.

Tìm kiếm nhà giá rẻ trên các website uy tín

Dưới sự hỗ trợ của Internet, các trang rao vặt, mạng xã hội về nhà đất ra đời nhằm hỗ trợ người mua tìm kiếm thông tin dễ dàng, tiếp cận các nguồn tin mới mẻ, đa dạng để lựa chọn nhà phù hợp. Tuy nhiên khi tìm kiếm cần biết chắc lọc thông tin để tránh tình trạng nhiễu loạn thông tin, tin rao bán thiếu tính xác thực hoặc không có đầy đủ hình ảnh.

nhà Hóc Môn trả góp
Cần lựa chọn các website về nhà đất uy tín để đảm bảo tính xác thực của thông tin

Do vậy cần lựa chọn các website về nhà đất uy tín để đảm bảo tính xác thực của thông tin kèm hình ảnh chi tiết và thông tin liên hệ trực tiếp từ chủ nhà, tránh tình trạng cò đất cò nhà ảo khiến tiền mất tật mang.

Xem xét tình trạng nhà trên thực tế

Sau khi tìm kiếm được ngôi nhà phù hợp, người mua cần đến kiểm tra tình trạng nhà thực tế trước khi quyết định mua. Nếu làm việc với hệ thống giao dịch nhà đất hay môi giới, hãy yêu cầu họ đi cùng để tiện trao đổi. Cần lưu ý một số vấn đề sau: tình trạng giao thông, kết cấu nhà, lối vào nhà, tình trạng mới cũ của ngôi nhà,… Đừng quên ghi lại những ưu khuyết của ngôi nhà kèm hình ảnh chi tiết để tiện thương lượng giá bán với chủ nhà. 

nhà Hóc Môn trả góp
Người mua cần đến kiểm tra tình trạng nhà thực tế trước khi quyết định mua

Dự kiến khả năng sinh lời

Nhà đất Hóc Môn được đánh giá là có tiềm năng sinh lời cực lớn. Hệ thống cơ sở hạ tầng, mạng lưới giao thông được đầu tư triệt để, nhiều dự án đã và đang được triển khai giúp giá trị bất động sản tăng nhanh. Người mua có thể cân nhắc để mua nhà Hóc Môn trả góp với giá dưới 1 tỷ để ở hoặc đầu tư sinh lời. 

nhà Hóc Môn trả góp
Nhà đất Hóc Môn được đánh giá là có tiềm năng sinh lời cực lớn

>>>Xem thêm: DHT là đất gì? Có được mua bán đất DHT hay không?

Khảo sát giá cả khu vực và so sánh

Người mua nên tìm kiếm nhiều căn nhà trong mức tài chính sẵn có, so sánh điểm mạnh yếu giữa các ngôi nhà và giá cả so với mặt bằng chung khu vực rồi hẳn quyết định lựa chọn.

Ngôi nhà cần đáp ứng nhu cầu và không vượt tầm ngân sách của người mua. Nếu cần thêm lời khuyên người mua có thể yêu cầu bên môi giới phân tích và so sánh cho bạn. Ngoài vấn đề giá cả họ sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin về tiềm năng sinh lời trong tương lai thông qua các thông tin quy hoạch đô thị, phát triển hạ tầng giao thông hay các dự án sắp triển khai xung quanh. Nắm được những thông tin đó, người mua sẽ dễ dàng định giá căn nhà và có cơ sở để thương lượng giá cả dễ dàng hơn.

nhà Hóc Môn trả góp
Khảo sát giá cả khu vực và so sánh mặt bằng giá chung

Kiểm tra kỹ hợp đồng sang nhượng, mua bán

Nhà đất là tài sản có giá trị lớn vì thế việc ký kết các hợp đồng đặt cọc hoặc hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cần thực hiện dựa trên cơ sở quy định pháp luật. 

Về hợp đồng đặt cọc, trước khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, các bên cần ký hợp đồng đặt cọc để đảm bảo giao kết hoặc thực hiện hợp đồng. Hợp đồng đặt cọc có thể lập thành văn bản hoặc thực hiện bằng lời nói, hành vi theo quy định tại Điều 119 Bộ luật Dân sự năm 2015.

nhà Hóc Môn trả góp
Nhà đất là tài sản có giá trị lớn vì thế việc ký kết hợp đồng

Về hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, hợp đồng phải lập thành văn bản và có công chứng, chứng thực theo quy định pháp luật thì mới phát sinh hiệu lực. Hai bên cần kiểm tra thật kỹ các điều khoản trong hợp đồng để đảm bảo tính chính xác và tránh những phát sinh tranh chấp về sau.

nhà Hóc Môn trả góp
Nhà đất là tài sản có giá trị lớn nên cần ký kết hợp đồng giữa các bên

Chú ý tới khả năng vay vốn ngân hàng

Khi mua nhà Hóc Môn trả góp cần chú ý đến khả năng vay vốn ngân hàng để chủ động trong tính toán tài chính. Đa phần ngân hàng sẽ áp dụng các biên độ thay đổi ổn định từ 6-12 tháng/lần. Trong 6 – 12 tháng đầu ngân hàng thường sẽ ưu đãi gói vay với lãi suất từ 8,5 – 9%/năm. Từ tháng 13 trở đi sẽ điều chỉnh theo lãi suất thị trường nên người mua cần lưu ý để tính toán khả năng thanh toán nợ.

nhà Hóc Môn trả góp
Khi mua nhà trả góp cần chú ý đến khả năng vay vốn ngân hàng để chủ động trong tính toán tài chính

Những gói vay ngân hàng có lãi suất thấp thường chỉ được ngân hàng chính sách xã hội áp dụng với gói vay điển hình 4.8%. Tuy nhiên chỉ được áp dụng với các dự án nhà ở xã hội dành cho đối tượng được hưởng vay mua nhà xã hội. 

Các khoản vay ngân hàng khác đều được coi là vay tiêu dùng nên lãi suất khá cao. Do vậy khi mua nhà Hóc Môn trả góp người mua cũng cần quan tâm đến sự biến động lãi suất theo từng năm của từng ngân hàng mà người mua dự định vay.

nhà Hóc Môn trả góp
Các khoản vay ngân hàng được coi là vay tiêu dùng nên lãi suất khá cao

Trên đây là một số phân tích về tiềm năng phát triển của bất động sản Hóc Môn cũng như những kinh nghiệm cần thiết khi mua nhà Hóc Môn trả góp. Hy vọng rằng bạn đọc đã có cái nhìn tổng thể về bất động sản vùng ven thành phố để có sự lựa chọn phù hợp khi mua nhà tại Hóc Môn. Truy cập Mogi.vn để đọc thêm nhiều thông tin BĐS hữu ích nhé!

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN