spot_img
Trang chủLời khuyênCho người muaHuyện Củ Chi ở đâu? Có những tiềm năng gì bạn chưa...

Huyện Củ Chi ở đâu? Có những tiềm năng gì bạn chưa biết?

Củ Chi là một quận huyện trực thuộc thành phố Hồ Chí Minh. Được đánh giá là huyện sở hữu tiềm năng lớn về kinh tế – xã hội – du lịch. Tuy nhiên, huyện Củ Chi ở đâu? Có những tiềm năng phát triển nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây!

Tổng quan Huyện Củ Chi

Huyện Củ Chi ở đâu? Các đơn vị hành chính thuộc huyện Củ Chi như thế nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu kỹ hơn dưới đây nhé.

Củ Chi ở đâu?

Củ Chi là là một huyện thuộc vùng ngoại ô của thành phố Hồ Chí Minh. Tọa lạc tại phía Bắc và cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Nằm trên vùng đất chuyển tiếp từ vùng cao của núi rừng xuống vùng núi thấp của đồng bằng sông Cửu Long. Bên cạnh đó, diện tích là 435km2, mật độ dân số khá thấp. Đem đến tiềm năng đầu tư lớn dành cho huyện.

Huyện Củ Chi ở đâu? Vị trí địa lý
Huyện Củ Chi ở đâu? Vị trí địa lý

Về vị trí địa lý, huyện Củ Chi có:

  •  Phía Đông: Giáp với huyện Bến Cát tỉnh Bình Dương
  •  Phía Tây: Giáp với huyện Đức Hòa tỉnh Long An
  •  Phía Nam: Giáp huyện Hóc Môn
  •  Phía Bắc: Giáp với huyện Trảng Bàng thuộc tỉnh  Tây Ninh.

Chắc chắn đến đây thì bạn đã biết được huyện Củ Chi ở đâu rồi đúng không nào?

Các đơn vị hành chính tại huyện Củ Chi

Huyện Củ Chi ở đâu? Củ Chi thuộc tỉnh nào?  Các đơn vị hành chính tại huyện Củ Chi bao gồm những gì? Hiện nay, huyện Củ Chi sở hữu 21 đơn vị hành chính trực thuộc. Bao gồm 1 thị trấn và 20 xã, cụ thể:

  • 1 thị trấn: thị trấn Củ Chi
  • Các xã ở huyện Củ Chi bao gồm 20: An Phú, An Nhơn Tây, Hòa Phú, Bình Mỹ, Phạm Văn Côi, Nhuận Đức, Phú Hòa Đông, Phước Hiệp, Phú Mỹ Hưng, Phước Thạnh, Phước Vĩnh An, Tân Phú Trung, Tân An Hội, Tân Thạnh Đông, Tân Thông Hội, Tân Thạnh Tây, Thái Mỹ, Trung An, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ.

Bản đồ huyện Củ Chi

Củ Chi là huyện thuộc phía Tây Bắc của thành phố Hồ Chí Minh. Có độ cao khoảng 8 – 10m so với mực nước biển, giảm dần theo hướng Tây Bắc – Đông Nam và Đông Bắc – Tây  Nam. Củ Chi còn ở hữu hệ thống kênh, rạch phong phú. Các tuyến đường giao thông đa dạng. Dưới đây là chi tiết bản đồ huyện Củ Chi để bạn tham khảo:

Bản đồ huyện Củ Chi
Bản đồ huyện Củ Chi

Các cụm khu công nghiệp nổi bật ở Củ Chi

Nổi bật với vị trí tự nhiên “đắc địa” cùng với mật độ dân số thấp. Đây là điều kiện để cho các khu công nghiệp ở Củ Chi phát triển và thu hút các nhà đầu tư. Dưới đây là các cụm khu công nghiệp ở Củ Chi để bạn tham khảo:

Khu công nghiệp Tân Phú Trung tại huyện Củ Chi
Khu công nghiệp Tân Phú Trung tại huyện Củ Chi
  • Khu công nghiệp Đông Nam Củ Chi: Là KCN tọa lạc tại đường chính giữa xã Hòa Phú và xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh. Với tổng diện tích là 342.53 ha, bao gồm đất ở, tái định cư, đất công nghiệp,… Nơi đây nổi bật với những tiềm năng, cơ sở hạ tầng đồng bộ, thu hút các nhà đầu tư.
  • Khu công nghiệp Tân Phú Trung: Được xây dựng và đầu tư từ năm 2003, với tổng diện tích là 542.64ha. Là khu công nghiệp ở hữu quy hoạch đồng bộ, hiện đại. Bao gồm đất công nghiệp và khu nhà ở cho công nhân viên. KCN Tân Phú Trung tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 22, xã Tân Phú Trung. Cách trung tâm thành phố HCM khoảng 25km.
  • Khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi: Tọa lạc tại xã Tân An Hội và Trung Lập Hạ, với vị trí “đắc địa” của giao thông. Là khu công nghiệp có quy mô rộng 208ha. Sở hữu các cơ sở hạ tầng phát triển, đem đến lợi nhuận đầu tư cao.

Huyện Củ Chi và những tiềm năng kinh tế

Huyện Củ Chi ở đâu? Tiềm lực phát triển kinh tế như thế nào? Bên cạnh việc sở hữu vị trí “đắc địa” của tự nhiên, các đường quốc lộ 1, quốc lộ 22,… Giúp tuyến đường giao thông dự án được đẩy mạnh thì huyện Củ Chi còn sở hữu nhiều tiềm năng về kinh tế. Cụ thể:

Huyện Củ Chi và những tiềm năng kinh tế
Huyện Củ Chi và những tiềm năng kinh tế
  • Huyện Củ Chi đã chính thức hoàn thiện các kế hoạch quy hoạch đất từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp từ năm 2022.
  • Các lô đất có diện tích từ 80 – 170m2 đều đảm bảo cung cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất.
  • Sở hữu mật độ dân số thấp, thích hợp cho các dự án đầu tư về bất động sản.
  • Tháng 10/2022 dự án tuyến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Mộc Bài chính thức được phê duyệt bởi thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Xem thêm >> Tiềm năng đất Củ Chi: Cơ hội tăng giá mạnh từ đâu?

Cần lưu ý gì khi mua đất tại Củ Chi

Có thể thấy, các dự án đất Củ Chi ngày càng nóng, thu hút nhiều vốn đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khi đầu tư mua bán thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Những lưu ý khi mua đất huyện Cù chi
Những lưu ý khi mua đất huyện Cù chi
  • Tìm hiểu thông tin, vị trí của dự án khu đất: Đảm bảo khu đất thuộc vị trí đẹp, phong thủy, thuận tiện cho quá trình đầu tư kinh doanh. Đặc biệt là kế hoạch đầu tư của dự án.
  • Tìm hiểu các thủ tục pháp lý rõ ràng: Để đầu tư dự án, bạn cần phải tìm hiểu kỹ các thông tin pháp lý liên quan của khu đất. Bao gồm thông tin chính chủ, sổ đỏ, thuộc khu đất quy hoạch không,… Điều này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng “tiền mất tật mang” khi tranh chấp nhé.
  • Tìm hiểu kỹ các thông tin về thị trường bất động sản Củ Chi: Đây là điều vô cùng quan trọng. Giúp bạn tránh phải mua với mức giá cao, có thể dễ dàng đầu tư hơn.
  • Đảm bảo hợp đồng mua bán: Đầu tư bất động sản cần một số tiền khá lớn cần đảm bảo hợp đồng mua bán có tính minh bạch và hợp pháp. Bạn có thể liên hệ với các luật sư để đảm bảo “quyền lợi” tốt nhất cho mình nhé.

Xem thêm >>> Kinh nghiệm mua đất nền: Những lưu ý cần biết

Những địa điểm vui chơi nổi tiếng tại Củ Chi

Không chỉ sở hữu tiềm năng về kinh tế mà huyện Củ Chi còn có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Bao gồm nhiều địa điểm vui chơi nổi tiếng:

Địa đạo Củ Chi

Đến với Củ Chi, thật thiếu sót nếu bạn không đến với địa đạo Củ Chi. Đây là một trong những địa đạo lớn, nổi tiếng nhất nước ta. Tọa lạc tại đường tỉnh lộ 15, Ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng. Địa đạo Củ Chi nổi bật với đường hầm nằm sâu dưới lòng đất, tái hiện khung cảnh chiến tranh oai hùng của. Bên cạnh đó là các trải nghiệm thú vị về khu chăn nuôi, tham quan động vật hoang dã.

Địa đạo Củ Chi là địa điểm lịch sự nổi tiếng
Địa đạo Củ Chi là địa điểm lịch sự nổi tiếng

Khi du lịch sinh thái Bình Mỹ

Khu sinh thái Bình Mỹ tọa lạc ở dọc con sông Sài Gòn, thuộc ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi. Nơi đây là khu du lịch nghỉ dưỡng mang đậm phong cách làng quê Việt Nam. Vừa mang nét quen thuộc vừa sở hữu sự bình dị đến lạ. Đến đây, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp bởi sự yên bình đến lạ, với thiên nhiên hoang sơ.

Khi du lịch sinh thái Bình Mỹ nổi bật với nét bình dị
Khi du lịch sinh thái Bình Mỹ nổi bật với nét bình dị

Đền Bến Dược

Nằm ngay giữa lòng “tam giác sắt” một thời bom đạn, đến Bến Dược là đền tưởng niệm liệt sĩ nhằm tri ân, tự hào về các thế hệ ông cha ta. Được xây dựng từ năm 1993, với thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa tinh thần của người dân Việt Nam.

Đền Bến Dược
Đền Bến Dược

Một số dự án BĐS tại huyện Củ Chi

Chính nhờ tiềm năng về phát triển cao về kinh tế, cơ sở hạ tầng nên thị trường bất động sản tại huyện Củ Chi. Nơi đây được coi là “miếng bánh hấp dẫn” đối với các nhà đầu tư. Dưới đây là các dự án bất động sản nổi bật tại huyện Củ Chi để bạn có thể tham khảo:

Một số dự án BĐS tại huyện Củ Chi
Một số dự án BĐS tại huyện Củ Chi
  • Đất thổ cư, đất ở: Tiềm năng đất phong phú thì đất thổ cư, đất ở tại huyện Củ Chi đem đến nhiều tiềm năng lớn. Tùy thuộc vào nhu cầu tài chính, vị trí mà bạn có thể dễ dàng sở hữu khu đất của riêng mình.
  • Đất nông nghiệp: Củ Chi sở hữu diện tích đất nông nghiệp lớn. Bao gồm nhiều dự án thuộc xã Tân Thông Hội, Trung Lập Thượng hoặc An Nhơn Tây. Các dự án bất động sản đất nông nghiệp đem đến tiềm năng đầu tư lớn.
  • Nhà xưởng: Đây là loại hình bất động sản được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bởi phù hợp để kinh doanh từ nhỏ đến lớn, cùng với đó là tiềm năng về lao động lành nghề cao. Đảm bảo được nguồn lợi nhuận đối với các nhà đầu tư.

Đến đây thì chắc chắn các bạn đã biết được Củ Chi ở đâu và có những tiềm năng phát triển gì rồi đúng không nào? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể nhiều thông tin hơn về huyện tiềm năng kinh tế của thành phố Hồ Chí Minh. 

Ngoài ra, đừng quên truy cập Mogi.vn để cập nhật các tin tức mới nhất về thị trường bất động sản, nhà ở, phong thủy,… mới nhất nhé.

>>>Xem thêm:

Lê Thu
Lê Thu
Mình là Lê Thu. Hiện tại đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN