spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhững Mẫu Nhà Di Động Giá Rẻ, Nên Chọn Nhà Di Động...

Những Mẫu Nhà Di Động Giá Rẻ, Nên Chọn Nhà Di Động Hay Truyền Thống

Hiện nay, nhà di động giá rẻ là mô hình nhà ở đang được quan tâm rất lớn kể cả trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về mô hình nhà ở này. Vậy nhà di động là gì? Đặc điểm chung của thiết kế nhà di động ra sao? Nên chọn nhà di động hay nhà truyền thống. Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Nhà di động là gì?

Tên tiếng Anh của nhà di động là Mobihome, mô hình nhà ở này đang được sử dụng rộng rãi ở nước ngoài. Gần đây, loại nhà ở này cũng đang được du nhập về Việt Nam một cách phổ biến.

Nhìn chung, nhà di động hay nhà truyền thống đều có thiết kế tương tự nhau. Tuy nhiên, nhà truyền thống là kiểu nhà phải được xây dựng một cách cố định và chắc chắn, còn nhà di động có một điểm khác biệt hoàn toàn đó chính là ngôi nhà này có thể tháo lắp và di chuyển dễ dàng như cái tên nhà di động.

Một mẫu nhà di động giá rẻ nếu hoàn chỉnh sẽ giống nhà truyền thống bởi vì bên trong vẫn có phòng ngủ, nhà bếp, toilet,…đặc biệt chi phí sẽ không quá cao. Mô hình nhà di động ngoài tính thẩm mỹ cao, nó còn được trang bị đầy đủ thiết bị, tiện nghi, rất phù hợp cho các homestay.

nhà di dộng giá rẻ
Nhà di động là gì?

Khi đi du lịch hay nghỉ dưỡng ở bất cứ nơi đâu, thay vì thuê khách sạn hay nhà nghỉ như lúc trước thì mọi người lại có thể chọn cho mình một ngôi nhà di động giá rẻ với đầy đủ tiện nghi, sẽ được đốt lửa trại, hay tổ chức tiệc nướng BBQ ngay trước ngôi nhà của mình. 

Bên cạnh đó, ngôi nhà di động này còn có đầy đủ các vật dụng và nội thất không khác gì nhà truyền thống như: bàn ăn, tivi, lò vi sóng, bàn make up,… Điều này đã làm cho nhà ở di động giá rẻ được mọi người lựa chọn sử dụng phổ biến hơn bao giờ hết. 

Đặc điểm chung của thiết kế nhà di động

Do đặc tính chung cần di chuyển không cố định như nhà truyền thống nên nhà di động có lối kiến trúc khá đơn giản. Đa số nội thất bên trong nhà đều được tối giản nhất có thể để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, chúng vẫn đem lại sự thuận tiện cần thiết cho người sử dụng. Bên cạnh đó, nhà di động giá rẻ còn có những điểm nổi bật khác về kiến trúc như:

Về chi phí và diện tích thi công sẽ được tiết kiệm một cách tối đa. Nguyên vật liệu để làm nhà có thể được tự do chọn lựa theo yêu cầu của mỗi người. Tuy nhiên, sử dụng một số nguyên liệu gần gũi với thiên nhiên như: tre, gỗ, nứa sẽ là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Phần mái hiên phía trước nhà nên được mở rộng để có thể đón nắng và gió, giúp ngôi nhà trở nên thông thoáng. Ngôi nhà sẽ càng tuyệt vời hơn khi được bao quanh bởi sân vườn, cây cối. Đem lại cảm giác mát mẻ, tươi mới và còn được hòa mình với thiên nhiên.

nhà di dộng giá rẻ
Đặc điểm chung của thiết kế nhà di động giá rẻ

Tùy vào nhu cầu sử dụng và ý tưởng của mỗi người mà nhà có thể thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau như nhà mái vòm, nhà chữ L. Bên cạnh đó, nhà cần xây dựng nhỏ gọn để có thể dễ dàng tháo lắp và di chuyển. 

Nhà có chất liệu làm từ gỗ cần phải được đảm bảo tiêu chí bền đẹp chống mối mọt. Ngoài ra, nhà được làm bằng gỗ phải được sơn chống nước, chống thấm để tránh bị ẩm mốc khi gặp mưa.

>>>Xem thêm: Tổng hợp các mẫu nhà ống tân cổ điển 3 tầng đẹp nhất

Thiết kế nhà di động ở nước ngoài

Ở hầu hết các nước trên thế giới, nhà di động thường được trang bị trên các xe ô tô. Điều này dễ dàng đáp ứng được nhu cầu đi lại, khám phá hay du lịch. Khi tích hợp cả 2 có thể thấy được sự gọn nhẹ của nhà di động giá rẻ. Chính vì sự tiện nghi và giá thành lại rẻ, nên ngay cả những người có thu nhập thấp cũng có thể dễ dàng sở hữu được nhà xe di động giá rẻ này.

nhà di dộng giá rẻ
Thiết kế nhà di động giá rẻ ở nước ngoài

Thiết kế nhà di động ở Việt Nam

Nhà di động ở Việt Nam còn được gọi là nhà lắp ráp. Tại sao nó có tên như vậy bởi vì tất cả các bộ phận của ngôi nhà đều được sản xuất tại nhà máy, sau đó được đem đến nơi cần làm nhà và tiến hành lắp ráp. Hiện nay, kiểu nhà này cũng được cải tiến thêm nhiều mẫu mã phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi người và phù hợp với điều kiện nước nhà.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều trở ngại và khó khăn trong việc cấp giấy phép cho mô hình này. Do đó, nhà di động chỉ xuất hiện phổ biến ở các khu nghỉ dưỡng, resort hay các homestay,… Đặc biệt ở các khu du lịch như: Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Sapa…. Vào các dịp lễ Tết hay có các sự kiện đặc biệt thì mô hình nhà di động giá rẻ này luôn được săn đón nhiệt tình.

nhà di dộng giá rẻ
Thiết kế nhà di động giá rẻ ở Việt Nam

Ưu điểm của nhà di động

Bên cạnh việc được thiết kế đầy đủ nội thất và vật dụng cần thiết như tủ lạnh, máy lạnh, sofa, tivi,… thì nhà di động còn đem lại những ưu điểm vô cùng bất ngờ.

nhà di dộng giá rẻ
Ưu điểm của nhà di động giá rẻ

Lắp đặt và di chuyển dễ dàng

Ưu điểm lớn nhất của nhà di động so với các loại nhà cố định truyền thống là dễ dàng di chuyển và tháo lắp. Khi đi du lịch hay đi khám phá bạn có thể đem theo ngôi nhà đi bất cứ nơi đâu bạn muốn. Ngoài ra, nếu gặp thiên tai hay lũ lụt thì việc di chuyển nhà và tháo lắp nhà là điều vô cùng dễ dàng và thuận tiện.

nhà di dộng giá rẻ
Lắp đặt và di chuyển dễ dàng

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Nguyên nhân khiến nhà truyền thống có giá thành cao là do sử dụng nguyên vật liệu có giá cao như xi măng, đất, cát, gạch, thép,… Còn chưa kể đến việc thời gian xây dựng xong một ngôi nhà có thể kéo dài mấy tháng liền hoặc là mấy năm. Nhưng đối với nhà ở di động thì được xây dựng bằng những nguyên vật liệu đơn giản và gọn nhẹ như trên, gỗ, nứa và thời gian lắp đặt nó cũng khá nhanh chóng. Chính vì nguyên nhân này đã làm cho nhà di động có giá thành rẻ hơn nhiều so với nhà truyền thống.

nhà di dộng giá rẻ
Nhà di động giá rẻ: Tiết kiệm thời gian và chi phí

>>>Xem thêm: Các mẫu nhà ống cấp 4 đẹp, hiện đại mới nhất 2022

Bảo vệ môi trường

Những nguyên vật liệu dùng để sử dụng cho nhà di động rất khó trở thành rác thải, bởi vì những nguyên vật liệu này đều thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế. Hơn nữa, nhà di động được thiết kế theo dạng lắp ráp giúp hạn chế tối đa bụi mịn gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng đến hệ hô hấp và tim mạch cho trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai và người cao tuổi nhất là những người có bệnh nền.

nhà di dộng giá rẻ
Bảo vệ môi trường

Phù hợp với nhiều loại địa hình

Nếu xây nhà cố định như loại nhà truyền thống thì cần phải chọn những nơi có địa hình bằng phẳng, đất nền phải chắc chắn mới có thể xây dựng được. Riêng đối với nhà di động thì không xem xét đến điều này, vì chúng có thể lắp đặt ở mọi địa hình khác nhau, kể cả đất nền yếu hay đồi núi,… do chúng có phần móng nhà được thiết kế linh hoạt.

nhà di dộng giá rẻ
Phù hợp với nhiều loại địa hình

Có tính thẩm mỹ cao

Những mô hình nhà ở này đa số đều được xây dựng một cách nhỏ gọn, nhưng không kém phần sang trọng. Chúng luôn được làm mới về phong cách, mẫu mã. Ngoài ra còn có thể xây dựng dựa theo yêu cầu và ý tưởng của mỗi vị khách. Chính vì thế, những ngôi nhà di động giá rẻ này dễ dàng đem lại sự tò mò, thích thú và bắt mắt cho người dùng.

nhà di dộng giá rẻ
Có tính thẩm mỹ cao

Dễ dàng thanh lý hoặc cho thuê

Mô hình nhà di động thường được các văn phòng sử dụng nhiều. Vì vậy, khi họ không còn nhu cầu sử dụng, có thể thanh lý cho các công ty. Ngoài ra, bên cung cấp dịch vụ này họ cũng có nhu cầu thu mua. Tuy nhiên, nếu không muốn thanh lý thì bạn có thể dùng chúng làm sản phẩm kinh doanh thông thường bằng cách cho các công ty khác thuê lại.

nhà di dộng giá rẻ
Nhà di động giá rẻ dễ dàng thanh lý hoặc cho thuê

>>> Xem thệm: Tổng hợp các mẫu nhà gác lửng 3 phòng ngủ và cách thiết kế chuẩn phong thủy

Nên chọn nhà di động hay nhà truyền thống

Hiện nay, nhà di động được lắp đặt và sử dụng rất phổ biến trong các chuỗi kinh doanh lưu trú như nhà hàng, khách sạn, homestay,… Ngoài mục đích kinh doanh thì mẫu nhà này cũng là sự lựa chọn phù hợp cho rất nhiều bạn trẻ yêu thích du lịch hoặc khám phá.

Ngoài những yếu tố thẩm mỹ, thì việc bạn nên sử dụng nhà di động thay vì nhà truyền thống bởi một số lý do như: 

  • Nhà thiết kế di động có kích thước nhỏ gọn, đầy đủ tiện nghi phục vụ cho nhu cầu cuộc sống hằng ngày của bạn và gia đình. 
  • Những mẫu nhà di động rất dễ dàng trong việc di chuyển hay lắp ráp. Thậm chí chúng còn có thể tái sử dụng nhiều lần. Riêng đối với mẫu nhà truyền thống thì không thể làm được điều này.
  • Nhà di động giá rẻ còn giúp chúng ta hạn chế sự lãng phí tài nguyên của môi trường. Thay vì sử dụng những nguyên vật liệu được khai thác từ tự nhiên như đá, gạch, xi măng,… thì mẫu nhà di động lại sử dụng những nguyên vật liệu rất dễ kiếm như gỗ, tre, nứa. Để dựng lên được một ngôi nhà di động giá rẻ và đẹp, chắc chắn bạn chỉ tốn rất ít nguyên vật liệu. 
  • Sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí như chi phí sửa chữa, bảo dưỡng khi sử dụng mẫu nhà di động giá rẻ này.
  • Chi phí thi công nhà di động rẻ hơn so với chi phí xây dựng một ngôi nhà truyền thống. Chi phí bỏ ra để xây dựng phần móng của nhà truyền thống là rất tốn kém, có thể xây được cả một ngôi nhà di động.

 

nhà di dộng giá rẻ
Nên chọn nhà di động hay nhà truyền thống

Những mẫu nhà di động giá rẻ hiện nay

Mô hình nhà di chuyển trong xe

Mô hình nhà trên xe hay còn gọi là Mobihome car rất phù hợp với cá nhân, gia đình, nhóm bạn có sở thích đi chơi xa hoặc du lịch đó đây. Trong đó, người sử dụng chúng có thể tự do sắp xếp, trang trí các đồ dùng, đồ nội thất theo ý muốn của mình, biến phần khoang rộng của chiếc xe thành không gian sống đầy đủ tiện nghi cho mỗi chuyến du lịch của mình.

nhà di dộng giá rẻ
Mô hình nhà di chuyển trong xe

>>>Xem thêm: Cấu tạo chung của nhà ở gồm bao nhiêu phần? Có các bộ phận chính nào?

Nhà di chuyển lắp ráp dễ tháo rời

Thay vì xây dựng những ngôi nhà cố định bằng bê tông, sắt thép thì bạn có thể lựa chọn mẫu nhà dễ lắp ráp, dễ tháo rời này đặt bên cạnh một không gian rộng rãi thoáng để nhìn ngắm cảnh trời thiên nhiên. Từng chi tiết nhỏ của mô hình nhà này đều được thiết kế và phủ lên một lớp sơn chắc chắn, đảm bảo đường nét tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà của bạn.

nhà di dộng giá rẻ
Nhà di chuyển lắp ráp dễ tháo rời

Nhà di động làm bằng gỗ tự nhiên

Mẫu nhà di động giá rẻ làm bằng gỗ tự nhiên rất được ưa chuộng tại các khu du lịch, resort hoặc homestay.

Với nguyên vật liệu chủ đạo là gỗ tạo cảm giác ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè. Bên cạnh đó, nhà gỗ di động còn đem đến cho bạn một cuộc sống tiện nghi, đầy đủ ở trong không gian nhỏ hẹp, tạo cảm giác thoải mái dễ chịu cho du khách khi nghỉ dưỡng qua đêm tại đây.

nhà di dộng giá rẻ
Nhà di động zentado làm bằng gỗ tự nhiên

Tại Việt Nam, nhà lắp ghép Zentado khá phổ biến. Với thiết kế hiện đại, cập nhật xu hướng, sang trong và giá thành khá hợp lí nên được mọi người tin dùng. Zentado 60m2 giá bao nhiêu? Zentado 40m2 giá bao nhiêu? là những câu hỏi mọi người hay thắc mắc khi nhắc đến loại hình này. Biệt thự mini di động thông minh 60m2 Zentado giá 655 triệu đồng, biệt thự mini di động thông minh 40m2 full nội thất Zentado giá 470 triệu đồng, nhà di động thông minh Zentado 28m2 giá khoảng 300 triệu đồng.

Trên đây là toàn bộ những thông tin về nhà di động giá rẻMogi.vn đã cung cấp cho bạn. Hy vọng bài viết này có thể giúp cho bạn hiểu thêm phần nào về thiết kế, kiến trúc cũng như những ưu điểm nổi bật của mô hình nhà ở này.

>>> Tham khảo thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN