spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnBộ Sưu Tập Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Tại Đà Nẵng Hiện...

Bộ Sưu Tập Mẫu Thiết Kế Biệt Thự Tại Đà Nẵng Hiện Đại, Sang Trọng

Thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng đã và đang có nhu nhu cầu ngày càng cao. Vì là một thành phố biển phát triển du lịch nên những không gian tiện nghi, sang trọng không chỉ phục vụ nhu cầu cá nhân mà còn đáp ứng cho nhu cầu kinh doanh, nghỉ dưỡng. Chính vì vậy mà ngày càng có nhiều mẫu thiết kế hiện đại, sang trọng được nhiều người yêu thích và chọn để lựa để xây dựng. Trong bài viết này mời các bạn cùng Mogi khám phá bộ sưu tập mới nhất tại Đà Nẵng nhé!

Nôi dung bài viết

Đặc trưng cơ bản của kiến trúc biệt thự

Biệt thự là không gian được thiết kế và xây dựng theo lối riêng tư và có diện tích lớn. Thông thường sẽ có không gian nội thất và ngoại thất rộng rãi, có lối đi riêng. Kiến trúc phải đảm bảo tỉ lệ và công năng sử dụng. Đẹp và sang trọng được xem là 2 yếu tố cơ bản nhất khi thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng.   

Đầu tiên biệt thự là loại không gian hoàn thiện được thiết kế và xây dựng tương đối riêng tư và có diện tích khá rộng thường thì có cả không gian nội thất và ngoại thất rộng rãi và có lối vào riêng biệt. Biệt thự phải là sự kết hợp hài hoà giữa kiến trúc và cảnh quan xung quanh, kiến trúc phải đảm bảo công năng, hình khối phải đạt tỷ lệ phù hợp. Đẹp và sang trọng là 2 yếu tố cơ bản nhất của một biệt thự. Nói chung biệt thự thường là nơi ở của những người có thu nhập cao. Ngoài ra thiết kế biệt thự cũng có sẽ những đặc trưng riêng mà không phải công trình nào cũng có được.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Đẹp và sang trọng là 2 yếu tố cơ bản nhất của một biệt thự.
  • Không gian riêng biệt tạo môi trường sống riêng tư. Sự tách biệt này mang đến cho gia chủ sự tiện nghi, thoải mái tuyệt đối. 
  • Không gian sang trọng khác hẳn những không gian nội thất bình thường. Sang trọng là yếu tố đặc biệt tạo nên đẳng cấp cho cả một công trình. Tân cổ điển là phong cách thường được lựa chọn nhiều nhất cho các mẫu nhà đẹp Đà Nẵng.

Trong thị trường mua bán biệt thự Đà Nẵng, một căn biệt thự hoàn hảo cần có đủ những yếu tố riêng biệt, rộng rãi, hoàn mỹ và sang trọng. Sự lộn xộn, màu mè là điều tối kỵ cho những thiết kế này. 

>>> Xem thêm: Sân vườn kiểu Nhật với 30+ gợi ý thiết kế độc đáo và tinh tế

Các tiêu chuẩn quan trọng trong thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng

Tiêu chuẩn quan trọng trong thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng có sự phân chia rõ ràng giữa không gian công cộng và không gian riêng tư.

    • Không gian công cộng là nơi phục vụ nhiều người gồm sảnh, phong sinh hoạt chung, phòng khách và nhà bếp.
      • Sảnh là không gian không thể thiếu. Thiết kế sảnh khoa học sẽ giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng. Đây cũng là nơi để những đồ dùng như giày dép, mũ nón, áo khoác, đồ che mưa. Sản cần có diện tích vừa phải phù hợp với tổng thể.
      • Phòng khách là không gian tạo nên ấn tượng đầu tiên với mọi người. Đây cũng là nơi để tiếp khách. Tại đây không cần bày quá nhiều đồ nội thất mà cần có sự chọn lọc kỹ lưỡng. Với thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng, phòng khách nên có diện tích từ 20 – 25m2 (biệt thự nhỏ), 25 – 30m2 (biệt thự trung bình), 30 – 40m2 (biệt thự lớn), với dinh thự sẽ từ 40m2 trở lên.
      • Bếp là không gian quan trọng trong mọi ngôi nhà. Với nhà biệt thự bếp cần có đầy đủ các công năng như bàn gia công thực phẩm, bàn ăn, tủ bát đĩa, bếp, chậu rửa, tủ lạnh… Mọi thứ cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Phòng bếp cần có sự sáng sủa, thông thoáng. 
      • Phòng sinh hoạt chung thường được mọi người sử dụng trước hoặc sau bữa ăn. Đa số chỉ cần sử dụng vào buổi tối nên không cần diện tích quá lớn.
      • Khu vệ sinh chung không cần quá rộng nhưng cần đầy đủ công năng. Có thể thiết kế thành phòng tắm hơi…
thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Không gian chung cần có thiết kế mở phục vụ được nhiều người
  • Không gian riêng tư chính là các phòng ngủ và nhà vệ sinh riêng.
    • Phòng ngủ Master dành cho gia chủ cần có diện tích lớn và đầy đủ tiện nghi.Phòng này đòi hỏi sự riêng tư nên cần có thể sảnh đệm, phòng thay đồ. Phòng vệ sinh thiết kế rộng rãi có bồn rửa mặt kết hợp bàn trang điểm, phòng tắm đứng, bồn tắm… Phòng ngủ chính thường được thiết kế với kệ tivi, sofa nghỉ ngơi, bàn làm việc… Giường ngủ rộng rãi loại lớn. Phòng nên có cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên.
    • Phòng ngủ nhỏ riêng không cần diện tích quá lớn cần thiết kế tủ quần áo, bàn làm việc. 
thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Không gian riêng là phòng ngủ cần sự kín đáo và riêng tư

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái Thái cực thịnh hành tại Đà Nẵng

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái thái 1 tầng

Mẫu biệt thự mái thái một tầng là dạng thiết kế nhà Đà Nẵng được ưa chuộng trên những khu đất rộng lớn. Phần mái thái chính là điểm nhấn kết hợp với không gian xanh trở thành một nơi đáng sống. Phong cách phù hợp với nhà mái thái một tầng là hiện đại hoặc đơn giản thay vì lối cổ điển rườm rà.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
biệt thự mái thái một tầng phù hợp với những khu đất rộng lớn

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái thái 2 tầng

Thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng phong cách nhà vườn mái thái 2 tầng thường được xây dựng tại vùng ngoại ô, các khu nghỉ dưỡng cao cấp. Thiết kế được ưa chuộng là cổ điển hoặc tân cổ điển. Mái thái tạo nên sự sang trọng, đẳng cấp. Phần sân rộng có thể thiết kế hồ bơi hoặc đài phun nước. Khuôn viên được trồng nhiều cây xanh mang đến không gian trong lành.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Biệt thự nhà vườn mái thái 2 tầng mang phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái thái 2,5 tầng

Kiểu thiết kế này có thể hiểu là 2 hoặc 3 tầng tuỳ từng người. Phần 0,5 thường được tận dụng để làm kho, sân phơi hoặc sân thượng. Diện tích nhỏ nên phần này không thể tận dụng làm phòng thờ hay phòng ngủ được. Đây cũng là phần giúp tạo thêm điểm nhấn cho ngôi nhà.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Biệt thự nhà vườn mái thái 2,5 tầng đẹp

>>> Xem thêm: Kiến trúc Pháp và những đặc trưng nổi bật bạn nhất định phải biết!

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái thái 3 tầng

Nhà mái thái 3 tầng được nhiều người yêu thích bởi tính thẩm mỹ cao, công năng sử dụng lớn. Mái thái mang nét đẹp cổ điển hơi hướng hiện đại tạo nên sự sang trọng, bề thế. Những công trình biệt thự nhà vườn 3 tầng luôn thu hút mọi người ngay từ không gian ngoại thất.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Nhà mái thái 3 tầng với công năng sử dụng lớn

Thiết kế biệt thự nhà vườn mái thái 4 tầng

Kiến trúc 4 tầng với chiều cao và chiều rộng cân đối. Hệ thống mái thái xoè ra, được đặt chồng chéo, so le tạo nên tính thẩm mỹ cao cho công trình. Mái thái giúp tôn lên sự tráng lệ cho tổng thể ngôi nhà.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
biệt thự nhà vườn mái thái 4 tầng bề thế, uy nghi

Thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng phong cách Địa Trung Hải

Phong cách thiết kế này nghe có vẻ mới mẻ tại Việt Nam. Thực tế nó đã được xuất hiện từ cuối thế kỷ XIX tại Mỹ. Đây là sự pha trộn của kiến trúc Tây Ban Nha phục hưng và thuộc địa của Tây Ban Nha. Biệt thự thường được đặt ven biển mang đến không gian thoáng mát. Thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng hiện nay cũng rất ưa chuộng phong cách này.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
biệt thự phong cách Địa Trung Hải xuất hiện cuối thế kỳ XIX

Thiết kế biệt thự mặt phố theo phong cách hiện đại

Mẫu thiết kế biệt thự ở Đà Nẵng phong cách hiện đại phần lớn được hoàn thiện từ ý tưởng của chính chủ nhà. Từ ý tưởng đó kết hợp với sự sáng tạo của các nhà thiết kế để tạo nên một công trình sang trọng và ấn tượng. 

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
biệt thự mặt phố theo phong cách hiện đại mang phong cách riêng của gia chủ

Thiết kế biệt thự trong khu nghỉ dưỡng Đà Nẵng

Đúng như tên gọi của nó, biệt thự trong khu nghỉ dưỡng là một mô hình cao cấp. Tại đây các công trình không chỉ có lối thiết kế độc đáo, sang trọng mà còn được gói trọn đầy đủ tiện nghi. Đây sẽ là thiên đường nghỉ ngơi, vui chơi dành cho mọi người.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
biệt thự trong khu nghỉ dưỡng là một mô hình cao cấp

>>> Có thể bạn cũng quan tâm: 11+ mẫu nhà mái Nhật 2 tầng tối giản nhưng vẫn siêu tiện nghi

Thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng phong cách Châu Âu hiện đại

Các công trình nhà đẹp Đà Nẵng phong cách hiện đại thường lấy cảm hứng từ Châu Âu. Phong cách Châu Âu mang vẻ đẹp phóng khoáng, sang trọng. Khu vực này cũng là nơi có phong cách nghệ thuật vượt trội và đặc sắc nên được nhiều quốc gia khác yêu thích.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Phong cách Châu Âu mang vẻ đẹp phóng khoáng

Thiết kế biệt thự hiện đại kết hợp hồ bơi

Biệt thự kết hợp hồ bơi hội tụ những yếu tố để tạo thành không gian sống thoải mái, tiện nghi và đẳng cấp. Các công trình có bể bơi mang đến sự hiện đại, phóng khoáng. Hồ bơi không chỉ là không gian vui chơi, thư giãn mà còn giúp điều hòa không khí cho xung quanh ngôi nhà trở nên luôn mát mẻ.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Biệt thự kết hợp hồ bơi mang đến không gian thư giãn, vui chơi đẳng cấp hơn

Thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng kiểu cổ điển, ấm cúng

Kiến trúc cổ điển bắt nguồn từ văn hoá phục hưng với những đường nét uốn lượn tạo thành điểm nhấn cho các công trình. Để hoàn thành một công trình mang phong cách cổ điển sẽ cần nhiều thời gian, công sức, kỹ thuật cao chính vì vậy chi phí sẽ cao hơn.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Phong cách cổ điển tạo nên những toà lâu đài nguy nga, tráng lệ

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái Nhật, phong cách tân cổ điển tối giản

Phong cách của người Nhật là yêu thích sự tối giản. Biệt thự tân cổ điển 2 tầng mái Nhật tạo nên những công trình tinh tế. Mái Nhật vẫn sẽ là điểm nhấn để không gian trở nên nổi bật. 

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Biệt thự 2 tầng mái Nhật đơn gian nhưng mang sự tinh tế

Thiết kế biệt thự 3 tầng cực đẹp tại Đà Nẵng

Thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng 3 tầng được nhiều người yêu thích. Kiến trúc đẹp, quy mô lớn cũng là xu hướng thiết kế dành nổi bật hiện nay. Những công trình đẳng cấp được hoàn thiện thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ riêng của gia chủ, nhà đầu tư.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Biệt thự 3 tầng kiến trúc đẹp, quy mô lớn

>>> Đọc thêm: 10+ Mẫu thiết kế phòng tắm nhỏ 2m2 đơn giản và hiện đại

Thiết kế biệt thự mini, mẫu biệt thự mini vừa đẹp vừa hữu dụng

Biệt thự mini ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi quỹ đất đang dần bị thu hẹp. Kiến trúc này sẽ vẫn có đầy đủ những công năng và cảnh quan. Diện tích sẽ được tối ưu hoá loại bỏ đi những phần dư thừa. 

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Biệt thự mini ngày càng được nhiều người lựa chọn

Quy trình thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng được thực hiện như thế nào?

Thiết kế kiến trúc Đà Nẵng dành cho những ngôi biệt thự sẽ được thực hiện theo quy trình sau:

  • Tiếp nhận thông tin của khách hàng và tiến hành đến khảo sát mặt bằng xây dựng
  • Lên phác thảo sơ bộ theo yêu cầu của khách hàng, kết hợp tư vấn phương an hợp lý.
  • Lên bản vẽ kết cấu, phối cảnh 3D
  • Khách hàng tiến hành xem và kiểm tra bản vẽ, yêu cầu sửa những điểm cảm thấy chưa hài lòng.
  • Sau khi đã đưa ra thống nhất cuối cùng tiến hành thi công.

Bảng giá thiết kế nội thất, ngoại thất biệt thự tiết kiệm tại Đà Nẵng

Giá cả thiết kế nội, ngoại thất của một căn biệt thự đẹp sẽ phụ thuộc vào quy mô, thời gian, các yếu tố thẩm mỹ và phong cách… Mời các bạn tham khảo bảng giá dưới đây.

thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Bảng giá mang tính chất tham khảo

Những lưu ý giúp chọn đơn vị thiết kế biệt thự uy tín, chất lượng tại Đà Nẵng

Thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng đẹp, chất lượng thì việc lựa chọn đơn vị uy tín, chuyên nghiệp là vô cùng quan trọng. Một số lưu ý khi lựa chọn đơn vị thiết kế thi công:

  • Doanh nghiệp đó cần có tư cách hoạt động hợp pháp theo quy định của nhà nước
  • Cần có năng lực thực sự dựa trên những công trình đã thi công trước đó, đánh giá của khách hàng.
  • Tham khảo thêm những gợi ý từ người thân, bạn bè
  • Kinh phí phù hợp với khả năng của gia chủ
  • Cam kết hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
thiết kế biệt thự tại đà nẵng
Cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn đơn vị thi công biệt thự

Top 10 công ty thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng sang-xịn-mịn bạn nên biết

Một số công ty thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng uy tín mà khách hàng có thể tham khảo.

  1. Thiết Kế Kasai 
  2. Công Ty CP Xây Dựng Pescons
  3. Công Ty Tư Vấn TK & XD Lê Gia Phong 
  4. Công Ty Tư Vấn TK Và XD Nhà CDC Đà Nẵng
  5. Công Ty Metta Studio – thiết kế không gian chuyên nghiệp
  6. Công Ty Thiết Kế Nhà Đẹp Mới
  7. Đơn Vị AZGroup
  8. Công Ty Hiển Huỳnh Long
  9. Đơn Vị Niceworld
  10. Công Ty Cội Design & Construction

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về những mẫu thiết kế biệt thự tại Đà Nẵng đang được yêu thích. Với mỗi phong cách sẽ đều có những ưu điểm vượt trội riêng. Hy vọng bài viết sẽ giúp những ai đang có ý định sở hữu cho mình một ngôi nhà trong mơ chọn được mẫu thiết kế phù hợp với gu của mình.

>>> Xem tiếp: Chiêm ngưỡng 22+ mẫu nhà Hàn Quốc đẹp từ truyền thống đến hiện đại

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN