spot_img
Trang chủLời khuyênGóc Đầu TưĐầu tư bất động sản là gì? Cách đầu tư bất động...

Đầu tư bất động sản là gì? Cách đầu tư bất động sản 2022 hiệu quả

Đầu tư bất động sản luôn là mối đầu tư sinh lời rất được nhiều chủ đầu tư tham gia. Rất nhiều người lựa chọn hình thức này để làm giàu. Bên cạnh lợi nhuận cao, đầu tư bất đông sản vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nếu bạn đang định đầu tư trong thị trường này thì hãy cùng Mogi tìm hiểu kỹ càng về kiến thức và có kinh nghiệm trong lĩnh vực này ở bài viết bên dưới.

Đầu tư bất động sản là gì?

Đầu tư bất động sản là hình thức kinh doanh về đất đai để sinh lợi nhuận. Không chỉ đơn giản là mua đi bán lại mà còn có cho thuê, xây dựng, cải tạo và quản lý. Đây là việc kinh doanh có tính toán trên sự đánh giá đối tượng và thị trường thực tế. Có thể diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng thường là công việc tương đối dài.

Xu hướng đầu tư bất động sản trong năm 2022

Năm 2021 đầu tư bất động sản có nhiều chuyển động chậm và bị trì trệ. Nhưng sau tết Nguyên Đán 2022 thị trường đang dao động mạnh. Gia tăng theo cơ sở hạ tầng ở một số khu vực đang phát triển bất động sản công nghiệp. Nhiều khu công nghiệp được phê duyệt đầu tư xây dựng. Tạo ra hệ sinh thái giá đất tăng dựa trên nhu cầu thật.

Những điều cần biết trước khi đầu tư bất động sản

Các loại hình đầu tư

Giới chuyên môn chia thành 3 nhóm loại hình đầu tư chính:

  • Bất động sản nhà ở: Phục vụ nơi ở, cư trú như đất nền, chung cư, biệt thự, nhà liền kề, nhà riêng lẻ ….
  • Bất động sản thương mại: Thường là các khu đât có diện tích lớn để phục vụ phát triển kinh doanh và thương mại. Ví dụ như là các cao ốc thương mại, khách sạn, khu văn phòng, mặt bằng kinh doanh,…
  • Bất động sản công nghiệp: Mục đích chinh phục vụ chế tạo sản xuất. Ví dụ như là nhà xưởng, cụm công nghiệp, khu vực khai thác khoáng sản.

Mỗi loại hình đầu tư đều đem lại nhiều giá trị về kinh tế cũng như lợi nhuận khác nhau. Tùy vào khả năng điều kiện của mỗi doanh nghiệp phục vụ mục đích khác nhau.

Các loại hình đầu tư bất động sản
Lựa chọn loại đầu tư phù hợp.

Chiến lược đầu tư bất động sản

Đối với mỗi loại hình đầu tư sẽ có hình thức chiến lược khác nhau. Nên mỗi nhà đầu tư cần xác định loại hình đầu tư nào để đưa ra chiến lược chính xác nhất.

Đón đầu xu hướng

Xem xét tình hình của thị trường các nhà đầu tư sẽ nhanh chóng tiến hành lựa chọn loại hình để phát triển. Ví dụ các khu vực phát triển về du lịch sẽ nhanh chóng có trung tâm thương mại hay xây dựng khách sạn, resort. Hay khu vực đông dân cư đang phát triển kinh tế sẽ có tòa nhà chung cư, quán ăn, siêu thị.. Tùy vào mỗi khu vực sẽ được xem xét chiến lược kỹ lưỡng để thực hiện dự án tốt nhất.

Nghiên cứu cơ sở hạ tầng và tiện ích

Cơ sở hạ tầng bao gồm nhiều lĩnh vực như giao thông, nước, viễn thông hay cả giáo dục và cơ sở chăm sóc sức khỏe. Cơ sở hạ tầng tốt cũng giúp cho việc kinh doanh thuận lợi. Giảm được các chi phí như vận chuyển, liên lạc, vệ sinh và năng lượng giảm. Các doanh nghiệp và người dân cũng sẽ tham gia đóng góp cho xã hội nhiều hơn. Tăng năng suất, phát triển kinh tế và cạnh tranh được trong nước và ngoài nước. Từ đó sẽ giúp bất động sản tăng theo để phục vụ cho các doanh nghiệp kinh doanh.

Hạ tầng giao thông phát triển cũng mang lại cơ hội cho các dự án lớn. Nằm lân cận nhờ thúc đẩy khả năng tiếp cận của cư dân. Như là các bến xe buýt, ga tàu điện ngầm hoặc xe lửa, sân bay và đường cao tốc.

Nghiên cứu cơ sở hạn tầng
Cơ sở hạn tầng tốt kéo bất động sản tăng cao.

Chọn chủ đầu tư và đơn vị phát triển dự án

Để chắc chắn các dự án sẽ được tiến hành ổn thỏa thì chủ đầu tư có vai trò rất quan trọng. Các chủ đầu tư sở hữu vốn hoặc tổ chức vay vốn trực tiếp quản lý quá trình thực hiện dự án. Chủ đầu tư phải luôn có trách nhiệm trước mọi quyết định. Sáng suốt giải quyết mọi vấn đề khi có rủi ro.

Khi mọi dự án được duyệt bởi chủ đầu tư thì lựa chọn đơn vị phát triển dự án cũng quan trọng không kém. Đơn vị phát triển dự án đảm bảo xây dựng công trình đúng tiến độ, chất lượng công trình như đã cam kết với cư dân… Giúp chủ đầu tư tự tin hơn khi tiếp xúc với khách hàng trên các sàn giao dịch bất động sản. Thực hiện được dự án thành công thì đơn vị phát triển cũng đánh bóng được tên tuổi thương hiệu.

>>> Tham khảo thêm: Góc đầu tư: Mách bạn cách vay tiền mua đất lãi suất thấp từ ngân hàng

Lựa chọn dự án pháp lý đầy đủ

Đầu tư bất động sản là dự án có quy mô lớn. Khi mua bán, cho thuê hoặc xây dựng đều cần pháp lý đầy đủ. Để đảm bảo được các điều kiện đã thỏa thuận thì đưa ra pháp luật sẽ được giải quyết rõ ràng và minh bạch nhất. Đồng thời mỗi bên sẽ có trách nhiệm hơn, hạn chế các vấn đề phát sinh hay rủi ro.

Pháp lý đầy đủ
Lựa chọn có pháp lý đầy đủ

Chọn bất động sản quy hoạch rõ ràng

Rất nhiều trường hợp gặp vấn đề trong quy hoạch gây ra nhiều tổn hại cho người sở hữu sau này. Nên tìm hiểu rõ ràng và chắc chắn để sẽ không gặp rủi ro tranh chấp hay bị chiếm đoạt sau khi đã giao dịch xong. Nhiều nhà môi giới đưa thông tin sai lệch để thu hút những nhà đầu tư lẻ, thiếu kinh nghiệm bị va vào. Dẫn đến thua lỗ vốn vì bán ra cũng không sinh lời được.

Đàm phán và thương lượng

Để cả đôi bên cùng có lợi sau khi giao dịch việc đàm phán và thương lượng hết sức cần thiết. Bên thu được lợi nhuận, bên sở hữa được tài sản . Vì đây cũng là dự án lớn nên cần được minh bạch trong mọi điều khoản. Để không phát sinh ra nhiều vấn đề không rõ ràng sau khi đã giao dịch xong.

Lựa chọn có pháp lý đầy đủ
Đàm phán và thương lượng rõ ràng

Quản trị rủi ro

Trước khi đầu tư vào dự án cần tìm hiểu rõ ràng và kỹ lưỡng trước khi quyết định ký kết. Cách quản trị rủi rỏ tốt nhất là đưa ra pháp lý giải quyết để minh bạch với các điều khoản trong hợp đồng. Xem xét mọi vấn đề để không chịu thiệt hại và tổn thất.

Sách đầu tư bất động sản

Có thêm kiến thức về bất động sản nên đọc qua những quyển sách nổi tiếng từ những nhà đầu tư nổi tiếng thế giới. Giúp bạn hiểu rõ hơn và cập nhật được thông tin bất động sản. Ví dụ như là Cuốn sách triệu phú môi giới bất động sản – tác giả Gary Keller, Bất Động Sản Căn Bản – Tác giả Gary W.Eldered…

Cách đầu tư bất động sản cho người ít vốn

Tìm mua bất động sản giá rẻ

Bạn cần bỏ thời gian ra để tìm hiểu và đi “săn lùng” những chủ đất cần bán gấp hoặc đang nợ. Bạn có thể trả giá xuống mức giá hợp lý để dễ dàng sở hữu. Bên cạnh đó việc mua bán có thể gấp gáp bạn cần xem xét kỹ càng để không gặp rủi ro.

Mua giá rẻ
Mua giá rẻ bán sinh lời

Góp vốn đầu tư

Góp vốn đầu tư sẽ giúp bạn bớt mối lo về vốn để có thể sở hữu được bất động sản. Thường gặp trong các trường hợp hợp tác để chia lợi nhuận hoặc kinh doanh chung. Thường dự án lớn nên sẽ nhiều nhà đầu tư góp vốn. Vì nhiều người tham gia nên cần giấy tờ hợp đồng rõ ràng. Ghi rõ các con số và lợi nhuận giữa các bên để không gây mâu thuẫn, tranh chấp nhau.

Mua nhà trả góp

Mua nhà trả góp giúp bạn chia được số vốn lớn trả theo nhiều đợt nhỏ. Trong thời gian trả bạn cũng có thể cho thuê để thu lợi nhuận. Giúp có thêm số tiền để trả góp hoặc có được số vốn để làm việc khác. Nhưng việc trả góp phát sinh lãi nên tổng số vốn sẽ cao hơn so với việc trả luôn một lần. Mỗi tháng phải trả đúng hạn nếu không sẽ bị phát sinh và có nợ xấu.

Mua trả góp
Mua trẻ góp giảm mối lo về vốn.

Thuê bất động sản rồi cho thuê lại

Hình thức này khá được ưu chuộng vì vốn bỏ ra khá nhỏ thay nhưng không được sở hữu chính thức. Hình thức này cần có chiến lược thông minh, lâu dài để có thể sinh lời nhiều. Việc lựa chọn sản phẩm và quá trình cho thuê cần kỹ năng chuyên môn, luôn giải quyết được những vấn đề phát sinh.

Mua nhà cũ tân trang và bán lại

Với kiểu đầu tư này bạn cần chuẩn bị hai số vốn. Một phần để sở hữa bất động sản ,phần còn lại tân trang lại ngôi nhà. Bạn cần xem kỹ rõ ràng giấy tờ pháp lý, cấu trúc ngôi nhà không bị hư hại quá nhiều. Nghiên cứu giá mặt bằng chung của toàn khu vực đó để bán ra có lợi nhuận. Hiểu rõ các yếu tố dân cư, hàng xóm hay các sự kiện để có chiến lược cạnh tranh tốt.

Mua trẻ góp giảm mối lo về vốn.
Đầu tư bất động sản sinh lợi nhuận

Vừa rồi là một số thông tin về đầu tư bất động sản mà Mogi muốn chia sẻ. Mong rằng các bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích và có thể áp dụng trong tương lai gần. Nếu có thắc mắc hoặc câu hỏi gì bạn có thể liên hệ với Mogi để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Tài liệu tham khảo:

1. “5 Simple Ways to Invest in Real Estate” – ANDREW BEATTIE
https://www.investopedia.com/investing/simple-ways-invest-real-estate/
2. “How to Invest in Real Estate: 5 Ways to Get Started” – Arielle O’Shea
https://www.nerdwallet.com/article/investing/5-ways-to-invest-in-real-estate
3. “How To Invest In Real Estate” – Miranda Marquit, John Schmidt
https://www.forbes.com/advisor/investing/how-to-invest-in-real-estate/

>>> Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN